Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm

(VOH) - Không chỉ hết lòng bảo vệ các con trai của mình, Trung điện Hwa Ryeong còn rất yêu thương, chăm sóc các đại quân khác. Chính sự nồng nhiệt của cô đã khiến người xem vô cùng cảm động.

Diễn biến tập 9, 10 Dưới Bóng Trung Điện

Sau khi điều tra ra danh tính thật sự của người đứng sau âm mưu hãm hại Seongnam đại quân chính là Đại phi nương nương, trung điện Hwa Ryeong đã đến gặp nhà vua để tiết lộ sự thật. Trước an nguy của con trai, vua Lee Ho đã đến gặp mẹ ruột để tìm hiểu, nhưng lúc này bà lại phủ nhận và chơi trò "giả bệnh" để nhận được sự cảm thông từ con trai. Điều này đã khiến nhà vua có chút phân vân.

Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 1

Chứng kiến "chiêu trò" của Đại phi, Hwa Ryeong quyết không thể ngồi yên được nữa. Cô tìm đến gặp Lãnh tướng và tiết lộ chuyện Đại phi muốn đổ lỗi cho ông trong vụ việc hãm hại Seongnam Đại quân. Thông tin này khiến ông vô cùng tức giận, quyết cùng con gái là Hwang quý nhân đến gặp Đại phi để tìm hiểu xem bà còn đứng về phía họ hay không. Cuộc gặp gỡ kết thúc trong không khí căng thẳng khi cha con lãnh tướng biết được Đại phi đang về phe Tae chiêu dung. 

Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 2

Trong lúc này, các đại quân vẫn đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được nhà vua đưa ra. Tuy nhiên, Simso Đại quân đã quay trở về cung với hình dạng tả tơi, mệt mỏi sau khi bị cướp hết tất cả mọi thứ trên đường đi. Đáng buồn hơn, mẹ của Simso là Ko Quý nhân đã lạnh lùng ra lệnh cho anh phải tiếp tục cuộc cạnh tranh và không được quay trở về dù có tan thành trăm mảnh. 

Quá mệt và đói, Simso đại quân đã ngất xỉu giữa đường, trên tay vẫn nắm chặt miếng ngọc bội mà mẹ đã trao cho mình. May mắn là Thượng cung Shin đã nhận ra Simso đại quân và đưa anh về Đông cung điện. Trong lúc Trung điện Hwa Ryeong đang chuẩn bị bữa ăn cho Simso thì Ko Quý nhân đã tìm đến và trút hết tất cả sự giận dữ, cay nghiệt lên người con trai mình, khiến cậu vô cùng hoảng sợ. 

Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 3

Cho rằng Trung điện đang cố tình phá con trai mình, Ko quý nhân đã lẻn vào phòng của Gyesung đại quân để lấy cắp bức chân dung thể hiện con người thật của anh ấy. Sau đó, Ko Quý nhân đã mang đến cho Hwang quý nhân và yêu cầu cô ta hãy khiến Trung điện phải "khóc ra máu". Tuy nhiên, Ko Quý nhân đã không ngờ rằng cùng lúc đó, con trai cô đã quyết định tự tử vì quá áp lực và đau lòng. May nhờ có Trung điện Hwa Ryeong kịp thời phát hiện nên đã cứu sống được Simso đại quân. 

Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 4
Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 5

Ở cuối tập 9, Gyesung đại quân (Yoo Seon Ho) và Uiseong đại quân (Chani) đang cạnh tranh với nhau để đưa Seo Ham Deok về cung. Tuy nhiên, Gyesung đã phát hiện ra âm mưu tạo phản của hắn đằng sau vỏ bọc của một nhà sư. Trong khi đó, Uiseong lại âm mưu biến Seo Ham Deok thành hung thủ giết người để ép hắn theo mình về cung. 

Tập 10 của phim mở đầu với câu chuyện về Muan đại quân. Thay vì tham gia cuộc đua với mọi người, Muan lại tìm đến chỗ Cho Wol (Jeon Hye Won) và bị mẹ phát hiện. Đứng trước mặt mẹ, Muan đại quân khẳng định mình không có tham vọng làm Thái tử, đồng thời mong muốn được lấy Cho Wol làm thiếp. Trong khi đó, Cho Wol cũng bày tỏ rằng cô có thể cắt đứt quan hệ với Muan nhưng không thể ngừng yêu và sẵn sàng ở lại làm "người bạn tri kỷ" của anh ta nếu cần thiết. 

Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 6

Lúc này, thời hạn để thuyết phục Park Gyeong U của Seongnam và Bogeum đại quân cũng đã gần kết thúc. Ban đầu, cả hai nghi ngờ Park Gyeong U đã mang danh quý tộc để ăn chặn tiền của dân, nhưng khi điều tra và phát hiện ra mục đích thật sự, Seongnam và Bogeum đã thuyết phục ông hãy quay trở lại hoàng cung và cùng xây dựng đất nước theo cách tương tự. 

Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 7
 

Trái ngược với Seongnam, hành trình của Gyesung đại quân lại đang gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm. Không chỉ âm mưu vạch trần bí mật của anh với Hoàng thượng, Hwang quí nhân còn cho người sát hại Gyesung đại quân rồi dàn cảnh thành vụ tự tử. May mắn là Ko quý nhân đã sớm báo tin cho Trung điện Hwa Ryeong, giúp cô kịp thời cứu được con trai và bảo vệ bí mật của anh. 

Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 8
Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 9

Để đảm bảo an nguy của con trai, nữ hoàng đã rút thẻ bài của Gyesung ra khỏi cuộc đua. Như vậy là cuộc tuyển chọn chỉ còn lại 3 vị đại quân là Seongnam, Uiseong và Bogeum. Để đánh giá ba ứng cử viên, Nhà vua triệu tập các Nho sinh của Sungkyungkwan để tránh bất kỳ thành kiến ​​nào ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Với những cánh cửa khóa chặt, ngăn không cho các học giả bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài, Trung điện Hwa Ryeong và Nhà vua đều hy vọng vào một quyết định chính đáng để công bố Thái tử mới. 

Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 10

Thành tích 2 tập mới nhất Dưới Bóng Trung Điện

Sau hơn nửa hành trình lên sóng, Dưới Bóng Trung Điện vẫn giữ được sức hút của mình khi duy trì rating ở mức 2 con số. Theo Nielsen Korea, tập 9 của bộ phim  đạt rating trung bình trên toàn quốc là 10,0% và chiếm vị trí đầu tiên trong khung giờ trên tất cả các kênh. Đặc biệt, tập 10 đã giành vị trí đầu tiên trong khung giờ với mức rating trung bình trên toàn quốc là 12,3%. Con số này đã giúp đánh dấu một kỷ lục cá nhân mới cho bộ phim cổ trang của đài tvN. 

Ngoài ra thì theo báo cáo số liệu của Good Data, Dưới Bóng Trung Điện vẫn giữ vị trí số 1 trong danh sách các bộ phim truyền hình đáng chú ý nhất. Riêng các ngôi sao của phim đã giành được bốn trong số 10 vị trí hàng đầu trong danh sách các diễn viên phim truyền hình đáng chú ý nhất tuần qua. Cụ thể, Kim Hye Soo giữ vững vị trí số 1, tiếp theo là các bạn diễn Bae In Hyuk ở vị trí thứ 5, Moon Sang Min ở vị trí thứ 6 và Kim Hae Sook ở vị trí thứ 9. 

Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 11
Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 12

Không chỉ là cuộc chiến chốn hoàng cung, Dưới Bóng Trung Điện còn mang đến cuộc chiến cảm xúc

Một trong những điểm sáng giúp Dưới Bóng Trung Điện ngày càng được khán giả chú ý chính là sự thể hiện quá tốt của các diễn viên. Mỗi người đều đang làm rất tốt vai trò của mình, nhằm mang lại cho người xem những trải nghiệm cảm xúc chân thật nhất. Giữa hai phe thiện và ác đều tạo cảm giác cân bằng nhau, Kim Hye Soo và Kim Hae Sook đều biết cách bổ sung năng lượng cho nhau, khiến người xem không thể nào rời mắt. 

Bên cạnh đó, phân cảnh của Simso đại quân trong tập 9 cũng rất cần thiết trong việc thay đổi cục diện và thể hiện tính cách của trung điện Hwa Ryeong. Với tư cách là người cai quản hậu cung, nhiệm vụ của Trung điện là chăm sóc tất cả các đại quân, không chỉ riêng con của mình. Trong lúc Simso đại quân cảm thấy khó khăn và bế tắc nhất, những lời an ủi của cô tựa như một cái ôm ấm áp, giúp anh có thể cảm thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn. 

Dưới Bóng Trung Điện tập 9, 10: Kim Hye Soo có thêm đồng minh, Yoo Seon Ho gặp nguy hiểm 13

Trường hợp của Gyesung đại quân lại khiến nhiều người xem phải đau lòng và tiếc nuối. Dù đã rất nỗ lực, nhưng anh vẫn phải chấp nhận rút tên khỏi cuộc thi để bảo vệ con người thật của mình. Dù biết rằng đây là cách tốt nhất mà Trung điện Hwa Ryeong có thể làm cho con trai, nhưng cũng thật không công bằng khi sự lanh lợi và thông minh của Gyesung lại không thể phát huy tuyệt đối. Thông qua đó, Dưới Bóng Trung Điện cũng mang đến cho người xem một vấn đề mang tính thời sự: Khi người ta không thể sống thật với bản chất của mình, người ta cũng phải kìm hãm đi những thế mạnh của bản thân. 

The Queen's Umbrella (Dưới Bóng Trung Điện) phát sóng vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên tvN và Netflix.

Theo dõi VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục phim.