Các bước trang điểm cơ bản với những dụng cụ siêu đơn giản mà ai cũng cần phải biết

Dẫu biết rằng, đẹp và được đẹp là “đặc ân” mà phụ nữ được sở hữu, ấy vậy mà không ít nàng lại chối từ điều ấy chỉ vì lý do trang điểm quá phức tạp, làm đẹp mất nhiều thời gian.

Tuy nhiên, chỉ cần có một vài dụng cụ cơ bản và nắm trong tay quy tắc trang điểm đơn giản sau đây bạn sẽ xinh đẹp hơn trông thấy mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức đâu.

1. Những món đồ trang điểm cơ bản cần có

Bộ cọ trang điểm cơ bản

Dĩ nhiên có nhiều cách để trang điểm khác nhưng việc dùng chổi cọ sẽ đảm bảo rằng bạn không vô tình “vận chuyển” những vi trùng vi khuẩn từ ngón tay lên mặt. Hơn nữa nhiều loại mỹ phẩm cũng rất khó để thoa được đều và mịn nếu không có sự trợ giúp của chổi cọ.

Vậy nên, ít nhất hãy trang bị cho mình những loại chổi cọ sau:

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-1

Cọ kem nền

Đây là vật dụng đầu tiên bạn cần phải có. Dù bạn có ít khi dùng kem nền dạng lỏng thì bạn vẫn có thể dùng chiếc cọ chuyên dụng này để thoa các sản phẩm chăm sóc da hay các loại kem dưỡng ẩm màu, như vậy sẽ tận dụng được tối đa công năng hiệu quả của chiếc chổi cọ này. Còn với những dịp đặc biệt cần tới kem nền dạng kem hay dạng lỏng, bạn chắc chắn sẽ cần dựa vào chiếc cọ này để lớp trang điểm được mịn màng, đều màu hoàn hảo.

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-2

Cọ kem che khuyết điểm

Cọ để tán kem che khuyết điểm cũng là một vật dụng bạn gái không thể thiếu trong túi đồ trang điểm. Lí do lớn nhất là vì sử dụng chổi sẽ giúp hạn chế sự nhiễm khuẩn cho làn da. Nếu bạn định dùng kem che khuyết điểm để che nốt mụn xấu xí, thoa kem bằng tay khi tay bạn “kém sạch”, tình trạng mụn có thể nghiêm trọng hơn. Chiếc chổi này cũng tỏ ra rất hữu ích khi che khuyết điểm ở vùng da dưới mắt, vì tán kem bằng chổi cọ chắc chắn sẽ nhẹ nhàng hơn so với ngón tay, một điều cực kì quan trọng để bảo vệ vùng da nhạy cảm này.

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-3

Cọ tạo khối

Những tấm hình thể hiện lỗi trong việc tạo khối làm gương mặt trở thành thảm họa trang điểm đã không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta. Đừng để bản thân trông như những khuôn mặt ấy. Với một cây cọ chuyên dụng, xương gò má sẽ nhìn hoàn toàn tự nhiên sau khi tạo khối.

Nếu dùng mỹ phẩm tạo khối dạng lỏng, dùng cọ dẹt vẽ một đường thẳng lên những khu vực mong muốn (hãy nhớ rằng luôn quét cọ hướng lên trên) và tán đều bằng một cây cọ khác hoặc bằng mút trang điểm sạch. Nếu dùng phấn tạo khối, dùng cọ tán phấn dưới gò má, vòng cung trên trán và hai bên xương hàm.

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-4

Cọ màu mắt

Trên thực tế có rất nhiều loại chổi cọ nhũ mắt khác nhau để áp dụng cho các kĩ thuật trang điểm khác nhau, vì thế bạn sẽ cần phải sưu tập dần dần những loại chổi cọ này. Hãy tin rằng những chiếc chổi cọ trang điểm rất đáng tiền đầu tư, nhất là nếu bạn thích thay đổi phong cách cho đa dạng hay đơn giản là muốn gương mặt trang điểm không bị lộ liễu, không bị cứng nhắc.

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-5

Chổi đánh phấn phủ

Một dụng cụ bạn gái cần sắm nữa là chổi đánh phấn phủ. Dù bạn dùng phấn loại gì, dạng nén hay bột tơi thì bạn vẫn sẽ cần chổi đánh phấn phủ để phấn “ăn” với kem nền hơn và đồng đều.

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-6

Chổi đánh má hồng

Thật khó để tán phấn má hồng nếu không có chổi cọ, vì vậy bạn cũng nhất thiết phải sắm cho mình một chiếc. Bạn có thể sử dụng chiếc cọ này cho cả má hồng dạng kem hay dạng phấn nén, hoặc để tán phấn tạo khối. Chiếc chổi cọ này rất hữu hiệu trong việc tán đều màu phấn, giúp gương mặt trang điểm trở nên tự nhiên hơn, nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn dùng ngón tay để thoa má hồng hay phấn tạo khối, bạn sẽ khó kiểm soát được lượng sản phẩm khi thoa lên mặt. Do vậy, đừng tiết kiệm với một chiếc chổi đánh má hồng xinh xắn, tiện dụng.

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-7

Cọ tô son

Với hình dạng đặc trưng, son sẽ được thoa lên môi một cách dễ dàng và chính xác hơn. Cách sử dụng cũng đơn giản, chỉ cần chấm cọ vào son để bắt đầu viền môi. Bắt đầu ở chính giữa và tán đều son ra hai bên khóe môi. Sử dụng đầu cọ để viền khóe môi và tán đều son môi với đường viền môi, mang lại vẻ tự nhiên cho đôi môi của bạn.

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-8

Các loại kem trang điểm cơ bản

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-9

 

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-10

 

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-11

 

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-12

Các loại mỹ phẩm trang điểm đường nét gương mặt

Sau khi trang điểm lớp nền mịn màng, chúng ta cần tới các loại mỹ phẩm để trang điểm cho các đường nét trên khuôn mặt như chì kẻ, son môi, má hồng.... Về chì kẻ thường chỉ cần chì kẻ lông mày, kẻ mắt, mascara, kẻ môi. Phấn thì chỉ cần phấn mắt, phấn má hồng là đủ rồi nè!

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-13

 

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-14

 

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-15

 

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-16

2. Quy trình trang điểm cơ bản

Sau khi mua được đủ bộ kem trang điểm và các loại chì kẻ cùng son môi cũng như bộ cọ thì hãy đến với các bước trang điểm cơ bản sau để bản thân không bị tụt mốt so với các bạn gái khác nhé! 

Da mặt

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch da mặt là bước tiên quyết phải có trước khi trang điểm. Công đoạn này sẽ giúp cho da bạn sáng và sạch hơn, hỗ trợ cho lớp phấn được mướt mịn. Rửa mặt với sữa rửa mặt của riêng bạn và vỗ nhẹ bằng nước lạnh. Nhiệt độ của nước sẽ giúp se khít lỗ chân lông, cho làn da săn mịn hơn.

Bước 2: Sử dụng toner

Việc sử dụng toner sẽ giúp da giữ được độ ẩm, hỗ trợ cân bằng độ pH tự nhiên cho làn da. Ngoài ra, toner còn lấy đi được những bụi bẩn cứng đầu nằm sâu trong lỗ chân lông.

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng cho da chính là bước dưỡng da cuối cùng trước khi chính thức bước vào công việc trang điểm. Lưu ý chỉ nên thoa kem dưỡng theo hình tròn, tránh mạnh tay làm da chảy xệ và đừng quên thoa kem cho cả phần cổ. Cổ chính là nơi mà bạn gái thường bỏ qua nhất khi dưỡng da, trong khi đây là phần da mỏng manh và là nơi tố cáo tuổi tác của bạn

Dùng tay vỗ đều cho kem thấm vào da, đợi khoảng 1-2 phút cho kem thấm và bắt đầu trang điểm. Tuyệt đối không vì rút ngắn thời gian mà tiến hành trang điểm ngay sau khi thoa kem dưỡng, vì lượng kem chưa kịp thấm hết vào da sẽ có khả năng làm lớp trang điểm bị “cakey”.

Bước 4: Sử dụng Kem lót

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-17

Trong cách trang điểm cơ bản, chắc chắn sẽ không thể thiếu được bước dùng kem lót. Đây là bước cơ bản nhất nếu như bạn muốn có lớp trang điểm đẹp. Kem lót tạo lớp màng thật mỏng giúp làn da của bạn được tươi sáng hơn, hỗ trợ lớp kem nền cùng phấn phủ được bền màu lâu hơn.

Bước 5: Che khuyết điểm

Che khuyết điểm nên làm trước công đoạn sử dụng phấn nền. Bạn có thể dùng các thanh/chì che khuyết điểm chấm lên các vết thâm trên mặt, dùng ngón tay áp út hoặc cọ nhỏ tán đều ra. 

Bước 6: Sử dụng kem nền

Điều quan trọng nhất là chọn được phấn nền phù hợp với màu da của bạn. Sử dụng phấn nền giúp cho da được đều màu hơn và ăn ảnh hơn, đây là khâu hỗ trợ đắc lực nhất trong trang điểm. Có các dạng kem nền như sau:

  • Lỏng, liquid: Đây là loại kem nền lỏng khá phù hợp với khí hậu nóng ẩm Việt Nam.
  • Thỏi (stick) và nén (compact): Đây là loại đặc hơn dạng lỏng và che khuyết điểm trên da khá tốt. Tuy nhiên sẽ dễ khiến bạn bị “cakey” khi trang điểm.

Tạo khối và phủ phấn

Bước 7: Tạo khối

Tùy theo hình dạng khuôn mặt mà có cách tạo khối khác nhau. Nhưng tạo khối gồm có 2 bước cơ bản là tạo khối, tức là đánh tối màu những phần bị thô để làm khuôn mặt thon gọn hơn và nhấn sáng, tức là đánh highlight những phần cần làm sáng như cằm và sóng mũi để gương mặt trở nên nổi bật hơn.

Bước 8: Sử dụng phấn phủ

Nếu làm việc trong môi trường điều hòa, bạn có thể chỉ cần phủ phấn lên những vùng da hay đổ dầu như cánh mũi, cằm,…giúp kiềm dầu hơn và tránh tối đa hiện tượng mốc phấn ở những vùng dễ bị khô khác trên khuôn mặt.

Trang điểm mắt, lông mày, má hồng

Bước 9: Trang điểm mắt

Trang điểm mắt cơ bản sẽ bao gồm những công đoạn sau: Kẻ chân mày, tô màu mắt, viền mắt và chải mascara.

  • Tô màu mắt: Với cách trang điểm cơ bản, bạn chỉ nên chọn những màu mắt trung tính như hồng đào, hồng da, nâu đồng,…sẽ tôn lên nét đẹp tự nhiên của bạn.
  • Kẻ viền mắt: Xu hướng trang điểm với viền mắt mảnh đang rất hot hiện nay. Với chì viền mắt, bạn vẽ đường liner bên trong mí mắt sẽ mang lại ánh nhìn ngây thơ và tự nhiên nhất. Kẻ đường viền thật mảnh hoặc viền bên trong mắt là xu hướng hiện nay của các bạn gái, mang đến ánh nhìn tự nhiên nhất
  • Chải mascara: Luôn lưu ý bấm cong mi trước khi chải mascara sẽ giúp mi cong lâu hơn. Bạn có thể hơ ấm bấm mi bằng máy sấy trước khi bấm sẽ giúp mi giữ dáng lâu.

Lưu ý không nên rút cọ mascara ra vào quá nhiều lần sẽ khiến mascara nhanh khô hơn bình thường

Bước 10: Kẻ lông mày

Nếu nàng có nước da sậm sẽ không thích hợp với cặp lông mày mảnh, nhạt. Ngược lại, nếu sở hữu làn da trắng, sáng, nàng cũng chẳng cần tô vẽ cho mày ngài quá đậm. Chân mày quá đỗi nhạt nhòa sẽ ảnh hưởng đến vận khí, làm gương mặt thất thần, vô hồn và không tạo được thiện cảm với người xung quanh. Để đơn giản hóa, màu lông mày chỉ cần chọn theo công thức: Tóc đen-mày đen/nâu đậm, tóc nâu-mày nâu gỗ đậm, tóc vàng đỏ-mày nâu bạc xỉu… chỉ cần màu lông mày trùng hay sáng hơn màu tóc một tông là được.

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-18

Bước 11: Má hồng

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-19

Tô son

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-va-nhung-dung-cu-trang-diem-co-ban-20

Chọn kem chống nắng phù hợp cho từng làn da? Bí kíp ở đây!: Thực tế, có không ít trường hợp 'dở khóc dở cười' bởi những hậu quả của việc lựa chọn sản phẩm chống nắng không phù hợp.
Dùng kem chống nắng sao cho hiệu quả và những điều bắt buộc phải biết: Tại sao phải sử dụng kem chống nắng? Dùng kem chống nắng thế nào mới hiệu quả? Khi trang điểm thì sử dụng kem chống nắng ở bước nào? Những vấn đề rất phổ thông nhưng không phải ai cũng nắm rõ.