Dưới Bóng Trung Điện tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ

(VOH) - The Queen's Umbrella được xem là dự án phim cổ trang đáng mong đợi của năm 2022 với sự góp mặt của 'chị đại' Kim Hye Soo. Đặc biệt, 2 tập đầu của phim có tỷ suất rating vô cùng khả quan.

Nội dung và diễn biến 2 tập đầu The Queen's Umbrella

The Queen's Umbrella (Dưới Bóng Trung Điện) là bộ phim cổ trang mới đầy hứa hẹn của đài tvN. Phim lấy bối cảnh triều đại Joseon, nội dung xoay quanh trung điện nương nương Lim Hwa Ryeong (Kim Hye Soo) - người có tính cách gai góc và nóng nảy, đang nỗ lực giáo dục những đứa con trai siêu cấp bất trị của mình trở thành những hoàng tử đúng nghĩa. 

Bên cạnh đó, phim còn là cuộc chiến tranh giành quyền lực đầy khốc liệt của các vị phi tần chốn hậu cung, nhằm đưa con trai của mình lên ngôi vị Thái tử. Thông qua đó, Dưới Bóng Trung Điện sẽ vẽ ra một câu chuyện cảm động về nỗi lòng của những người mẹ. 

The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 1
Dưới Bóng Trung Điện kể về những âm mưu nội chiến chốn hậu cung

Trong tập 1, phim mở màn với phân cảnh trung điện Hwa Ryeong phải tất bật chạy đôn chạy đáo để tìm những đứa con của mình, hối thúc chúng đến lớp trước khi Điện hạ và Đại phi nương nương (Kim Hae Sook) ghé qua. Mặc dù là người cai quản hậu cung, thế nhưng trung điện nương nương lại vô cùng khổ sở với 4 người con trai của mình. Thậm chí, cũng chính vì sự kém cỏi của chúng mà Hwa Ryeong thường xuyên trở thành đối tượng để Đại phi nương nương công kích, chê bai. 

The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 1
 
The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 2
Phim mở màn với phân cảnh trung điện Hwa Ryeong phải chạy đôn chạy đáo vì những cậu con trai của mình

Niềm an ủi lớn nhất của Hwa Ryeong chính là Thái tử Wang Sae Cha (Bae In Hyuk). Khác với 4 người em của mình, thái tử là một người có học vấn vô cùng xuất chúng, lại còn là đứa con trai giàu tình cảm, luôn hiểu trách nhiệm mà mình phải gánh vác. Tuy nhiên, Thái tử Wang Sae Cha lại không may mắc bệnh nặng khiến sức khỏe suy kiệt. Dù được những đại phu giỏi nhất điều trị, nhưng tính mạng của ngài vẫn không thể nào đảm bảo. 

The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 3
May mắn còn có Thái tử là người hiểu chuyện là niềm an ủi lớn của Trung điện

Sang đến tập 2, căng thẳng càng dâng cao khi trung điện Hwa Ryeong vừa phải lo lắng cho Thái tử bị bệnh nặng, vừa phải đối mặt với sự thật về hoàng tử Gye Sung (Yoo Seon Ho). Bởi lẽ, sau Sae Cha thì Gye Sung là cậu con trai tương đối hiểu chuyện để trung điện nương nương có thể dựa vào. Tuy nhiên, trong một lần tình cờ đi theo hoàng tử Gye Sung đến 1 địa điểm hẻo lánh, trung điện Hwa Ryeong đã sốc đến bật khóc khi chứng kiến sự thật về con trai mình. Dường như lòng tin của cô dành cho Gye Sung giờ đây đều đã vỡ vụn.

The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 4
Sự thật về hoàng tử Gye Sung khiến trung điện sốc đến bật khóc
The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 5
Cô càng suy sụp hơn khi sức khỏe của Thái tử ngày càng có vấn đề

Trong lúc này, Đại phi nương nương lại đề xuất việc chọn ra 1 người từ trong số các hoàng tử đế ở bên cạnh phò tá Thái tử học hành. Điều này đã vô tình hình thành nên một cuộc chiến âm thầm giữa các phi tần, bởi theo nguyên tắc, hoàng tử khi được lựa chọn làm hầu đồng sẽ sớm có cơ hội trở thành Thái tử. Vì thế nên ai cũng bất chấp thủ đoạn con trai của mình được lựa chọn trong cuộc tuyển chọn này. 

Nhận thấy âm mưu lật đổ con ruột và nuôi dạy con vợ lẻ lên ngôi vua của Đại phi, Hwa Ryeong đã quyết tâm phải bảo vệ các con của mình. Theo đó, cô đã tìm đến gặp Hoàng hậu Yoon (Seo Yi Sook), người đã bị Đại phi hãm hại và phế truất trong quá khứ để xin ý kiến. Cuối cùng, Hwa Ryeong quyết định sẽ vứt bỏ lòng kiêu hãnh của mình, sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ các con và gia đình. 

The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 6
Không còn nhún nhường chịu đựng, Hwa Ryeong quyết định "lật bài ngửa" với Đại phi nương nương
The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 7
Cô tìm đến người đã từng bị Đại phi hãm hại để xin ý kiến

Thành tích mở màn của The Queen's Umbrella

Tối ngày 15/10, tập 1 của phim đã chính thức lên sóng tập đầu tiên sau bao ngày khiến khán giả trông ngóng. Theo Neilsen Korea, tập 1 Dưới Bóng Trung Điện đã đạt rating trung bình trên toàn quốc là 7,6%, đứng đầu trong khung giờ chiếu trên tất cả các kênh. 

Đến tập thứ 2, lượng người xem phim tiếp tục tăng lên đáng kể với tỷ suất rating trung bình là 9,1%. Như vậy, The Queen's Umbrella tiếp tục dẫn đầu trong số các chương trình chiếu trong cùng khung giờ. Đây thật sự là một thành tích mở màn quá xuất sắc cho bộ bộ phim cổ trang được phát trên đài cáp. 

The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 8
Tác phẩm đạt tỷ suất rating kỷ lục trong 2 tập mở màn

Không chỉ vậy, trên các diễn đàn, tác phẩm cũng nhận được rất nhiều những phản ứng tích cực. Đa số các ý kiến đều dành lời khen ngợi cho sự đầu tư từ nội dung kịch bản đến hình ảnh, phục trang của nhà sản xuất. Mặc dù là phim cổ trang xoay quanh những cuộc chiến chốn hậu cung, thế nhưng Dưới Bóng Trung Điện vẫn mang hơi thở hiện đại, gần gủi với người xem bởi cách xây dựng tình tiết hài hước vô cùng duyên dáng. 

The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 9
 
The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 10
 
The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 11
Bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi về nội dung, phục trang, bối cảnh

Sức hút từ 'chị đại' Kim Hye Soo 

Bên cạnh phần nội dung cũng như hình ảnh được đầu tư chỉn chu thì sự góp mặt của 'chị đại' Kim Hye Soo cũng là 1 lý do quan trong khiến khán giả quyết định theo dõi bộ phim. Theo đó, Dưới Bóng Trung Điện chính là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Kim Hye Soo với dòng phim cổ trang sau 1 thập kỷ, kể từ The Face Reader (2013). Chính vì thế nên nhiều người đã không khỏi tò mò, tin rằng nội dung The Queen's Umbrella chắc hẳn phải rất ấn tượng mới có thể khiến cô gật đầu tham gia như vậy. 

Quả thật, Kim Hye Soo đã không làm người hâm mộ thất vọng với kĩ năng chọn kịch bản cũng như diễn xuất của mình. Ngay từ những phân cảnh đầu tiên, nữ diễn viên sinh năm 1970 đã cho thấy được hình ảnh của một Trung điện nương nương hoàn toàn mới lạ. Dù tất bật với việc nuôi dạy con cái, người vẫn không quên tâm sự, trò chuyện để gần gũi với các con mình. Đặc biệt, ở trung điện Hwa Ryeong, khán giả còn cảm nhận được hình ảnh của một người phụ nữ hiện đại khi luôn thấu hiểu, không áp đặt lên các con của mình.

The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 12
Kim Hye Soo chính là lý do lớn thu hút sự quan tâm của khán giả
The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 13
Kĩ năng diễn xuất bằng mắt của "chị đại" khiến ai cũng phải nổi da gà

Trước đó, khi chia sẻ về nhân vật của mình trong phim, nữ diễn viên Kim Hye Soo cho biết: "Hwa Ryeong là một người có tình yêu mãnh liệt và sẵn sàng đối mặt với mưa bão để bảo vệ người mình yêu. Cô dấy tuân theo các nguyên tắc nhưng không cổ hủ, đây là người được khai sáng hơn bất cứ ai khác trong thời đại đó. Im Hwa Ryung rất nhạy bén và cẩn thận, luôn thực hiện những bước đi táo bạo và nhanh chóng hơn bất kỳ ai khác. Hơn hết, cô ấy thậm chí còn rất hóm hỉnh". 

The Queen's Umbrella tập 1, 2: Rating kỷ lục, Kim Hye Soo tái xuất phim cổ trang sau 1 thập kỷ 14
Liệu rằng Kim Hye Soo sẽ thể hiện cuộc chiến của  Hwa Ryeong như thế nào đây?

Hãy cùng chờ đợi xem Hwa Ryeong sẽ làm gì để bảo vệ các con của mình giữa những âm mưu thâm độc chốn hậu cung. The Queen's Umbrella (Dưới Bóng Trung Điện) phát sóng vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên tvN và Netflix. 

Theo dõi VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục phim.