Trương Tịnh Nghi profile: "Công chúa thanh thuần" của màn ảnh Hoa ngữ

(VOH) – Sở hữu nét đẹp thanh thuần ấn tượng, Trương Tịnh Nghi đang chứng minh bản thân đã đi đúng hướng.

Là học trò được dẫn dắt bởi chính đại hoa đán Châu Tấn và nam diễn viên Trần Khôn, Trương Tịnh Nghi được xem là hạt giống tiềm năng của màn ảnh Hoa ngữ khi dung mạo và tài năng đều được đánh giá cao. Nhân vật Chu Vận trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) của cô nàng hiện đang gây sốt cộng đồng mọt phim. Nhan sắc không quá kinh diễm nhưng nữ diễn viên sinh năm 1999 được ví như những mỹ nữ Hong Kong thập niên 80, 90 và không ngừng nỗ lực chứng minh sức hút cùng năng lực của mình.

Trương Tịnh Nghi profile:
Trương Tịnh Nghi, nàng công chúa thanh thuần mới của màn ảnh Hoa ngữ.

Trương Tịnh Nghi là ai?

  • Tên: Trương Tịnh Nghi
  • Hán tự: 张婧仪 - Pinyin: Zhang Jingyi
  • Dân tộc: Hán 
  • Ngày sinh: 10/7/1999
  • Chiều cao: 168 cm
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Quê quán: Thiệu Dương, Hồ Nam
  • Nghề nghiệp: Diễn viên 
  • Công ty quản lý: Đông Thân Vị Lai
  • Tác phẩm tiêu biểu: Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển, Nhất Kiến Khuynh Tâm, Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên Nhau, Tất Cả Về Mẹ Tôi, Chiếu Sáng Anh Sưởi Ấm Em
  • Thành tích: Diễn viên tiềm năng của năm trong Đêm hội điện ảnh Weibo năm 2021 và 2022
  • Weibo: 张婧仪
Trương Tịnh Nghi profile:
Nét đẹp thanh thuần hiếm có được ví như các mỹ nữ Hong Kong xưa.

Trương Tịnh Nghi được sinh ra tại thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, là nữ diễn viên người Trung Quốc tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khóa 2017. Lúc nhỏ, cô thường xuyên ở tại cửa hàng trang phục nữ do mẹ kinh doanh. Tuy bề ngoài khá yên lặng, trầm tính nhưng thực chất cô ấy có tính cách của một bé trai, thường xuyên cùng bạn bè chơi đùa, đạp xe khắp nơi. Thời sơ trung và cao trung, Trương Tịnh Nghi học tập tại trường Thực hành Đồng Thăng Hồ Trường Sa. Trong thời gian theo học tại đây, cô nàng thường xuyên tham gia các tiết mục văn nghệ, ghi hình cho phòng truyền thông của nhà trường.

Trương Tịnh Nghi profile:
Ngũ quan hài hòa, gương mặt xinh xắn dù không trang điểm kỹ.

Tháng 2/2017, Trương Tịnh Nghi tự thân một mình ngồi chuyến bay đến Bắc Kinh để tham gia thi năng khiếu. Tại thời điểm ấy, cô gái nhỏ đã ngồi 8 chuyến bay đi đi về về giữa Bắc Kinh, Thượng Hải và Trường Sa. Đổi lại cho sự quyết tâm, phần thi năng khiếu của cô nàng đã đạt tiêu chuẩn của 9 trường đại học trong đó có cả hai ngôi trường danh giá hàng đầu là Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Hí kịch Trung ương. Ngày 24/6, sau khi điểm thi đại học được công bố, Trương Tịnh Nghi với thành tích 480 điểm lập tức được nhận vào khoa biểu diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Tháng 11 cùng năm, cô cùng Quan Hiểu Đồng, Vương Tuấn Khải và các nghệ sĩ trẻ khác tham gia ghi hình MV Giấc Mộng Trung Quốc.

Hành trình sự nghiệp tuy ngắn nhưng "chất lượng"

Học trò của đại hoa đán Châu Tấn được kỳ vọng

Năm 2018, Trương Tịnh Nghi ký hợp đồng nghệ sĩ với công ty Đông Thân Vị Lai do Châu Tấn và Trần Khôn hợp tác thành lập. Cô nàng rất may mắn khi là học trò được chính đại hoa đán Châu Tấn dẫn dắt chỉ bảo, giúp cô nàng rèn luyện kỹ năng diễn xuất. Tháng 12 cùng năm, nữ diễn viên trẻ tham gia diễn xuất lần đầu trong phim Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển do Trương Nhất Bách đạo diễn. Nhân vật Lý An Nhiên do Trương Tịnh Nghi thể hiện đánh dấu bước đầu gia nhập giới giải trí Hoa ngữ.

Trở thành "mối tình đầu" sau tựa phim Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên Nhau

Tháng 5/2019, Trương Tịnh Nghi có cơ hội tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên Nhau của đạo diễn Sa Mạc. Trong tác phẩm này, cô nàng đã đảm nhận vai nữ chính, hợp tác cùng Khuất Sở Tiêu. Nhan sắc trong sáng, thanh thuần của "công chúa" khiến không ít trái tim khán giả rung động. Thậm chí, nhiều người còn ví von cô nàng như "mối tình đầu" đáng mong ước của bao người.

Trương Tịnh Nghi profile:
Trương Tịnh Nghi được chú ý nhiều hơn sau bộ phim điện ảnh Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên Nhau.

Tháng 11 cùng năm, Trương Tịnh Nghi được chọn vào danh sách diễn viên trẻ tham gia kế hoạch Sao Trời Biển Rộng của điện ảnh Trung ương. Đồng thời tại mùa giải Kim Kê Bách Hoa lần thứ 28, cô nàng tham gia biểu diễn tiết mục mở màn Sao Trời Biển Rộng cùng Lưu Hạo Nhiên, Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Tuấn Khải, Châu Đông Vũ và khoảng 32 diễn viên trẻ khác.

Tháng 5/2020, Trương Tịnh Nghi theo chân Châu Tấn tham gia chương trình tống nghệ Hướng Về Cuộc Sống mùa 4 của đài Hồ Nam. Đây cũng là lần đầu cô nàng tham gia một chương trình thực tế nên trong lúc ghi hình đã có không ít sự bỡ ngỡ, lạ lẫm với các tiền bối và đồng nghiệp. Ngày 24/9, drama Thiếu Niên Của Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển chính thức lên sóng trên huanxi app và bilibili, bất ngờ nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả, cái tên Trương Tịnh Nghi cũng được biết nhiều hơn.

Trương Tịnh Nghi trong phim Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển

 

Năm 2021, lần lượt các tựa phim điện ảnh có sự góp mặt của Trương Tịnh Nghi được công chiếu bao gồm: Lý Tưởng Chiếu Rọi Trung Quốc, 1921, Tất Cả Về Mẹ Tôi. Cùng năm, bộ phim truyền hình Nhất Kiến Khuynh Tâm do cô nàng đóng chính cùng Trần Tinh Húc và Lâm Ngạn Tuấn được phát sóng trên Youku. Vai diễn Mộc Uyển Khanh thông minh, gan dạ cũng đã giúp Trương Tịnh Nghi tỏa sáng và ghi điểm trong lòng khán giả.

Trương Tịnh Nghi profile:
Vai diễn Mộc Uyển Khanh trong Nhất Kiến Khuynh Tâm.

Năm 2022, vụt sáng nhờ "công chúa" Chu Vận trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Chỉ mới tham gia diễn xuất vài năm, số lượng tác phẩm chưa đáng kể nhưng trong gia tài các vai diễn của Trương Tịnh Nghi phần lớn đều là vai diễn tiêu biểu và đáng chú ý. Trong năm 2022, có lẽ là thời điểm ghi nhận bước ngoặt mới trong sự nghiệp khi Trương Tịnh Nghi đang tỏa sáng vượt bật. Cô nàng trở thành tâm điểm chú ý qua vai diễn Chu Vận hợp tác cùng chiếc “coolboy” Trần Phi Vũ. Couple "người đẹp và quái vật" tạo nên hiệu ứng gây sốt cộng đồng mọt phim Hoa ngữ dịp cuối năm nay.

Trương Tịnh Nghi profile:
Cặp đôi đang làm mưa làm gió màn ảnh Hoa ngữ gần đây.
Trương Tịnh Nghi profile:
Gương mặt "con ngoan trò giỏi", được bao bọc.
Trương Tịnh Nghi profile:
Nhưng cũng ánh lên nét mạnh mẽ và cương quyết.
Trương Tịnh Nghi profile:
 

Ngoài ra, web drama điệp chiến Tiểu Thư D Lợi Hại với màn hợp tác giữa cô nàng và Ngưu Tuấn Phong vừa được chiếu trên nền tảng iQIYI vào ngày 18/3. 

Dự án mới chưa phát sóng

Drama Anh Bước Ra Từ Ánh Lửa hợp tác với Hoàng Cảnh Du cũng là một trong những bộ phim chuyển thể tiểu thuyết được đặc biệt mong chờ và "công chúa" sẽ vào vai nữ chính Nam Sơ. Phim điện ảnh Vô Danh với sự tham gia của những gương mặt đình đám như: Châu Tấn, Lương Triều Vỹ, Vương Nhất Bác, Vương Truyền Quân và Đêm Đầy Sao Lấp Lánh được dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay hoặc đầu năm 2023. 

Trương Tịnh Nghi profile:
Trương Tịnh Nghi và Hoàng Cảnh Du trên phim trường Anh Bước Ra Từ Ánh Lửa.

Nhan sắc từng gây tranh cãi, Trương Tịnh Nghi vẫn là đóa hoa trưởng thành trước "gió sương"

Những năm trở lại đây, giới giải trí Hoa ngữ được nhận định như đang bước vào giai đoạn ảm đạm, thiếu vắng những gương mặt xuất chúng nối tiếp hào quang của lớp diễn viên thực lực đi trước. Tài năng và nhan sắc chênh lệch, hiếm có tên tuổi trẻ tiềm năng “tài sắc vẹn toàn” là nhận xét của không ít khán giả. Thế nhưng, rõ ràng những năm gần đây không ngừng xuất hiện nhiều “bóng hồng” tạo nên màu sắc phong phú, đủ nổi bật và tạo được vùng trời riêng, nhận được sự yêu mến và công nhận từ các tín đồ mê phim.

Trương Tịnh Nghi profile:
Nhan sắc vừa dịu dàng nhưng cũng đầy khí chất thanh tao.

Chưa kể đến lối diễn xuất, về nhan sắc đã có không ít những mỹ nữ cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hiển nhiên, Trương Tịnh Nghi cũng góp mặt trong danh sách này. Không xinh đẹp sắc sảo, nét mặt cũng không thuộc kiểu đáng yêu ngọt ngào và thậm chí từng gây nhiều tranh cãi sau khi "xuất đạo" qua bộ phim Thiếu Niên Của Bầu Trời Phong Khuyển. Visual của nữ diễn viên sinh năm 1999 bị cho là vừa “quê mùa” vừa “ngốc nghếch”, 2 năm trước cũng thường xuyên bị netizen châm chọc. 

Trương Tịnh Nghi profile:
Nàng công chúa nhỏ đang rất được lòng khán giả.

Netizen rất thích đem Trương Tịnh Nghi và Châu Dã đặt lên bàn cân so sánh, người không quan tâm sẽ chỉ cho rằng người giống người rất bình thường, người có ác ý lập tức khen Châu Dã có linh khí hơn hẳn. Thế nhưng, thực tế ngũ quan của Trương Tịnh Nghi rất hài hòa, sóng mũi cao thẳng, đôi mắt to tròn trong sáng và thanh thuần. Tổng thể gương mặt tuy có phần u buồn do khuôn miệng, nhưng lại vô cùng thanh tao, ôn nhuận, tạo được thiện cảm và rất phù hợp với hình tượng thẩm mỹ truyền thống Á Đông.

Xem thêm: Châu Dã và Trương Tịnh Nghi: Ngoại hình tương đồng nhưng khí chất và năng lực thì sao?

Cô nàng đủ thanh cao, dịu dàng nhưng cũng rất nhuệ khí, đẹp tựa như một đóa hoa yêu kiều lặng lẽ trước "gió sương". Chắc hẳn sẽ có không ít người cho rằng, gương mặt của Trương Tịnh Nghi không đủ tinh xảo, không có hào quang nữ chính. Nhưng đồng thời cũng có rất nhiều ý kiến tán thưởng nét đẹp trong trẻo hiếm có của cô. 

Trương Tịnh Nghi là một diễn viên trẻ rất có tiềm năng và tiềm ẩn thiên phú diễn xuất. Nữ diễn viên trẻ sở hữu nét đẹp cổ điển đậm chất "điện ảnh" đầy thiện cảm, không theo lối PR rầm rộ như những sao nữ khác. Cô nàng chỉ luôn tập trung thể hiện mình thật tốt trên màn ảnh. Chăm chỉ tham gia vào các dự án phù hợp và không dùng chiêu trò để tăng độ nổi tiếng hay gây chú ý. Những vai diễn của Trương Tịnh Nghi đang dần dà tiến bộ không ngừng và chinh phục lòng yêu mến của khán giả.

Trương Tịnh Nghi profile:
Chăm chỉ không ngừng để trau dồi kỹ năng diễn xuất và khẳng định thực lực.

Nhiều lời khen và sự kỳ vọng nhiều hơn cho cái tên Trương Tịnh Nghi nhiều không đếm xuể. Với visual ấn tượng và lối diễn đang dần hoàn thiện, tin chắc trong tương lai cô nàng sẽ ngày càng phát triển và vươn xa hơn nữa trên con đường diễn xuất.

Đến với VOH Giải Trí để tìm hiểu thêm Tiểu sử sao mà bạn yêu thích và mến mộ nhé!

(Ảnh: Weibo Sina)