Review Dữ Phượng Hành tập 20-21: Thẩm Ly lại cháy hết mình, quyết bảo vệ tôn nghiêm của thần

VOH - Mặc dù mở màn rất bùng nổ nhưng cốt truyện của Dữ Phượng Hành vẫn chưa đủ sức để giữ chân một số khán giả.

"Hắc mã tiên hiệp 2024" Dữ Phượng Hành có phải đang ngày càng nhạt dần so với mở màn bùng nổ hay không? Ắt hẳn trong lòng mỗi khán giả yêu thích bộ phim đã tự có câu trả lời của mình.

Xét về mặt số liệu hiệu quả phát sóng, có thể Dữ Phượng Hành chưa đạt được thành công tương xứng với kỳ vọng và mức kinh phí đầu tư khủng. Tuy nhiên, khi xét ở một góc độ khác, bộ phim đã làm hài lòng rất nhiều fan nguyên tác, thu hút đông đảo khán giả say mê câu chuyện.

voh-review-du-phuong-hanh-2013
Dữ Phượng Hành tiếp tục mang đến nhiều điều choáng ngợp cho khán giả 

Đáng nói, Dữ Phượng Hành đã làm thỏa mong ước của fan Sở Kiều Truyện, để hai cái tên Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân một lần nữa cùng nhau mang đến câu chuyện thú vị, thắm đượm nhân tình thế thái, hương vị khói lửa nhân gian... Đặc biệt, bộ phim còn chứa đựng chất liệu chữa lành đối với những ai cảm thấu được. 

Trở lại với Dữ Phượng Hành tập 20-21, sau khi Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) lần đầu tiên đặt chân đến Tiên giới, khán giả sẽ cảm thấy ngậm ngùi cho Bích Thương vương uy vũ. Thân là vương gia, chiến thần diệt trừ ngàn vạn yêu ma bảo vệ cuộc sống của con dân Linh giới, nhưng Thẩm Ly vẫn phải nhẫn nhịn, chịu đựng sự khinh thường của Tiên giới.

voh-review-du-phuong-hanh-203
Vì Linh giới, Thẩm Ly đành chịu đựng cho qua nhưng cũng sẽ phản kháng hợp tình hợp lý - Ảnh: weibo

Hai giới Linh - Tiên xưa nay không mấy hòa hợp, Linh giới vì bị ảnh hưởng của khí độc càng không thể có được điều kiện sống đáng ngưỡng mộ như ở Tiên giới. Qua những lời tự sự của Thẩm Ly, đủ thấy nàng là người luôn lo nghĩ cho con dân Linh giới, luôn đau đáu về việc mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ.

Hiếm khi thấy Thẩm Ly lo nghĩ cho bản thân mình, nàng lúc nào cũng tự nhủ phải cố gắng bảo vệ Linh giới, là ý niệm, là tâm niệm hàng đầu. Vậy bản thân nàng thì sao?

voh-review-du-phuong-hanh-2010
Hành Chỉ lại được dịp cười tít mắt với Thẩm Ly - Ảnh: weibo

Khi Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) từ biệt trở về Thiên Ngoại Thiên, Thẩm Ly suýt đã rơi nước mắt. Thẩm Ly làm sao có thể hoàn toàn quên đi, miệng nói lời khó nghe nhưng trong lòng đã trầm luân từ lâu rồi, nào phân biệt được rạch ròi giữa Hành Chỉ và Hành Vân.

Người có duyên ắt không thể xa rời nhau quá lâu, hai người gặp lại nhau sớm hơn dự kiến. Chẳng biết vô tình hay cố ý, Hành Chỉ quyết định ở lại Tiên giới dự tiệc Bách Hoa thay vì về thẳng Thiên Ngoại Thiên.

Trong khi đó, vì ở phủ Phất Dung (Hà Dữ) gặp quá nhiều phiền toái nên Thẩm Ly muốn được chuyển đến nơi ở khác. Dù sao nàng cũng phải ở lại Tiên giới một thời gian, thay vì phải nhìn sắc mặt, "khống chế cơn tức giận để không gây ra án mạng" thì thà dọn đến một nơi ở mới yên tĩnh hơn.

Đáng nói, đó lại là chính là nơi mà Hành Chỉ đang ở, vậy là hai người lại có cơ hội "thả thính" lẫn nhau, dày vò nhau. Do đó, khán giả sẽ lại có cơ hội "dở khóc dở cười" với những tình huống xảy ra giữa hai người.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-20-21-h2
Khung cảnh rất đỗi quen thuộc, chẳng khác nào như căn nhà ở nhân gian của Hành Vân với giàn nho, ao cá, gốc cây to - Ảnh: WeTV

Mỗi khi ở bên cạnh Thẩm Ly, Hành Chỉ dường như vui vẻ hơn rất nhiều, cười nhiều hơn thậm chí cười đến quên cả hình tượng. Còn đối với mọi người xung quanh, không phải là vẻ mặt lạnh như tiền thì cũng là nghiêm túc đến đáng sợ, mỉm cười nhưng mang ý áp bức, "lạnh thấu xương"... 

Cũng trong lần đến Tiên giới này mới nhận ra thần nữ U Lan (Lý Gia Kỳ) chẳng qua chỉ là fan cứng của thần quân, dẫn đầu các chị em ngưỡng mộ thần quân nhưng tuyệt đối không có bất cứ ý đồ riêng nào.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-20-21-h3
Tình yêu khiến cho tam giới "chao đảo" - Ảnh: weibo

Bởi vì người Tiên giới ai nấy đều rất rõ một điều rằng "Chẳng có một ai có thể gánh chịu nổi cái giá mất đi ngài ấy". Phải! Trong tam giới chỉ còn lại duy nhất một vị thần là Hành Chỉ, Hành Chỉ vốn không chỉ là Hành Chỉ mà đã trở thành gốc rễ của cả tam giới, gắn chặt với an nguy của tam giới.

Sớm biết không có khả năng, nhưng con người ở trên đời, phàm gặp phải thứ mình quá đỗi yêu thích làm sao có thể dửng dưng, có thể kiểm soát lý trí, có thể kiềm lòng mà không đâm đầu vào để không càng lún lại càng sâu cơ chứ!

Một trong những phân cảnh đắt giá trong hai tập phim mới nhất của Dữ Phượng Hành cũng tiếp tục tạo nên cảm xúc thăng hoa cho người xem. Khi Tây Uyển bị tấn công, Thẩm Ly đã không màng nguy hiểm, dù một thân một mình vẫn quyết đối đầu với những quả cầu lửa khổng lồ lao đang lao vun vút về phía mình. Nàng nhất định phải bảo vệ Tây Uyển cũng chính là muốn bảo vệ uy nghiêm của những vị thần. 

Đối với Thẩm Ly mà nói có những giá trị tinh thần rất sâu sắc, là tín ngưỡng là niềm tự hào, là điều mà nàng tôn thờ. Nàng không giống như thần quân thanh cao, nhìn thấu mọi sự trên đời, hờ hững với tất cả mọi thứ.

voh-review-du-phuong-hanh-208
voh-review-du-phuong-hanh-209
Phân cảnh bùng nổ của Thẩm Ly trong tập 21 - Ảnh: WeTV

Tuy nhiên, có phải chỉ đơn giản như vậy hay không hay đó cũng là cách để Thẩm Ly vùng vẫy với tình cảm trong lòng, để khiến cho Hành Chỉ phải sốt ruột, phải nhớ nhung, phải thấu cảm giác mà đang phải chịu đựng, đang cố đè nén bấy lâu nay. 

voh-review-du-phuong-hanh-207
voh-review-du-phuong-hanh-206
voh-review-du-phuong-hanh-205
Diễn xuất nhập tâm, thần thái ngời ngời - Ảnh: WeTV

Ở phân cảnh này, Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa lại tạo nên ấn tượng sâu sắc đối với người xem. Từ đầu phim đến nay, "nữ hoàng rating" đã phô diễn khả năng diễn xuất của mình nhất là diễn xuất hình thể ở các phân cảnh đánh võ. Thật không uổng phí công sức, sự nỗ lực tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất của nữ diễn viên U40.

Triệu Lệ Dĩnh đã thuyết phục khán giả tin tưởng vào nhân vật Thẩm Ly, hệt như Thẩm Ly bước ra từ tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây.

voh-review-du-phuong-hanh-2012
voh-review-du-phuong-hanh-2011
voh-du-phuong-hanh-13-4
Càng xem càng cảm thấy thần quân Hành Chỉ của Lâm Canh Tân rất thuận mắt! - Ảnh: weibo

Riêng Lâm Canh Tân, nam diễn viên kém Triệu Lệ Dĩnh 1 tuổi, cũng khiến cho khán giả không khỏi thích thú, tán thưởng khả năng nhập vai "10 điểm không có nhưng" của mình. Nét diễn "trà xanh thượng cổ" tự nhiên, mượt mà như thể đó là bản chất thật sự của anh chàng. Khi nào Hành Chỉ vui, buồn, giận hờn, ghen tuông, lo lắng, đắc ý... khán giả đều có thể cảm nhận rất rõ.

Tóm lại, bộ phim Dữ Phượng Hành đã rất chăm chút cho từng tình tiết, xây dựng tính cách nhân vật rất cuốn hút, có điểm nhấn rõ rệt cũng có những điều bí ẩn kích thích sự tò mò và tìm hiểu của khán giả.

Nếu đã quen, yêu thích những bộ phim tiên hiệp sở hữu tiết tấu nhanh, dồn dập tràn ngập cẩu huyết và hàng loạt cao trào thì quả thật Dữ Phượng Hành sẽ không phù hợp với đối tượng khán giả này.

Bất cứ một tác phẩm phim ảnh nào cũng không tránh khỏi việc rơi vào đánh giá với thái độ lưỡng cực. Dữ Phượng Hành tất nhiên không thể gọi là hoàn hảo. Bộ phim còn những chỗ chưa làm tốt nhưng cũng đừng vì vậy mà bỏ qua những ưu điểm mà đoàn phim đã hoàn thành một cách xuất sắc, dụng tâm. 

Dữ Phượng Hành đang được phát sóng trên WeTV, MangoTV và K+ Việt Nam. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn