Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi?

(VOH) - Theo nguyên tác, người này mới là chính phi của nam chính. Liệu phim sau khi cải biên có giữ nguyên thân phận nàng?

Tình yêu vừa chớm nở, Doãn Tranh và Lý Vy đã vướng phải chướng ngại đầu tiên. Doãn Tranh lực bất tòng tâm, Lý Vy thất vọng, còn khán giả cũng đau lòng thay cho cả hai.

Doãn Tranh bị chèn ép, đành thất hứa với Lý Vy

Trong hai tập phim này, Doãn Tranh cuối cùng cũng chính thức lên triều, nhưng ngay ngày đầu tiên, chàng đã bị Nhị thiếu chủ và Tứ thiếu chủ "đánh phủ đầu", khiến chàng không có cơ hội nêu lên ý kiến của mình trong chính sự. Chuyện này đã đủ khiến chàng phiền lòng rồi, thế mà sau buổi chầu triều, Tân Xuyên Chủ còn gọi chàng đến gặp riêng, một mực đòi ban hôn cho chàng với quận chúa Kim Xuyên là Nguyên Anh.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 1
Là một thiếu chủ, hôn nhân còn phải dựa trên lợi ích quốc gia

Trước đó, Lý Vy đã đáp lại tâm ý chàng, đồng ý ở lại Tân Xuyên. Chàng cũng hứa đời này sẽ chỉ có mình nàng, không cưới thêm ai khác nữa. Bởi thế, Doãn Tranh nhất quyết không chấp nhận mối liên hôn này. Thế nhưng suy cho cùng, chàng vẫn là một thiếu chủ, hôn nhân không thể hoàn toàn dựa vào sở thích mà còn phải tùy vào tình hình quốc gia. Mẫu thân của chàng - Hòa phi chỉ ra rằng hiện tại địa vị chàng chưa vững, nếu chàng không đồng ý mối hôn sự này, có thể sẽ bị hủy tư cách lên triều.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 2
Hòa phi nhắc nhở chàng

Không thể làm khác được, Doãn Tranh đành im lặng chấp nhận hôn sự. Khi chàng trở về, Lý Vy vẫn đang vui vẻ chuẩn bị bữa cơm đón chàng. Chuyện cần nói vẫn phải nói. Nghe xong, Lý Vy buồn đến thẫn thờ, đến cả ăn cũng không muốn nữa.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 3
Đã hứa chỉ có mình ta, nhưng cuối cùng chàng vẫn không thể từ hôn với người khác

Ngày chàng thành hôn, nàng một mình ngồi ở trong vườn, vừa khóc vừa nhớ lại những lời chàng đã nói. Đây quả thực là một cảnh phim khiến người xem nghẹn đắng lòng.

 

Lục phu nhân Nguyên Anh có vai trò gì?

Nguyên tác Thanh Xuyên Nhật Thường xoay quanh những nhân vật có thật là Tứ a ca Dận Chân (sau là Ung Chính đế) và phi tần Lý Vy (nguyên mẫu có thể là Tề phi Lý thị). Bởi dựa trên nhân vật có thật, kể về một triều đại có thật nên vốn trong nguyên tác, nam chính đã có sẵn một dàn hậu cung rồi, Lý Vy chỉ là vị phi tần mà Dận Chân sủng ái nhất, chứ không phải người vợ độc nhất. Trong nguyên tác, Nguyên Anh là phúc tấn của Dận Chân, xuất thân cao quý, tính tình mạnh mẽ cao ngạo.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 1
Nguyên Anh trong nguyên tác là Phúc tấn Ô Lạp Na Lạp Nguyên Anh

Trong phim, Nguyên Anh cũng xuất thân cao quý và có tính cách độc lập. Nàng chịu gả đến Tân Xuyên vì không thể phản kháng được ý chỉ của phụ thân, nhưng nàng không có ý định lưu lại nơi này mãi mãi. Bởi thế, ngay trong đêm tân hôn, Nguyên Anh đã thỏa thuận sẽ hỗ trợ Doãn Tranh có một chỗ đứng vững chắc trong triều, đồng thời sẽ dạy Lý Vy cách để quản lý hậu cung. Sau khi Doãn Tranh thành danh, cả hai sẽ hòa ly.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 5
Nguyên Anh giao kèo về thời hạn hôn nhân với Doãn Tranh ngay trong đêm tân hôn

Mặc dù nhiều khán giả có thể cảm thấy buồn lòng vì Doãn Tranh phải cưới một chính phi, sau này ở các sự kiện quan trọng trong cung, người sánh đôi cạnh chàng có lẽ buộc phải là Nguyên Anh, nhưng xét cho cùng thì đây là một sắp xếp hợp lý. Bởi Lý Vy hiện tại không biết gì về quản lý sổ sách hay nhân lực, không thể giúp được Doãn Tranh bất kể là chuyện nhà hay chuyện triều chính.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 6
Không thể phủ nhận với năng lực hiện tại, Lý Vy chưa thể làm một hậu phương vững chắc cho phu quân của mình được

Chúng ta đều biết chắc rằng Doãn Tranh không đòi hỏi gì ở nàng, nhưng nếu vẫn duy trì tình trạng ấy, hai vợ chồng có thể sẽ phải nhận về những lời đàm tiếu từ các thần quan khác, gây nên một áp lực vô hình và cũng có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của họ về lâu dài. Như Nguyên Anh đã nói với Lý Vy, người xem chúng ta cũng hãy xem như phủ Lục thiếu chủ mời về một vị tiên sinh dạy dỗ Lý Vy cách quản lý nội viện là được.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 7
Nguyên Anh khẳng định vai trò của mình là phụ tá cho Doãn Tranh và là người rèn giũa Lý Vy

Trong bảng phân vai và những poster được tung ra đến nay, Nguyên Anh hay được xếp cặp với Tống Vũ. Qua hai tập phim 11-12, cũng thấy rằng nàng ta có khả năng khống chế tính tình bướng bỉnh, trẻ con của Tống Vũ. Trong tương lai, chưa biết chừng Nguyên Anh còn giúp thúc đẩy tình cảm Doãn Tranh - Lý Vy và dẹp bỏ bớt các chướng ngại vật cho nữ chính của chúng ta nữa.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 2
Trong loạt poster gia đình, Nguyên Anh được xếp cùng với Tống Vũ

Xem thêm: Bạch Kính Đình, Điền Hi Vi và những ai sẽ cùng tạo nên câu chuyện ngọt ngào trong Khanh Khanh Nhật Thường?

Chuyện giảm cân ở thời cổ đại

Bên cạnh các vấn đề về tình cảm của Doãn Tranh - Lý Vy, hai tập phim hôm nay còn nêu lên vấn đề cân nặng - vấn đề muôn thuở của phái nữ. Bởi Lý Vy cần chuẩn bị tiệc khai phủ nên ngày ngày đều rủ các tỉ muội trong cung đi thử thức ăn. Thử hoài thử mãi, cân nặng của các nàng vì thế cũng tăng. Trước tình hình này, các ông chồng cũng có nhiều kiểu phản ứng.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 9
Chồng này 0 điểm
Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 10
Hách Gia cũng không ưa nổi tính gia trưởng của Doãn Tung, nhưng vì địa vị của mình, nàng đành phải làm theo ý hắn

Nhị thiếu chủ Doãn Tung và Tam thiếu chủ Doãn Ngạn đại diện cho tư tưởng kiểu cũ, phụ nữ đẹp là phải thắt đáy lưng ong. Bởi thế, Doãn Tung nhắc Hách Gia bớt ăn lại, trong khi Doãn Ngạn không cho Đổng Hải Đường ăn. Kết quả, Hải Đường vì đói quá nên ngất. Hách Gia xuất thân từ nơi quan tâm nhiều đến việc quản lý cân nặng nên biết nhiều phương pháp giảm cân, tình hình khá khẩm hơn Hải Đường.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 11
Chồng này cũng 0 điểm nốt

Ngũ thiếu chủ Doãn Kỳ tuy hơi kém thông minh nhưng có vẻ cũng không quan trọng chuyện cân nặng lắm. Thấy Thượng Quan Tịnh đêm rồi vẫn đi tập võ thì sợ nàng giảm cân quá sức, vội kéo nàng về, dù sự thật là nàng cũng chẳng quan tâm chuyện cân nặng, nàng chỉ luyện võ vì đó là đam mê của nàng thôi.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 12
Chồng này 9 điểm vì có lòng, nhưng trừ 1 điểm do chưa hiểu vợ

Lục thiếu chủ Doãn Tranh giảng giải đầy logic về việc quá no hay quá đói đều gây hại cho cơ thể, cần ăn thì vẫn phải ăn. Chưa hết, chàng còn tặng kèm một câu rất có tác dụng trong việc an ủi: "Quần áo chật là lỗi tại quần áo".

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 13
Chồng này 10 điểm

Để kết lại câu chuyện cân nặng này, mượn lời Thượng Quan Tịnh và Lý Vy như sau: "Chúng ta giữ dáng để làm gì? Để chúng ta có sức khỏe, để chúng ta sống vui vẻ, chứ không phải để lấy lòng người khác. Con người sống trên đời, ăn là một việc quan trọng, cần ăn thì ăn, cần uống thì uống. Quần áo chật chúng ta nới ra là được."

Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 14
Giữ dáng là để khỏe mạnh, nên các chị em hãy giảm cân theo cách lành mạnh nhé!

Với sự xuất hiện của Nguyên Anh, cục diện triều chính và tình cảm sắp tới có lẽ sẽ có nhiều thay đổi. Tiếp tục đón xem Khanh Khanh Nhật Thường trên iQIYI vào 19:00 theo lịch như sau để không bỏ lỡ những diễn biến mới nhất trong câu chuyện lập nghiệp và xây dựng tổ ấm của Doãn Tranh - Lý Vy nhé: 

  • Tài khoản VIP: Tuần đầu tiên mỗi ngày 2 tập, riêng ngày đầu 6 tập. Các tuần tiếp theo từ Chủ Nhật đến Thứ 4 mỗi ngày 2 tập.
  • Tài khoản thường: Tuần đầu tiên mỗi ngày 1 tập, riêng ngày đầu 2 tập. Các tuần tiếp theo từ Chủ Nhật đến Thứ 4 mỗi ngày 1 tập.
Khanh Khanh Nhật Thường tập 11-12: Có nhân vật mới chen vào giữa Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi? 4
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Weibo, iQIYI, chụp màn hình)