Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai

(VOH) - Được biết đến nhờ ngoại hình đáng yêu nhưng từng gây mất thiện cảm vì lùm xùm tranh vai diễn, Điền Hi Vi dần lấy lại được cảm tình khán giả nhờ vai diễn trong Khanh Khanh Nhật Thường.

Trong số các tiểu hoa thế hệ sau 95, Điền Hi Vi được xem là một trong những nhân tố tiềm năng nhờ sở hữu ngoại hình sáng, dễ gây thiện cảm cho người xem cùng nét diễn khá đáng yêu. Cô nàng từng vướng vào một vài ồn ào gây mất hảo cảm với công chúng, nhưng cũng đang từng bước chứng minh bản thân qua tác phẩm và diễn xuất. Cùng điểm qua vài nét về tiểu sử nàng tiểu hoa này nhé.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 1
 

Thông tin cá nhân của Điền Hi Vi

  • Tên khai sinh: Điền Hi Vi (田曦薇 - Tian Xiwei)
  • Ngày sinh: 14/10/1997
  • Dân tộc: Hán
  • Học vấn: Học viện Hý kịch Thượng Hải
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Công ty quản lý: Hạo Hãn Tinh Duyên
  • Tác phẩm nổi bật: Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế, Sủng Vật Thiếu Tướng Quân Của Ta, Khanh Khanh Nhật Thường
  • Tên fandom: Trù Sư Trưởng (Đầu bếp trưởng - 厨师长)
  • Tài khoản Weibo田曦薇
Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 1
Điền Hi Vi lúc nhỏ và trước khi gia nhập làng giải trí

Điền Hi Vi sinh ra và lớn lên tại Trùng Khánh - một thành phố du lịch lớn của Trung Quốc. Đến năm 2016, cô vượt qua bài thi năng khiếu và nhập học tại Học viện Hý kịch Thượng Hải chuyên ngành diễn xuất. Cô sở hữu đôi mắt to tròn long lanh, lùm đồng điếu duyên dáng cùng nụ cười rạng rỡ đầy thu hút. Nhan sắc trong trẻo, ngọt ngào của Điền Hi Vi được đánh giá là phù hợp với cả dòng phim hiện đại lẫn cổ trang. Từ khi ra mắt đến nay, cô nàng chủ yếu chăm chỉ đóng phim, ít khi tham gia các hoạt động ngoài lề khác như tham gia show tạp kỹ.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 2
Nữ diễn viên có nhan sắc trong trẻo, đáng yêu, phù hợp với cả dòng phim hiện đại lẫn cổ trang

Hành trình sự nghiệp dần khởi sắc, chậm mà chắc

Từ 2018 - 2021: Khởi đầu với những dấu ấn riêng

Năm 2018, bộ phim thanh xuân Đợi Em Trong Tháng Năm Đằng Đẵng lên sóng, đánh dấu lần đầu tiên ra mắt màn ảnh của Điền Hi Vi. Trong phim, cô vào vai nữ chính Lạc Hy - một cô gái vì những vấp ngã thời trung học nên trở nên dè dặt. Đôi mắt to tròn, khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu của nữ diễn viên đã giúp cô để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả ngay từ vai diễn đầu tiên này.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 3
Điền Hi Vi trong tác phẩm xuất đạo Đợi Em Trong Tháng Năm Đằng Đẵng
Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 4
 

Năm 2019, cô vào vai phụ Hỷ Thiện trong Người Bạn Thực Sự Của Tôi - tác phẩm hội tụ các lưu lượng cao lúc bấy giờ là Angelababy, Đặng LuânChu Nhất Long. Mặc dù Người Bạn Thực Sự Của Tôi nhận về nhiều phản ứng trái chiều vì kịch bản theo motif cũ, quảng cáo sản phẩm quá nhiều nhưng vai Hỷ Thiện và mối tình của cô với đồng nghiệp Phó Hiểu Ninh (Trương Vãn Ý) vẫn nhận được kha khá lời khen.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 5
Vai nhân viên môi giới nhà đất Hỷ Thiện trong Người Bạn Thực Sự Của Tôi
Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 5
 

Điền Hi Vi và Trương Vãn Ý trong phim

Năm 2020, Điền Hi Vi tham gia hai bộ phim là Cẩm Tú Nam Ca và Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế. Cẩm Tú Nam Ca là tác phẩm cổ trang đầu tiên của Điền Hi Vi. Trong phim, cô vào một vai phụ nhỏ tên Lục Uyển. Sang đến Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế, cô đảm nhiệm vai nữ chính Hoàng Tranh Tử, một hình mẫu nữ chính phim thanh xuân vườn trường điển hình với tính cách hoạt bát, có phần ngốc nghếch, ngớ ngẩn, chuyên tạo ra tiếng cười cho phim. 

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 6
Tạo hình dịu dàng của Điền Hi Vi trong Cẩm Tú Nam Ca
Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 7
 

Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế hội tụ dàn diễn viên chính toàn những gương mặt mới và chưa có tiếng tăm trong nghề, những tưởng sẽ lên sóng rồi kết thúc trong thầm lặng, nào ngờ lại nhận về sự yêu thích từ nhiều khán giả nhờ nội dung đơn thuần đáng yêu, như thể đưa người xem trở về những năm tháng thanh xuân của chính họ. Nhờ vai diễn này mà cái tên Điền Hi Vi được quan tâm hơn. Ngoài vẻ ngoài khả ái, nhiều người cũng dành lời khen cho diễn xuất tự nhiên của nữ diễn viên sinh năm 1997.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 8
Bộ phim giúp cô nàng sinh năm 97 được khán giả chú ý - Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế
Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 9
Điền Hi Vi và bạn diễn Lý Minh Đức

Xem thêm: Top 15+ bộ phim học đường hay ăn khách bạn nhất định phải xem một lần trong đời

Năm 2021, Sủng Vật Thiếu Tướng Quân Của Ta lên sóng. Bởi tên tuổi Điền Hi Vi vừa có chút nhiệt sau Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế nên vai diễn mới này càng nhận được nhiều sự chú ý hơn. Cô vào vai nữ chính Tô Tiểu Hà, một nữ chủ nhân của cửa hàng thú cưng vô tình gặp và yêu chàng hoàng tử mèo đến từ hành tinh khác.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 10
Tô Tiểu Hà đáng yêu trong Sủng Vật Thiếu Tướng Quân Của Ta

Vẻ đáng yêu cùng đôi mắt to long lanh của Điền Hi Vi tiếp tục là chủ đề bàn tán trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, các đoạn video hoặc gif của cô cắt ra từ các cảnh phim nhận được nhiều phản ứng tích cực từ công chúng.

Một phân đoạn viral của Điền Hi Vi trong Sủng Vật Thiếu Tướng Quân Của Ta

Cùng năm, cô vào vai phụ Lý Điềm trong Hàng Xóm Của Tôi Mãi Không Trưởng Thành. Trong năm này, cô cũng hoàn tất quá trình ghi hình cho vai nữ chính Lư Vãn Vãn trong Lần Đầu Yêu Em, nhưng hiện bộ phim vẫn chưa có thông tin phát sóng chính thức.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 11
Lý Điềm trong Hàng Xóm Của Tôi Mãi Không Trưởng Thành
Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 12
Lư Vãn Vãn trong Lần Đầu Yêu Em

Từ 2022: Gây chú ý mạnh mẽ nhờ dự án chế tác nhỏ Khanh Khanh Nhật Thường

Đầu năm 2022, phim cổ trang Nhân Duyên Đại Nhân Xin Dừng Bước do Điền Hi Vi và Tào Dục Thần đóng chính được lên sóng. Nội dung phim không có gì mới mẻ, cộng với kỹ xảo kém khiến Nhân Duyên Đại Nhân Xin Dừng Bước vấp phải nhiều tranh cãi. Vai Thượng Quan Nhã của Điền Hi Vi nhận về hai luồng ý kiến, có người khen cô vẫn xinh xắn đáng yêu, đầy sinh khí, có người lại chê cô nàng trang điểm quá đậm, trông như Cúc Tịnh Y ver. 2.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 13
Thượng Quan Nhã trong Nhân Duyên Đại Nhân Xin Dừng Bước

Tháng 4 cùng năm, Điền Hi Vi tham gia ghi hình cho Tân Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý, là bản remake từ bộ phim kinh điển Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý ra mắt vào năm 2000. Cô nàng sẽ đảm nhiệm vai nữ chính Lý Ngọc Hồ vô tư, chính trực, có tâm hồn tự do tự tại. Dự án này đã đóng máy vào tháng 6 và đang nằm trong danh sách chờ chiếu của nền tảng Youku.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 14
Tạo hình Lý Ngọc Hồ trong Tân Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý

Tháng 7, cô xuất hiện trong phim chiếu đài Mùa Hè Của Trương Vệ Quốc trong một vai phụ nhỏ tên Vưu Thiến - là một diễn viên vô danh, ít người biết đến.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 15
Vưu Thiến trong Mùa Hè Của Trương Vệ Quốc

Đến ngày 10/11, bộ phim cổ trang thể loại điền văn Khanh Khanh Nhật Thường chính thức lên sóng trên iQIYI. Trong phim, Điền Hi Vi vào vai nữ chính Lý Vy, một thiếu nữ đáng yêu với tư tưởng bình đẳng giới, luôn mong muốn có thể cải thiện đời sống của phụ nữ ở thời phong kiến.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 16
Lý Vy của Khanh Khanh Nhật Thường đang nhận được nhiều sự yêu mến từ công chúng

Khanh Khanh Nhật Thường chỉ là một dự án chế tác nhỏ, dàn diễn viên ngoài nam chính Bạch Kính Đình ra thì còn lại đều là những tên tuổi không mấy nổi tiếng. Thế mà sau khi chiếu, thành tích phim đạt được lại cực ấn tượng: liên tục đứng top trên các bảng tổng hợp nhiệt độ và bảng tính chỉ số, thậm chí hiệu quả phát sóng còn vượt mặt cả bộ phim chuyển thể gây sốt Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa lẫn bộ phim quy tụ hai lưu lượng hàng top là Định Luật Tình Yêu 80/20.

Sự bùng nổ bất ngờ của Khanh Khanh Nhật Thường đem về cho dàn diễn viên cơn mưa lời khen. Cũng nhờ vai diễn Lý Vy mà Điền Hi Vi được khán giả chú ý nhiều hơn, cũng có hảo cảm hơn. Diễn xuất của cô được nhận xét là có tiến bộ, thể hiện tròn vai; cảnh vui thì linh hoạt, có sinh khí; cảnh buồn cũng khiến khán giả đau lòng theo. Phản ứng hóa học của cô và bạn diễn Bạch Kính Đình cũng được đánh giá là tự nhiên, đáng yêu.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 17
Phản ứng hóa học của Điền Hi Vi và Bạch Kính Đình cũng nhận được nhiều lời khen

Có vẻ nhờ sự thành công của Khanh Khanh Nhật Thường mà tài nguyên của Điền Hi Vi sau này sẽ được cải thiện hơn. Nếu đoàn đội biết cách tranh thủ nhiệt độ đang có mà đưa ra phương hướng phát triển hợp lý, sự nghiệp của nàng tiểu hoa này chắc hẳn sẽ ngày một thêm khởi sắc. Hiện tại cô đang trong quá trình ghi hình bộ phim đề tài nông thôn yên bình mang tên Điền Canh Kỷ, hợp tác với Tăng Thuấn Hy.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 18
Điền Hi Vi và Tăng Thuấn Hy trong Điền Canh Kỷ

Xem thêm: Khanh Khanh Nhật Thường và những mối quan hệ cho thấy phụ nữ không phải lúc nào cũng ghét nhau

Đời tư Điền Hi Vi

Lùm xùm tranh vai với Lý Lan Địch

Năm 2021, vào lúc đang có được nhiều thiện cảm từ công chúng sau Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế và Sủng Vật Thiếu Tướng Quân Của Ta, Điền Hi Vi lại vướng vào ồn ào tranh vai.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 21
Điền Hi Vi đang nhận được nhiều sự yêu mến thì lại gặp phải ồn ào ảnh hưởng tiêu cực đến hình tượng

Thời điểm này, bộ phim Tinh Lạc Ngưng Thành Đường sắp khai máy, nữ chính là Lý Lan Địch và nam chính là Trần Tinh Húc. Tuy nhiên lại có tin rằng Điền Hi Vi đến đoàn phim thử trang phục và đọc kịch bản vào lúc Lý Lan Địch đang tạm rời đoàn phim để đi quảng bá cho một dự án khác, không lâu sau thì có thêm tin nữ chính đổi từ Lý Lan Địch sang Điền Hi Vi. Trước loạt tin đồn này, cư dân mạng cho rằng Điền Hi Vi cướp vai Lý Lan Địch, bắt đầu chỉ trích cô.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 19
Lý Lan Địch trong Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Giữa lúc ồn ào còn chưa lắng xuống, Điền Hi Vi đăng weibo phủ nhận thông tin nhận vai trong Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, đồng thời thanh minh rằng mình không cướp giật thành quả lao động của ai. Trước đây cô từng đi thử vai cho tác phẩm này nhưng không nhận được phản hồi gì, bởi thế cô đã nhận việc khác. Nhưng rồi đoàn phim lại bất ngờ liên lạc gọi cô vào đoàn để ghi hình, vì vậy mà cô đã cố gắng sắp xếp để phối hợp, cũng chỉ vì muốn nắm lấy mọi cơ hội được trao mà thôi.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 20
Hành động liên tục đăng bài thanh minh của Điền Hi Vi nhận về phản ứng trái chiều

Tuy nhiên,trong khi phía Lý Lan Địch vẫn giữ im lặng thì hành động liên tục đăng weibo để nói về vấn đề này của Điền Hi Vi bị dân mạng cho là cố tình dùng chiêu trò để tạo đề tài, tạo nhiệt độ cho bản thân. Thêm vào đó, cách sử dụng từ ngữ của Điền Hi Vi cũng khiến người ta có cảm giác cô đang ám chỉ Lý Lan Địch có được vai diễn nhờ dùng tiền mua. Vụ việc này càng khiến hảo cảm khán giả dành cho Điền Hi Vi bay sạch.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 21
Điền Hi Vi và Lý Lan Địch

Đứng trên góc độ trung lập mà nói thì đây quả thực là một vụ ồn ào không đáng có. Vốn dĩ cả hai nữ diễn viên đều bị đoàn phim "xoay như chong chóng", nhưng trong khi phía Lý Lan Địch chọn cách im lặng thì Điền Hi Vi lại khá bốc đồng khi tự lên tiếng thanh minh. Trong lúc nóng giận, thiếu bình tĩnh, lời lẽ tuôn ra không được chọn lọc kĩ càng, vậy nên mới gây ra mớ hỗn độn năm đó. Cũng vì sự việc này mà Điền Hi Vi bị mắng là "trà xanh", đến nay vẫn còn nhiều người có ác cảm với cô nàng.

Tin đồn hẹn hò

Ngày 11/11/2022, sau khi Khanh Khanh Nhật Thường vừa lên sóng được 1 ngày thì blogger Lưu Đại Chùy - "chiến thần khui tin hẹn hò của các sao" bất ngờ cho hay Điền Hi Vi và Khuất Sở Tiêu đang hẹn hò. Theo blogger, cả hai nhiều lần ra vào cùng khách sạn. Đây không phải lần đầu tiên hai diễn viên vướng vào tin hẹn hò bởi trước đó vào tháng 9, phía Youku cũng từng chụp được hình ảnh cả hai lần lượt ra vào cùng khách sạn. Thời điểm đó, nhiều người cho rằng bằng chứng này không được đáng tin lắm bởi việc trùng hợp ở chung một khách sạn là chuyện bình thường.

Trước tin đồn hẹn hò này, cả hai diễn viên lẫn phòng làm việc hai bên đều chọn cách giữ im lặng, không xác nhận cũng không phủ nhận.

Điền Hi Vi profile: Tiểu hoa đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, từng vướng ồn ào cướp vai 22
Khuất Sở Tiêu và Điền Hi Vi

Sau vụ việc với Lý Lan Địch cho đến nay, Điền Hi Vi cũng không gây ra thêm bất cứ vụ ồn ào nào khác mà chỉ chăm chỉ đóng phim. Với sự tiến bộ mà cô đã thể hiện qua Khanh Khanh Nhật Thường, nhiều khán giả kỳ vọng cô nàng sẽ tiếp tục cải thiện và phát triển bản thân hơn qua từng tác phẩm, có thể trở thành một trong những tiểu hoa tiêu biểu của thế hệ sau 95.

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao nhé!

(Ảnh và video: Internet)