Kết quả World Cup 2018: Thắng 2-0, Anh vào bán kết, chấm dứt ước mơ 2 thập kỉ của “ngựa ô”

(VOH) - Dành chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển, Anh chấm dứt ước mơ 2 thập kỉ của “ngựa ô” ít tên nhiều tuổi.

Theo thống kê của FIFA trước trận đấu, Thụy Điển đứng thứ 13 trong danh sách các đội tuyển có tuổi đời cao nhất VCK World Cup là 28,4 tuổi.

Đội bóng Thụy Điển đã đợi hơn 2 thập kỷ mới có cơ hội vào chơi bán kết một lần nữa trong khi Anh chờ 12 năm mới vào tứ kết World Cup. Điều này dự báo một trận đấu không khoan nhượng, thậm chí sẽ thật sự căng thẳng.

Ngay từ đầu trận, Thụy Điển đã chơi chủ động áp sát khiến cho các cầu thủ tuyển Anh không thể triển khai bóng như ý muốn.

World Cup 2018

Maguire thực hiện cú đánh đầu mạnh mở tỷ số.

Mãi đến phút thứ 30 Anh mới có bàn mở tỷ số. Từ quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ Harry Maguire băng vào đánh bại Emil Forsberg trong pha không chiến rồi tung cú đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Robin Olsen.

Từ đây các học trò của HLV Southgate kiểm soát hoàn toàn thế trận dựa trên trình độ vượt trội của các cá nhân. Bàn thắng mở tỷ số đến là điều tất yếu khi "Tam sư" đã tạo ra thế trận rất tốt.

Qua hiệp 2, vào phút thứ 60, Dele Alli nâng tỷ số lên 2-0 cho Anh bằng một cú đá. Lúc này hàng phòng ngự Thụy Điển hoàn toàn bỏ quên Dele Alli, tiền vệ trẻ của Tottenham thoải mái chọn vị trí đón đường treo bóng của Jesse Lingard rồi đánh đầu ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Anh.

Gần cuối trận, tuyển Anh chủ động giảm nhịp độ trận đấu, bình tĩnh giữ lưới và suy nghĩ về đối thủ tiếp theo ở bán kết là Croatia.

Như vậy, không có phép màu xảy ra tại sân vận động Samara. Đội tuyển Anh với lối chơi hiệu quả xứng đáng giành tấm vé vào chơi trận bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990.