Review Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng): sự chuyển mình ấn tượng của Triệu Lệ Dĩnh

(VOH) - Triệu Lệ Dĩnh có những bước chuyển mình thành công với các tác phẩm như: Ai Là Hung Thủ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia,... Đến với Gió Thổi Bán Hạ , cô sẽ mang đến những điều bất ngờ thú vị nào?

Triệu Lệ Dĩnh đang dần chuyển hướng sang phái thực lực với các dự án có chiều sâu về nội dung, vì thế cô càng khó tính hơn trong việc chọn lựa kịch bản. Vậy, rốt cuộc Gió Thổi Bán Hạ có gì hấp dẫn có thể thu hút được nữ diễn viên xinh đẹp tài năng này?

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 1
Poster Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng)

Thông tin về Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng)

Ngày 27/11, bộ phim Gió Thổi Bán Hạ được chính thức ra mắt công chúng. Không phụ lại kỳ vọng của khán giả, không những được đầu tư chỉnh chu về mặt nội dung, trang phục và bối cảnh của bộ phim cũng được chăm chút không kém. Hơn hết, nội dung mới lạ và thực tế mới chính là điểm thu hút của tác phẩm.

  • Tên cũ: Dã Man Sinh Trưởng
  • Tên tiếng Anh: Wild Bloom
  • Tên tiếng Trung: 野蛮生长
  • Đạo diễn: Phó Đông Dục, Mao Vi
  • Biên kịch: Trương Đĩnh, Phó Đông Dục
  • Nhà sản xuất: Cung Vũ
  • Tổng giám chế: Vương Hiểu Huy
  • Đồng sản xuất: Thái Kiếm
  • Tổng sản xuất: Đới Oánh, Cao Kiêm Tỉ, Thái Lị
  • Sản xuất: Trương Nghiên, Phòng Tường Vân
  • Thể loại: Đô thị, thương trường
  • Nền tảng phát sóng: iQiYi
  • Số tập: 36 tập

Gió Thổi Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh, Âu Hào)

Nội dung Gió Thổi Bán Hạ

Bộ phim được cải biên dựa trên tiểu thuyết Không Được Vãng Sinh của A Nại. Vào khoảng những năm 90, nữ chính Hứa Bán Hạ, đã gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, dựa vào tầm nhìn độc đáo và sự quả quyết của mình, vượt qua mọi sự khó khăn trong ngành sắt thép, xông pha trời đất, cuối cùng đã đạt được thành công.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 2
Gió Thổi Bán Hạ kể về câu chuyện lập nghiệp của Hứa Bán Hạ và 2 đàn em

Từ lúc Hứa Bán Hạ ra đời, mẹ cô vì khó sinh mà mất, bố cũng thờ ơ lạnh nhạt. Nhưng cũng nhờ đó mà Bán Hạ rèn luyện được tính cách cứng rắn, dám nghĩ dám làm. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Trung Quốc, Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh) đã cùng anh em Tiểu Trần (Hoàng Trừng Trừng), Đồng Kiêu Kỵ (Âu Hào) bắt đầu buôn bán sắt thép, kinh doanh vận chuyển, trong khi nam giới chiếm đại đa số trong ngành sắt thép. Nhờ vào tinh thần mạo hiểm dám nghĩ dám làm và cách giải quyết sự việc đầy thiết thực, Hứa Bán Hạ đã dũng cảm tiến vào nước Nga, vượt qua bao nhiêu khó khăn thử thách thậm chí là ranh giới sinh tử đã lập nên một công ty kinh doanh nhập khẩu thép quốc tế, thu được những khoản lợi nhuận đầu tiên. Dù rằng thời điểm đó ngành thép cạnh tranh rất khốc liệt, nhưng với tầm nhìn vượt trội, tính cách quả cảm, nhạy bén với sự thay đổi của thị trường, Hứa Bán Hạ đã vượt qua mọi khó khăn, từng bước mở rộng thị trường. Sau những trải nghiệm trong cuộc sống, những kinh nghiệm trong tình cảm và công việc, Hứa Bán Hạ hiểu được làm thế nào để giải quyết vấn đề, làm thế nào để đột phá bản thân và đạt được những kết quả tốt trong cả tình cảm và sự nghiệp.

Xem thêm: Gió Thổi Bán Hạ của Triệu Lệ Dĩnh ấn định ngày phát sóng 27/11

Loạt điểm cộng giúp Gió Thổi Bán Hạ bùng nổ màn ảnh nhỏ

Tháng 12, Cbiz đón nhận loạt tác phẩm ăn khách với nhiều thể loại và những cái tên ăn khách như: Định Luật Tình Yêu 80/20 (Hứa Khải, Dương Mịch); Khanh Khanh Nhật Thường (Bạch Kính Đình, Điền Hi Vi); Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Trần Phi Vũ, Trương Tịnh Nghi),... Đâu sẽ là yếu tố giúp Gió Thổi Bán Hạ có thể "chạy nước rút" trên đường đua cuối năm 2022 này?

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 3
Điều gì làm nên sức hấp dẫn của Gió Thổi Bán Hạ?

Chủ đề hấp dẫn

Chủ đề "nữ cường" đang thịnh hành không chỉ riêng thị trường phim Trung Quốc. Khi vai trò của người phụ nữ ngày càng được chú ý hơn, câu chuyện về cuộc đời họ cũng trở thành những thước phim đáng giá.

Đi ngược lại với xã hội hiện đại ngày nay, Gió Thổi Bán Hạ khai thác khoảng thời gian vẫn còn u tối những năm 90, nơi những người phụ nữ vẫn chưa thực sự có tiếng nói cho riêng mình. Tuy nhiên, Hứa Bán Hạ như một điểm sáng nổi bật, một khởi đầu, một tấm gương cho phụ nữ lúc bấy giờ.

Trailer Gió Thổi Bán Hạ - Triệu Lệ Dĩnh 

Câu chuyện lập nghiệp của bà chủ Hứa rõ ràng không quá vĩ đại, rất đỗi đời thường. Nhưng chính cái chân thật và đi sâu vào thực tế giúp người xem như thực sự lạc vào thế giới của quá khứ, đắm chìm trong câu chuyện của nhân vật.

Dàn diễn viên chất lượng 

Không chỉ có Triệu Lệ Dĩnh và Âu Hào, dàn cast còn lại của Gió Thổi Bán Hạ cũng chất lượng không kém. Ngay khi vừa công bố thông tin vai diễn, đoàn làm phim đã nhận được nhiều sự ủng hộ và khen ngợi từ giới phê bình lẫn khán giả bởi sự phù hợp tuyệt vời của mỗi diễn viên đối với nhân vật mà họ đảm nhận.

Triệu Lệ Dĩnh vai Hứa Bán Hạ

Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai nữ chính Hứa Bán Hạ. Cô sinh ra trong một gia đình thư hương nhưng mẹ mất lúc sinh cô, ba cô đặt tên cho cô là Bán Hạ. Bán Hạ là tên một loại thuốc trung y, nhưng nếu không biết cách dùng nó có thể là loại cây mang chất độc chết người. 

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 4
Triệu Lệ Dĩnh - Hứa Bán Hạ 

Khi đang tuổi choai choai, cô vẫn luôn thắc mắc tại sao ba lại không yêu thương mình, ba cô đã chính miệng giải thích cho cô cái tên Bán Hạ nghĩa là gì, ngầm muốn nói ông luôn trách cô ra đời đã hại chết mẹ mình. Từ đó, vết thương hằn sâu vào lòng cô gái bé nhỏ, trong lòng cô, cái gọi là tình cảm cha con đã hoàn toàn tan nát. Sau khi mẹ mất, ba cô lấy vợ mới có thêm 1 cậu con trai, cô được gửi cho ông bà nội nuôi, nhưng sau đó ông bà nội mất cô được gửi qua cho ông bà ngoại.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 5
Quá khứ tổn thương tôi luyện nên một Bán Hạ mạnh mẽ

Bán Hạ học rất giỏi, cô cũng tự mình kiếm tiền trang trải bằng cách đi phụ bán quần áo cho cậu. Khi lên đại học, cô dùng vốn liếng có được cùng 2 đàn em của mình đi buôn sắt thép phế liệu. Sau khi tốt nghiệp đại học, Bán Hạ thấy được tương lai của ngành sắt thép nên quyết định khởi nghiệp buôn bán sắt thép đã qua sử dụng, nhập hàng từ Nga trở về Trung Quốc gia công rồi qua tay bán lại. Với tinh thần dám nghĩ dám làm và thái độ thực dụng, cô đã đạt được sự nghiệp, tình yêu cùng những thành tựu mà nam giới cũng phải nể phục.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 6
Chị đẹp "cứng" số 2 không ai dám "cứng" số 1 

Có thể nói, Triệu Lệ Dĩnh là một trong những mỹ nhân can đảm nhất nhì Cbiz so với các tiểu hoa cùng lứa. Bởi cô dám thử đa dạng các nhân vật và tính cách, dám bước ra khỏi vòng an toàn và không chịu bị bó buộc trong bất kỳ một hình mẫu nhân vật nào. Triệu Lệ Dĩnh toát lên khí chất thông tuệ, sang chảnh của một nữ thương nhân Hứa Bán Hạ bản lĩnh trên thương trường sắt thép nhưng vẫn không mất đi sự lém lỉnh, năng động của một cô gái tràn đầy nhiệt huyết. Hy vọng Hứa Bán Hạ lần này sẽ mang đến một câu chuyện thú vị tựa như cách cô đã xây dựng nên một Hà Hạnh Phúc kiên cường, độc lập, tài giỏi.

Âu Hào vai Đồng Kiêu Kỵ

Đàn em thân tín nhất của Hứa Bán Hạ. Đồng Kiêu Kỵ là một người bốc đồng, khi còn trẻ đã bị bắt vào tù vì tội hại người. Sau khi ra tù, Bán Hạ đã bỏ vốn giúp Đồng Kiêu Kỵ thành lập một đoàn xe vận tải, cùng chị gái làm việc chăm chỉ và tìm được tình yêu của mình.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 7
Âu Hào vai Đồng Kiêu Kỵ

Âu Hào là ca sĩ kiêm diễn viên trẻ đầy tài năng và triển vọng của làng giải trí Hoa ngữ. Anh được yêu mến qua các bộ phim như: Ngộ Không Truyện, Tai trái... Tuy chưa có được chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí nhưng Âu Hào vẫn là cái tên đáng được kỳ vọng. Thông qua Gió Thổi Bán Hạ lần này, hy vọng sẽ có nhiều tài nguyên tốt tìm đến nam diễn viên.

Lý Quang Khiết vai Triệu Lũy

Lý Quang Kiệt vai Triệu Lũy là một giám đốc điều hành của một công ty nước ngoài, đứng đầu chuỗi thức ăn trong ngành thép ven biển, tỉnh táo, khôn ngoan và có tầm nhìn xa. Triệu Lũy là một quý ông phong độ lịch lãm, tốt nghiệp đại học danh tiếng, làm giám đốc một công ty lớn, cuộc sống sự nghiệp xuôi chèo mát mái hầu như chưa phải trải qua vấp ngã gì to lớn. Triệu Lũy gặp Hứa Bán Hạ trong một bữa tiệc giao lưu và anh đã bị thu hút bởi nữ doanh nhân mạnh mẽ lại xinh đẹp này. Sau này khi bị cướp chức giám đốc, bạn gái bỏ rơi, tinh thần suy sụp, Bán Hạ là người ở bên lắng nghe tâm sự, cổ vũ Triệu Lũy đứng lên làm lại… Hai người dần dần cải thiện mối quan hệ, thấu hiểu nhau hơn qua nhiều lần hợp tác.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 8
Lý Quang Kiệt vai Triệu Lũy

Lý Quang Khiết sinh năm 1981, anh thuộc lớp diễn viên thực lực, chăm chỉ đóng phim và có cuộc sống khá kín đáo của làng giải trí Trung Quốc. Một số bộ phim anh từng đóng như Chuyện Tình Cây Táo Gai, Nhật Ký Thăng Chức Của Đỗ Lạp Lạp, Sứ Đồ Hành Giả… và đều để lại ấn tượng tốt với khán giả. Năm 2018, Lý Quang Khiết vào vai chính trong Lưu Lạc Địa Cầu, cũng là tác phẩm đứng thứ 2 trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất từ trước đến nay của Trung Quốc, chỉ sau Chiến Lang 2 (838 triệu USD).

Với kinh nghiệm diễn xuất của Lý Quang Khiết, nhiều khán giả kỳ vọng lần hợp tác lần này của anh và Triệu Lệ Dĩnh. Nhiều người cho rằng Lý Quang Khiết trong vai nam chính Triệu Lỗi hoàn toàn phù hợp với hai hình tượng được thiết lập, một là công tử học thức, lịch lãm ban đầu, hai là người đàn ông phong trần, trưởng thành sau biến cố. Đồng thời cũng tò mò về câu chuyện mà họ sẽ mang đến trong Gió Thổi Bán Hạ.

Những nhân vật khác cũng gây ấn tượng mạnh như Huỳnh Trừng Trừng trong vai Trần Vũ Trụ lanh lẹ, xông xáo; Âu Hào rất phù hợp với nhân vật Đồng Kiêu Kỵ có chút ngông cuồng hay Tôn Thiên trong vai Dã Miêu đầy cá tính và có phần nổi loạn,…

Các diễn viên tiền bối cũng tạo ra dấu ấn riêng biệt và khiến khán giả khó có thể rời mắt. Kha Lam toát lên hình tượng người phụ nữ quyền lực, lạnh lùng với nhân vật Cao Diệu Tiến. Hay như Lưu Uy rất phù hợp với tính cách thâm trầm, điềm đạm của Ngũ Kiến Thiết,…

Xem thêm: Dã Man Sinh Trưởng đổi tên thành Gió Thổi Bán Hạ, chuẩn bị ra mắt khán giả

Dưới đây là bảng phân vai cụ thể:

Diễn viên chính đặc biệt

  • Lưu Uy vai Ngũ Kiến Thiết
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 9
 
  • Nhậm Trọng vai Phùng Ngộ
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 9
 
  • Phùng Gia Di vai Cừu Tất Chính
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 10
 

Diễn viên đặc biệt

  • Vương Kính Tùng vai Hứa Hữu Nhân
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 11
 
  • Kha Lam vai Cao Dược Tiến
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 13
 

Diễn viên chính kết nối

  • Tôn Thiên vai Cao Tân Di (Mèo Hoang)
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 12
 
  • Hoàng Trừng Trừng vai Tiểu Trần
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 13
 
  • Thị An vai Lão Tô
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 14
 
  • Tống Hi vai Quách Khải Đông
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 15
 
  • Vương Tây vai Chu Thiến
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 16
 
  • Hoàng Nghĩa Uy vai Tiểu Tô

Diễn viên tình bạn: Vưu Tĩnh Như, Lâm Bằng, Hách Bình

Mỗi nhân vật đều có một câu chuyện riêng, một tính cách riêng. Và mối quan hệ giữa họ được xây dựng cẩn thận và tỉ mỉ, liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên những câu chuyện vừa đời thường vừa hấp dẫn.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 19
Bộ ba tam giác sắt 
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 20
Sơ đồ mối quan hệ giữa các nhân vật 

Nguyên tác chỉnh chu, ấn tượng

Không Được Vãng Sinh là cuốn tiểu thuyết truyền cảm hứng về đề tài cuộc chiến thương trường lấy tinh thần lập nghiệp của phụ nữ làm chủ đạo. Tác phẩm thể hiện chân thực và đầy đủ thực tế của các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ tồn tại trong sự suy thoái của kinh tế và tìm kiếm phát triển.

Đặc biệt, tác phẩm lấy cốt lõi phụ nữ lập nghiệp là tuyến chính phát triển càng gia tăng thêm sự khó khăn và bất lực. Trong bối cảnh thời gian giao dịch bị kéo dài, vòng vốn bị đứt đoạn, cơ quan thuế làm khó, xã hội đen phá rối… nhân vật chính đã phải trải qua những mâu thuẫn lẫn đấu tranh gay gắt giữa lương tâm và tiền bạc, đạo đức và quyền lợi. Trong những tháng năm dài khởi nghiệp, nhân vật chính đã gặp những bước khó khăn và thăng trầm, nhưng cũng có ngọt ngào và thành quả.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 21
Nguyên tác là một phần tạo nên sự thành công của Gió Thổi Bán Hạ 

Tiêu đề Không Được Vãng Sinh cũng mang một ý nghĩa đặc biệt: Từ “vãng sinh” được nhắc đi nhắc lại và mang ý nghĩa cốt lõi trong truyện. Vãng sinh xuất phát từ giáo lý nhà Phật, được hiểu là sau khi chết sẽ được về miền Tây phương cực lạc. Chỉ những người tích đủ ân đức, làm việc thiện, đủ nhân lễ nghĩa hiếu trí tín mới có thể ‘vãng sinh’. Ý nghĩa cốt lõi của Không Thể Vãng Sinh chính là con người nếu làm việc ác sẽ không thể được siêu sinh, câu chuyện là sự giằng co giữa cái tâm thiện – tâm ác tư lợi, sự đấu tranh giữa trắng và đen trong nội tâm con người, ranh giới giữa đạo đức và lợi ích…

Khai thác đề tài ngành sắt thép mang tính độc đáo, mới lạ

Trong vài năm gần đây, làng giải trí Hoa ngữ đã dần giảm tải những thể loại phim như cung đấu, xuyên không để hướng đến phát triển những dòng phim mang tính thực tế, tích cực như lập nghiệp. Gió Thổi Bán Hạ nằm trong xu hướng chung đó và được đánh giá sẽ đem đến làn gió mới cho mảng phim truyền hình xứ Trung năm 2022 sau khi khán giả đã bão hoà với hàng loạt phim huyền huyễn, ngôn tình trước đó.

Hai chị em “yêu thương quấn quýt” bên nhau 

Các phim đề tài lập nghiệp hiện nay đa phần lấy cảm hứng từ lĩnh vực nông nghiệp hoặc những ngành dịch vụ như bán thức ăn, lập trình phần mềm, dịch vụ quảng cáo,… Số ít phim khai thác về công nghiệp thời trang hoặc mỹ phẩm. Có thể nói, Gió Thổi Bán Hạ là bộ phim lập nghiệp đầu tiên khai thác một ngành nghề nặng nhọc và bụi bặm như ngành sắt thép. Vì vậy, khán giả rất háo hức mong chờ phim phát sóng để được khám phá những khía cạnh, công việc liên quan đến sắt thép cũng như tìm hiểu về một ngành công nghiệp thế mạnh và rất phát triển tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Bối cảnh thập niên 90 gợi nhiều cảm xúc, hoài niệm

Đã nhiều năm liên tiếp, màn ảnh nhỏ xứ Trung vắng bóng những phim lấy bối cảnh những thập niên của thế kỷ trước. Sự bùng nổ số lượng phim lấy bối cảnh hiện đại và cổ đại đã làm giới hạn phần nào lựa chọn xem phim của lứa khán giả trung niên. Chính vì thế, sự xuất hiện của Gió Thổi Bán Hạ hứa hẹn sẽ giải tỏa cơn khát ấy.

Khán giả sẽ có cơ hội nhìn lại các vật dụng trong gia đình, những bộ trang phục, kiểu tóc, những chiếc xe hay nhiều khung cảnh đậm chất xưa của những năm 90 thế kỷ trước. Từng chi tiết được đầu tư công phu, trau chuốt là điểm cộng cho sự nghiêm túc, chuyên nghiệp của đoàn làm phim. Quan trọng hơn, việc chọn lựa đề tài và bối cảnh mới lạ giúp mở rộng đối tượng khán giả của phim và góp phần giúp phim lan tỏa rộng hơn trong cộng đồng.

Xem thêm: Tiểu sử Triệu Lệ Dĩnh: Hành trình từ cô gái nông thôn bị đạo diễn từ chối đến ‘nữ hoàng rating’ của Cbiz

Năng lực diễn xuất và khao khát làm mới bản thân của Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh là một trong số những diễn viên nữ có khả năng thể hiện cực tốt dạng vai nữ chủ kiên cường, mạnh mẽ. Hàng loạt tác phẩm trước đó như Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện, Hữu Phỉ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia đã minh chứng cho thế mạnh của nữ diễn viên trong thể loại phim nữ chủ. Sự mạnh mẽ, kiên nghị mà Triệu Lệ Dĩnh truyền vào nhân vật không phải là dáng vẻ oai phong, hùng hổ cũng không phải những câu nói mang tính đao to búa lớn mà là sự mạnh mẽ xuất phát từ tính cách, nội tâm.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 22
 

Bất kể xuất thân từ hoàn cảnh nào, có năng lực ra sao thì các nhân vật mà nữ diễn viên thể hiện đều chung một lòng kiên trì, can đảm, theo đuổi đến cùng những điều tốt đẹp. Việc chưa được thì cố gắng làm cho được, việc làm sai thì thẳng thắn sửa sai. Có lẽ chính sự tương đồng trong hoàn cảnh sống và những trải nghiệm, kinh nghiệm tích lũy từ hành trình diễn xuất hơn mười năm qua đã giúp cô thổi hồn vào các nhân vật một cách sống động và chân thực nhất, khiến cho nhân vật và tổng thể cốt truyện có sức hút khó cưỡng đối với khán giả.

Độ “chịu chơi” của đoàn phim

Không chỉ sở hữu dàn diễn viên khủng, kịch bản hấp dẫn, đoàn làm phim Gió Thổi Bán Hạ còn gây bất ngờ bởi độ đầu tư khủng và sự tỉ mỉ chỉnh chu trong từng phân đoạn.

Chỉ tính riêng phần trang phục cho nữ chính Hứa Bán Hạ thôi cũng đã khiến người xem phải “sáng mắt ra”. Để thành công tạo dựng nên được 1 bà chủ Bán Hạ xinh đẹp giỏi giang, đoàn phim thậm chí đã chuẩn bị hẳn 350 bộ trang phục cho Triệu Lệ Dĩnh. Cuối cùng chọn ra 180 bộ ưng ý nhất “trình làng” với khán giả. Chẳng trách bất cứ khung ảnh nào Triệu Lệ Dĩnh cũng có thể dễ dàng chiếm trọn ánh nhìn của người hâm mộ.

Dã Man Sinh Trưởng - Hậu trường xinh đẹp tuyệt vời của Triệu Lệ Dĩnh

Độ đầu tư của Gió Thổi Bán Hạ 

Tổng hợp 1 số trang phục của Hứa Bán Hạ

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 23
 
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 24
 
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 25
 
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 26
 
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 27
 
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 28
 
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 29
 
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 30
 
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 31
 
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 32
 

Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh ‘xuyên không’ với style thời trang chanh sả năm 90 trong Dã Man Sinh Trưởng

Thành tích của Gió Thổi Bán Hạ những ngày đầu công chiếu

Với tất cả những ưu điểm nói trên, không thể không công nhân sự thành công những bước đầu của Gió Thổi Bán Hạ. Và thể hiện rõ ràng nhất có thể kể đến những số liệu trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệu Lệ Dĩnh gây ấn tượng bởi diễn xuất

Kỹ năng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh ngày càng được khẳng định qua các tác phẩm. Qua Gió Thổi Bán Hạ, cư dân mạng đang bàn tán sôi nổi về 3 vai diễn hiện đại thành công nhất của cô. Cụ thể: Bác sĩ Thẩm Vũ thần bí, điên cuồng bí ẩn và đầy điềm tĩnh; Hà Hạnh Phúc dám nghĩ dám làm, đơn giản nhưng đầy nghị lực. Và hiện tại trong Gió Thổi Bán Hạ là một Hứa Bán Hạ mạnh mẽ, táo bạo, không chịu thất bại.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 33
 

Hứa Bán Hạ, Hà Hạnh Phúc và Thẩm Vũ là ba nhân vật hiện đại với ba tính cách hoàn toàn khác nhau trong các bối cảnh khác nhau. Triệu Lệ Dĩnh đã thể hiện từng vai diễn hoàn toàn khác biệt. Mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc hoàn toàn mới lạ.

Số liệu cao ngất trên các bảng xếp hạng

Theo Khốc Vân tổng hợp, 2 tập đầu của bộ phim Gió Thổi Bán Hạ do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính có tỷ suất xem trung bình (rating) trên đài truyền hình vệ tinh Chiết Giang là 0,44 và cao nhất là 0,5; rating trung bình trên đài truyền hình vệ tinh Giang Tô là 0,23 và cao nhất là 0,36.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 34
Thành tích những tập đầu của Gió Thổi Bán Hạ 

Trên nền tảng iQIYI cũng ghi nhận 6500 điểm nhiệt cho Gió Thổi Bán Hạ sau 3 giờ phát sóng.

Lịch chiếu Gió Thổi Bán Hạ

Bắt đầu phát sóng: 27.11.2022

Số tập: 36 tập

Địa chỉ phát sóng:

  • Đài phát sóng: Chiết Giang, Giang Tô
  • Kênh phát sóng online: iQIYI
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 35
Lịch phát sóng của Gió Thổi Bán Hạ 

Khung giờ phát sóng: 18h30 tại Việt Nam, tài khoản  thường chiếu lúc 21h30.

Tần suất phát sóng: Phát sóng xuyên suốt cả tuần.

  • Trên đài: Từ Chúa Nhật đến Thứ 5, mỗi ngày 2 tập. Thứ 6 và Thứ 7 chiếu 1 tập.
  • Trên app iQIYI
    • Ngày 27.11: 4 tập
    • Chủ Nhật đến Thứ 5: 2 tập/ ngày
    • Thứ 6 và Thứ 7: 1 tập/ ngày
    • (Tài khoản thường ngày 27.11 chiếu 2 tập, từ ngày 28.11, mỗi ngày chiếu 1 tập).

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: iQIYI, Weibo, chụp màn hình)