Tuổi trẻ TP phát huy vai trò xung kích trong giải quyết thủ tục hành chính

(VOH) - Ngày 23/3, nhân tháng thanh niên, Thành đoàn triển khai hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính và triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 – 4 lần 1/2019

Chi cục thuế quận 1 sáng thứ 7 có nhiều người dân, doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục hành chính. Bình thường Chi cục thuế quận 1 vẫn làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần, tuy vậy trong tháng thanh niên được tăng cường thêm các bạn đoàn viên thanh niên ở các vị trí khác nhau để hỗ trợ người dân về các quy trình giải quyết hồ sơ, hướng dẫn các bước thực hiện, photo miễn phí giấy tờ, hồ sơ nếu người dân cần. Rất nhiều người dân, doanh nghiệp hài lòng vì làm việc trong ngày thứ 7 và đánh giá cao việc làm của các bạn đoàn viên thanh niên.

Ngày thứ 7 tình nguyện

Thanh niên Chi cục thuế quận 1 đang hướng dẫn cho người dân làm thủ tục hành chính

Ngày thứ 7 tình nguyện được triển khai từ năm 2011, trên  cơ sở muốn phát huy sự năng động sáng tạo của những cán bộ công chức viên chức trẻ tại các cơ quan đơn vị, từ đó có thể xử lý hồ sơ và giải quyết hồ sơ cho người dân đúng hạn, nhằm tăng sự hài lòng cho người dân đối với sở ban ngành và các đơn vị trong TP. Hiện nay hoạt động đã được triển khai rộng khắp ở các sở ngành, và 24 quận huyện, không chỉ những tháng cao điểm.

Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ TPHCM góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công chức trẻ trong hoạt động cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.

“Nhanh, gọn, thuận lợi” là mục tiêu đặt ra trong ngày thứ 7 tình nguyện, với sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của đoàn viên, thanh niên Sở, người dân, doanh nghiệp chỉ mất 10 phút để hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Đối với nhiều người dân còn bận rộn trong ngày hành chính, thì việc tư vấn để được chuyển sang giải quyết hồ sơ hành chính trong sáng thứ 7 vừa phù hợp yêu cầu giải quyết công việc của người dân, vừa giải quyết hồ sơ tồn đọng cũng như giải quyết nhanh hồ sơ mới tại các cơ quan đơn vị.

Cũng trong dịp này, nhiều đơn vị triển khai hỗ trợ và hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, để tiến tới thực hiện việc cải cách hành chính theo mục tiêu đưa ra của TP trong năm 2019.

Tiếp tục phát huy những lợi ích nêu trên, các bạn đoàn viên thanh niên mong muốn phát huy tính xung kích của mình, góp phần thực hiện chương trình cải cách hành chính tại cơ quan đơn vị mình nói riêng và TP nói chung. Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ nhân rộng hoạt động ý nghĩa này trong thời gian tới.