Tiểu sử Song Joong Ki: Ngoại hình, tài năng, danh tiếng đều có nhưng vẫn đổ vỡ hôn nhân

(VOH) - Song Joong Ki được biết đến rộng rãi qua bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời từng “gây bão” châu Á một thời. Diễn xuất nổi bật, nhan sắc vượt trội chính là những gì mà người ta miêu tả anh.

Song Joong Ki là nam diễn viên nổi tiếng hàng đầu xứ Hàn. Nổi tiếng với gương mặt điển trai và tài năng diễn xuất chuyên nghiệp, anh chàng đã thu về cho mình được lượng lớn người hâm mộ trong và ngoài nước. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp quá trình hoạt động nghệ thuật của chàng trai này từ lúc bắt đầu cho đến khi trở thành ngôi sao hạng A. Cùng với đó là chuyện đời tư “gây bão” của nam tài tử họ Song.

Thông tin cá nhân của Song Joong Ki

  • Tên khai sinh: Song Joong Ki (송중기)
  • Sinh nhật: 19/9/1985
  • Cung hoàng đạo: Xử Nữ
  • Nhóm máu: A
  • Quê quán: Daejeon, Hàn Quốc
  • Gia đình: Có một anh trai và một em gái
  • Tình trạng hôn nhân: Đã ly hôn (vợ cũ là Song Hye Kyo)
  • Bậc học: Đại học Sungkyunkwan
  • Chiều cao: 178cm
  • Cân nặng: 65kg
  • Năm hoạt động: 2008 – nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ, MC, Người mẫu quảng cáo
[xong]Tiểu sử Song Joong Ki – Nam tài tử điển trai của màn ảnh xứ Hàn 1
Song Joong Ki sở hữu gương mặt trẻ trung không tuổi

Tiểu sử sự nghiệp

Những năm đầu của sự nghiệp (2008 – 2011)

Trước khi trở thành diễn viên, Song Joong Ki từng là vận động trượt băng chuyên nghiệp, anh đã từng 3 lần đại diện thành phố của mình là Daejeon tham dự giải quốc gia. Thế nhưng, anh đành phải chấm dứt sự nghiệp sau sự cố bị chấn thương ở đầu gối khi học trung học. Sau đó anh chuyên tâm học hành và tìm ra hướng đi mới là trở thành diễn viên khi đang học đại học.

Song Joong Ki chính thức ra mắt khán giả vào năm 2008 với vai diễn trong bộ phim thuộc thể loại cổ trang Sương Hoa Điếm. Năm 2009, anh chàng đóng một vai nhỏ trong nhiều bộ phim như Năm Giác Quan Của Thần Tình Ái, Triple, Giáng Sinh Tuyết Có Rơi?, Vụ Án Mạng Ở Itaewon,…

[xong]Tiểu sử Song Joong Ki – Nam tài tử điển trai của màn ảnh xứ Hàn 2
Song Joong Ki có khả năng hóa thân vào nhiều nhân vật

Năm 2010, sự nghiệp của anh chàng họ Song có nhiều đột phá với bộ phim Chuyện Tình Sungkyunkwan. Tuy chỉ là nhân vật phụ trong phim, nhưng sau bộ phim này anh đã nhận được nhiều lời mời hợp tác đầy triển vọng, đồng thời anh cũng trở thành nhân tố mới nổi đầy tiềm năng trong giới diễn viên. Trong năm này, Song Joong Ki cũng trở thành thành viên cố định của chương trình Running Man trong 10 tháng. 

Anh cùng từng tham gia dẫn chương trình cho Made in U của JTBC. Mặc dù chương trình có tỷ suất người xem thấp nhưng Song Joong Ki đã nhận được những lời khen từ giới chuyên môn.

Năm 2011, anh tham gia hai bộ phim là Many A Little Romance và Cuộc Chiến Hoàng Cung. Đặc biệt trong bộ phim Cuộc Chiến Hoàng Cung, tuy Song Joong Ki không xuất hiện không nhiều nhưng với tài năng diễn xuất nổi bật, anh đã nhận được những lời khen có cánh từ giới phê bình và giúp anh nhận được giải thưởng của PD tại lễ trao giải SBS Drama Awards.

[xong]Tiểu sử Song Joong Ki – Nam tài tử điển trai của màn ảnh xứ Hàn 3
Cuộc Chiến Hoàng Cung đã mang về giải thưởng PD tại lễ trao giải SBS Drama Awards cho Song Joong Ki 

Bước chuyển biến tốt trong sự nghiệp (2012 – 2015)

Năm 2012 là năm đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Song Joong Ki. Xuất hiện với vai chính trong bộ phim Cậu Bé Người Sói. Anh chàng đã góp phần giúp bộ phim trở thành phim điện ảnh thành công nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc và thu về được hơn 7 triệu lượt xem tại rạp. Cũng trong năm này, anh chàng đã có vai chính đầu tay trong bộ phim truyền hình Chàng Trai Tốt Bụng. Vai diễn này của anh đã thu về lượng lớn người hâm mộ và vô vàn lời tán thưởng từ phía khán giả.

Với sự thành công của hai bộ phim trên, Song Joong Ki được coi là “cứu tinh” của thể loại phim tình cảm. Sự nghiệp có chuyển biến tốt không bao lâu thì năm 2013, anh chàng phải lên đường nhập ngũ. Đến ngày 26 tháng 5 năm 2015 thì anh được xuất ngũ và quay trở lại với người hâm mộ.

[xong]Tiểu sử Song Joong Ki – Nam tài tử điển trai của màn ảnh xứ Hàn 4
Song Joong Ki thu hút nhiều fan nhờ ngoại hình điển trai

Cùng với “Hậu duệ mặt trời” trở thành ngôi sao hạng A của Hàn Quốc (2016 – nay)

Năm 2016, nam tài tử họ Song đã có màn quay trở lại cực kỳ thành công và tạo nên cú hích lớn trong sự nghiệp của mình, đánh dấu con đường thăng hạng trở thành ngôi sao hạng A với bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời. Bộ phim này đã tạo nên cơn sốt trên toàn châu Á, riêng tại Hàn Quốc, phim đã đạt được tỷ suất người xem cao nhất với 41.6% và có 2.5 tỷ lượt xem trên ứng dụng iQiyi bản quốc tế. Nhờ sự thành công và nổi tiếng của phim, Song Joong Ki đã trở thành người dẫn đầu làn sóng Hallyu và có độ nổi tiếng cực kỳ khủng ở châu Á.

Tháng 4 cùng năm, anh trở thành đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc bổ nhiệm. Anh là nam diễn viên đầu tiên được mời tham gia chương trình thời sự trực tiếp hàng đầu của Hàn Quốc là KBS News 9.

[xong]Tiểu sử Song Joong Ki – Nam tài tử điển trai của màn ảnh xứ Hàn 5
Hậu duệ mặt trời đã đưa Song Joong Ki lên hàng ngũ sao hạng A của Hàn Quốc

Với sự thành công của Hậu Duệ Mặt Trời, anh được xếp thứ 34 trong top 100 người dẫn đầu của thế hệ tương lai và trở thành gương mặt đại diện của hơn 30 thương hiệu chỉ trong năm 2016. Anh chàng đã có chuyến lưu diễn khắp châu Á và anh đã gặp hơn 60.000 người hâm mộ trên khắp 10 thành phố khác nhau.

Những năm sau đó anh cũng liên tục tham gia nhiều bộ phim như Đảo Địa Ngục (2017), Biên Niên Sử Arthdal (2019), Space Sweepers (2021), Vincenzo (2021). Đặc biệt bộ phim Vincenzo đã có tỷ suất người xem vô cùng cao, đứng thứ 6 của đài tvN và thứ 9 của truyền hình cáp Hàn Quốc. Bộ phim tiếp theo mà Song Joong Ki sẽ tham gia là Cậu út Nhà Tài Phiệt của đài JTBC do biên kịch Kim Tae Hee chắp bút.

[xong]Tiểu sử Song Joong Ki – Nam tài tử điển trai của màn ảnh xứ Hàn 6
Song Joong Ki liên tiếp nhận được những kịch bản chất lượng

Xem thêm: Điểm lại gia tài phim của Song Joong Ki để biết vì sao anh vẫn nổi dù cưới vợ rồi lại ly hôn sớm

Những giải thưởng danh giá của Song Joong Ki 

Song Joong Ki đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp của mình. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến các giải như là:

Năm 2010: 

  • Biểu tượng phong cách mới, Nam diễn viên phim truyền hình (Biểu tượng phong cách Châu Á lần thứ 3)
  • Gương mặt mới xuất sắc nhất trong chương trình giải trí (Giải thưởng giải trí của SBS)
  • Giải thưởng dành cho người nổi tiếng nhất và Cặp đôi đẹp nhất (Giải thưởng phim truyền hình KBS)

Năm 2011

  • Giải thưởng BBF Fashionista tại Giải thưởng Liên hoan Người mẫu Châu Á lần thứ 6

Năm 2012

  • Biểu tượng phong cách (Biểu tượng phong cách Châu Á lần thứ 5)
  • Giải thưởng xuất sắc hàng đầu, Nam diễn viên (tại các giải là Giải thưởng Văn hóa và Giải trí Hàn Quốc lần thứ 20, K-Drama Star Awards lần thứ nhất và Giải thưởng phim truyền hình KBS)
  • Tại Giải thưởng phim truyền hình KBS đạt các giải là Giải thưởng của Cư dân mạng và Cặp đôi đẹp nhất

Năm 2013

  • Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Nickelodeon Kids' Choice Awards lần thứ 6

Năm 2016

  • Biểu tượng phong cách tại Biểu tượng phong cách Châu Á lần thứ 8
  • Tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 52 đạt Nam diễn viên nổi tiếng nhất trong phim truyền hình và Giải thưởng Ngôi sao toàn cầu iQiyi
  • Thương hiệu của năm tại Hàn Quốc của giải thưởng Korean Consumer Forum Awards, 
  • Nam diễn viên Hàn Quốc nổi bật nhất tại Seoul International Drama Awards lần thứ 11, 
  • Tại APAN Star Awards lần thứ 5 đạt giải Daesang (Giải thưởng danh giá nhất), Cặp đôi đẹp nhất, Giải thưởng ngôi sao APAN xuất sắc nhất
  • Đạt Giải thưởng của Tổng thống tại Korean Popular Culture and Arts Awards lần thứ 7
  • Tại Giải thưởng phim truyền hình KBS đạt Daesang (Giải thưởng danh giá nhất), Cặp đôi đẹp nhất Châu Á, Cặp đôi đẹp nhất
  • Tại Korean Producer Awards đạt Giải thưởng Trình diễn xuất sắc nhất

Năm 2021

  • Nam diễn viên của năm và Bộ phim của năm tại Brand Of The Year lần thứ 21
  • Nam diễn viên Hàn Quốc nổi bật nhất tại Seoul International Drama Awards
  • Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim truyền hình tại Baeksang Arts Awards
  • Best Actor tại Asia Content Awards
  • Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Chunsa Film Art Awards lần thứ 26
  • Anh còn vinh dự được Forbes liệt kê vào danh sách người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc với vị trí thứ 7 vào năm 2013, thứ 2 vào năm 2017 và thứ 7 vào năm 2018
[xong]Tiểu sử Song Joong Ki – Nam tài tử điển trai của màn ảnh xứ Hàn 7
Năm 2016 là năm bội thu giải thưởng của Song Joong Ki 

Ngoài là một nam diễn viên tài năng thì Song Joong Ki còn là một chàng trai đa tài khi có thể đảm đương nhiều vai trò khác như MC, ca sĩ, người mẫu quảng cáo và tác giả viết sách. Anh từng làm MC cho Made in U của JTBC và Music Bank của KBS2, từng phát hành cuốn sách Beautiful Skin Project và giúp trở thành best seller chỉ sau một tháng phát hành. Nam tài tử đã từng hát nhạc phim cho bộ phim Chàng Trai Tốt Bụng với tựa đề Really. Song Joong Ki cũng là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Đời tư Song Joong Ki - Chuyện tình cổ tích cùng Song Hye Kyo và cái kết dang dở đầy bất ngờ

Song Joong Ki là một mỹ nam khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Anh từng có 4 người bạn gái nhưng họ đều là người bên ngoài giới giải trí.

Năm 2016, bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời đã giúp anh gặt hái được nhiều thành công và cũng se duyên cho anh gặp được một nửa của đời mình là Song Hye Kyo. Sau khi bộ phim phát sóng, nhiều fan hâm mộ đã nhiệt tình gán ghép cặp đôi này và mong họ bên nhau. 

Không để khán giả thất vọng, cả hai đã tuyên bố rằng họ đã đính hôn vào ngày 5 tháng 7 năm 2017. Tin tức này đã lập tức trở nên chấn động và gây bão toàn châu Á, khiến người hâm mộ được phen hò reo phấn khích.

Vào ngày 31 tháng 10 năm 2017, hôn lễ được quan tâm nhất châu Á đã diễn ra. Chuyện tình cổ tích của Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã có một kết thúc tốt đẹp. Sau đám cưới cặp đôi đã có chuyến nghỉ dưỡng lãng mạn và sau đó là tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

[xong]Tiểu sử Song Joong Ki – Nam tài tử điển trai của màn ảnh xứ Hàn 8
Đám cưới cổ tích của Song Joong Ki và Song Hye Kyo

Một ngày vào tháng 6 năm 2019, một tin tức chấn động đã xuất hiện khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng và thất vọng, và nó cũng đặt dấu chấm hết cho câu chuyện tình cảm của "cặp đôi cổ tích". Song Joong Ki đã chính thức đệ đơn ly hôn Song Hye Kyo. Đến ngày 22 tháng 7 năm 2019 thì thủ tục ly hôn đã được hoàn tất, chính thức kết thúc mối duyên nợ giữa Song Joong Ki và Song Hye Kyo.

Sau khi ly hôn Song Hye Kyo, Song Joong Ki được cho là hẹn hò cùng nhiều bạn diễn nữ khác nhau, từ Jeon Yeo Bin, Kim Tae Ri đến Park Bo Young. Thế nhưng trước nghi vấn của truyền thông thì nam tài tử vẫn chưa lên tiếng về những tin đồn này.

[xong]Tiểu sử Song Joong Ki – Nam tài tử điển trai của màn ảnh xứ Hàn 9
Hiện tại Song Joong Ki đang độc thân và bận rộn với lịch trình nghệ thuật của mình

Xem thêm: Song Joong Ki công khai quan tâm Kim Tae Ri, Song Hye Kyo liền thể hiện sự thân thiết bên 1 nam tài tử

Song Joong Ki là nam tài tử điển trai và đa tài của màn ảnh Hàn Quốc. Nhờ sự cố gắng và chăm chỉ nỗ lực của mình, anh đã gặt hái cho mình được những thành công nhất định và có chỗ đứng vững chắc trong showbiz Hàn Quốc. Mặc dù đã từng dang dở trong chuyện hôn nhân, nhưng với tài năng và nhan sắc của mình tin chắc rằng anh sẽ tìm được một nửa phù hợp hơn trong tương lai.

Để theo dõi thêm những thông tin hấp dẫn, mời bạn truy cập vào mục Tiểu sử sao của VOH Giải Trí nhé!