Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa?

(VOH) - Hàng loạt bộ phim Trung Quốc cổ trang đã có mặt trên Netflix, còn chần chờ gì nữa mà không ‘cày’ ngay thôi! Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Phim cổ trang Trung Quốc vốn là một "món ăn" rất được giới "mọt phim" yêu thích. Không chỉ đa dạng về nội dung, câu chuyện, nhiều bộ phim còn được đầu tư kỹ lưỡng về tạo hình trang phục nhân vật, kỹ xảo vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, nhiều bộ phim cổ trang Trung Quốc gần đây cũng đã góp mặt trên Netflix, giúp khán giả trên toàn thế giới đều có thể dễ dàng theo dõi. Hãy cùng điểm qua những bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất trên Netflix mà bạn nhất định không thể bỏ qua nhé! 

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (三生三世十里桃花/ Eternal Love) là bộ phim cổ trang Trung Quốc được khán giả vô cùng yêu mến. Nội dung phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang,... 

Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 1
 

Theo đó, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa kể về chuyện tình kéo dài ba đời ba kiếp của Nữ Đế Thanh Khâu - Bạch Thiển Thượng Thần (Dương Mịch) và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình). Ở kiếp thứ nhất, sư phụ của Bạch Thiển đã rơi vào giấc ngủ sâu nên nàng cũng rời khỏi núi Côn Luân quay về Thanh Khâu. 7 vạn năm sau, Bạch Thiển vì mang Kình Thương phong ấn lại một lần nữa nên đã bị mất hết pháp lực, trí nhớ cùng dung mạo. Nàng rơi xuống trần gian trở thành một cô gái người phàm tên Tố Tố. Trong một lần tình cờ, Tố Tố đã cứu Dạ Hoa trong lốt rắn đen khi chàng xuống trần diệt trừ yêu quái. Tình yêu nảy nở, Dạ Hoa đã liều lĩnh cùng Tố Tố kết duyên, hai người bắt đầu mối tình sóng gió ở kiếp thứ hai và kiếp thứ ba.

Mang màu sắc tiên hiệp huyền huyễn kỳ ảo, cùng nhiều tuyến nhân vật có tính cách thú vị, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đã thu hút sự chú ý của khán giả trong suốt thời gian lên sóng và cả nhiều năm sau đó. Cả Dương Mịch và Triệu Hựu Đình đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi tạo hình thần tiên, cao ngạo cùng diễn xuất tuyệt vời của mình. Có thể nói, đây thật sự là bộ phim cổ trang Trung Quốc trên Netflix rất xứng đáng để bạn dành thời gian theo dõi. 

Xem thêm: Đã là fan phim cổ trang lại còn mê ngôn tình thì tuyệt đối đừng bỏ qua những bộ phim này

Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 2
 
Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 3
 

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (琉璃美人煞/ Love And Redemption) cũng là một trong những bộ phim Trung Quốc cổ trang góp mặt trên Netflix rất được khán giả yêu mến. Thời điểm lên sóng, phim đã đạt thành công vang dội và được dân mạng vinh danh là bộ phim cổ trang xứng đáng đồng tiền bát gạo nhất năm 2020. Đặc biệt, đây cũng là bộ phim đưa 2 diễn viên trẻ Thành Nghị và Viên Băng Nghiên lên hàng ngôi sao và được săn đón. 

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là một tác phẩm thuộc thể loại tiên hiệp huyền huyễn, mang đậm màu sắc truyền kỳ và ngôn tình ngọt sủng. Nội dung phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang, một trong “tam thập nhị tiểu đương gia” của giới văn học xứ Trung. 

Xem thêm: Dù không sở hữu dàn sao lưu lượng nhưng Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ vì những lí do này

Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 4
 

Cụ thể, chuyện phim kể về cuộc đời của Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên), con gái Chử Lỗi, chưởng môn Thiếu Dương phái, một trong ngũ đại phái tu tiên uy trấn giang hồ. Thuở thiếu thời, cùng với tỷ tỷ song sinh Chử Linh Lung (Trương Dư Hi) và Lục sư huynh Chung Mẫn Ngôn (Lý Tuấn Dật) gặp được Vũ Tư Phượng (Thành Nghị) kết thành tứ giác bằng hữu. Giao tình đậm sâu. Mối tình của Toàn Cơ và Tư Phượng bị đè nặng bởi những âm mưu từ kiếp trước, nhưng bọn họ vẫn kiên định nắm tay nhau, đối mặt với gió tanh mưa máu.

Diễn xuất của Thành Nghị và Viên Băng Nghiên trong phim đều nhận được rất nhiều lời ngợi khen của khán giả. Dù không sở hữu nhan sắc hàng đầu, nhưng cả hai lại mang đến cả giác vô cùng tươi trẻ, khi đứng cạnh nhau thì vô cùng đẹp đôi. Thậm chí, dựa vào diễn xuất ăn ý của cả hai trên màn ảnh, không ít khán giả còn ra sức tác hợp cho Thành Nghị và Viên Băng Nghiên. 

Xem thêm: Viên Băng Nghiên, nàng ‘lưu ly mỹ nhân’ được ca ngợi vì đi lên bằng thực lực

Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 5
 
Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 6
 
Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 7
 

Đông Cung

Có thể nói, Đông Cung chính là một trong số những bộ phim cổ trang Trung Quốc có cái kết bi ai và đau lòng nhất. Bộ phim với cái kết “âm dương cách biệt” dành cho cặp đôi chính Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) và Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) thật sự đã khiến người xem không khỏi đau lòng. 

Nội dung phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Phỉ Ngã Tử Tồn, xoay quanh những tranh đoạt quyền lực và địa vị khiến cho mối nhân duyên của đôi lứa chẳng thể vẹn tròn. Trong đó, Tiểu Phong vốn là thiếu nữ với tính tình ngây thơ, trong sáng, nhưng vì vô tình va vào tình yêu với Lý Thừa Ngân, thái tử Trung Nguyên và cũng là kẻ thù lớn nhất của Tây Lương.

Tình yêu của cả hai vô cùng trắc trở, đã phải trải qua biết bao thăng trầm cùng những biến cố. Nhưng đến cuối cùng, Tiểu Phong đã tự sát để giải thoát cho bản thân khỏi kiếp sống đau khổ, yêu chính kẻ giết hại những người thân và khiến nàng tan nhà nát cửa. Còn nam chính Lý Thừa Ngân thì chịu cảnh cô độc tới già vì những lỗi lầm hắn gây ra.

Xem thêm: Đông Cung: Kết cục phim còn bi ai hơn truyện, fan gào thét vì biên kịch quá nhẫn tâm

Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 8
 
Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 9
 
Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 10
 

Ly Nhân Tâm Thượng

Ly Nhân Tâm Thượng (离人心上) là bộ phim cổ trang giả tưởng ra mắt khán giả vào năm 2020. Bộ phim với nội dung “cưới trước yêu sau”, cùng những tình tiết vừa ngọt ngào, vừa hài hước đã đốn tim rất nhiều khán giả. Đặc biệt, đây cũng là bộ phim đưa nữ diễn viên trẻ Hồ Ý Hoàn đến gần hơn với công chúng. 

Xem thêm: Là một người yêu thích Hồ Ý Hoàn thì nhất định đừng bỏ qua 5 bộ phim này

Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 11
 

Nội dung phim kể về chuyện tình của nàng công chúa Từ Sơ Nguyệt (Hồ Ý Hoàn) và vị tướng quân lạnh lùng Tiết Diệu (Trịnh Nghiệp Thành). Vốn là con nuôi của Hoàng Đế nước Nam Tang nên từ nhỏ, Từ Sơ Nguyệt đã không được sủng ái, lại còn bị bệnh mất ngủ để tránh gặp phải những giấc mơ thành sự thật. Mỗi ngày, cô đều phải nhờ đến những quyển tiểu thuyết để vượt qua khoảng thời gian cô đơn nơi hậu cung.

Để thử lòng tướng quân Tiết Diệu xem có trung thành với triều đình hay không, Hoàng Đế đã quyết định gả Từ Sơ Nguyệt cho anh. Hai người vốn chưa từng gặp gỡ, lại không biết gì về nhau nên khi sống chung đã nảy sinh rất nhiều tình huống hài hước. Sau một thời gian, Sơ Nguyệt biết rằng Tiết Diệu đang âm thầm điều tra cái chết của huynh trưởng Tiết Mộ nên đã giúp đỡ anh. Dần dần, cả hai trở nên thấu hiểu và bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau, mang đến cho người xem những phân đoạn tình yêu hết sức ngọt ngào. 

Trong khi Hồ Ý Hoàn thể hiện rất tốt nét dễ thương, xinh xắn của Từ Sơ Nguyệt thì Trịnh Nghiệp Thành cũng không kém cạnh khi bộc lộ được sự nghiêm nghị, nam tính của Tiết Diệu thông qua ánh mắt. Cả hai cũng có những tương tác vui vẻ từ trong phim ra đến hậu trường khiến người xem vô cùng thích thú. Nếu đang cần tìm một bộ phim có đủ mọi cung bậc cảm xúc để xem, thì hãy bật ngay Netflix và thưởng thức Ly Nhân Tâm Thượng thôi nào. 

Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 12
 
Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 13
 
Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 14
 

Trần Tình Lệnh

Nếu là một “mọt phim” Trung Quốc, chắc hẳn sẽ không còn xa lạ gì với cái tên Trần Tình Lệnh (陈情令/ The Untamed). Trong suốt thời gian phát sóng, phim đã nhận được sự đón nhận cao của khán giả, các chủ đề, từ khóa liên quan đến bộ phim cũng liên tục lọt top Hot Search. .Đây cũng là bộ phim đã đưa Tiêu ChiếnVương Nhất Bác từ những diễn viên tầm trung lên hàng ngôi sao lưu lượng của màn ảnh xứ Trung.  

Xem thêm: Những bộ phim hay nhất của đệ nhất ‘lưu lượng mỹ nam’ Tiêu Chiến

Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 15
 

Trần Tình Lệnh được dựa trên tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Theo đó, đệ tử của Vân Mộng Giang thị là Ngụy Vô Tiện (Vương Nhất Bác), vốn là một người sống phóng khoáng nên đã nhanh chóng kết bạn cùng Lam Vong Cơ (Tiêu Chiến) - nhị công tử của Cô Tô Lam Thị với tính cách lạnh lùng và cương trực. Vì đứng ra bảo vệ những người vô tội khỏi chính sách độc ác của các gia tộc mà Ngụy Tô Viện bị gắn mác là tà ma ngoại đạo. Sau 16 năm và gặp lại Lam Vong Cơ, cả hai đã cùng nhau  giải quyết một loạt bí ẩn giết người, cuối cùng tìm ra và đánh bại thủ phạm thực sự. 

Không chỉ tạo được sức hút mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc, Trần Tình Lệnh cũng được khán giả quốc tế vô cùng đón nhận. Tên tuổi của Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cũng lên như diều gặp gió sau bộ phim, hàng loạt dự án phim, lời mời quảng cáo cũng thay nhau kéo đến. Nếu còn thắc mắc vì sao Trần Tình Lệnh lại có sức hút nhiều như vậy, thì còn chần chừ gì mà hãy theo dõi bộ phim ngay thôi nào. 

Xem thêm: 'Lọt hố' với những bộ phim đam mỹ mới nhất năm 2021, các 'hủ nữ' mau 'bơi' vào nào!

Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 16
 
Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 17
 
Top phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix, bạn đã xem hết chưa? 18
 

Ngoài ra, một số bộ phim Trung Quốc cổ trang cũng rất được yêu thích trên Netflix có thể kể đến như: 

  • Vân Tịch Truyện
  • Cẩm Tú Vị Ương
  • Túy Linh Lung
  • Mị Nguyệt Truyện
  • Diên Hy Công Lược
  • Hậu Cung Chân Hoàn Truyện
  • Tân Tuyệt Đại Song Kiêu
  • Sơn Hà Lệnh
  • Thiên Thịnh Trường Ca