Dự báo giá vàng tuần 18/12 đến 23/12/2017: Giá vàng hứa hẹn tăng mạnh?

(VOH) - Giá vàng trong tuần lễ trước Giáng sinh 2017 đang hứa hẹn một tín hiệu tăng cao khi bước vào năm 2018. Liệu đây có phải là thời điểm đầu tư vào vàng ?

Giá vàng nằm gần phiên đỉnh cao sau khi Cục dự trữ liên bang báo cáo rằng mức tăng trưởng trong khu vực sản xuất thấp hơn dự kiến.

* Giá vàng hôm nay 18/12/2017: Được đà, liệu có tăng thêm?

Giá vàng và giá đôla đang trở nên rất "nhạy cảm" khi Quốc hội Mỹ thảo luận về thuế 

Hôm thứ sáu vừa qua, Ngân hàng trung ương bang đã thông tin chỉ số điều kiện kinh doanh cơ bản trong cuộc khảo sát Liên Bang đã giảm xuống mức 18 cho tháng 12, từ mức 19.4 ở tháng 11. Theo như kết quả khá đồng nhất của một số dự báo, các nhà kinh tế đang đợi con số này tăng lên 18.8.

Giá vàng lại tăng thêm lợi nhuận trong ngày thứ sáu, là kết quả giá đồng đôla Mỹ yếu đi và dự báo giá vàng thế giới còn dấu hiệu tăng thêm. Hợp đồng vàng tương lai giao vào tháng Hai giao dịch ở mức 1,263.60USD/ounce, tăng 0.52% trong một ngày.

Khi xem xét các phần trong báo cáo, chỉ số đăng ký việc làm mới đã tụt xuống 19.5, sau khi nằm ở mức 20.7 hồi tháng 11. Thị trường việc làm cũng mất một số động lực khi chỉ số về số lượng nhân viên từ 11.5 của tháng 11 xuống còn 5.1.

Tín hiệu lạc quan cho giá vàng, vốn được coi bấy lâu nay là hàng rào chống lạm phát, khi trong báo cáo ghi nhận sự gia tăng áp lực giá trong khu vực sản xuất mà theo đó, chỉ số giá thanh toán tăng lên 29.7 điểm so với mức 24.6 trước đó.

Hình minh họa

Giá vàng "tiết lộ" tín hiệu cho thấy sẽ tăng mạnh

Theo ý kiến từ Vince Lanci, người sáng lập Echobay Partners, trong ba ngày liên tiếp tuần vừa qua, giá vàng đã có những biểu hiện tái khẳng định cho xu hướng tăng cao hơn vào năm 2018. Lanci còn dự đoán giá vàng có thể đạt ngưỡng 1.700 USD/ounce, cao hơn mức hiện tại 450 USD.

Thứ sáu vừa qua, giá vàng đã có tuần lễ tăng đầu tiên sau 4 tuần không ổn định do ảnh hưởng của cải cách thuế ở Mỹ đã đẩy đồng đôla xuống mức thấp so với đồng yên.

Dù cho lãi suất tăng, đồng đôla duy trì sức mạnh và thị trường chứng khoán tăng liên tục, thì giá vàng cũng được gọi là vượt qua nhũng khó khăn trong năm nay.