Liệu Triệu Lệ Dĩnh (Hứa Bán Hạ) có phải nhờ ‘ăn may’ mà thành công

(VOH) - Nhiều khán giả cho rằng Triệu Lệ Dĩnh (Hứa Bán Hạ trong Gió Thổi Bán Hạ) không hề tài giỏi. Việc cô sụp đổ tinh thần và không làm gì khi giá thép giảm là bằng chứng của sự ‘ăn may’?

Gió Thổi Bán Hạ  đang là tựa phim được khán giả truyền hình yêu thích. Không chỉ mang màu sắc mới mẻ mà cách xây dựng nhân vật cũng mang đến nhiều giá trị. Tuy nhiên, 1 số ý kiến lại cho rằng nữ chính Hứa Bán Hạ (do Triệu Lệ Dĩnh) thủ vai không hề tài giỏi. Cô thành công là do may mắn và được mọi người bên cạnh giúp đỡ. Thực hư chuyện này thế nào cùng đi vào phân tích trạng thái của Hứa Bán Hạ để tìm câu trả lời nhé!

Nội dung Gió Thổi Bán Hạ

Gió Thổi Bán Hạ lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 90. Nội dung chủ yếu kể về Hứa Bán Hạ, một người phụ nữ chịu nhiều tổn thương trong quá khứ, mẹ mất khi sinh ra cô. Người ba luôn vì chuyện này là có thành kiến với Bán Hạ. Sau lại gặp phải ông chồng cực phẩm, bỏ mặc vợ bên ngoài bôn ba, ở nhà ngoại tình.

Gió Thổi Bán Hạ tập 9,10: Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp gặp vận hạn 1

Gió Thổi Bán Hạ lấy bối cảnh những năm 90 

Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của Đồng Kiêu Kỵ (Âu Hào), cô thoát khỏi cuộc hôn nhân tăm tối, cùng anh và Trần Vũ Trụ lập nghiệp. Tuy nhiên con đường lập nghiệp không hề dễ dàng khi liên tiếp gặp vận hạn và phải đối mặt với nhiều nguy cơ không những trắng tay mà còn nợ nần chồng chất.

Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) - Triệu Lệ Dĩnh 

Dốc hết vốn liếng, cầm cố nhà cửa, vay nợ khắp nơi, lại đầu tư nhà xe, kho bãi. Những tưởng có thể kiếm lời từ 15 vạn tấn thép nhập khẩu từ phía Bắc, ấy thế lại bị đồng hương lừa mất. Không có hàng, chỉ có cái giá rét của mùa đông và sự "cảm lạnh" của lòng người.

Gió Thổi Bán Hạ tập 9,10: Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp gặp vận hạn 2

Thương trường như chiến trường

Nhờ quyết tâm và sự kiên nhẫn đến cùng, Bán Hạ cũng tìm được nguồn vật liệu mang về nước. Nhưng dường như may mắn vẫn chưa thật sự mỉm cười với cô và đồng nghiệp khi một loạt biến cố xảy ra liên tiếp xảy đến.

Xem thêm: Những yếu tố sẽ làm nên thành công cho Gió Thổi Bán Hạ - Triệu Lệ Dĩnh chỉ là 1 phần

Phân tích trạng thái của Hứa Bán Hạ khi giá thép giảm

1 vài khán giả thắc mắc tại sao Hứa Bán Hạ không làm gì mà chỉ nằm ở nhà, trong khi Tiểu Trần phải bưng trà rót nước đối phó với các chủ nợ ở bãi chứa hàng, còn Đồng Kiêu Kỵ thì ngày đêm chở cát để kiếm tiền giúp Tiểu Trần xoa dịu các chủ nợ. Chúng ta cùng nhau ngồi lại phân tích tình huống của Hứa Bán Hạ lúc đó.

Đầu tiên, Hứa Bán Hạ gánh trên người 1 số nợ khổng lồ, tiền mua 50 ngàn tấn thép, tiền mượn nợ và tiền lãi, tiền xây dựng bãi chứa hàng, tiền thuê bãi bùn... Tổng số tiền lên đến 40 triệu tệ, vào những năm 90, những người được cho là giàu có với số tài sản trên 10.000 tệ đã là rất ít có, thì 40 triệu tệ là 1 con số khổng lồ đến mức nào? Nếu Hứa Bán Hạ nghe theo công ty của Triệu Lũy bán lại 50 ngàn tấn thép với giá 20 triệu, thì Hứa Bán Hạ vẫn phải gánh tiền nợ còn lại là 20 triệu, vẫn là không lối thoát, chi bằng liều 1 phen, giữ 50 ngàn tấn thép đó chờ đợi, biết đâu lại tìm được đường sống.

Liệu Triệu Lệ Dĩnh (Hứa Bán Hạ) có phải nhờ ‘ăn may’ mà thành công 3
Chuyến đi phương Bắc mang đến hàng loạt rắc rối 

Tiếp theo đó, trong nửa năm Hứa Bán Hạ phải lo vụ kiện tụng với Quách Khải Đông cho mượn 1 triệu. Với tình hình của Hứa Bán Hạ lúc đó, không thể trả tiền lại cho Quách Khải Đông và chắc chắn sẽ thua kiện. Nhưng tại sao Hứa Bán Hạ vẫn muốn kiện tụng tới cùng, vì 1 vụ kiện thường tốn thời gian rất lâu, Hứa Bán Hạ muốn kéo thời gian, muốn chờ cho giá thép tăng.

Vậy tại sao Hứa Bán Hạ không đến bãi chứa giúp Tiểu Trần mà chỉ nằm lì trong nhà? Bởi vì Hứa Bán Hạ là chủ, nếu Hứa Bán Hạ đến đó chỉ khiến các chủ nợ kích động đòi tiền, thậm chí sẽ bị đánh. Các chủ nợ cũng biết Tiểu Trần chỉ là người làm cho Hứa Bán Hạ chứ không phải là chủ, nên Tiểu Trần khép nép cầu toàn đã cân bằng tình huống giữa chủ nợ và bên nợ tiền. Hứa Bán Hạ đến đó chỉ khiến sự cân bằng này bị phá vỡ.

Liệu Triệu Lệ Dĩnh (Hứa Bán Hạ) có phải nhờ ‘ăn may’ mà thành công 4
Nếu không đủ mạnh mẽ, Bán Hạ đã không thể vượt qua 

Những ngày Hứa Bán Hạ nằm lỳ ở trong nhà như cái xác không hồn, là vì khi đó đã có quyết định từ tòa án trong vụ kiện với Quách Khải Đông, tài sản của Hứa Bán Hạ bị tịch thu và đem đi bán đấu giá vào ngày 23/10/1997. Bây giờ Hứa Bán Hạ có thể làm gì đây, cô chỉ có thể chờ đợi, chờ đợi kết quả cuối cùng là gì, là sẽ chờ được 1 đường sống hay chờ đến phía trước là vực sâu. Những ngày đó Hứa Bán Hạ không còn sức sống, như 1 cái xác không hồn. Nếu bạn là Hứa Bán Hạ, liệu bạn có làm được như cô ấy, đeo trên người 1 món nợ khổng lồ, tương lai có thể là những năm tháng ngục tù dài đằng đẵng, thì bạn có thể cố gắng gượng đến giây phút cuối cùng không? Người yếu bóng vía có lẽ họ đã leo lên tầng lầu gieo mình vào không khí từ lâu rồi.

Liệu Triệu Lệ Dĩnh (Hứa Bán Hạ) có phải nhờ ‘ăn may’ mà thành công 5
Sau lưng Bán Hạ luôn có Đồng Kiêu Kỵ và Trần Vũ Trụ 

Tuy không thể phủ nhận việc phất lên 1 đêm khi chính sách thay đổi là sự may mắn giúp Hứa Bán Hạ trở mình. Nhưng nếu là cô ấy bạn thật sự có thể chịu đựng mọi áp lực và chờ đợi đến thời điểm này không? Vậy nên, Hứa Bán Hạ trụ vững được đã là 1 sự mạnh mẽ kiên cường vượt xa người bình thường và vượt xa cánh mày râu. 

Cùng với đó, sự giúp đỡ của Tiểu Trần, Đồng Kiêu Kỵ và Triệu Lũy chính là minh chứng rõ nét nhất. Chính con người và khí phách của Hứa Bán Hạ khiến họ không màng tất cả đặt niềm tin tuyệt đối vào cô. Đây cũng chính là 1 loại năng lực - năng lực thu phục lòng người. May mắn là sự thật, nhưng nỗ lực và kiên trì của Hứa Bán Hạ là không thể phủ nhận. Tất cả những gì cô có được hôm nay là điều mà cô ấy xứng đáng nhận được.

Liệu Triệu Lệ Dĩnh (Hứa Bán Hạ) có phải nhờ ‘ăn may’ mà thành công 6
Không có màn đêm nào là mãi mãi, ánh sáng cuối cùng cũng chiếu đến với tất cả những người đang nỗ lực

Xem thêm: Những yếu tố sẽ làm nên thành công cho Gió Thổi Bán Hạ - Triệu Lệ Dĩnh chỉ là 1 phần

Bảng thành tích khủng của Gió Thổi Bán Hạ

Với tất cả những gì đã bỏ ra, Gió Thổi Bán Hạ xứng đáng nhận về sự công nhận của khán giả. Dù chỉ mới mở điểm Douban trong 2 ngày nhưng bộ phim đã nhận về hơn 200 nghìn lượt đánh giá với 8.4 điểm. Ngoài ra còn lọt vào top 1 danh sách những bộ phim truyền hình hot nhất tuần của Trung Quốc. 

Trên nền tảng phát mạng iQIYI, Gió Thổi Bán Hạ cũng vừa vượt mốc 10000 điểm nhiệt. Rating CVB của đài Chiết Giang và Giang Tô cũng là một con số đáng ngưỡng mộ (Đài Chiết Giang: 0.434; Đài Giang Tô: 0.328). Gió Thổi Bán Hạ tạm thời là Quán quân CVB đài Chiết Giang 2022.

Gió Thổi Bán Hạ review tập 23,24 6

Thành tích của Gió Thổi Bán Hạ 

Sau 30 tập phim, đến thời điểm hiện tại, bộ phim Gió Thổi Bán Hạ đạt được những thành tích sau:

  • Quán quân eye kuyun đài Chiết Giang năm 2022 -  0.5072%.
  • Quán quân eye kuyun đài Giang Tô năm 2022 -  0.3243%.
  • Nhiệt độ iQIYI: 10000
  • BXH chỉ số phát sóng phim chiếu đài theo Vlinkage: No.1 Gió Thổi Bán Hạ - 86.79 điểm chỉ số
  • BXH chỉ số nhân vật theo Vlinkage: No.1 Hứa Bán Hạ - 8.96 điểm chỉ số
  • Giá trị nhiệt độ trên Maoyan: No.1 Gió Thổi Bán Hạ - 9762.02
  • DataWin: No.1 Gió Thổi Bán Hạ - 2.086 điểm chỉ số (Hứa Bán Hạ đóng góp 45%)

Xem thêm: Gió Thổi Bán Hạ tập 21,22: Bán Hạ bất hòa với Triệu Lũy, bệnh tình của Tiểu Trần chuyển biến nặng

Lịch chiếu Gió Thổi Bán Hạ

Bắt đầu phát sóng: 27.11.2022

Số tập: 36 tập

Địa chỉ phát sóng:

  • Đài phát sóng: Chiết Giang, Giang Tô
  • Kênh phát sóng online: iQIYI

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 35

Lịch phát sóng của Gió Thổi Bán Hạ 

Khung giờ phát sóng: 18h30 tại Việt Nam, tài khoản  thường chiếu lúc 21h30.

Tần suất phát sóng: Phát sóng xuyên suốt cả tuần.

  • Trên đài: Từ Chủ Nhật đến Thứ 5, mỗi ngày 2 tập. Thứ 6 và Thứ 7 chiếu 1 tập.
  • Trên app iQIYI
    • Ngày 27/11: 4 tập
    • Chủ Nhật đến Thứ 5: 2 tập/ngày
    • Thứ 6 và Thứ 7: 1 tập/ngày
    • (Tài khoản thường ngày 27/11 chiếu 2 tập, từ ngày 28/11, mỗi ngày chiếu 1 tập).

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: iQIYI, Weibo, chụp màn hình)