Giá vàng tuần 2/4 - 8/4: Nhà đầu tư giữ vững lạc quan đón đợt tăng giá

(VOH) – Nỗi lo sợ bắt đầu dấy lên trong lòng các nhà đầu tư nhưng các chuyên gia động viên họ giữ vững sự lạc quan vì thị trường có tiềm năng bứt phá mốc 1,400 USD/ounce.

Sự phá vỡ mốc giá vàng không nằm trong giai đoạn ngắn hạn nhưng nhiều nhà phân tích nghĩ rằng chỉ là vấn đề thời gian. Tuần lễ này không mấy tươi đẹp khi giá vàng không thể giữ được mức trên 1,350 US/ounce sau khi đã tăng cao tuần trước.

Thị trường vàng tuần này chỉ có cơ hội thu lợi khoảng bằng phân nửa của tuần lễ trước đó. Hợp đồng vàng giao tháng sáu ở mức giá 1,327.3 USD/ounce, giảm gần 2% so với thứ sáu trước đó.

Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, nói rằng ông vẫn thấy tiềm năng cho vàng ngay cả sau khi hồi phục mới nhất của nó thất bại. Ông khuyên các nhà đầu tư hãy bỏ qua khoản lỗ nhỏ và tập trung cho xu hướng chung.

Jasper Lawler, giám đốc nghiên cứu thị trường của tập đoàn London Capital thì nói rằng thị trường vàng đang đợi thời cơ để tỏa sáng, dù không có sự bứt phá nhưng giá vàng đang tiếp tục điều chỉnh ở vùng cao hơn.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường của SIA Wealth Management chia sẻ, không chỉ có thị trường vàng mới gây lo sợ cho nhà đầu tư mà gần như tất cả thị trường khác đều đang trong bức tranh tương tự.

Thị trường có thể có chỉ dẫn tích cực vào tuần này khi báo cáo việc làm tháng Ba sắp công bố. Thị trường trở nên nhạy cảm hơn với bất kỳ điều chỉnh dữ liệu việc làm, sau khi có hơn 300.000 việc làm được tạo ra trong tháng Hai.

Các chuyên gia tiếp tục cảnh báo rằng nhà đầu tư vàng cần kiên nhẫn và chớp lấy cơ hội mua vào thật kỹ.

Phillip Streible, chuyên gia cấp cao về thị trường của RJOFutures, nói ông mong đợi giá vàng quay lại mức dao động trung bình 1,304.60 USD/ounce. Streible cũng nói thêm, mức giá phải bán ra là 1,300 USD/ounce.

1,300 USD cũng là mốc giá cần xem xét để mua, xem như là một biện pháp bảo vệ trượt giá. Thị trường vàng dù không có sự bứt phá khỏi ngưỡng hiện tại thì vẫn là thị trường đầu tư tốt hơn chứng khoán.

Thị trường vàng cần được tại đảm bảo bằng nhu cầu thực chất để có động lực vươn đến mức giá 1,400 USD/ounce, theo Maxwell Gold, giám đốc nghiên cứu đầu tư của EFT Securities trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News.

Trong khi chờ đợi báo cáo việc làm từ chính phủ Mỹ vào thứ sáu tới thì các dữ liệu như số liệu tình hình sản xuất-dịch vụ của Viện quản trị cung ứng ISM, dữ liệu việc làm khu vực tư nhân từ ADP sẽ giúp các nhà đầu tư thêm căn cứ để tiếp tục với thị trường vàng.