Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 rất đáng để xem

(VOH) - Giữa cuộc chiến với những bộ phim hiện đại, phim cổ trang được xem như một làn gió mới giúp khán giả có được cảm giác và trải nghiệm mới mẻ.

Trên đường đua rating năm 2021, các bộ phim cổ trang Hàn có phần bị lép vế hơn phim hiện đại về mặt số lượng. Có thể thấy trong năm nay, có rất hiếm phim cổ trang được ra mắt và chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chất lượng của những dự án cổ trang cũng chịu thua thiệt. 

Một số phim cổ trang đã ra mắt như Sông Đón Trăng Lên hay đang chiếu như Bầu Trời Rực Đỏ đều thu về phản hồi tốt của khán giả khi có sự đầu tư về nội dung, hình ảnh và được dẫn dắt bởi dàn diễn viên tiếng tăm. Trong khi đó, các dự án The King’s AffectionThe Red-Stained Sleeve Cuff đang chờ lên sóng cũng được người hâm mộ vô cùng kỳ vọng sẽ làm nên chuyện.

1. River Where the Moon Rises

  • Tên phim: River Where the Moon Rises 
  • Tựa Việt: Sông Đón Trăng Lên
  • Số lượng: 20 tập
  • Ngày phát hành: 15/2/2021 - 20/4/2021
  • Giờ phát sóng: Thứ Hai, thứ Ba
  • Kênh phát hành: KBS2, ViuTv, Viki
  • Diễn viên: Kim Soo Hyun, Na In Woo, Lee Ji Hoon, Choi Yoo Hwa
Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 1
 

River Where the Moon Rises (Sông Đón Trăng Lên) là công chuyện về Pyeong Gang, sinh ra là một công chúa nhưng được nuôi dạy như một người lính. Pyeong Gang có ước mơ và tham vọng vô hạn, cô quyết tâm để trở thành Hoàng hậu đầu tiên của Goguryeo. Là một người thông minh và trí tuệ, Pyeong Gang nhận thức rõ những chướng ngại vật cản đường mình, nhưng cô thừa sức để vượt qua chúng. Tuy nhiên, mọi thứ bỗng vượt tầm kiểm soát của Pyeong Gang khi cô gặp được On Dal, một chàng trai yêu hòa bình và có mục tiêu duy nhất trong đời là có thể sống hòa thuận với mọi người xung quanh.

On Dal có tính cách hoàn toàn trái ngược với cô công chúa Pyeong Gang đầy tham vọng. Anh ấy sống một cuộc sống bình yên giữa những sóng gió trong cuộc đời và là người đã làm cho nàng công chúa chiến binh này phải lòng bởi sự dịu dàng. On Dal cũng yêu công chúa và tử bỏ các nguyên tắc của bản thân để bảo vệ nàng. Trong cuộc chiến tranh giành ngai vàng quyền lực, Pyeong Gang có thể phải trả giá rất đắt để đạt được mục tiêu của mình.

Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 2
 

Sông Đón Trăng Lên ban đầu thu hút sự chú ý của khán giả khi có sự góp mặt của hai gương mặt trẻ Kim Soo Hyun và Ji Soo. Tuy nhiên sau khi phim lên sóng những tập đầu tiên thì nam chính Ji Soo đã vướng phải bê bối nghiêm trọng và bị gạch tên khỏi đoàn phim. Sau đó, Na In Woo được chọn làm người thay thế cho Ji Soo và nhà sản xuất cũng như các diễn viên cũng gặp không ít khó khăn khi phải tiến hành quay lại từ đầu. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi scandal này, song Sông Đón Trăng Lên vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người và kết thúc với rating trung bình đạt 7.6% trên toàn quốc.

2. Bossam: Steal The Fate

  • Tên phim: Bossam: Steal The Fate
  • Tựa Việt: Bossam: Đánh Cắp Số Phận
  • Số lượng: 20 tập
  • Ngày phát hành: 1/5/2021 - 4/7/2021
  • Giờ phát hành: Thứ Bảy, Chủ nhật
  • Kênh phát hành: MBN, Viki
  • Diễn viên: Jung Il Woo, Kwon Yuri, Shin Hyun Soo 
Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 3
 

Bossam: Steal The Fate (Bossam: Đánh Cắp Số Phận) nói về những áp bức mà những người phụ nữ cũng như người nghèo trong xã hội cũ phải chịu đựng. Ba Woo, một người đàn ông biến chất chuyên đánh bạc, trộm cắp, đánh nhau và che giấu danh tính thật sự của mình. Anh kiếm tiền bằng cách làm công việc Bossam - một thủ tục tái hôn theo phong tục ở thời Joseon và người đàn ông độc thân sẽ bắt bóc góa phụ để kết hôn. Một số vụ bắt cóc được thỏa thuận trước nhưng cũng có vụ khác diễn ra bằng vũ lực.

Trong khi thực hiện Bossam, Ba Woo đã bắt cóc nhầm Công chúa Hwa In, con gái của vua Gwanghee và con dâu của kẻ thù Lee Yi Cheom. Hwa In kết hôn với anh trai của người đàn ông mình yêu vì thỏa thuận chính trị, tuy nhiên vào ngày cưới thì chồng cô đột ngột qua đời và cô trở thành một góa phụ. Cuộc bắt cóc nhầm lẫn này đã khiến cho số phận của Ba Woo và Hwa In thay đổi, sau thời gian bên cạnh nhau họ dần nảy sinh tình cảm và cùng nhau trải qua những tháng ngày thăng trầm trong cuộc sống.

Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 4
 

Bossam: Steal The Fate lên sóng với rating khiêm tốn 2.498% nhưng phim đã cho thấy sức ảnh hưởng không nhỏ và trở thành đối thủ đáng gờm trên đài cáp khi tỷ suất người xem ngày càng tăng mạnh. Tập cuối của phim còn bùng nổ rating với 9.759% trên toàn quốc và hai diễn viên chính Jung Il Woo cùng Kwon Yuri cũng đã nhận được những lời khen ngợi có cánh từ khán giả.

3. Kingdom: Ashin of the North

  • Tên phim: Kingdom: Ashin of the North 
  • Tựa Việt: Vương Triều Xác sống: Ashin Phương Bắc
  • Số lượng: 1 tập
  • Ngày phát hành: 23/7/2021
  • Giờ phát sóng: Thứ Sáu
  • Kênh phát sóng: Netflix
  • Diễn viên: Jun Ji Hyun, Kim Shi Ah, Park Byung Eun, Koo Kyo Hwan, Kim Roe Ha
Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 5
 

Là phần mới nhất của series ăn khách Kingdom, thế nên Kingdom: Ashin of the North cũng đã trở thành chủ đề hot và được nhiều người mong chờ. Phim đã chính thức được ra mắt vào ngày 23/7 vừa qua trên ứng dụng Netflix và thu về phản hồi tích cực của khán giả. Kingdom: Ashin of the North là câu chuyện về Ashin - nhân vật bí ẩn mà nhóm của Lee Chang gặp phải trong hành trình đi về phía Bắc để tìm ra nguồn gốc của người bị nhiễm bệnh. Phim sẽ tiết lộ danh tính của Ashin và trình bày chi tiết những gì đã xảy ra với cô ấy trong quá khứ có liên quan đến bí ẩn dẫn đến thảm kịch Joseon. 

Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 6
 

Từ trước đến nay các bộ phim lấy đề tài về xác sống chủ yếu là phim hiện đại, tuy nhiên Kingdom đã mang đến một màu sắc mới lạ khi dùng bối cảnh ở thời Joseon. Giống với hai phần tiền nhiệm, Kingdom: Ashin of the North cũng được đầu tư hoành tráng về cảnh quay, kỹ xảo và trang phục. Phim còn được nhận xét sở hữu kịch bản chắc tay cùng tuyến nhân vật rõ ràng. 

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên Jun Ji Hyun đảm nhận vai diễn phản anh hùng. Nữ minh tinh đã cho thấy khả năng diễn xuất đỉnh cao khi hóa thân thành Ashin chứa đựng sự tổn thương, lòng thù hận với những hành động tàn nhẫn. Ngoài Jun Ji Hyun, các nhân vật khác của Kingdom: Ashin of the North cũng đã cho thấy diễn xuất hoàn hảo và tạo nên một sức mạnh tổng hợp giúp phim chinh phục được người xem.

4. Lovers of the Red Sky

  • Tên phim: Lovers of the Red Sky 
  • Tựa Việt: Bầu Trời Rực Đỏ
  • Số lượng: 16 tập
  • Ngày phát hành: 30/8/2021 - 19/10/2021
  • Giờ phát sóng: Thứ Hai, thứ Ba
  • Kênh phát hành: SBS, ViuTV, Viki
  • Diễn viên: Kim Yoo Jung, Ahn Hyo Seop, Gong Myung, Kwak Si Yang
Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 7
 

Lovers of the Red Sky (Bầu Trời Rực Đỏ) được lên sóng vào cuối tháng 8/2021 và nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai trong Top 10 phim được quan tâm nhiều nhất trong tuần đầu tiên của tháng 9. 

Lovers of the Red Sky lấy bối cảnh ở thời nhà Đan của triều đại Joseon, khi ấy ma, quỷ và Chúa đều có liên quan đến cuộc sống của con người. Hong Chun Gi là một nữ họa sĩ thực sự hiếm có vào thời điểm đó, bởi người ta cho rằng việc này không phù hợp với một người phụ nữ. Cô bị mù bẩm sinh do lời nguyền của Quỷ Vương nhưng sau đó cô đã có được khả năng nhìn xa trông rộng và được nhận vào trường cao đẳng nghệ thuật danh giá nhất vùng đất này. 

Một ngày nọ, Hong Chun Gi gặp được Ha Ram, một nhà chiêm tinh có số phận hoàn toàn trái ngược với cô. Mặc dù sinh ra có thị lực đầy đủ nhưng sau tai nạn ở thời thơ ấu anh đã mất đi khả năng nhìn. Bất chấp điều đó, anh ta cũng sở hữu một tài năng đáng kinh ngạc đó là dù bị mù nhưng vẫn có thể đọc được tương lai bằng cách theo dõi chuyển động của bầu trời vào ban đêm. Hong Chun Gi phải lòng Ha Ram và quyết tâm giành lấy trái tim anh nhưng cả hai lại bị cuốn vào những âm mưu đen tối của triều đình. 

Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 8
 

Là một bộ phim cổ trang hiếm hoi được ra mắt vào thời điểm này, thế nên Lovers of the Red Sky đã được nhiều người quan tâm đến. Những tập đầu tiên của phim cho thấy rating khả quan khi tăng dần từ 6.6% ở tập 1 lên đến 9.7% cho tập mới nhất phát sóng vào ngày 14/9. Có thể thấy, Lovers of the Red Sky sở hữu cốt truyện mới lạ so với những bộ phim cổ trang trước đó. Hai nhân vật chính ở đây cũng không phải là công chúa hay hoàng tử mà chỉ là một nữ họa sĩ và một nhà chiêm tinh học, những con người với quá khứ bí ẩn vô tình bị cuốn vào cuộc chiến quyền lực thâm hiểm.

Ngoài ra, một điểm sáng của Lovers of the Red Sky nữa là dàn diễn viên nổi bật và tiềm năng. Trong khi Kim Yoo Jung và Ahn Hyo Seop đảm nhận vai chính đều được biết đến với tài năng ấn tượng thì các nhân vật phụ do Gong Myung và Kwak Si Yang đảm nhận cũng sở hữu diễn xuất ổn định. Mong rằng Lovers of the Red Sky sẽ thêm bùng nổ hơn trong thời gian tới.

5. The King’s Affection

  • Tên phim: The King’s Affection 
  • Tựa Việt: Luyến Mộ
  • Số lượng: 20 tập
  • Ngày phát hành: 11/10/2021 - 14/11/2021
  • Giờ phát sóng: Thứ Hai, thứ Ba 
  • Kênh phát hành: KBS2, Netflix
  • Diễn viên: Park Eun Bin, Rowoon, Nam Yoon Soo, Bae Yoon Kyung, Choi Byung Chan
Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 9
 

The King’s Affection là bộ phim cổ trang Hàn Quốc sắp được lên sóng của đài KBS nói về một cặp song sinh được sinh ra tại cung điện và được xem là điềm gở nên bé gái đã bị hạ lệnh giết. Tuy nhiên, cô đã được bí mật đem ra khỏi hoàng cung và sau này cô trở lại dưới thân phận thành thái tử sau khi anh trai qua đời.

Park Eun Bin sẽ vào vai thái tử Lee Hwi, một người tài sắc vẹn toàn, tinh thông văn võ và có tính khí tao nhã. Vì những bí mật của bản thân mà Lee Hwi không bao giờ tiết lộ cảm xúc thật và giữ khoảng cách với bất kì ai cố gắng tiếp cận mình, kể cả các cung nữ.

Rowoon (SF9) sẽ đảm nhận vai Jung Ji Woon, giáo viên của thái tử Lee Hwi. Anh ấy được mô tả là một người đàn ông đẹp trai, dũng cảm, kiên trì và ngoan cường. Anh sống một cuộc sống lạc quan và không vướng bận bởi những lo lắng của thế gian. Là con trai của một quan chức chính phủ, Ji Woon dường như có một tương lai đã được định sẵn, tuy nhiên có một lý do khiến anh lựa chọn lối đi riêng và từ bỏ con đường dễ dàng lại phía sau.

Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 10
 

Vừa khi, The King’s Affection đã tung những bức ảnh tĩnh đầu tiên của hai nhân vật chính Lee Hwi và Jung Ji Won. Người xem đã vô cùng ngỡ ngàng trước màn nữ cải nam trang quá đỉnh của Park Eun Bin. Trong khi đó, Rowoon lại khiến hội fangirl liêu xiêu bởi vẻ ngoài nam tính và quyến rũ. Hãy cùng chờ xem những phản ứng hóa học của cặp đôi này trong thời gian tới nhé!

Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 11
 

The King’s Affection sẽ được ra mắt vào ngày 11/10/2021 trên KBS2 và Netflix.

6. The Red-Stained Sleeve Cuff 

  • Tên phim: The Red-Stained Sleeve Cuff 
  • Tựa Việt: Cổ Tay Áo Màu Đỏ
  • Số lượng: 16 tập
  • Ngày phát hành: 5/11/2021 - 25/12/2021
  • Giờ phát sóng: Thứ Sáu, thứ Bảy
  • Kênh phát hành: MBC
  • Diễn viên: Lee Jun Ho, Lee Se Young, Kang Hoon
Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 12
 

Lấy bối cảnh vào thế kỷ thứ 18, The Red-Stained Sleeve Cuff mô tả câu chuyện tình yêu giữa một cung nữ muốn bảo vệ mạng sống mà mình đã chọn và một vị hoàng đế đặt quốc gia lên hàng đầu hơn cả tình yêu. 

Lee Jun Ho đóng vai Yi San, một người tỉ mỉ và sinh ra đã là hậu duệ trực tiếp khi là cháu trai cả của nhà vua. Yi San đã nỗ lực để trở thành một nhà vua tốt và khôn ngoan nhưng người đã bị tổn thương bởi cái chết của cha mình. Tuy nhiên khi gặp được cung nữ đầy tham vọng Seong Deok Im, Yi San đã bộc lộ những khía cạnh lãng mạn mà bản thân mình cũng không biết. 

Lee Se Young đóng vai phu nhân triều đình Seong Deok Im, người muốn độc lập đưa ra quyết định về cuộc đời mình hơn là trở thành một trong nhiều nữ nhân của Vua. Một ngày nào đó, Yi San buộc phải lựa chọn lý trí lạnh lùng như một nhà lãnh đạo của một quốc gia và tình yêu nồng cháy như một người đàn ông.

Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 hay nhất, rất đáng để xem 13
 

The Red-Stained Sleeve Cuff đã cho ra mắt những bức ảnh tạo hình cổ trang của Lee Jun Ho và Lee Se Young. Lee Jun Ho toát lên thần thái của một người thuộc dòng dõi hoàng tộc, ánh mắt sắc lạnh thể hiện sự uy nghiêm nhưng cũng rất quyến rũ. Vẻ ngoài nghiêm nghị của anh khiến người xem không khỏi tò mò về việc chàng trai trẻ nghiêm khắc và kiêu ngạo khi yêu sẽ dần thay đổi như thế nào. Trong khi đó, Lee Se Young toát lên vẻ dịu dàng và trưởng thành trong bộ hanbok và mái tóc tết gọn gàng. Không giống như những quý cô cung đình bình thường, cô ấy đầy tham vọng và thẳng thắn, sẽ rất hấp dẫn khi nhìn thấy những nét quyến rũ độc đáo của cô ấy.

The Red-Stained Sleeve Cuff dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 5/11/2021 trên MBC.