Giá vàng hôm nay 8/4/2018: Tuần giá vàng giảm nhiều hơn tăng

(VOH) - Giá vàng thế giới có phiên tăng mạnh vào đầu tuần và giảm dần cho đến phiên cuối tuần. Trong nước, giá vàng sụt giảm nên thị trường khá e dè.

VOH online cập nhật liên tục giá vàng trong ngày. Giờ được tính theo giờ Việt Nam (GMT+7). Mức giá trong bài có giá trị tham khảo trong thời điểm cập nhật. Bấm F5 hoặc Refresh để cập nhật tin giá vàng mới nhất.

Trong nước, giá vàng miếng khép lại phiên cuối tuần, Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 36,69 - 36,78 triệu đồng/lượng, công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,62 - 36,82 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại diễn biến tuần qua, với chuyển động trong biên độ hẹp, thị trường trong nước không để lại dấu ấn cho nhà đầu tư. Trong tuần ghi nhận mức tăng giá thấp nhất tại: 36,6 triệu đồng/lượng và cao nhất ở mức 36,88 triệu đồng/lượng.

Tính trung bình mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 300 ngàn đồng, với xu hướng giảm giá chiếm chủ đạo. Điều này khiến thị trường khá e dè. Theo Doji,  lượng khách bán vàng ra chiếm phần lớn tuần qua.

giá vàng hôm nay

Hình minh họa: internet

Diễn biến giá vàng thế giới, chỉ số đô la Mỹ đã tăng 0,1% lên 90,519 trước khi Mỹ công bố báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp. Theo khảo sát của hãng tin Anh Reuters, khu vực phi nông nghiệp của Mỹ ước có thêm 193.000 việc làm trong tháng Ba vừa qua.

Quan chức Nhà Trắng cảnh báo Wall Street không nên phản ứng quá đà với nỗi lo cuộc chiến thương mại. Chứng khoán Mỹ sau đó đã tăng dần về cuối.

Giá vàng châu Á đã đảo chiều đi xuống trong phiên giao dịch ngày 5/4. Khi bước sang phiên Mỹ, giá vàng tiếp tục giảm sâu hơn, có thời điểm chạm mốc 1323.7 USD/Oz.