Top 35+ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

VOH – Đã là ngôn tình thì không phân biệt hiện đại hay cổ đại. Ngược lại, càng cổ thì độ sến lại càng cao, chất ngôn tình lại càng đậm đà, lại càng khiến chúng ta đặc biệt si mê.
Mục lục
  1. Phim ngôn tình cổ trang ngược Trung Quốc
    1. Trường Nguyệt Tẫn Minh - Till The End Of The Moon (2023)
    2. Thả Thí Thiên Hạ - Who Rules The World (2022)
    3. Tinh Hán Xán Lạn - Love Like the Galaxy (2022)
    4. Cửu Châu Chu Nhan Ký - Novoland: The Princess From Plateau (2022)
    5. Trầm Vụn Hương Phai - Agarwood Like Crumbs (2022)
    6. Châu Sinh Như Cố - One and Only (2021)
    7. Lang Điện Hạ - The Wolf (2020)
    8. Yến Vân Đài - The Legend of Xiao Chuo  (2020)
    9. Đông Cung - Goodbye My Princess (2019)
    10. Bạch Phát - Princess Silver (2019)
  2. Phim ngôn tình cổ trang xuyên không
    1. Lần Thứ Hai Gặp Gỡ - Her Fantastic Adventures (2022)
    2. Ở Rể - My Heroic Husband (2021)
    3. Y Phi Khó Giữ 2 - Princess at Large 2 (2020)
    4. Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn - The Romance of Tiger and Rose (2020)
    5. Mộng Hồi Đại Thanh - Dreaming Back To The Qing Dynasty (2019)
    6. Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng - I'm A Pet At Dali Temple (2018)
    7. Bộ Bộ Kinh Tâm - Scarlet Heart (2011)
  3. Phim ngôn tình cổ trang huyền huyễn, tiên hiệp
    1. Hộ Tâm - Break From The Brink (2023)
    2. Tinh Lạc Ngưng Thành Đường - The Starry Love (2023)
    3. Trùng Tử - The Journey Of Chong Zi (2023)
    4. Hoa Nhung - Beauty Of Resilience (2023)
    5. Kính Song Thành - Mirror: A Tale Of Twin Cities (2022)
    6. Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng - Love Never Fails (quay 2022)
    7. Ngự Giao Ký - The Blue Whisper (2022)
    8. Thương Lan Quyết - Love Between Fairy and Devil (2022)
    9. Thiên Cổ Quyết Trần - Ancient Love Poetry (2021)
    10. Lưu Ly Mỹ Nhân Sát - Love And Redemption (2020)
    11. Hương Mật Tựa Khói Sương - Ashes Of Love (2018)
  4. Phim ngôn tình cổ trang trọng sinh Trung Quốc
    1. Phúc Lưu Niên - Lost Track Of Time (2022)
    2. Như Ý Phương Phi - The Blooms at Ruyi Pavilion (2020)
    3. Các phim ngôn tình cổ trang trọng sinh khác:
  5. Phim ngôn tình cổ trang nữ cường
  6. Phim ngôn tình cổ trang hài
    1. Ân Ái Lưỡng Bất Nghi - The Trust (2023)
    2. Khanh Khanh Nhật Thường - New Life Begins (2022)
  7. Phim ngôn tình cổ trang giang hồ
  8. Phim ngôn tình cổ trang cung đấu, quan trường, chiến tranh

Phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc thường theo đuổi các đề tài như: Ngược luyến tàn tâm, xuyên không, trọng sinh, nữ cường, huyền huyễn, tiên hiệp, giang hồ và cũng có cả cung đấu. Có khi sẽ là phim hài hước khiến bạn cười đến phát điên. Có khi lại là loại ngọt sâu răng, rắc đường từ đầu đến cuối. Cũng có khi sẽ là bi tình, khiến bạn vừa xem vừa nhói, tốn cả lít nước mắt lẫn hàng lố khăn giấy khi xem, đến hết phim rồi cũng không có kết thúc tươi đẹp, khiến bạn khắc khoải mãi không nguôi.

Dưới đây chính là những bộ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc hay nhất, “tinh túy trong trong túy”. Đảm bảo xem một lần, nhớ một đời.

VOH_phim-ngon-tinh-co-trang-anh1

Phim ngôn tình cổ trang ngược Trung Quốc

“Ngược” là gì? Đây là cụm từ nói về sự ngược đãi. Có thể là ngược tâm hoặc ngược thân mà người chịu đựng sự ngược này luôn là nam, nữ chính. Nếu như ngược thân thường thiên về hành hạ thể xác như bị tra tấn, đánh đập, cưỡng bức... tạo ra những cú sốc tinh thần cho nhân vật. Thì ngược tâm chính là sự hành hạ về tinh thần, nhân vật sẽ bị vướng vào hàng loạt các sự việc hiểu lầm không thể giải đáp hoặc bị rơi vào các mối quan hệ trái ngang.

Trường Nguyệt Tẫn Minh - Till The End Of The Moon (2023)

Tên tiếng trung:  长月烬明

Trường Nguyệt Tẫn Minh là bộ phim ngôn tình cổ trang có nội dung khiến người xem bi sầu không thôi. Với sự tham gia đóng chính của Bạch Lộc và La Vân Hi, sau khi lên sóng, Trường Nguyệt Tẫn Minh đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả.

Trường Nguyệt Tẫn Minh
Trường Nguyệt Tẫn Minh

Nội dung xoay quanh chuyện tình đầy bi thương, trắc trở của cô nàng Lê Tô Tô/Tang Tửu (Bạch Lộc) và ma thần Đạm Đài Tẫn/Minh Dạ (La Vân Hi). Tang Tửu vốn là nữ thần thuộc chính đạo, gia đình nàng không may bị ma thần Minh Dạ tàn sát. Với sứ vụ ngăn Minh Dạ hắc hóa thành ma thần hại tam giới, nàng đã quay trở lại quá khứ 500 năm trước để thay đổi con người hắn.

Trong thời gian tiếp xúc, hai người dần phải lòng nhau. Nhưng rồi vì những hiểu lầm mà họ rơi vào vòng xoáy yêu hận không dứt. Liệu Tang Tửu có thành công xóa bỏ những oán hận chất chứa trong lòng Minh Dạ? Liệu hai người có đến được với nhau sau bao khó khăn?

cặp diễn viên chính la vân hi - bạch lộc
 

Thả Thí Thiên Hạ - Who Rules The World (2022) 

Tên tiếng Trung: 且试天下

Là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Khuynh Linh Nguyệt, Thả Thí Thiên Hạ xoay quanh mối tình đầy trắc trở giữa Bạch Lan Tịch (Triệu Lộ Tư thủ vai) và Hắc Phong Tức (Dương Dương thủ vai) - hai cao thủ ngang tài ngang sức chốn giang hồ.

Thả Thí Thiên Hạ
Thả Thí Thiên Hạ

Hai người từ những lần giao đấu, cãi vã mà quen biết, thấu hiểu và rồi nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng thân phận thật của cả hai vốn là hoàng thân quốc thích thuộc hai quốc gia khác nhau, mà khi cuộc chiến tranh giành thiên hạ nổi lên, họ buộc phải đối đầu. Giữa tình yêu và thiên hạ, Bạch Lan Tịch và Hắc Phong Tức sẽ đưa ra lựa chọn như thế nào?

Xem thêm: 
25 phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại
Top 15 phim cổ trang có trang phục đẹp nhất

Tinh Hán Xán Lạn - Love Like the Galaxy (2022) 

Tên tiếng Trung: 星汉灿烂

Tinh Hán Xán Lạn là bộ phim xoay quanh hai nhân vật là Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư đóng) và chàng Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng). Cả hai đều là những người phải gánh chịu nhiều tổn thương từ thời thơ ấu, nhưng nhờ có duyên gặp gỡ mà tìm được sự bình yên và chữa lành nơi đối phương. Tuy nhiên, những tranh chấp triều chính và những ân oán truyền đời vẫn luôn như cơn sóng ngầm chực chờ tuôn trào, nuốt trọn những tháng ngày bình lặng của họ.

Tinh Hán Xán Lạn
Tinh Hán Xán Lạn

Dù cố gắng trao cho nhau sự ấm áp và tình yêu thương, nhưng rồi Thiếu Thương và Bất Nghi cũng không tránh khỏi việc phải đối mặt với những trắc trở, thử thách. Một quyết định đầy kiên quyết của Bất Nghi đã khiến họ phải chịu cảnh xa cách nhiều năm, khiến Thiếu Thương tổn thương đến mức không muốn tha thứ. May mắn là tình yêu họ dành cho nhau vẫn đủ sâu đậm để chiến thắng tất cả. Sau bão giông, cặp đôi quyết định lần nữa nắm tay nhau đi đến bến bờ hạnh phúc.

Cửu Châu Chu Nhan Ký - Novoland: The Princess From Plateau (2022) 

Tên tiếng Trung: 星河长明

Cửu Châu Chu Nhan Ký kể về mối tình ngang trái giữa hoàng đế của Triều Quốc Úc Tu Minh (Phùng Thiệu Phong thủ vai) và nàng công chúa chốn thảo nguyên là Diệp Lăng Sương (Bành Tiểu Nhiễm thủ vai). Diệp Lăng Sương vì muốn trả thù cho tỷ tỷ thân thiết nên đã tiến cung, âm thầm lên kế hoạch ám sát hoàng đế Úc Tu Minh. 

Thế nhưng, không chỉ kế hoạch ám sát không thành mà Diệp Lăng Sương còn nhận được tình yêu thương, sự quan tâm đặc biệt từ Úc Tu Minh. Dần dần, Lăng Sương cũng xiêu lòng trước sự ấm áp mà vị hoàng đế dành cho mình.

Cửu Châu Chu Nhan Ký
Cửu Châu Chu Nhan Ký

Nhưng hắn là kẻ thù từng hại chết người nàng thương yêu, sao nàng có thể rung động trước hắn được? Những mâu thuẫn giữa con tim và lý trí giằng xé Diệp Lăng Sương ngày qua ngày. Thêm vào đó, nàng còn bị cuốn vào những tranh quyền đoạt vị đầy căng thẳng chốn cung cấm. Liệu đoạn tình cảm này có tìm được một lối thoát giữa bao trắc trở?

Trầm Vụn Hương Phai - Agarwood Like Crumbs (2022)

Tên tiếng Trung: 沉香如屑

Trầm Vụn Hương Phai còn được biết tên khác Trầm Hương Như Tiết là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tô Mịch. Bộ phim lấy bối cảnh giữa thiên giới và nhân gian, xoay quanh mối tình ngang trái, lắm chông gai của Nhan Đàm (Dương Tử) và Ứng Uyên (Thành Nghị). Nhan Đạm là một hoa sen tinh từ thời thượng cổ, trong buổi thịnh yến của Vương mẫu, nàng và tỷ muội sinh đôi của mình có cơ hội được hóa thành người trước 100 năm.

Vì yêu Ứng Uyên mà nàng đã đem nửa trái tim dâng hiến cho Ứng Uyên nhưng sau khi mọi chuyện thành công thì chàng lại không nhớ nàng là ai. Vì quá đau khổ, Nhan Đàm đã từ bỏ thân thể thần tiên để rơi vào vòng xoáy luân hồi. Sau tám trăm năm, nàng gặp lại Ứng Uyên trong hình dạng Đường Châu (Thành Nghị), hai người lại lần nữa bắt đầu mối nghiệt duyên của mình.

Xem thêm: 
Top 13 phim sư đồ luyến hay nhất của Trung Quốc
Hồi hộp, gây cấn cùng 15 bộ phim trinh thám cổ trang hay nhất

Trầm Vụn Hương Phai
Trầm Vụn Hương Phai

Châu Sinh Như Cố - One and Only (2021)

Tên tiếng Trung: 周生如故

Châu Sinh Như Cố được đánh giá là một trong những bộ phim ngôn tình cổ trang ngược nhất hay nhất năm 2021, không những thế bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp với diễn xuất chắc tay. Bộ phim khiến cho người xem phải thổn thức trước mối tình thầy trò đầy oan trái, vì lễ giáo nên họ đành ngậm ngùi che giấu tình cảm của mình.

Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) đem lòng yêu sư phụ của mình là Vương gia Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân), nhưng số phận của nàng đã định sẵn là phải làm Thái tử phi. Trước những mưu đồ chính trị cùng lễ giáo không thể bước qua, cả hai chỉ đành chôn giấu tình cảm trong lòng mà chưa một lần thổ lộ. Cuối cùng Vương gia bị kẻ xấu hại chết, Thời Nghi vì đau lòng cũng đã nhảy thành tự vẫn, mối tình của họ chưa chớm nở đã sớm phai tàn.

[xong]rewrite Phim Ngôn Tình Cổ Trang Trung Quốc 3

Lang Điện Hạ - The Wolf (2020)

Tên tiếng Trung: 狼殿下

Bộ phim ngôn tình cổ trang Lang Điện Hạ sau 3 năm đóng máy đã được phát sóng vào năm 2020 dưới sự mong chờ của người hâm mộ. Phim kể về mối tình không cân xứng giữa quận chúa Mã Trích Tinh (Lý Thấm) cùng thiếu niên hoang dã, lớn lên cùng bầy sói Chu Hữu Văn (Vương Đại Lục).

Nhiều năm sau Chu Hữu Văn được Chu Ôn (Đinh Dũng Đại) nhận làm con nuôi và phong thành Bột vương, trở thành người có quyền lực, lúc này cô và chàng đã xa cách được nhiều năm. Sau khi gia đình gặp biến cố vì bị triều đình hãm hại, cô gặp lại được Chu Hữu Văn nhưng không nhận ra chàng, còn chàng vì hiểu lầm năm xưa nên cũng không nói ra thân phận trước mặt cô. Hai người đã trải qua nhiều tranh chấp, hiểu lầm nhưng cuối cùng họ vẫn về sống hạnh phúc bên nhau.

[xong]rewrite Phim Ngôn Tình Cổ Trang Trung Quốc 1

Yến Vân Đài - The Legend of Xiao Chuo  (2020)

Tên tiếng Trung: 燕云台

Một trong những bộ phim ngôn tình cổ trang ngược hay nhất năm 2020 không thể không kể đến bộ phim Yến Vân Đài. Câu chuyện kể về mối tình đầy gian nan, trắc trở giữa Tiêu Yến Yến (Đường Yên) và Hàn Đức Nhượng (Đậu Kiêu). Cả hai đều có tình yêu sâu đậm với đối phương nhưng lại bị thời thế chia cắt.

Tiêu Yến Yến bị đưa vào cung làm hoàng hậu của Liêu Cảnh Tông Gia Luật Hiền (Kinh Siêu). Nàng tận lực hỗ trợ Gia Luật Hiền trong chuyện quốc gia đại sự, đến khi chàng mất thì nàng trở thành người nắm trong tay vận mệnh nước Liêu. Khi đã an bài mọi thứ ổn thỏa, Tiêu Yến Yến lại một lần nữa dũng cảm theo đuổi tình yêu của mình. Mặc bao cách trở và sự phản đối của người đời, nàng đã tái hợp cùng với Hàn Đức Nhượng và sống cuộc đời hạnh phúc.

Xem thêm: 
15 phim cổ trang hài hước Trung Quốc hay nhất
Top 30 phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm hay nhất

[xong]rewrite Phim Ngôn Tình Cổ Trang Trung Quốc 2

Đông Cung - Goodbye My Princess (2019)

Tên tiếng Trung: 东宫

Nói đến ngôn tình cổ trang mà còn ngược thì kỳ thực không một tác phẩm nào có thể vượt qua được Đông Cung. Xét về độ ngôn tình, Đông Cung xuất sắc nhất với kho tàng câu nói để đời dày cộm, đọc tới đâu đau lòng tới đó. Xét về độ ngược, cũng khó có phim nào ngược quằn ngược quại, ngược đến tận ruột gan như Đông Cung. Hơn nữa lại còn là SE.

“Giữa đôi ta là ân oán, là đôi bờ cách trở bởi biển máu tình thù. Thì ra quên lãng không hẳn là bất hạnh, có khi may mắn đích thực lại là nó. Sông Quên thần kỳ cho ta 3 năm quên lãng thế mà chẳng thể cho ta một đời quên.”

Top 20+ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc hay nhất mọi thời đại 2

Đông Cung là một bộ phim đậm mùi ngôn tình và nước mắt nói về cuộc đời của cửu công chúa nước Tây Lương - Khúc Tiểu Phong, trong quá trình chạy trốn việc hòa thân với thái tử Lễ triều gặp được thanh niên bán trà Cố Tiểu Ngũ, nảy sinh một đoạn tình cảm tươi đẹp và đậm sâu.

Tiểu Phong đơn thuần, trong sáng và hào hiệp nhưng lại không biết Cố Tiểu Ngũ kia chính là ngũ hoàng tử Lý Thừa Ngân. Cuộc đời hắn tang thương, bị quay cuồng trong ân oán nên lòng dạ thâm sâu, luôn ẩn nhẫn làm chuyện lớn. Yêu nàng là hắn thật lòng nhưng hắn diệt tộc nàng, chính tay chặt đầu ông ngoại nàng trong ngày hai người thành thân, bức mẹ nàng tự vẫn, cha nàng bị điên, chính mình cầm quân đánh vào đất nước của của nàng, thâu tóm Đan Si của ngoại công nàng cũng là sự thật không thể nào thay đổi.

Nàng yêu hắn, hận hắn nhưng lại chẳng có khả năng để trả thù, mọi chuyện nằm ngoài tầm với, nàng quyết tâm gieo mình xuống sông Quên để kết liễu một kiếp đau lòng. Nhưng sông Quên không cướp đi mạng sống của nàng, chỉ lấy đi kí ức của nàng và hắn. Tỉnh lại lần nữa nàng vẫn là cửu công chúa hồn nhiên, tinh nghịch, nhưng lúc này đã bị gả đến Lễ triều xa xôi. Cũng là lúc này, nàng lại một lần nữa yêu hắn.

VOH_phim-ngon-tinh-co-trang-anh4

Lý Thừa Ngân, 3 năm trước diệt tộc nàng, 3 năm sau giết sư phụ nàng, còn bắt nàng phải tận mắt chứng kiến. Hai lần yêu, nàng đều yêu trúng hắn. 2 đời người trong cùng 1 kiếp, đều phải nhìn thấy hắn giết người thân của mình. Nhưng nàng luôn luôn không có năng lực trả thù, vì thế nàng chạy trốn. Chạy trốn khỏi hắn, khỏi quá khứ đau thương, khỏi bức tường thành mịt mù xa cách nhưng cuối cùng vẫn không thể nào trốn thoát khỏi tất thảy. Nàng dùng mạng sống của mình để đổi lại chục năm hòa bình cho dân tộc, đổi lại tính mạng cho hàng vạn chiến sĩ trên sa trường, đổi lại một lời hứa vĩnh viễn không xâm phạm Tây Lương của hắn. Nàng chết rồi! Lần này nàng đã được chết thật rồi.

Top 20+ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc hay nhất mọi thời đại 4

Trái đắng cuối cùng Lý Thừa Ngân nhận phải chính là sống một cuộc đời cô độc. Vĩnh viễn mất đi người con gái duy nhất mình yêu thương. Giờ đây, hắn có cả giang sơn nhưng thực ra lại chẳng có gì. Một cuộc đời trống rỗng, chỉ có thể hoang tưởng mà chạy đi tìm nàng trong vô vọng.

Xem thêm: 
Top 20 bộ phim cổ trang cưới trước yêu sau siêu đáng yêu
Phim lịch sử Trung Quốc hay nhất, những câu chuyện truyền kì 'mê hoặc' người xem

VOH_phim-ngon-tinh-co-trang-anh6
Đông Cung bản truyện đạt 7.3 điểm douban, Đông Cung bản truyền hình cao hơn với 7.7 điểm. Cho thấy tác phẩm chuyển thể còn được yêu thích hơn cả tác phẩm gốc. (Hình ảnh cập nhật ngày 27/8/2020)

Bạch Phát - Princess Silver (2019)

Tên tiếng Trung: 白发

Tác phẩm gốc Bạch Phát Hoàng Phi (白发王妃) của Mạc Ngôn Thương thường bị đem ra so sánh với Đông Cung của Phỉ Ngã Tư Tồn vì một truyện là truyện ngược tâm đứng đầu trang Tiêu Tương, một là truyện ngược tâm đứng đầu trang Tấn Giang. Hai tác phẩm này được cho là ngược một chín một mười với nhau. Khi lên phim, mặc dù Bạch Phát kết phim với một happy ending dành cho nam, nữ chính nhưng những nhân vật phụ còn lại đều có kết cục vô cùng đau lòng.

VOH_phim-ngon-tinh-co-trang-anh7

“Có người tiếp tục lầm lỗi. Có người phản bội chính mình. Có người quá mê quyền lực. Tất nhiên cũng có người đột nhiên tỉnh ngộ. Có người bỏ được chấp niệm. Lại có người hi sinh toại nguyện.” – Đây chính là câu chuyện của Bạch Phát. Bộ phim này không chỉ ngược nam chính, nữ chính mà còn ngược tả tơi các cặp đôi phụ. Tuy nhiên, giá trị nhân văn sắc sâu sắc. Cũng là một tác phẩm ngược luyến tàn tâm nhưng đầy ý nghĩa.

Ngoài ra còn có các phim ngôn tình cổ trang ngược khác cũng hay không kém:

  • Bất Phụ Khanh, Bất Phụ Như Lai
  • Kỳ Duyên Trong Gió (Đại Mạc Dao)
  • Vân Trung Ca
  • Cô Phương Bất Tự Thưởng
  • Phượng Dịch
  • Trường Ca Hành
  • Thanh Trâm Hành
  • Hộc Châu Phu Nhân
  • Kính Song Thành
  • Lưỡng Thế Hoan

Phim ngôn tình cổ trang xuyên không

Phim xuyên không là gì? “Xuyên không” tức là một người đang ở thời không này vì một lý do gì đó có thể đi xuyên qua thời không khác mà thường là không biết cách để trở về, bất đắc dĩ phải ở lại đó. Thông thường là các nữ chính hoặc nam chính từ thời hiện đại xuyên không về thời cổ đại.

Lần Thứ Hai Gặp Gỡ - Her Fantastic Adventures (2022)

Tên tiếng Trung: 第二次初见

Lần Thứ Hai Gặp Gỡ là bộ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc với đề tài xuyên không vô cùng hài hước. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Câu Chuyện Ngọ Môn và được nhào nặn dưới tay của các biên kịch Lý Nhất, Lệ Tín Anh. Phim kể về quá trình xuyên không của vận động viên ném đĩa Tề Xuân Kiều. Do trải qua quá nhiều khó khăn và vấp ngã, cô vô tình được xuyên không về cổ đại nhập vào thân xác của Cố Thanh Kiều (Tống Y Nhân).

Tại nơi cổ đại cô đã có duyên gặp lại những người bạn của mình, thì ra họ cũng giống cô đều xuyên không về quá khứ. Mấy người họ cùng nhau liên thủ đi tìm bảo vật “Tứ Linh”. Trong hành trình này đã mở ra nhiều câu chuyện tình yêu, tình bạn vô cùng lãng mạn và chân thành.

Xem thêm:
Top 10+ bộ phim xuyên không Trung Quốc hay nhất được khán giả yêu thích
Top 20+ bộ phim xuyên không Hàn Quốc hay nhất, nhiều hiện đại, ít cổ trang

[đã bổ sung phim]rewrite Phim Ngôn Tình Cổ Trang Trung Quốc 7
 

Ở Rể - My Heroic Husband (2021)

Tên tiếng Trung: 赘婿

Ở Rể được đánh giá là bộ phim ngôn tình cổ trang xuyên không hay nhất năm 2021. Bộ phim với nhiều tình huống hài hước cùng câu chuyện ngọt ngào cảm động đã trở thành bộ phim nhận được quan tâm lớn của đông đảo người hâm mộ.

Ninh Nghị (Quách Kỳ Lân) từ một ông trùm trong lĩnh vực đầu tư tài chính đã vô tình xuyên không vào Giang Hạo Thần, là một chàng rể vô dụng của nhà Tô Gia. Vì để kế thừa gia sản Tô Đàn Nhi (Tống Dật) đã cũng Giang Hạo Thần ký khế ước phu thê. Từ đây vô vàn tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra, song song với đó mối quan hệ của hai người cũng từ từ có những bước phát triển mới.

[xong]rewrite Phim Ngôn Tình Cổ Trang Trung Quốc 4

Y Phi Khó Giữ 2 - Princess at Large 2 (2020)

Tên tiếng Trung: 医妃难囚II

Bộ phim là câu chuyện tiếp nối của phần 1 Y Phi Khó Giữ. Câu chuyện xoay quanh mối tình lãng mạn giữa cô nàng Kỷ Tiêm Vân và chàng thái tử Đông Lâm là Kỳ Lăng Tiêu. Kỷ Tiêm Vân sau khi chết lại lần nữa được quay về bên cạnh người mình yêu dưới thân phận Lam Nhược Khê. Vì muốn tiếp cận Kỳ Lăng Tiêu, nàng đã thi vào Vân Y quán để trở thành Ngự Tiền Y quán của Hoàng Thượng.

Nhưng Lăng Tiêu lại luôn tránh né cô mà không hề biết rằng cô chính là Tiêm Vân. Dưới sự nỗ lực của Nhược Khê và người bạn của mình, anh dần tin rằng cô chính là Tiêm Vân. Hai người lại tiếp tục câu chuyện tình cảm ngọt ngào và lãng mạn của mình.

[đã bổ sung phim]rewrite Phim Ngôn Tình Cổ Trang Trung Quốc 5
Y Phi Khó Giữ 2

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn - The Romance of Tiger and Rose (2020)

Tên tiếng Trung: 传闻中的陈芊芊

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn chính là “cơn lốc xuyên không” đáng sợ nhất năm 2020 khi mà nhiệt độ của nó luôn nằm ở mức ngàn độ C. Chỉ sau 2 ngày công chiếu đã đạt 190 triệu lượt xem, rating đạt 0,93%, đứng đầu rating mảng drama chiếu mạng. Trong suốt thời gian phát sóng, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn liên tục công phá nhiều BXH online và được cư dân mạng nhiệt tình tuyên truyền.

Đây cũng là bộ phim đưa mức độ phổ biến của Triệu Lộ Tư lên tầm cao mới và cũng là tác phẩm đánh dấu tên tuổi cho nam diễn viên Đinh Vũ Hề.

Xem thêm: 
Top 19 bộ phim ngôn tình hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua
Top 50+ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2023 mà bạn không thể bỏ lỡ

VOH_phim-ngon-tinh-co-trang-anh8
VOH_phim-ngon-tinh-co-trang-anh9
Điểm douban hiện tại vẫn giữ 7.5 điểm (cập nhật ngày 27/8)

Mộng Hồi Đại Thanh - Dreaming Back To The Qing Dynasty (2019)

Tên tiếng trung: 梦回大清

Mộng Hồi Đại Thanh kể về cô nàng Tiểu Vi (Lý Lan Địch đóng) vốn sống ở thời hiện đại nhưng lại vô tình xuyên không về thời đại nhà Thanh, cụ thể là thời vua Khang Hi ngự trị. Ở đây, cô đã lọt vào mắt xanh của các hoàng tử triều Thanh, trong đó có Thập Tam A ca Dận Tường (Vương An Vũ đóng). Từ đây, cô nàng Tiểu Vi đã rơi vào mối tình đầy thử thách, đồng thời cũng vô tình bị vướng vào cuộc tranh giành ngôi vị đầy khắc nghiệt giữa các vị hoàng tử.

Mộng Hồi Đại Thanh bộ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc nổi tiếng
Mộng Hồi Đại Thanh

Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng - I'm A Pet At Dali Temple (2018)

Tên tiếng trung: 我在大理寺当宠物

Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng là bộ phim ngôn tình cổ trang xuyên không với nội dung mới mẻ, thú vị, được chuyển thể từ tiểu thuyết của Mạch Thượng Nhân Như Ngọc. Chuyện phim kể về cô sinh viên vừa tốt nghiệp Như Tiểu Lam (Hồ Ý Hoàn đóng) đột nhiên bị xuyên không về thời cổ đại, mà lại còn nhập vào thân xác của một con mèo.

Trong thân xác mới mẻ này, Tiểu Lam có dịp gặp gỡ thiếu khanh của Đại Lý Tự - Thanh Mặc Nhan (Từ Khai Sính đóng) và phát hiện chỉ cần hôn hắn thì cô sẽ có thể trở về hình dạng người. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để vấn đề, cô vẫn cần phải tìm được những viên đá ngũ sắc đang thất lạc khắp nơi. Thế là từ đây, một chàng công tử điển trai cùng một cô mèo đáng yêu bắt tay cùng nhau phá án, truy tìm đá ngũ sắc và viết nên câu chuyện tình yêu vừa hài hước, vừa ngọt ngào.

Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng
Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng

Bộ Bộ Kinh Tâm - Scarlet Heart (2011)

Tên tiếng Trung: 步步惊心

Bộ Bộ Kinh Tâm là bộ phim chuyển thể từ quyển tiểu thuyết xuyên không cùng tên của “Nhiên tình thiên hậu” Đồng Hoa. Kể về câu chuyện đi xuyên thời không ly kỳ của cô gái tên Trương Hiểu dưới thân phận của Mã Nhĩ Thái Nhược Hy, thời nhà Thanh. Bộ Bộ Kinh Tâm cũng chính là một trong những bộ phim đi đầu trong thể loại xuyên không và đến nay đã trở thành một huyền thoại, chưa có bộ phim nào có thể vượt qua được. Độ thành công lan rộng khắp châu Á và gặt hái được không ít giải thưởng lớn.

VOH_phim-ngon-tinh-co-trang-anh10
Đây cũng chính là bộ phim đã làm nên cái tên Lưu Thi Thi. Đến nay, dù đã 10 năm trôi qua, phim vẫn giữ vững phong độ với 8.3 điểm.

Nếu không xếp Bộ Bộ Kinh Tâm vào dòng phim xuyên không thì cũng có thể xếp vào dòng phim ngược. Bởi độ ngược của Bộ Bộ Kinh Tâm cũng không hề thua kém bất cứ tác phẩm nào kể trên.

VOH_phim-ngon-tinh-co-trang-anh11
Nếu xem phim, bạn phải chuẩn bị sẵn khăn giấy đi nhé! Vì nhất định sẽ không kiềm lòng được đâu.

Xem thêm: 
7 bộ phim cổ trang hay nhất của ‘nữ thần ’ Lưu Thi Thi
15 bộ phim hay nhất của "Tứ a ca" Ngô Kỳ Long

Các phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc xuyên không khác:

  • Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta
  • Xuân Hoa Thu Nguyệt
  • Song Thế Sủng Phi
  • Trở Về Minh Triều Làm Vương Gia
  • Manh Thê Thực Thần
  • Thần Thoại
  • Thiên Kim Háo Sắc
  • Thái Tử Phi Thăng Chức Ký
  • Cung Tỏa Tâm Ngọc

Phim ngôn tình cổ trang huyền huyễn, tiên hiệp

VOH_phim-ngon-tinh-co-trang-anh12

Nếu như huyền huyễn thường là những bộ phim có thế giới quan rộng lớn, nói về một vũ trụ đầy phép thuật mà theo thường lệ sẽ là tam giới (ma, tiên, người), tứ giới (ma, tiên, yêu, người) hoặc lục giới, thì tiên hiệp có thế giới quan nhỏ hơn một chút, nói về Tu Chân giới, tức là thế giới của những người tu tiên.

Đa số các bộ phim cổ trang huyền huyễn đều mang đến những “bi tình thiên sử” nhiều đời nhiều kiếp, trải qua tất thảy chông gai lẫn mật ngọt rồi mới đi đến bến bờ hạnh phúc. Còn các bộ phim tiên hiệp thì thường sẽ nói về các cuộc chiến giữa các đại môn phái, các phe đối lập (chính-tà). Hơn 80% phim ngôn tình tiên hiệp là chuyện tình yêu oan nghiệt giữa hai người thuộc hai phe đối đầu nhau, luôn bị ngược thê thảm, thậm chí từng chém giết lẫn nhau rồi mới tới được với nhau.

Hộ Tâm - Break From The Brink (2023)

Tên tiếng Trung: 护心

Hộ Tâm là bộ phim cổ trang huyền huyễn chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả ngôn tình nổi tiếng Trung Quốc - Cửu Lộ Phi Hương. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình trắc trở của yêu long ngàn năm Thiên Diệu (Hầu Minh Hạo đóng) và nữ đệ tử môn phái tu tiên Nhạn Hồi (Châu Dã đóng).

Hộ Tâm
Hộ Tâm

Nhiều năm trước, Thiên Diệu bị người mình yêu nhất lừa dối, hãm hại. Trong lúc nguy cấp, hắn đã tháo vảy hộ tâm - thứ quý giá nhất của yêu long và ném đi thật xa. Sau đó, thân thể hắn bị người nọ phanh thây, mỗi bộ phận phong ấn tại một địa điểm khác nhau.

Vảy hộ tâm của Thiên Diệu vô tình rơi trúng vào Nhạn Hồi - một đứa trẻ bẩm sinh khiếm khuyết ở tim. Nhờ vảy hộ tâm bảo vệ, Nhạn Hồi bình an và khỏe mạnh mà trưởng thành, được nhận vào Huyền Môn phái ở núi Thần Tinh làm đệ tử tu tiên. Tuy nhiên, vì một lần phạm lỗi mà nàng bị đuổi khỏi núi. Trong lúc lang thang, Nhạn Hồi gặp được Thiên Diệu - lúc này đang sống trong thân xác một thanh niên bình thường.

cặp diễn viên chính
 

Sau nhiều biến cố, Nhạn Hồi biết được thân phận thật và chuyện quá khứ của Thiên Diệu nên sinh lòng thương cảm, đồng ý cùng hắn đi thu thập các bộ phận cơ thể. Ban đầu, Nhạn Hồi đơn giản hành động vì lòng trắc ẩn và tinh thần trượng nghĩa, còn Thiên Diệu cũng chỉ muốn lợi dụng nàng để đạt được mục đích. Nhưng rồi sau khi cùng nhau trải qua bao phen sinh tử, họ dần nảy sinh tình cảm.

Tuy nhiên, đón chờ họ phía trước vẫn còn biết bao sóng gió và hiểm nguy, liệu Thiên Diệu và Nhạn Hồi có chiến thắng được tất cả?

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường - The Starry Love (2023)

Tên tiếng Trung: 星落凝成糖

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhất Độ Quân Hoa, kể về câu chuyện tình yêu vừa hài vừa bi của hai cô công chúa sinh đôi là Ly Quang Thanh Quỳ (Hà Tuyên Lâm) và Ly Quang Dạ Đàm (Lý Lan Địch) của Nhân tộc.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Người chị Thanh Quỳ tài sắc vẹn toàn, tính tình hiền hậu, được hứa gả cho Thái tử của Thiên tộc. Người em Dạ Đàm tuy xinh đẹp nhưng ngang bướng dữ dằn, được hứa gả cho Ma tộc làm trữ phi. Nhưng vào ngày kết hôn của cả hai chị em, một sự cố làm cho kiệu rước dâu bị hoán đổi, số phận của hai cô gái cũng từ đây mà bước sang một trang mới.

Trùng Tử - The Journey Of Chong Zi (2023) 

Tên tiếng Trung: 重紫

Trùng Tử là bộ phim xoay quanh cuộc đời của Trùng Tử (Dương Siêu Việt đóng). Từ nhỏ, cô đã sống lưu lạc đầu đường xó chợ. Tuy nghèo khổ nhưng Trùng Tử có tấm lòng vô cùng lương thiện, một lòng muốn gia nhập vào tiên môn. Trớ trêu thay, Trùng Tử bẩm sinh lại có nhiều sát khí, phù hợp nhập ma hơn là tu đạo. Vì lẽ đó, sư phụ của nàng là Lạc Âm Phàm (Từ Chính Khê đóng) đã không dạy pháp thuật cho nàng để tránh tương lai nàng gây họa.

Trùng Tử
Trùng Tử

Thế nhưng, thân phận thật của Trùng Tử lại không may bị phát hiện. Hóa ra nàng là con gái của Ma tôn Ngịch Luân (Vu Ba đóng). Để tránh sự trỗi dậy của Ma giáo, Tiên giới đưa ra quyết định tuyệt tình là giết chết Trùng Tử, dù thời điểm ấy nàng chưa từng làm bất cứ chuyện ác nào. Sau khi mất mạng oan uổng, Trùng Tử đầu thai nhưng hồn vẫn mang nặng sát khí. Lạc Âm Phàm biết chuyện đã âm thầm che đậy giúp nàng, mong nàng có cuộc đời bình an.

Giữa Trùng Tử và Lạc Âm Phàm sớm đã nảy sinh tình cảm. Nhưng một người là thần tiên, một người là con gái của Ma Tôn, liệu chuyện tình của họ rồi sẽ đi về đâu?

Xem thêm: 
100+ phim chuyển thể ngôn tình hay của Trung Quốc
Top 15 bộ phim ngôn tình sủng Trung Quốc bất hủ trong lòng fan

Hoa Nhung - Beauty Of Resilience (2023) 

Tên tiếng Trung: 花戎

Ngụy Chi (Cúc Tịnh Y) vốn là Phượng Hoàng chuyển thế bị phong ấn sức mạnh, nhưng từ nhỏ luôn bị xem là đồ xui xẻo, lớn lên trong sự ghẻ lạnh của mọi người. Khi đến tuổi trưởng thành, nàng được đến học viện Bạch Lộ để tu tiên. Đó cũng là nơi Ngụy Chi gặp được Xích Nhật Thần quân Viêm Việt (Quách Tuấn Thần).

Hoa Nhung
Hoa Nhung

Thực chất, Viêm Việt được Thiên giới cử đến nhân gian để tìm tái sinh của Phượng Hoàng, với mệnh lệnh bảo vệ và giám sát, tránh để Phượng Hoàng gây họa cho tam giới. Ở học viện, Viêm Việt ngụy trang thành một tiên nhân đến từ Côn Luân, trở thành sư tôn của Ngụy Chi và những người khác. Số phận đưa đẩy khiến Viêm Việt và Ngụy Chi liên tục có những dịp tiếp xúc riêng với nhau, từ đó nhen nhóm lên ngọn lửa tình yêu trong họ.

Thế nhưng, khi tình yêu giữa họ trở nên sâu đậm, Viêm Việt phát hiện Ngụy Chi chính là Phượng Hoàng chuyển thế, mà chàng lại có nhiệm vụ phải tiêu diệt Phượng Hoàng để bảo vệ tam giới. Mối tình của hai người bước vào giai đoạn đầy thử thách, cũng là lúc những góc khuất bí mật của quá khứ dần được phơi bày.

cặp diễn viên chính phim Hoa Nhung
 

Kính Song Thành - Mirror: A Tale Of Twin Cities (2022) 

Tên tiếng Trung: 镜·双城

Kính Song Thành là câu chuyện tình yêu giữa nàng công chúa của Bạch tộc Không Tang là Bạch Anh (Trần Ngọc Kỳ đóng) và Hải Vương chuyển thế thuộc tộc Giao nhân là Tô Mô (Lý Dịch Phong đóng). Hai người gặp gỡ và nhanh chóng phát sinh tình yêu, thế nhưng ngang trái là Bạch Anh đã có hôn ước với người khác. Sau đó, họ còn phát hiện ra tộc Không Tang và tộc Giao nhân vốn có mối hận thù truyền kiếp. Đứng trước những khó khăn ấy, liệu mối tình của họ sẽ đi đến đâu?

Kính Song Thành
Kính Song Thành

Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng - Love Never Fails (quay 2022)

Tên tiếng Trung: 落花时节又逢君

Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng là bộ phim ngôn tình cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thục Khánh. Nội dung quay quanh câu chuyện tình giữa cô nàng tiểu yêu Hồng Ngưng (Viên Băng Nghiên đóng) và chàng Thượng thần Cẩm Tú (Lưu Học Nghĩa đóng). 

Hồng Ngưng đối với Cẩm Tú là vừa gặp đã yêu, vì muốn theo đuổi người mình yêu mà Hồng Ngưng chịu đựng bao gian khó, khổ đau để tu tiên. Thế nhưng cuối cùng, Hồng Ngưng lại chỉ nhận lấy thất vọng khi Thượng thần Cẩm Tú lại nên duyên với một thần tiên khác. Nàng đã quyết định vào vòng luân hồi, từ bỏ tiên đạo. Đến lúc mất đi Hồng Ngưng, Cẩm Tú mới nhận ra được tình cảm thật của mình và quyết tâm đi tìm nàng.

Xem thêm: 
Top 21 bộ phim dân quốc Trung Quốc hay nhất mọi thời đại
Top 15 phim trinh thám Trung Quốc điều tra phá án đỉnh nhất

Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng
Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng

Ngự Giao Ký - The Blue Whisper (2022)

Tên tiếng Trung: 馭鮫記

Ngự Giao Ký quy tụ dàn diễn viên vừa có nhan sắc vừa có thực lực như Nhậm Gia Luân, Địch Lệ Nhiệt Ba. Nhờ đó phim liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng về nhiệt độ của phim. Câu chuyện kể về mối tình đầy ngang trái giữa người cá (giao nhân) và người thuần hóa yêu quái (ngự yêu sư).

6 năm trước, dưới sự giúp đỡ của Thiên Sư, Thuận Đức công chúa đã bắt được một giao nhân có linh lực mạnh mẽ và đưa tới Ngự Yêu Cốc, nơi hàng phục yêu quái. Tại nơi đây có vị ngư yêu sư mạnh nhất Yêu Cốc là Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba), cô vì muốn tranh giành vị trí Cốc Chủ mà ra sức hàng phục giao nhân này. Thế nhưng Kỷ Vân Hòa đã không kìm được lòng mà rung động trước giao nhân (Nhậm Gia Luân).

[xong]rewrite Phim Ngôn Tình Cổ Trang Trung Quốc 5

Thương Lan Quyết - Love Between Fairy and Devil (2022)

Tên tiếng Trung: 苍兰诀

Thương Lan Quyết là một bộ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc theo mô típ mối tình bị ngăn cấm giữa 2 phe đối đầu với nhau. Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) là người đứng đầu ma tộc đã bị thần nữ Tức Sơn hạ gục và nhốt vào tháp Hạo Thiên. Sau 10000 năm, một người của tiên tộc là Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân) đã rơi vào tháp và giải phóng kẻ đứng đầu và mạnh nhất ma tộc.

Tưởng chừng cô sẽ gặp nguy hiểm nhưng Đông Phương Thanh Thương lại nảy sinh tình cảm với Hoa Lan Nhỏ lương thiện. Hai người đã trải qua nhiều chuyện cùng nhau và tưởng chừng như sẽ có một hạnh phúc êm đềm thì cuộc chiến giữa ma tộc và tiên tộc lại nổ ra. Đông Phương Thanh Thương không thể bỏ mặc thần dân của mình nhưng cũng không muốn mất đi tình yêu của mình. Vậy cả hai sẽ phải làm thế nào?

[đã sửa - 10 phim]rewrite Phim Ngôn Tình Cổ Trang Trung Quốc 10
 

Thiên Cổ Quyết Trần - Ancient Love Poetry (2021)

Tên tiếng Trung: 千古玦尘

Thiên Cổ Quyết Trần là bộ phim cổ trang tiên hiệp huyền huyễn vô cùng nổi tiếng được chuyển thể từ tiểu thuyết Thượng Cổ của tác giả Tinh Linh. Bộ phim kể về mối tình vạn năm giữa Thượng Cổ (Châu Đông Vũ) và Bạch Quyết (Hứa Khải). Thượng Cổ là vị thần trẻ và là người sẽ thống trị thần giới sau này. Vì nhiệm vụ bảo vệ tam giới khi dồn lực chống lại hỗn độn kiếp mà nàng đã bị hồn phi phách tán.

Vì để cứu nàng, Bạch Quyết đã dùng bốn vạn năm thu thập hồn phách giúp nàng tái sinh, khiến chàng phải trả giá đắt khi thần hồn bị chia năm xẻ bảy. Sáu vạn năm sau hai người gặp lại nhau nhưng lúc này Thượng Cổ đã tái sinh và quên hết những ký ức của kiếp trước. Liệu họ có thể lần nữa bên nhau?

Xem thêm: 
Tìm lại 'tuổi thơ' qua 15 bộ phim thần thoại Trung Quốc
Top 15+ phim hay nhất về thần thoại và các sinh vật thần thoại kì diệu

[đã bổ sung phim]rewrite Phim Ngôn Tình Cổ Trang Trung Quốc 9
 

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát - Love And Redemption (2020)

Tên tiếng Trung:  琉璃美人煞

Không chỉ sở hữu cốt truyện ly kỳ mà trình ngược nam chính, nữ chính của Lưu Ly cũng không hề thua kém bất cứ bộ phim nào. Nửa đầu phim, ai cũng tưởng mình đang xem một bộ ngôn tình ngọt sủng, tha hồ lượm đường. Tỷ như: “Toàn Cơ, ta thích nàng, thích hơn tất cả mọi người, mọi thứ”. Nửa sau phim thì ngôn tình lại càng nồng nàn, đậm đà hơn nhưng nghe tới đâu đau lòng tới đó – “Ta sẽ dùng sinh mệnh của ta để độ hóa nàng. Hóa giải lệ khí cho nàng. Bù đắp sai lầm Thiên giới gây ra cho nàng”.

Đây là bộ phim ngọt, ngược đầy đủ, là một con tàu đưa bạn du hành qua mọi cung bậc cảm xúc từ cười thả ga, cười hạnh phúc cho đến nước mắt đầm đìa. Bởi không chỉ có câu chuyện của cặp đôi chính Toàn Cơ, Tư Phương mà đến cả chuyện tình của Linh Lung, Mẫn Ngôn và Tử Hồ, Vô Chi Kỳ cũng sẽ khiến bạn khắc khoải không quên.

VOH_phim-ngon-tinh-co-trang-anh13
Lưu Ly Mỹ Nhân Sát có điểm douban 7.6 điểm
Lưu Ly Mỹ Nhân Sát có điểm douban 7.6 điểm

Hương Mật Tựa Khói Sương - Ashes Of Love (2018)

Tên tiếng Trung:  香蜜沉沉烬如霜

Năm 2018, Hương Mật Tựa Khói Sương đại bạo, một bước đưa liền 3 cái tên Dương Tử, Đặng Luân, La Vân Hi lên hàng đỉnh cao lưu lượng, trở thành những diễn viên được săn đón nhất nhì hiện nay. Đồng thời hình ảnh Hỏa thần Húc Phượng và Dạ thần Nhuận Ngọc của Đặng Luân và La Vân Hi đã trở thành “tường thành” bất khả chiến bại trong lòng fan yêu cổ trang huyền huyễn.

Tương tự như Lưu Ly, nửa đầu Hương Mật là những tràng cười thả ga vì độ đáng yêu, siêu nhắng của Cẩm Mịch và Húc Phượng. Nửa sau phim chính là một hành trình trưởng thành thấm đẫm đau thương của hầu hết các nhân vật.

VOH_phim-ngon-tinh-co-trang-anh15

Sau gần 3 năm, Hương Mật Tựa Khói Sương giữ vững phong độ với 7.7 điểm douban
Sau gần 3 năm, Hương Mật Tựa Khói Sương giữ vững phong độ với 7.7 điểm douban

Các phim huyền huyễn, tiên hiệp hay khác như:

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim kiếm hiệp Kim Dung hay nhất nổi tiếng một thời
Top 20 bộ phim kiếm hiệp Hồng Kông hay nhất và bất hủ

Phim ngôn tình cổ trang trọng sinh Trung Quốc

Phúc Lưu Niên - Lost Track Of Time (2022)

Tên tiếng trung: 覆流年

Phúc Lưu Niên xoay quanh cô nàng Lục An Nhiên (Hình Phi đóng) thông minh, xinh đẹp, tài hoa hơn người. Vì cố chấp yêu một người đàn ông tồi tệ, Lục An Nhiên phải trả giá bằng cả sinh mạng của mình. Không những thế, những người nàng yêu thương cũng đều vì nàng mà mất mạng.

Tưởng rằng một đời đầy bi thương cứ thế mà kết thúc, nào ngờ Lục An Nhiên lại có được cơ hội hồi sinh trong chính cơ thể của mình, trở về khoảng thời gian trước khi nàng đưa ra quyết định ngu ngốc. Bắt lấy thời cơ, An Nhiên quyết tâm tự cải mệnh, đồng thời trả thù những kẻ từng khiến nàng rơi vào thảm cảnh ở kiếp trước.

Sau khi chịu những tổn thương sâu sắc vì tình yêu, nàng định sẽ không mở cửa trái tim với bất kỳ một ai khác, kiếp này chỉ sống để báo thù. Thế nhưng, trái tim mang đầy thù hận ấy một lần nữa lại rung động vì một người luôn mang đến cho nàng sự chân thành, ấm áp.

Phúc Lưu Niên
 

Như Ý Phương Phi - The Blooms at Ruyi Pavilion (2020)

Tên tiếng Trung: 如意芳霏

Như Ý Phương Phi chính là tác phẩm tiêu nhất cho thể loại này. Đây là câu chuyện kể về mối tình oan gia giữa Phó Dung và Từ Tấn. Kiếp trước chàng đã tử trận, còn nàng là tiểu thiếp của hắn, sau đó cũng đã bị người ta đẩy xuống nước mà chết. Trọng sinh lần nữa, nàng vẫn là Phó Dung nhưng hình như có chút gì đó sai sai khi mà niên đại hiện tại lại quay về lúc nàng 13 tuổi. Sống lại lần nữa trong thân xác của chính mình nhưng kí ức kiếp trước của Từ Tấn lẫn Phó Dung đều không hề biến mất, đôi bên đều nghĩ mình là “độc nhất vô nhị”, hắn âm mưu nàng, nàng lại âm mưu người khác, sau cùng mới biết hóa ra bọn họ đều là kẻ trọng sinh.

Như Ý Phương Phi khởi quay vào tháng 9 năm 2019. Dù chưa phát sóng nhưng đang rất được trông đợi.
Như Ý Phương Phi khởi quay vào tháng 9 năm 2019. Dù chưa phát sóng nhưng đang rất được trông đợi.

Trọng sinh một thể loại khá đặc sắc nhưng thường bị nhiều người nhầm lẫn với xuyên không. Trọng sinh hay trùng sinh tức là sống lại, có thể là dưới một thân phận khác hoặc cũng có thể là chính mình nhưng lại ở một thời không khác. Kết quả cuối cùng chính là thay đổi những thế cục đã định.

Trần Tình Lệnh (2019) thuộc dòng phim tiên hiệp trọng sinh nói về cuộc đời của kẻ chết đi sống lại Ngụy Vô Tiện nhờ triệu hồn thuật Mạc Huyền Vũ.
Trần Tình Lệnh (2019) thuộc dòng phim tiên hiệp trọng sinh nói về cuộc đời của kẻ chết đi sống lại Ngụy Vô Tiện nhờ triệu hồn thuật Mạc Huyền Vũ.

Các phim ngôn tình cổ trang trọng sinh khác:

  • Đấu La Đại Lục
  • Trần Tình Lệnh
  • Cực Phẩm Gia Đinh
  • Đấu Phá Thương Khung

Xem thêm: 
Tuyển tập phim nữ cường 'siêu ngầu', xem xong muốn về đội của các chị đại luôn
Top 15 bộ phim nữ giả nam hay nhất, gây bão mọi thời đại

Phim ngôn tình cổ trang nữ cường

Nữ cường chính là những bộ phim có đề tài đại nữ chủ. Nữ chính thường có hình tượng mạnh mẽ, quyết đoán, luôn phải trải qua rất nhiều lần ngược thân, ngược tâm đau đớn nhưng vẫn kiên định vì lý tưởng của mình. 

Sở Kiều Truyện là bộ phim tiêu biểu nhất cho dòng phim này
Sở Kiều Truyện là bộ phim tiêu biểu nhất cho dòng phim này
  • Sở Kiều Truyện
  • Phù Dao
  • Chiêu Diêu
  • Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ
  • Lục Trinh Truyền Kỳ
  • Cẩm Tú Vị Ương
  • Mị Nguyệt Truyện
  • Lệ Cơ Truyện
  • Liệt Hỏa Như Ca
  • Độc Cô Thiên Hạ
  • Phượng Tù Hoàng
  • Khuynh Thế Hoàng Phi
  • Lang Lăng Vương Phi
  • Nữ Y Minh Phi Truyện
  • Yến Vân Đài 
  • Mộng Hoa Lục

Phim ngôn tình cổ trang hài

Ân Ái Lưỡng Bất Nghi - The Trust (2023)

Tên tiếng trung: 恩爱两不疑

Ân Ái Lưỡng Bất Nghi là bộ phim được cải biên từ truyện tranh, do Tống Nghiên Phi - Trương Hạo Duy đảm nhiệm vai chính và đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của khán giả khi lên sóng. Bộ phim tràn ngập những tình tiết gây cười xoay quanh đôi vợ chồng thành chủ Tiêu Cẩm Quân (Trương Hạo Duy) và phu nhân Từ Ngọc (Tống Nghiên Phi). 

Không rõ vì lẽ gì mà hai người bất ngờ bị hoán đổi thân xác cho nhau, hồn người này sống trong thân xác của người kia. Từ đây, cặp đôi đã tạo ra những tình huống hài hước và cùng nhau đối mặt với những biến cố xảy đến, qua đó bồi đắp tình cảm ngày một thêm mặn nồng.

Ân Ái Lưỡng Bất Nghi
Ân Ái Lưỡng Bất Nghi

Khanh Khanh Nhật Thường - New Life Begins (2022)

Tên tiếng trung: 卿卿日常

Khanh Khanh Nhật Thường lấy bối cảnh một thời đại hư cấu mà ở đó, thiên hạ được chia ra làm 9 Xuyên và do Tân Xuyên đứng đầu cai quản. Theo luật, mỗi năm các Xuyên sẽ phải cử ra một thiếu nữ gửi đến Tân Xuyên để thành thân với các thiếu chủ, nhằm mục đích thắt chặt tình hữu nghị giữa Cửu Xuyên.

Lý Vi (Điền Hi Vi) đến từ vùng đất Tế Xuyên nam nữ bình đẳng, không ủng hộ chính sách ép cưới lẫn lối sống trọng nam khinh nữ của Tân Xuyên, nhưng vẫn phải đến đó vì hòa bình chung. Để không phải làm dâu Tân Xuyên, nàng cố tình thể hiện bản thân thật vụng về. Không ngờ là nàng lại được chọn làm trắc phu nhân của Lục thiếu chủ Doãn Tranh (Bạch Kính Đình) - vị thiếu chủ nổi tiếng đau ốm liên miên, bị người người xem thường.

Khanh Khanh Nhật Thường
Khanh Khanh Nhật Thường

Tuy người đời nghĩ Doãn Tranh là kẻ yếu đuối bất tài, nhưng thật ra chàng lại là người tài mạo song toàn, lòng mang chí lớn, chỉ là cố tình ẩn nhẫn chờ thời cơ chứng minh bản thân. Sau khi Lý Vi được gả cho Doãn Tranh, ban đầu nàng cũng chán nản và tìm cách phản kháng, nhưng rồi dần nhận ra phu quân của mình là một người lương thiện, thấu tình đạt lý nên nàng dần mở lòng hơn.

Từ đây, hai người cùng nhau trải qua nhiều biến cố: từ những chuyện lông gà vỏ tỏi thường nhật trong đời sống, đến những tranh chấp quyền lực đầy nguy hiểm. Qua đó, tình cảm họ dành cho nhau ngày một lớn hơn và sâu đậm hơn. Vượt qua tất cả, cuối cùng cả hai đều trưởng thành, đạt được lý tưởng riêng và có được hạnh phúc viên mãn bên nhau.

cặp diễn viên chính Khanh Khanh Nhật Thường
 

Nội dung của ngôn tình cổ trang hài rất đa dạng nhưng chủ yếu là ăn điểm bởi các yếu tố hài hước. Điểm cộng là sẽ mang đến cho bạn sự thư giãn tuyệt đối. Điểm trừ là kỹ xảo thường ba xu và không có nhiều thông điệp sâu sắc được gửi gắm.

Xem thêm:
 Kỹ xảo 3 xu rưỡi nhưng những bộ phim này vẫn hot rần rần vì độ hài hước khó ai bì
Top 15 tựa phim cổ trang Trung Quốc ngày xưa vang danh một thời

Poster phim Thiếu Chủ Đi Chậm Thôi. Một bộ phim khá được yêu thích của Ngu Thư Hân.
Poster phim Thiếu Chủ Đi Chậm Thôi. Một bộ phim khá được yêu thích của Ngu Thư Hân.
  • Ly Nhân Tâm Thượng (Trịnh Nghiệp ThànhHồ Ý Hoàn)
  • Thiếu Chủ Đi Chậm Thôi
  • Nhất Dạ Tân Nương
  • Thuở Xưa Có Ngọn Núi Linh Kiếm
  • Ánh Trăng Soi Sáng Lòng Ta
  • Sơn Trại Tiểu Manh Chủ
  • Manh Y Điềm Thê
  • Quyến Luyến Giang Hồ
  • Vân Tịch Truyện
  • Manh Phi Giá Đao
  • Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới
  • Thái Tử Phi Thăng Chức Ký
  • Sơn Trại Tiểu Manh Chủ 
  • Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn
  • Thiên Kim Háo Sắc

Phim ngôn tình cổ trang giang hồ

Cổ trang giang hồ dĩ nhiên lấy đề tài về giang hồ. Thường là kể về những mối tình tréo ngoe khi chàng là người của môn phái này còn nàng lại là người của môn phái khác. Dòng phim này còn có một tên gọi khác là kiếm hiệp. Đặc sản của nó là những màn đấu võ đã mắt cùng những hệ thống chiêu thức với các tên gọi đặc sắc. Đi đầu trong dòng phim này là các tác phẩm chuyển thể từ truyện của “Thần châu ngũ hiệp”: Kim Dung, Lương Vũ Sinh, Cổ Long, Ngọa Long Sinh, Ôn Thụy An.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019) do Tằng Thuấn Hi, Trần Ngọc Kỳ và Chúc Tự Đan đóng chính.
Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019) do Tằng Thuấn Hi, Trần Ngọc Kỳ và Chúc Tự Đan đóng chính.
  • Nguyệt Thượng Trọng Hỏa
  • Thính Tuyết Lâu
  • Tuyệt Đại Song Kiêu
  • Võ Lâm Ngoại Sử
  • Thần Điêu Hiệp Lữ/ Thần Điêu Đại Hiệp
  • Anh Hùng Xạ Điêu
  • Thiên Long Bát Bộ
  • Ỷ Thiên Đồ Long Ký
  • Tuyết Sơn Phi Hồ
  • Tiếu Ngạo Giang Hồ
  • Bích Huyết Kiếm
  • Hiên Viên Kiếm
  • Lang Điện Hạ
  • Hữu Phỉ
  • Sở Kiều Truyện

Phim ngôn tình cổ trang cung đấu, quan trường, chiến tranh

Nếu như dòng phim cung đấu, quan trường sẽ thường nghiêng về các cuộc chiến tranh đoạt quyền lực triều chính, địa vị hậu cung rất căng não và hồi hộp thì cũng là đề tài này, một số bộ phim lại chuyển sang khai thác tuyến tình cảm của các nhân vật để bớt đi phần nào khô khan và căng thẳng. Đó gọi là ngôn tình cổ trang cung đấu. 

Còn phim cổ trang chiến tranh thì thường được triển khai, biến tấu từ những câu chuyện có thật trong lịch sử. Sau này, dòng phim ngôn tình lên ngôi, các bộ phim này lại được vẽ vời thêm nhiều câu chuyện tình yêu sướt mướt. 

Thanh Bình Lạc (2020), một tác phẩm vô cùng chất lượng của Chính Ngọ Dương Quang.
Thanh Bình Lạc (2020), một tác phẩm vô cùng chất lượng của Chính Ngọ Dương Quang.
  • Đại Đường Vinh Diệu
  • Độc Cô Thiên Hạ
  • Cẩm Y Chi Hạ
  • Thanh Bình Lạc
  • Khánh Dư Niên
  • Diên Hy Công Lược
  • Hậu Cung Chân Hoàn Truyện
  • Như Ý Truyện
  • Lang Nha Bảng
  • Phượng Dịch 
  • Hạo Lan Truyện
  • Phù Dao Hoàng Hậu
  • Lệ Cơ Truyện

Đã là ngôn tình thì nhất định phải sến, nhưng ở thời đại này mà sến quá lại sinh ra phản cảm, lố bịch. Chính vì thế, thế giới cổ đại chính là mảnh đất tốt nhất để các nhà văn, nhà biên kịch tha hồ múa bút thành thơ. Còn fan thì cứ thế mà lụm ngôn lia lịa.

Trên đây là những bộ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc đã khiến cho rất nhiều mọt phim thức ngày đêm để cày. Nếu bạn muốn tìm thêm những bộ phim hấp dẫn khác, hãy theo dõi chuyên mục Phim VOH để có thêm thông tin về những bộ phim mới nhất nhé.