Tóc ngắn uốn sẽ không còn đơn điệu nếu bạn biến tấu theo những cách này

(VOH) - Đừng nghĩ rằng tóc ngắn uốn sẽ rất nhàm chán vì không thể tạo được nhiều kiểu. Thực chất, vẫn có vô vàn cách biến tấu mới lạ từ mái tóc có độ dài lưng chừng này để nàng tha hồ 'đổi gió'.

Tóc ngắn uốn đang là xu hướng được yêu thích của phái đẹp trong thời gian gần đây. Đặc biệt, thời tiết nóng bức của những ngày hè sắp tới càng thôi thúc các cô gái cắt phăng đi mái tóc dài của mình để trông thật trẻ trung, mát mẻ. Tuy nhiên, không ít cô nàng vẫn còn lăn tăn suy nghĩ vì cho rằng tóc ngắn với độ dài hạn chế sẽ khó mà điệu đà tạo kiểu. Thực chất, vẫn có vô vàn kiểu biến tấu từ cá tính đến dịu dàng cho mái tóc ngắn ngang vai, chỉ là bạn vẫn chưa khám phá ra đấy thôi.

Tóc cột đuôi ngựa thấp 

Đây là cách tạo kiểu đơn giản nhất cho mái tóc ngắn của bạn nhưng vẫn vô cùng trẻ trung, xinh xắn. Chỉ tốn vài giây và một sợi dây chun nhỏ để cột phần đuôi tóc lại với nhau là mái mái tóc ngắn uốn đuôi của bạn sẽ trông vô cùng gọn gàng, rất thích hợp cho những trưa hè nóng bức.


Cho dù mái tóc của bạn có ngắn đến mức nào thì cũng có thể được cột gọn gàng một cách dễ dàng


Chỉ cần một sợi dây thun là bạn có thể làm mới cho mái tóc ngắn uốn của mình

Vì mái tóc vốn đã ngắn nên khi cột tóc thấp thế này, bạn không cần phải dùng đến lược để chải cho vào nếp nên rất tiện lợi. Cho dù bạn có vận động cả ngày cũng không cần phải nơm nớp lo sợ rằng tóc sẽ bị rối rồi phải bắt đầu tạo kiểu lại từ đầu. Đặc biệt, cách cột tóc theo kiểu tự nhiên có chủ đích này sẽ giúp tạo nên phong cách phóng khoáng, thoải mái, rất thích hợp với những cô nàng cá tính.


Cách buộc nhẹ nhàng, hờ hững nhằm cố tình để rơi vài sợi tóc mái dài thế này sẽ giúp khuôn mặt bạn thêm dịu dàng, mềm mại


Hay thêm một chiếc khăn turban sẽ rất hợp với không khí mùa hè đấy nhé

Tóc cột nửa đầu 

Với cách cột một nửa phần đuôi tóc phía sau này, bạn có thể tạo nên hai phong cách hoàn toàn khác nhau, chỉ cần thay đổi một số chi tiết nhỏ.

Nếu thích phong cách dịu dàng, nữ tính, bạn nên cột một nửa đuôi tóc thấp và hơi áp sát vào đầu. Cách này sẽ giúp tạo cảm giác mái tóc bạn mềm mại, nhẹ nhàng hơn. Ngược lại, cách cột cao một nửa đuôi tóc sẽ tạo nên phong cách tinh nghịch, giúp nàng ăn gian tuổi rất hiệu quả.


Phần tóc đuôi được cột thấp sẽ giúp bạn thêm dịu dàng, nữ tính


Nhí nhảnh hơn một chút thì bạn có thể cột phần đuôi tóc cao lên

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên để kiểu này nếu sở hữu một mái tóc uốn phồng dày dặn, tránh tạo kiểu khi tóc quá mỏng sẽ khiến tóc trông càng thưa thớt hơn đấy nhé.


Bạn cũng có thể tận dụng các phụ kiện như khăn turban, nơ cột tóc để thêm phần xinh xắn nhé

Tóc búi nửa đầu 

Với những cô nàng sở hữu mái tóc ngắn ngang hoặc trên cả vai, nếu nghĩ rằng bạn sẽ không thể tạo bất cứ kiểu tóc nào với mái tóc ngắn cũn cỡn của mình thì sai rồi nhé. Bởi kiểu tóc búi nửa đầu này được sinh ra là để giúp cho bạn đấy.


Tóc búi phía sau thế này rất thích hợp với những cô nàng cá tính

Cũng dùng một nửa phần đuôi tóc giống như cách cột ở trên, nhưng khi thực hiện, bạn chỉ cần gập phần đuôi tóc vào nhau rồi dùng dây thun cột lại cho chặt. Nếu tóc dài hơn một chút, bạn có thể quấn tóc và búi lại như củ tỏi sẽ rất đáng yêu đấy.


Đơn giản nhất thì bạn có thể buộc gập phần đuôi tóc lại với nhau


Hay quấn tóc thành củ tỏi thế này cũng rất cá tính


Cùng nhau trở về tuổi thơ với kiểu búi tóc ở đỉnh đầu như thế này

Tóc búi hai sừng

Tóc búi hai sừng được biến tấu từ tóc búi Natra, một hình ảnh vô cùng quen thuộc với tuổi thơ của mỗi người nhưng sẽ phù hợp hơn với những cô nàng tóc ngắn uốn. Không cần phải nói nhiều thì cũng đủ biết khi diện kiểu tóc này trông bạn sẽ đáng yêu và “cute” đến thế nào. Đặc biệt, đây là kiểu tóc rất thích hợp để diện vào mùa hè hay muốn thực hiện những bộ ảnh sống ảo thần thánh nữa đấy.


Nếu cảm thấy chán kiểu tóc búi một chùm rồi thì bạn có thể chuyển sang hai búi


Trông bạn sẽ trẻ ra đến tận vài tuổi với kiểu đầu "cute phô mai que" này đấy

Chỉ cần chia đều tóc ra hai bên rồi quấn xoắn vòng hai bên, sau đó lấy dây thun cột chặt lại là xong. Vì độ dài tóc có hạn nên sẽ khó tránh được việc phần đuôi tóc không thể cột, vậy nên bạn chỉ cần quấn phần tóc trên cao rồi dùng kẹp tăm cố định cho chắt lại là đã đủ xinh yêu rồi nhé.


Bạn có thể thoải mái để kiểu tóc này đi chơi với những trang phục thoải mái


Hoặc để chụp những bộ ảnh "chất hết nấc" như thế này cũng rất tuyệt đấy

Tóc tết hai bên

Có thể nói, đây chính là kiểu tóc quốc dân của hội con gái vì cô nàng nào cũng đã từng diện qua ít nhất vài lần từ khi còn bé đúng không nào. Nếu muốn để tóc ngắn uốn cá tính mà vẫn muốn giữ được nét dịu dàng, nữ tính thì hãy đừng ngần ngại mà hãy tết tóc hai bên ngay nhé.


Ai bảo để tóc ngắn uốn rồi thì không được điệu đà tết tóc? 

Cách để những cô nàng tóc ngắn ngang vai vẫn có thể tết tóc điệu đà chính là tết từ phần gần chân tóc dần xuống đến đuôi tóc. Như vậy phần tóc tết sẽ được giữ chặt hơn và không bị rớt xuống. Nếu vẫn còn lo lắng, bạn có thể dùng kẹp tăm để giữ phần chân tóc nhé.


Nếu tết tóc từ trên cao xuống như thế này


Thì cho dù là tóc dài qua vai


Hay mái tóc ngắn cũn cũng vô cùng đáng yêu khi được tết bím hai bên như thế này

Tết một phần tóc nhỏ

Bên cạnh kiểu tết tóc hai bên nhí nhảnh, bạn gái cũng có thể chọn một phần tóc nhỏ để tết vẫn vô cùng xinh xắn. Đó có thể là phần tóc mái hay một nửa đuôi tóc phía sau, cách này vừa ít tốn sức lại vừa giúp mái tóc ngắn uốn quen thuộc trở nên bớt nhàm chán hơn rất nhiều. Đặc biệt, kiểu tóc này cũng rất thích hợp để diện đến những buổi tiệc hay những ngày bạn cần ăn mặc nữ tính, một chút đấy nhé.


Nếu thấy mái tóc ngắn uốn đuôi quá đơn địu thì bạn có thể chọn tết nhẹ một phần đuôi tóc hay phần tóc mái dài 


Như vậy bạn sẽ đỡ tốn được nhiều công sức để tạo kiểu cho toàn bộ mái tóc


Mái tóc ngắn uốn bồng bềnh được đính thêm chiếc nơ nhỏ sẽ càng thêm xinh đấy nhé

Với những cách tạo kiểu này, bạn không cần phải quá khéo tay nhưng vẫn có thể dư sức để làm mới cho mái tóc ngắn uốn đơn điệu mỗi ngày trước đây. Chưa kể, đây còn là những kiểu tóc rất thích hợp để diện trong những chuyến vi vu tránh nóng khi mùa hè đang chuẩn bị "ập" đến nữa đấy nhé. 

Mẹo chăm sóc tóc nhuộm luôn đều màu tại nhà, nàng nào cũng nên biết: Việc áp dụng phương pháp chăm sóc tóc nhuộm phù hợp sẽ giúp bạn giữ cho mái tóc luôn bền màu, tránh hư tổn.

Chào đón năm mới với những kiểu tóc dài uốn ai nhìn cũng yêu: Nếu muốn trở nên thật xinh xắn và mới mẻ trong những ngày đầu năm mới, bạn nhất định không được bỏ qua những kiểu tóc dài uốn siêu đáng yêu dưới đây đâu nhé.