Cách làm sạch da mặt ngày hè cho nàng da dầu chỉ với 5 bước đơn giản

(VOH) - Áp dụng cách làm sạch da mặt cho da dầu đúng đắn sẽ giúp nàng nhanh chóng tạm biệt các nỗi lo về mụn, từ đó sở hữu làn da trắng hồng, khỏe mạnh.

Những ngày bình thường, làn da dầu vốn đã rất dễ bám bụi bẩn, đến khi vào hè, thời tiết nóng nực sẽ càng khiến da mặt tiết nhiều dầu hơn gây ra cảm giác nhờn rít vô cùng khó chịu. Nếu không làm sạch da sẽ gây ra tình trạng mụn trứng cá, mụn cám, viêm nhiễm da sẽ “ồ ạt” kéo đến khiến làn da ngày càng bị tổn thương nghiêm trọng. Nhưng làm thế nào để làm sạch da từ sâu bên trong hiệu quả, liệu rằng chỉ rửa mặt với nước và sữa rửa mặt thôi đã đủ chưa? Hãy tham khảo ngay cách làm sạch da mặt với 5 bước cực kì đơn giản này nhé. 

Bước 1: Làm cho lỗ chân lông mở ra

Khi lỗ chân lông được mở rộng, các lớp bụi bẩn nằm sâu bên trong da cũng sẽ dễ dàng thoát ra và bị cuốn trôi đi. Chính vì vậy mà trước khi sử dụng các sản phẩm làm sạch da, bạn nên đảm bảo rằng các lỗ chân lông đã được mở ra. 

Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn bông sạch ngâm trong nước ấm (tốt nhất nên chọn khăn làm từ chất liệu micro fiber dành riêng cho da mặt), sau đó lau đều trên mặt, nhiệt độ và hơi nước sẽ giúp làm mở lỗ chân lông, giúp cho quá trình làm sạch da diễn ra hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý nhiệt độ nước vừa phải, tránh việc làm bỏng da mặt nhé. 


Dùng khăn bông ấm lau nhẹ để giúp lỗ chân lông được mở ra

Bước 2: Tẩy trang da

Da dầu vốn dĩ rất khó chăm sóc, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng thì làn da sẽ càng thêm “đỏng đảnh” khó chiều. Nếu chọn lựa sản phẩm tẩy trang không phù hợp, lớp dầu nhờn trên da cũng sẽ không được làm sạch hoàn toàn, điều đó đồng nghĩa với việc bụi bẩn cũng theo đó mà bám lại trên da. 


Tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu bên trong da

Theo nguyên tắc dầu hòa tan dầu, những sản phẩm tẩy trang dạng dầu sẽ giúp lấy đi bã nhờn, thậm chí là lớp make up dày cộp trên da một cách triệt để. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng dầu, bạn đừng quên bước nhũ hóa để lớp dầu dễ dàng rửa trôi đi. 

Để thực hiện thao tác nhũ hóa, bạn chỉ cần lấy một lượng dầu tẩy trang vừa đủ thoa đều lên mặt để làm sạch lớp make up, sau đó dùng tay ướt nước ấm vỗ nhẹ lên da mặt rồi massage đều theo vòng tròn. Thực hiện động tác massage đến khi dầu tẩy trang dần chuyển sang dạng sữa thì rửa sạch lại với nước ấm. 


Dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch hiệu quả hơn cho da dầu

Bước 3: Dùng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da dầu

Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt đơn thuần thì sẽ không thể hoàn toàn làm sạch da mặt nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được bỏ qua bước này đâu nhé. Sử dụng sữa rửa mặt sau khi dùng dầu tẩy trang sẽ giúp đánh tan nỗi lo của bạn về việc dầu tẩy trang vẫn còn trên da. 

Mỗi loại da khác nhau cũng sẽ có những sản phẩm làm sạch da chuyên dụng khác nhau. Theo đó, loại sữa rửa mặt có độ pH tối ưu của da từ 4,5 - 6,5 sẽ là lựa chọn thích hợp cho làn da dầu. Với kết cấu dịu nhẹ, loại sữa rửa mặt này sẽ vừa giúp làm sạch mà không gây tổn thương da, đồng thời vẫn giữ được lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên vốn có của làn da dầu. 


Dùng sữa rửa mặt để làm sạch triệt để lớp dầu còn sót lại

Bước 4: Tẩy tế bào chết

Thường được xem là bước không cần thiết nhưng thực chất đây mới là bước sẽ giúp bạn loại bỏ các lớp tế bào chết ẩn sâu bên trong da để đưa các tế bào mới lên bề mặt, từ đó làn da sẽ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Đối với làn da dầu, bạn nên tập làm quen với việc sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết bằng sản phẩm hóa học có chứa BHA vào chu trình dưỡng da. Bởi lẽ, so với AHA thì BHA có khả năng tan trong dầu nên sẽ dễ thấm và hoạt động sâu dưới da, mang đến hiệu quả tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và hạn chế tình trạng viêm nhiễm do mụn.


Thay vì tẩy tế bào chết bằng các loại hạt gây tổn thương da, bạn nên sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết hóa học BHA

Bước 5: Dưỡng ẩm cho da

Sau khi thực hiện các bước làm sạch da mặt vừa rồi, đừng quên đi bước dưỡng ẩm để cung cấp các dưỡng chất cho làn da luôn mịn màng, khỏe mạnh. Các loại dưỡng ẩm có dạng sữa nhẹ như lotion lỏng giúp thẩm thấu nhanh hơn dạng cream nên sẽ thích hợp hơn cho làn da nhờn.

Cuối cùng, một bước bảo vệ da cực kì quan trọng vào những ngày hè nắng nóng mà bạn rất dễ bỏ qua là dùng kem chống nắng. Bạn chỉ cần tốn thêm 1-2 phút cho bước này nhưng có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nguyên nhân gây ra tình trạng thâm nám, nóng rát da mặt, từ đó ngăn ngừa quá trình lão hóa của da.


Kem chống nắng được xem là vị "cứu tinh" giúp bảo vệ làn da mùa hè của bạn

Một số điều cần lưu ý khi làm sạch da mặt vào ngày hè

Dù chỉ là những chi tiết nhỏ, nhưng nếu không để ý, các bước làm sạch da mặt của bạn có thể sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi, thậm chí còn gây ra tổn thương cho làn da nữa đấy. Vậy nên, đừng lơ là mà hãy xem qua những điều cần lưu ý này nhé:

  • Sử dụng nước ấm để rửa mặt thay cho nước lạnh hoặc nước nóng
  • Nên dùng các loại khăn bông mềm mại và sạch để lau khô sau khi rửa mặt, đồng thời cũng đừng chà xát quá mạnh để tránh gây tổn thương da
  • Trước khi làm sạch da mặt, đừng quên rửa tay thật sạch để loại bỏ các vi khuẩn
  • Khi rửa mặt, nên tránh chà mạnh vào vùng da quanh mắt vì khu vực này, da rất mỏng manh và nhạy cảm nên rất dễ tổn thương.
  • Hạn chế các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và các loại thức uống có chất kích thích vì đây là nguyên nhân khiến làn da bạn tiết dầu nhiều hơn.

Hy vọng rằng cách làm sạch da mùa hè với 5 bước cơ bản này có thể giúp những bạn gái sở hữu làn da nhờn bảo vệ được làn da của mình luôn trắng sạch, mịn màng giữa tiết trời mùa hè nóng bức khó chịu nhé.

Những cách chăm sóc da mùa hè giúp bạn duy trì làn da sáng mịn: Mùa hè đến cũng là lúc làn da có nguy cơ gặp phải hàng loạt các rắc rối. Những cách chăm sóc da mùa hè dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng các vấn đề thường gặp này đấy.

7 cách khử mùi cơ thể nhanh chóng giúp bạn tự tin đón nắng hè: Nếu không muốn mùi hôi cơ thể trở thành nỗi 'ám ảnh kinh hoàng' cho cả bạn và mọi người xung quanh, đừng bỏ qua những cách khử mùi cơ thể vừa an toàn lại vô cùng hiệu quả này.