Tin biển đảo ngày 24/03/2018: Vùng Cảnh sát biển 3 tuyên truyền biển, đảo tại tỉnh Bình Thuận

(VOH) - Ngày 23/3, Đoàn công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã tuyên truyền biển, đảo, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân Bình Thuận.

Đoàn công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã tuyên truyền biển, đảo, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 800 cán bộ chủ chốt và chủ phương tiện tàu thuyền, ngư dân, nhân dân thuộc huyện Bắc Bình và Phan Rí Thành của tỉnh Bình Thuận.

Tại các buổi tuyên truyền, Thượng tá Đinh Văn Điền đã thông tin về tình hình biển, đảo, vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo; công ước Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012; đặc biệt là tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển của Việt Nam và Biển Đông thời gian gần đây.

Quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề trên biển, giúp bà con ngư dân, chủ phương tiện làm ăn trên biển thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chấp hành tốt việc khai thác, đánh bắt thủy, hải sản trên các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam; không sang vùng biển của nước ngoài để  đánh bắt và khai thác hải sản.

Tin biển đảo ngày 24/03/2018: Vùng Cảnh sát biển 3 tuyên truyền biển, đảo tại tỉnh Bình Thuận 1

Buổi tuyên truyền tại xã  Phan Rí Thành

BTL Vùng CSB 3 cũng đã phát hơn 800 tờ rơi tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của Cảnh sát biển Việt Nam, những điều ngư dân cần biết khi khai thác đánh bắt hải sản trên biển.

Đây là dịp để cán bộ chủ chốt và nhân dân huyện Bắc Bình và xã Phan Rí Thành nắm chắc được các quan điểm của Đảng, Nhà nước; chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng CSB, tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển, đặc biệt là ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa và các ngư trường khác trên vùng biển của Việt Nam mà ngư dân thường xuyên đánh bắt; chấp hành tốt pháp luật Việt Nam và việc đánh bắt thủy hải sản trên biển, góp phần cùng Lực lượng CSB bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh trật tự, an toàn biển, đảo của Tổ quốc.