Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập 1 - 4: Dương Mịch và Hứa Khải mới "khai màn" đã nên duyên vợ chồng

(VOH) - Sau hơn 1 năm đóng máy, cuối cùng Định Luật Tình Yêu 80/20 cũng chính thức lên sóng đáp lại sự chờ đợi của khán giả.

Bộ phim tình cảm, hài hước Định Luật Tình Yêu 80/20 (爱的二八定律) vừa phát sóng 4 tập mở đầu vào ngày 14/11. Với sự tham gia của đôi chính là Dương MịchHứa Khải, cùng dàn diễn viên phụ với những cái tên như: Lý Trạch Phong, Thang Tinh Mị, Vương Tử Tuyền, Lưu Lâm,..

Chuyện tình "cưới trước yêu sau"

Tần Thi (Dương Mịch) và Dương Hoa (Hứa Khải) đều là những người trẻ đã đến tuổi lập gia đình, nhưng chẳng ai màn quan tâm đến chuyện đó. Tuy nhiên, cả hai lại là vợ chồng của nhau trong suốt 2 năm mà chẳng hề hay biết. Ban đầu Tần Thi chỉ là chọn đại một bức hình của Dương Hoa trên mạng để lấy làm hình chồng, nhằm phục vụ mục đích làm người đã kết hôn. Thật không ngờ có một ngày cả hai người cũng chạm mặt.

Định Luật Tình Yêu 80/20 tập 1 - 4: Dương Mịch và Hứa Khải mở màn đã hôn nhau
 

Sau khi bất ngờ biết được mình đã là người có vợ, Dương Hoa rất không đồng tình với việc làm của Tần Thi. Anh cho cô thời hạn 3 ngày để giải quyết mọi thứ nhưng Tần Thi lúc này lại rơi vào "thế khó". Công sức cô gầy dựng sự nghiệp bao nhiêu năm qua, đâu thể nào vì chuyện này mà tan thành mây khói. Sau khi biết được Dương Hoa cũng đang cần một cô vợ hờ để đối mặt với lời hối thúc từ gia đình, Tần Thi biết ngay đây chính là thời cơ của mình.

Định Luật Tình Yêu 80/20 tập 1 - 4: Dương Mịch và Hứa Khải mở màn đã hôn nhau
 

Cả hai bên đều có lý do và mục đích riêng trong việc kết hôn, vì vậy sau những lần buông lời nặng nhẹ với nhau họ quyết định sẽ hợp tác để đôi bên đều có lợi.

Dương Hoa lần đầu làm chồng vẫn còn lắm ngu ngơ

Mạch phim vừa phải, chất lượng hình ảnh đáng khen

Là bộ phim tình cảm hiện đại với cốt truyện không quá mới mẻ, Định Luật Tình Yêu 80/20 mang đến cho người xem những tình tiết nhẹ nhàng, hài hước của các nhân vật. Xuyên suốt 4 tập đầu, có thể thấy mọi diễn biến của bộ phim được sắp xếp hợp lí, không quá nhanh không quá chậm. Người xem hoàn toàn có thể chậm rãi đánh giá từng phân cảnh một cách dễ dàng ngay trong lúc xem phim. 

Bên cạnh đó, điểm đáng khen của Định Luật Tình Yêu 80/20 còn thể hiện ở phần nhìn, bối cảnh và màu phim đều rất bắt mắt. Dù không phải là những khung hình quá nổi bật nhưng bộ phim đã thể hiện được sự chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ. Sự đối lập trong tính của hai nhân vật chính được xây dựng và cắm cài một cách tự nhiên, nhưng vẫn thể hiện được ý đồ trong đó.

Chemistry của Dương Mịch và Hứa Khải không được đánh giá cao

Ngược lại với sự trông đợi bấy lâu của người xem, thì đa phần họ tỏ ra không mấy hài lòng khi Dương Mịch suốt ngày chỉ đóng quanh đi quẩn lại mấy bộ phim tình yêu.. thiếu chiều sâu. Sánh vai cùng đàn em Hứa Khải trong phim, nữ diễn viễn bị đánh giá là xây dựng hình tượng quá "dừ" với lối make up và các outfit thêm phần "dìm hàng" cô nàng.

Định Luật Tình Yêu 80/20 tập 1 - 4: Dương Mịch và Hứa Khải mở màn đã hôn nhau
Kiểu make up càng khiến cô thêm có tuổi, đặc biệt là ở phần đôi mắt

Nhiều ý kiến nhận xét trạng thái của Dương Mịch khi thể hiện vai diễn không được tốt là do tình hình sức khỏe, tuy nhiên cũng có người phản bác cho rằng thật ra "giao diện" của Dương Mịch đã không còn phù hợp những dòng phim này nữa. Sự chệnh lệch tuổi tác giữa hai người nhìn vào đã thấy rõ, vậy nên nhiều người hâm mộ của cả hai lo rằng họ sẽ khó mà tạo được tương tác ngọt, sủng như các bộ phim khác.

Định Luật Tình Yêu 80/20 tập 1 - 4: Dương Mịch và Hứa Khải mở màn đã hôn nhau
Xuất hiện chung một khung hình, Dương Mịch lộ rõ sự chênh lệch tuổi tác với bạn diễn

Có thể vì chỉ mới mở đầu và còn nhiều khúc mắc với nhau nên cả hai chưa có quá nhiều tương tác thể hiện tình cảm. Ngoài ra, tại thị trường phim Trung Quốc từ trước đến nay rất hiếm khi khán giả yêu thích dòng "tỷ đệ luyến". Đây có thể là một điểm yếu của Định Luật Tình Yêu 80/20 với người xem tại quê nhà. Hy vọng trong những tập sau cặp đôi sẽ cải thiện được điểm này, mang đến nhiều thiện cảm cho người xem hơn.

Định Luật Tình Yêu 80/20 lịch chiếu

Đừng quên đón xem những diễn biến tiếp theo của Định Luật Tình Yêu 80/20 vào lúc 17h (Việt Nam) tại ứng dụng WeTV.

Định Luật Tình Yêu 80/20 tập 1 - 4: Dương Mịch và Hứa Khải mở màn đã hôn nhau
Lịch chiếu phim Định Luật Tình Yêu 80/20
  • Đối với tài khoản VIP: Ngày đầu tiên phát 4 tập, tuần đầu cập nhật 2 tập mỗi ngày liên tục trong 4 ngày.
  • Tài khoản thường: Ngày đầu sẽ phát 2 tập, tuần đầu cập nhật 1 tập/ngày liên tục trong 5 ngày. Fan quốc tế và Việt Nam có thể xem phim phụ đề tại ứng dụng WeTV.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Chụp màn hình, internet)