Mặc kệ tranh cãi, Dữ Phượng Hành "điên cuồng" phá kỷ lục chưa từng có

VOH - Trở thành hiện tượng "vô tiền khoáng hậu" của màn ảnh Hoa ngữ, Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đang liên tục tạo nên nhiều kỷ lục mới.

Dữ Phượng Hành do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân thủ vai chính hiện đang làm mưa làm gió màn ảnh Hoa ngữ, trở thành tác phẩm tiên hiệp tạo tiếng vang lớn ngay từ những ngày chuẩn bị lên sóng.

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây, biên kịch do chính tác giả nguyên tác Cửu Lộ Phi Hương đảm nhận, kết hợp với tài năng của đạo diễn Đặng Khoa.

Lên sóng từ ngày 18/3 trên Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam, MangoTV, WeTV và được K+ Việt Nam mua bản quyền phát song song. Sau khi chiếu, Dữ Phượng Hành liên tục càn quét màn ảnh với nhiều thành tích khủng. Không chỉ riêng tại quê nhà, khán giả Việt cũng nhanh chóng "lọt hố", mê đắm câu chuyện tình yêu nhiệt huyết đầy thú vị giữa Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) và Hành Chỉ (Lâm Canh Tân).

voh-du-phuong-hanh-thanh tich du phuong hanh (2)-001
Những thành tích đáng nể của Dữ Phượng Hành sau gần nửa chặng đường phát sóng

Qua những gì mà Dữ Phượng Hành làm được, không thể nào phủ nhận cái tên Triệu Lệ Dĩnh là "quốc bảo" đối với các nền tảng phát hành web drama lớn. 

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-h4
Dữ Phượng Hành đang khuấy đảo thị trường phim Hoa ngữ - Ảnh: weibo

Thành tích phát sóng đạt nhiều con số khủng

Sức hút và sự bùng nổ không tưởng của Dữ Phượng Hành không phải lời nói suông, được thể hiện bằng bảng thành tích với nhiều con số khủng cùng những kỷ lục mới được tạo ra. 

Không còn tính theo ngày, chỉ sau 17 phút lên sóng, Dữ Phượng Hành đã đạt mốc nhiệt (mức độ thịnh hành) 23000 trên Tencent Video, phút 26 tiếp tục cán mốc 25000... Ngày đầu phát hành, vậy mà Dữ Phượng Hành và Tencent Video dường như chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ đã thu hoạch rất nhiều trái ngọt với một bảng thành tích dày đặc các kỷ lục mới.

voh-mac-ke-tranh-cai-du-phuong-hanh-dien-cuong-pha-ky-luc-chua-tung-co-h1
voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-1
Trước khi lên sóng đã tạo nên cơn bão khắp toàn mạng - Ảnh: weibo

Sau 146 phút, Dữ Phượng Hành chạm mức nhiệt độ 28000, tạo nên kỷ lục trở thành bộ phim thịnh hành được đề xuất nhanh nhất trên Tencent Video. Tiếp đó, chưa đến hai ngày, mức độ thịnh hành tiếp tục vượt qua con số 30000, trở thành bộ phim lọt vào danh sách "bom tấn" nhanh nhất trên Tencent Video. 

Ngoài Tencent Video, MangoTV - Đài Hồ Nam cũng không bỏ qua "miếng bánh béo bở" Dữ Phượng Hành và tất nhiên cũng đạt rất nhiều thành tích ấn tượng.

Trên đài Hồ Nam trong ngày đầu, rating theo CSM toàn quốc của Dữ Phượng Hành đạt 0.97, chiếm 4.82% thị phần, vị trí TOP 1 danh sách các đài truyền hình vệ tinh cấp tỉnh, rating ngày đầu phát sóng cao nhất trong 27 tháng qua so với tất cả các đài truyền hình vệ tinh cấp tỉnh khác.

Đồng thời, trên MangoTV, Dữ Phượng Hành là bộ phim đầu tiên có hơn 4 triệu lượt đặt hẹn xem phim, sau khi phát hành xuất hiện trong top thảo luận và đứng đầu xu hướng tìm kiếm.

Trên các nền tảng mạng xã hội, Dữ Phượng Hành ngày lên sóng đã chiếm hơn 599 từ khóa xu hướng tìm kiếm toàn mạng. Trong đó, có 13 hot search chiếm vị trí cao trên Weibo, 32 xu hướng tìm kiếm trên Douyin, lượt xem chủ đề thảo luận hơn 567 triệu, phá kỷ lục chủ đề thịnh hành phim phát ngày đầu trong năm 2023-2024. Trên các trang dữ liệu như Maoyan, Dengta, Vlinkage... ghi nhận hiệu quả phát sóng của Dữ Phượng Hành cũng lần lượt chạm đỉnh. 

voh-mac-ke-tranh-cai-du-phuong-hanh-dien-cuong-pha-ky-luc-chua-tung-co-h1
Bộ phim liên tục ghi nhận những số liệu ấn tượng - Ảnh: weibo

Về mặt giá trị thương mại, Tencent Video đã công bố bộ phim có 18 nhãn hàng quảng cáo tạo thêm nhiệt độ trước khi phát sóng. Trong tối ngày lên sóng đầu tiên, bên cạnh nhãn hàng sữa chua Thuần Chân quảng cáo độc quyền, Dữ Phượng Hành đã có 8 quảng cáo khác, trên MangoTV cũng có 7 quảng cáo, tạo nên kỷ lục chưa từng có tiền lệ.

Các số liệu đủ cho thấy sức hút mạnh mẽ của Dữ Phượng Hành và đã không phụ lòng khán giả mong chờ. Những ngày tiếp theo, rating CMS toàn mạng tiếp tục đạt vị trí đầu với 0.93 trên 4.63% thị phần, rating 71 thành phố dẫn đầu với 20.04 trên 8.12% thị phần. Rating Kuyun liên tiếp 4 ngày phá 0.7%, đứng vị trí đầu của đài Hồ Nam, có dấu hiệu tăng; tiếp tục dẫn dầu bảng Dengta với 2.461; đứng đầu hiệu ứng phát sóng thời gian thực vượt mốc trăm triệu trên Maoyan; đứng đầu tỷ lệ xem trên Vân Hợp; chỉ số Vlinkage liên tục tăng, chuẩn bị phá mốc 9, nhân vật Thẩm Ly của Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục tăng, đã phá 9.

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân liên tục trở thành tâm điểm gây chú ý cùng Dữ Phượng Hành - Ảnh: weibo

Nếu nói đến người có đóng góp lớn nhất cho màn khởi đầu bùng nổ của Dữ Phượng Hành, chắc chắn chỉ có thể là Triệu Lệ Dĩnh.

Ngay khi mức độ nổi tiếng của bộ phim trên nền tảng Tencent Video phá mốc 30000, Triệu Lệ Dĩnh trở thành diễn viên đầu tiên chưa có tiền lệ, có phim phá nhiệt độ 10000 trên cả ba nền tảng phát hành phim lớn, một lần nữa chứng minh khả năng "gánh phim" của cô nàng.

Mặt khác, 2 bộ phim phá mốc nhiệt hơn 10000, Gió Thổi Bán Hạ Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cũng có mức độ truyền miệng rất tốt, điểm Douban lần lượt là 8.2 và 7.1 điểm.

Trong những năm gần đây, với nhiều tác phẩm tiêu biểu "thoát vòng", đông đảo khán giả đã phải công nhận năng lực diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong thế hệ tiểu hoa 85. Lần này quay trở lại với phim cổ trang thần tượng, bên cạnh đóng vai chính, cô nàng còn đảm nhận vị trí giám chế nên người hâm mộ và khán giả đặt kỳ vọng rất lớn. 

 

Khởi đầu quá bùng nổ trở thành áp lực không nhỏ

Chính vì khởi đầu quá thuận lợi với nhiều tiền lệ, Dữ Phượng Hành phải đối mặt với áp lực rất lớn. Độ hot mở màn càng cao càng phải chấp nhận thái độ nhận xét khắt khe hơn từ công chúng.

Xuất phát điểm "cao vạn trượng" cùng lúc cạnh tranh với các bộ phim nổi tiếng khác, Dữ Phượng Hành muốn duy trì mức độ phổ biến, thừa thắng xông lên không thể nào chỉ dựa vào việc tăng cường quảng bá và sự hỗ trợ vô điều kiện từ người hâm mộ.

Một số người xem đã so sánh Dữ Phượng Hành với Trường Tương Tư cũng bùng nổ không kém vào mùa hè năm ngoái. Chỉ xét về xu hướng thịnh hành trên Tencent Video ba ngày trước khi phát sóng, mặc dù Dữ Phượng Hành đã vượt mốc 30000 sau khi công chiếu với tốc độ nhanh hơn nhưng đường đồ thị giá trị nhiệt độ trong hai ngày tiếp theo luôn thấp hơn Trường Tương Tư

voh-mac-ke-tranh-cai-du-phuong-hanh-dien-cuong-pha-ky-luc-chua-tung-co-h2
Đường đồ thị nhiệt độ của Dữ Phượng Hành hai ngày sau vẫn còn thấp hơn Trường Tương Tư

Tất nhiên, đây chỉ là sự so sánh về mặt dữ liệu, hơn nữa, Dữ Phượng Hành là một bộ phim truyền hình tổng hợp nên chúng ta không thể chỉ xem xét hiệu quả phát sóng của một nền tảng duy nhất. Mặt khác, bộ phim vẫn đang trong giai đoạn phát sóng ban đầu.

Tranh cãi xoay quanh Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân 

Sau "trận đồ bát quái" dữ liệu, Dữ Phượng Hành về cốt truyện, nhân vật và hình ảnh có đủ sức mê hoặc người hâm mộ và thu hút thêm nhiều khán giả mới hay không?

Trên Douban, đã có hơn 20 ngàn lượt đánh giá và có thể thấy sự tương phản khốc liệt giữa đánh giá 5 sao và 1 sao. 

voh-mac-ke-tranh-cai-du-phuong-hanh-dien-cuong-pha-ky-luc-chua-tung-co-h3
Gây sốt ngay từ trước khi lên sóng vẫn không tránh được phản ứng lưỡng cực từ khán giả

Đa số các đánh giá 5 sao đều khen ngợi phục hóa trang, kỹ năng diễn xuất, thiết lập nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân. Màn tái hợp "tâm đầu ý hợp", tạo nên chemistry bùng nổ giữa hai diễn viên chính khiến fan phấn khích, ủng hộ nhiệt tình.

voh-du-phuong-hanh-thanh tich du phuong hanh (1)-002
Tại Việt Nam, Dữ Phượng Hành cũng tạo được nhiều dấu ấn khi chiếu song song trên nền tảng K+

Ngoài ra, thủ pháp kể chuyện hài hước, kịch tính xen kẽ với các khoảng lặng yên bình cộng thêm chất lượng hình ảnh hoành tráng khiến khán giả rất hài lòng, thoải mái khi xem. 

Trái ngược với phản ứng thích thú vẫn tồn tại một bộ phận khán giả buông lời chê bai như: "phim cổ trang thần tượng Mary Sue trung niên", "hiệu ứng giả quá", "nhịp phim quá chậm"... Không chỉ tỏ ra thất vọng với cốt truyện, hàng loạt đánh giá thấp liên tục nhắm vào Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại VOH Giải trí!

Triệu Lệ Dĩnh thiếu chuyên nghiệp, diễn xuất dầu mỡ?

Đối với "nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh, năng lực diễn xuất của cô đang ngày càng được đông đảo khán giả công nhận. Người hâm mộ chứng kiến quá trình phát triển của nữ diễn viên 8x đều cảm thán với sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng và luôn thử thách bản thân với nhiều kiểu nhân vật khác nhau. Điểm chung lớn nhất trong các nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh có thể thấy được, đó chính là "quật cường". 

Nhiều phân cảnh của Bích Thương vương Thẩm Ly gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả - Ảnh: weibo

Trong Dữ Phượng Hành, một số ý kiến nhận xét tạo hình của Thẩm Ly - Triệu Lệ Dĩnh không vừa mắt, cô nàng đã quá độ tuổi để đóng phim cổ trang thần tượng. Phần trang điểm không đẹp để lộ dấu hiệu thời gian trên khuôn mặt nữ diễn viên, trang phục với chất liệu trông kém sang, phục sức "giả trân" nhìn như đồ xi ngoài chợ... Đáng chú ý nhất chính là việc Triệu Lệ Dĩnh không tự lồng tiếng cho nhân vật Thẩm Ly dẫn đến nhiều ý kiến cho rằng cô thiếu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, đây có phải là cái nhìn phiến diện, chưa đủ khách quan khi nhận định ngay từ đầu hay không? Quả thật, Triệu Lệ Dĩnh đã 36 tuổi, không còn nét tươi trẻ mơn mởn như thời Hoa Thiên Cốt. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cô nàng không thể đảm nhận tốt vai diễn Thẩm Ly.

voh-mac-ke-tranh-cai-du-phuong-hanh-dien-cuong-pha-ky-luc-chua-tung-co-h4
Thẩm Ly đã chiếm trọn tình cảm của rất nhiều khán giả - Ảnh: weibo

Qua hơn 10 tập phim, Thẩm Ly xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp cuốn hút cộng với một khí chất oai phong lẫm liệt, hào sảng cá tính từ dáng đi, đứng, ngồi... cho đến cách ăn uống, nói năng... Không chỉ thể hiện mặt mạnh mẽ, hiếu chiến của một Bích Thương vương Linh giới đầy mê hoặc, cô nàng còn có những khoảnh khắc cực đáng yêu mà ai yêu thích sẽ cảm thấy thật ngọt ngào.

voh-mac-ke-tranh-cai-du-phuong-hanh-dien-cuong-pha-ky-luc-chua-tung-co-h5

voh-mac-ke-tranh-cai-du-phuong-hanh-dien-cuong-pha-ky-luc-chua-tung-co-6

voh-mac-ke-tranh-cai-du-phuong-hanh-dien-cuong-pha-ky-luc-chua-tung-co-5

Tạo hình của Thẩm Ly trong phim mang đậm phong cách Đôn Hoàng Phi Thiên - Ảnh: weibo

Nếu nhận xét cô nàng diễn xuất dầu mỡ hẳn khán giả đã không thật sự đang xem Dữ Phượng Hành; không nhìn thấy Thẩm Ly thị uy với binh sĩ dưới trướng; không nhìn thấy Thẩm Ly ăn uống ngon lành, chân thực đến mức nào; không nhìn thấy Thẩm Ly ngại ngùng, e thẹn, nước mắt chảy dài vì tủi thân, "xù lông" khi bị Hành Vân/Hành Chỉ - Lâm Canh Tân "dắt cổ"... 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-7-8-h3
Diện mạo lẫn diễn xuất đều vừa đủ để chiếm trọn trái tim mọt phim - Ảnh: weibo

Nữ diễn viên 8x đã chứng minh năng lực của mình bằng thần thái, biểu cảm gương mặt, diễn xuất hình thể, động tác đánh võ... Khi vào trận chiến, Thẩm Ly đầy uy vũ, khí chất áp bức mãnh liệt, ánh mắt sắc bén linh động quan sát đối thủ, thân thủ linh hoạt, uyển chuyển nhất là khi sử dụng cây thương dài nhuần nhuyễn, mạnh mẽ.

Không có sẵn nền tảng võ thuật, Triệu Lệ Dĩnh dùng cần cù bù đắp, cô nàng đã ra sức luyện tập rất nhiều để có thể sử dụng một trong những vũ khí được cho là khó khăn đối với không chỉ riêng nữ giới. Kể cả các động tác nhào lộn, bay cao trong không trung đều thấy được động tác dứt khoát, chuẩn xác, rõ ràng, có lực chứ không phải như mèo cào hay làm cho có hình thức.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-5

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-0

voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-4

voh-review-du-phuong-hanh-tap-7-8-h6

Bích Thương vương Thẩm Ly oai phong, uy vũ nhưng có niềm đam mê ăn uống bất tận - Ảnh: weibo

Riêng vấn đề lồng tiếng, đồng ý lồng tiếng nhân vật đối với một diễn viên mà nói là một trong những yêu cầu cơ bản. Tuy nhiên, không đồng nghĩa rằng không lồng tiếng cho nhân vật của mình là biểu hiện của thái độ thiếu chuyên nghiệp.

Triệu Lệ Dĩnh từng chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt Dữ Phượng Hành rằng, cô đã thử lồng tiếng cho Thẩm Ly nhưng khi nghe lại, cô cảm thấy chất giọng của mình không thật sự phù hợp với con người của Thẩm Ly. Biết không hợp vẫn cố chấp, tự lồng tiếng mới gọi là thiếu chuyên nghiệp. 

Việc dùng diễn viên lồng tiếng là để đảm bảo cho nhân vật được trọn vẹn nhất, mang đến kết quả tốt nhất cho người xem, đây mới gọi là thái độ chuyên nghiệp, có trách nhiệm với vai diễn, với nhân vật mà bản thân đã thể hiện.

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-2
Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục khẳng định thực lực trong Dữ Phượng Hành - Ảnh: weibo

Trong phim Chân Hoàn Truyện, một số nhân vật chính cũng đã sử dụng đến diễn viên lồng tiếng, đó cũng là một trong những yếu tố giúp nhân vật xuất hiện trước khán giả một cách hoàn hảo, góp phần tạo nên tiếng vang lớn cho tác phẩm cung đấu kinh điển này.

Bên cạnh đó, thị hiếu phim cổ trang nói chung và phim tiên hiệp nói riêng kể từ sau màn bùng nổ bất ngờ của Thương Lan Quyết dường như lại tạo nên một tiêu chuẩn mới khiến nhiều mọt phim quên đi những giá trị "cũ".

Trang phục trong Dữ Phượng Hành thật sự nếu so với Thương Lan Quyết hay Trường Nguyệt Tẫn Minh có thể nhận xét là một trời một vực. Phục hóa trang của Dữ Phượng Hành có vẻ lỗi thời, đơn giản đến mức gây cảm giác nghèo nàn, không tương xứng với quy mô của bộ phim. 

voh-cuc-tinh-y-vuot-mat-nham-gia-luan-liet-diem-thua-chac-du-phuong-hanh-h4
Tạo hình trong phim tuy mộc mạc nhưng mang đậm màu sắc riêng, phù hợp với bối cảnh câu chuyện - Ảnh: weibo

Nhưng nếu cảm nhận theo một cái nhìn khác, trang phục của Dữ Phượng Hành rất hợp nhãn với các khán giả yêu thích phong cách cổ điển (retro). Dù trông có vẻ đơn bạc nhưng thực chất là tạo nên cảm giác giản dị, tinh tế và phù hợp với bối cảnh câu chuyện.

Tạo hình Bích Thương vương Thẩm Ly là kết quả của sự tham khảo phong cách Đôn Hoàng Phi Thiên với các phần trang sức điểm xuyết trải dài cả cánh tay. Một số ý kiến cảm thấy chất liệu vàng trông giả nhưng một số khác sẽ cảm thấy đó là do chất liệu vàng thô chưa trải qua công nghệ gia công hiện đại.

Về phần chất liệu vải có phần thô, rẻ tiền thì nếu cảm nhận theo quan điểm không có bất cứ một giới hạn nhất định nào cho bất cứ một giá trị cụ thể nào thì vẫn thấy trang phục trong phim phù hợp với nhân vật. 

 

Lâm Canh Tân vừa già vừa xấu, diễn xuất kém chân thực?

Xét về nhan sắc, vóc dáng và năng lực diễn xuất, Lâm Canh Tân cũng thuộc top đầu trong số các nam diễn viên cùng lứa. Nếu không, anh sẽ chẳng thể nào ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả với Bộ Bộ Kinh Tâm Sở Kiều Truyện

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, nam diễn viên sinh năm 1987 bị cho là không có tâm sự nghiệp, đã hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh còn không chịu kiểm soát ngoại hình của mình. Thủ vai thần quân Hành Chỉ trong Dữ Phượng Hành, nhiều ý kiến nhận xét anh đã quá lứa lỡ thì để vào vai nhân vật mang khí chất tiên nhân thoát tục.

voh-mac-ke-tranh-cai-du-phuong-hanh-dien-cuong-pha-ky-luc-chua-tung-co-4
Hành Vân của Lâm Canh Tân liên tục bị phàn nàn ngay từ khi dự án khởi động - Ảnh: weibo

Ngay khi mở màn phim, trong thiết lập người phàm Hành Vân, Lâm Canh Tân còn khiến một bộ phận người xem cảm thấy khó chịu vì gương mặt "lão hóa", một số góc quay cận mặt còn để lộ nọng cằm, dáng người không thẳng hay gù lưng, thân hình "mủm mỉm" còn lấp ló chiếc bụng vượt tiêu chuẩn nam thần cổ trang...

Đến cả diễn xuất cũng trở thành tâm điểm để các khán giả khó tính than phiền. Trong một số cảnh ăn uống, Lâm Canh Tân ăn không được tự nhiên, rõ ràng cắn như không cắn lại ăn ngấu nghiến và nhai như thể mình đã cắn một miếng thật to. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-h5
Diễn xuất tự nhiên, mê hoặc người xem - Ảnh: weibo

Bỏ qua một số hạn chế "đáng kể hay không" còn tùy thuộc vào cảm nhận mỗi người, nhưng suy cho cùng mỗi khán giả sẽ tự có cảm nhận riêng của mình. 

Mặt khác, khả năng cao do hình tượng của Lâm Canh Tân có sự khác biệt với hình tượng của đại đa số nam thần cổ trang thế hệ mới ngày nay khi chủ yếu đều có vóc dáng cao gầy, gương mặt thon dài, trắng trẻo, mịn màng... 

 

Lâm Canh Tân có thể âm điểm trong mắt một số khán giả nhưng đối với rất nhiều khán giả lẫn người xem là fan nguyên tác đều đang dành vô số lời khen ngợi, công nhận anh như Hành Chỉ xé sách bước ra. Phong thái ung dung tự tại, khoan thai hờ hững, lúc nào cũng trưng ra một bộ dáng rất "vân đạm phong khinh".

voh-review-du-phuong-hanh-tap-7-8-14
Hành Vân luôn tĩnh lặng như nước - Ảnh: weibo

Khi còn là Hành Vân ở nhân gian, Lâm Canh Tân cho người ta thấy dáng vẻ của người phàm lắm bệnh tật, yếu đuối nhưng lại ẩn nhẫn một khí chất bất phàm thoát tục. Dù làm ra bộ sợ sệt, ăn vạ hay gợi đòn đều mang đến cảm giác thích thú chứ không làm cho khán giả cảm thấy "ớn lạnh". Anh cho khán giả thấy được thế nào gọi là thần tiên đã nhìn thấu hồng trần nhưng lại lưu luyến hương vị khói lửa nhân gian.

voh-trieu-le-dinh-khoc-tu-sang-den-toi-trong-canh-quay-ket-cuc-du-phuong-hanh-h4
Thần quân Hành Chỉ khiến cả tam giới phải kiêng dè - Ảnh: weibo

Khi trở về với vị trí thần thượng cổ duy nhất còn sót lại, Hành Chỉ của Lâm Canh Tân lại tiếp tục mang đến cảm giác khác biệt rõ rệt. Vẫn tính cách phúc hắc, bộ dáng dửng dưng không biết liêm sỉ ấy, biểu cảm không đổi "tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến", nhưng rõ ràng khí chất uy nghiêm hơn, cao quý hơn, khiến người đối diện phải e dè, run sợ, phải cuối đầu kính trọng... 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-7-8-h2
Nhiều góc quay cận mặt không làm khó được Lâm Canh Tân

Lâm Canh Tân không sở hữu ngũ quan như tượng tạc nhưng tổng thể vẫn hài hòa, ưa nhìn. Vóc dáng không mảnh mai, eo không thon và vai cũng không rộng bằng ai khác, nhưng vẫn đủ để tạo sức mê hoặc riêng, vẫn tạo được cảm giác an toàn cho Thẩm Ly - Triệu Lệ Dĩnh. Những phân cảnh chật vật, te tua, vật vã cũng không khiến cho visual của anh bị "sụp đổ". 

Trong khi gần đây, khán giả phải giật mình vì "trạng thái lạ" của một số nam chính cổ trang thì trước mắt, Lâm Canh Tân là một nam thần cổ trang/tiên hiệp rất nịnh mắt.

Chưa kể, Lâm Canh Tân không được áp bộ lọc cà láng mịn da mặt, không được trang điểm kỹ, giống như có sao để vậy, trông nhàn nhạt nhưng vẫn đủ sức khiến khán giả xiêu lòng. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-h4
Cặp đôi tương tác với nhau ăn ý, hết sức tự nhiên, không có chút khoảng cách, gượng gạo

Quan trọng hơn hết, từng hợp tác rất ăn ý trong Sở Kiều Truyện, Lâm Canh Tân đã rất thân thiết với Triệu Lệ Dĩnh. Hai người trong lần tái hợp này càng có sự tương tác tự nhiên, thoải mái và đạt được hiệu quả trên cả tuyệt vời. 

Vẫn chưa thể kết luận quá sớm về Dữ Phượng Hành

Bất cứ một tác phẩm nào khi ra mắt công chúng đều không tránh khỏi phản hồi tiêu cực từ người xem, có khen ắt có chê vốn là lẽ đương nhiên. Mỗi một khán giả đều có quan điểm, cảm nhận, thẩm mỹ và sở thích xem phim riêng, Dữ Phượng Hành có hội tụ đủ nhiều điểm sáng đến mức nào cũng không thể làm hài lòng tất cả mọi khán giả. 

Xét theo nội dung đã lên sóng vừa qua, cơ bản đây vẫn là câu chuyện về một tình yêu tiên hiệp khác biệt thân phận bị cả tam giới ngăn cản và công cuộc bắt tay bảo vệ tam giới, chúng sinh giữa Thẩm Ly và Hành Chỉ. 

Nhịp phim, tiết tấu tương đối chậm rãi, diễn giải rất tỉ mỉ, thấu đáo các tình tiết quan trọng. Trong những tập đầu tiên vẫn còn nhiều nhân vật quan trọng vẫn chưa xuất hiện. 

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-8
Dữ Phượng Hành vẫn còn chặng đường dài phải vượt qua - Ảnh: weibo

Trong những ngày qua, hầu hết các chủ đề hot search Weibo về bộ phim đều liên quan đến hai diễn viên chính, các cuộc thảo luận xung quanh nội dung cốt truyện cũng tạo nên nhiều tranh luận sôi nổi. 

Tóm lại, nếu Dữ Phượng Hành muốn duy trì được hiệu ứng như ban đầu và đạt được thành công vượt trội đến phút cuối cùng vẫn phải xem phần thể hiện của không chỉ riêng Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân. Ngoài ra, cốt truyện phải giữ được sức hấp dẫn cộng với hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn.

Dữ Phượng Hành đang được phát sóng trên WeTV, MangoTV và K+ Việt Nam. Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.