Top 20 bộ phim ngôn tình sủng Trung Quốc bất hủ trong lòng fan

VOH - Xem ngay top 20 bộ phim ngôn tình Trung Quốc ngọt sủng được khán giả xem nhiều nhất trong những năm qua.

Phim ngôn tình là thể loại được nhiều người yêu thích đặc biệt là với phái nữ. Trung Quốc ngày càng thành công và khéo léo trong việc chuyển thể phim từ những tiểu thuyết ngôn tình và dĩ nhiên là không phân biệt hiện đại hay cổ trang. 

Bây giờ hãy cùng VOH điểm qua những bộ phim ngôn tình sủng ngọt ăn khách mọi thời đại ngay dưới bài viết sau đây nhé!

Tình Yêu Anh Dành Cho Em (2023)

  • Thể loại: Lãng mạn, Hài kịch
  • Thời lượng: 28 tập
  • Đạo diễn: Đinh Dĩnh Châu
  • Diễn viên: Vương Vũ Văn, Vương Tử Kỳ, Lý Xuyên, Mã Tân Duệ

Tình Yêu Anh Dành Cho Em xoay quanh câu chuyện tình yêu của Tân Kỳ (Vương Tử Kỳ) và Mẫn Tuệ (Vương Ngọc Văn). 5 năm trước, Tân Kỳ và Mẫn Tuệ là người yêu của nhau, cùng trải qua nhiều chuyện vui buồn trong cuộc sống, cũng từng hẹn ước trăm năm bên nhau. Tuy nhiên, khởi đầu của câu chuyện tình yêu này lại được xây dựng dựa trên một lời nói dối.

(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 1
 

Tân Kỳ lớn lên ở trại mồ côi cùng Tô Điền, vì một tai nạn nên Tô Điền đã qua đời. Tô Điền lúc đó vì không muốn Tân Kỳ đau lòng nên đã nhờ Mẫn Tuệ ở bên cạnh anh bằng thân phận của mình. Sau khi Tân Kỳ biết được sự thật thì vô cùng căm hận Mẫn Tuệ, mối quan hệ của hai người cũng chấm dứt từ đó.

(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 2
 

Định mệnh đã kéo họ trở về bên nhau một lần nữa. Cả hai gặp lại vì liên quan đến công việc, mà giờ đây Mẫn Tuệ cũng đang một mình nuôi con, đứa trẻ đó cũng chính là giọt máu của Tân Kỳ, nhưng cô đã không để cho anh biết vì sợ bị giành quyền nuôi con.

Cuối cùng Tân Kỳ cũng biết được chân tướng sự việc năm xưa, anh mong muốn được trở về bên Mẫn Tuệ, cùng cô chăm sóc con trai.

(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 3
 

Soi Sáng Cho Em (2023)

  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý
  • Thời lượng: 36 tập
  • Đạo diễn: Kim Sa , Du Ba
  • Diễn viên: Trần Vỹ Đình, Chương Nhược Nam, Nhậm Hào, La Thư Vận,...

Soi Sáng Cho Em chuyển thể từ tiểu thuyết Thời Gian Như Hẹn của tác giả Tiểu Lộ. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Cận Thời Xuyên (Trần Vỹ Đình) và Từ Lai (Chương Nhược Nam) và cuộc gặp gỡ định mệnh của hai người. 

(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 4
 

Bên cạnh đó, Soi Sáng Cho Em còn tôn vinh những người lính cứu hỏa đã sẵn sàng hy sinh để bảo vệ cộng đồng. Cận Thời Xuyên đảm nhận vị trí đội trưởng đội đặc nhiệm phòng cháy và cứu nạn cứu hộ. Anh là một người lạnh lùng nhưng sâu trong trái tim lại ẩn chứa tình cảm ấm áp. Anh được công nhận là một anh hùng thời bình, luôn dũng cảm, tiên phong đối mặt với nguy hiểm. Đó là lý do Cận Thời Xuyên luôn được lòng mọi người. Dù vậy, từ trước đến nay anh chưa từng rung động với bất kỳ người phụ nữ nào.

(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 5
 

Vào năm Từ Lai 15 tuổi, Cận Thời Xuyên chính là người đã cứu cô khỏi đống đổ nát, hình bóng của anh luôn in sâu trong tâm trí cô. Thời gian trôi qua, Từ Lai đã trưởng thành thành một phóng viên xinh đẹp và tài năng.

Từ khi được cứu sống, Từ Lai không ngừng theo dõi và tìm hiểu về Cận Thời Xuyên. Mỗi khi thấy xe cứu hỏa đi ngang qua, cô lại nghĩ về anh. Từ sau khi có thông tin về Cận Thời Xuyên, Từ Lai đã dấn thân vào vai trò huấn luyện viên chó quốc tế để có cơ hội tiếp cận anh.

Sau 10 năm gặp lại, Cận Thời Xuyên không nhận ra Từ Lai chính là cô bé mà anh đã từng cứu mạng trong quá khứ. Trải qua nhiều sự hiểu lầm cùng sự kiên trì theo đuổi miệt mài của Từ Lai, cả hai chính thức ở bên nhau. Họ thẩu hiểu, ủng hộ nhau và trở thành chỗ dựa cho đối phương, cùng tiến lên phía trước.

Xem thêm: 
15 tựa phim quân nhân Trung Quốc siêu đỉnh không ai muốn bỏ lỡ
Top 19 phim ngôn tình quân nhân Trung Quốc hay đưa khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt

(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 6
 

Quy Lộ (2023)

  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn
  • Thời lượng: 30 tập
  • Đạo diễn: Dư Thuý Hoa
  • Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tỉnh Bách Nhiên,...
(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 7
 

Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận) và Lộ Viêm Thần (Tỉnh Bách Nhiên) là bạn học từ bé. Quy Hiểu, sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, là công chúa nhỏ được ba mẹ yêu thương. Trái lại, Lộ Viêm Thần phải đối mặt với sự bạo hành từ người cha trong một môi trường khắc nghiệt. Tuy hai người có tính cách khác biệt nhưng định mệnh đã kéo họ lại gần nhau và trở thành tình đầu. 

Tưởng chừng tình cảm của họ sẽ kéo dài trong bình yên, nhưng sóng gió bất ngờ đến với gia đình của Quy Hiểu. Khi đó, Viêm Thần đang phục vụ tại biên cương và không thể ở bên cạnh cô. Do đó, họ buộc phải chia tay dù tình cảm vẫn đong đầy.

(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 8
 

Sau 8 năm xa cách, Quy Hiểu tình cờ gặp lại Lộ Viêm Thần. Tuy nhiên, vì những khúc mắc trong quá khứ nên họ đã bỏ lơ nhau. 2 năm sau đó, trong một chuyến công tác đến biên cảnh, Quy Hiểu lại gặp Viêm Thần một lần nữa.

Tưởng chừng ngọn lửa tình yêu đã dập tắt thì không ngờ lần tái ngộ này lại bùng cháy một cách mạnh mẽ. Cả hai chẳng thể ngó lơ sự tồn tại của đối phương, không thể kiểm soát được con tim và lý trí của mình đã dành hết cho tình yêu này. Cuối cùng, Quy Hiểu và Viêm Thần cũng trở về bên nhau.

Hạnh phúc chưa được bao lâu, Viêm Thần bị thương và rơi vào hôn mê trong khi thực hiện nhiệm vụ. Quy Hiểu không ngại gian nan vất vả, mang trong mình sinh linh bé bỏng từ khoảng cách xa xôi đến chăm sóc Viêm Thần. Cuối cùng, sau những thách thức và khó khăn, Quy Hiểu và Viêm Thần cùng con gái nhỏ đã có một kết thúc viên mãn.

(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 9
 

Khi Anh Chạy Về Phía Em (2023)

  • Thể loại: Thanh xuân vườn trường, tình cảm
  • Thời lượng: 24 tập
  • Đạo diễn: Miêu Đích Thụ
  • Diễn viên: Chu Dực Nhiên, Trương Miểu Di, Hoàng Tân Thuần,..

Dựa trên tiểu thuyết Cô Ấy Bệnh Không Hề Nhẹ của tác giả Trúc Dĩ, bộ phim Khi Anh Chạy Về Phía Em kể về mối tình kẹo ngọt của Trương Lục Nhượng (Chu Dực Nhiên) và Tô Tại Tại (Trương Miểu Di).

(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 10
 

Từ ánh nhìn đầu tiên, Tô Tại Tại đã bị nhan sắc nam tính, thần thái lạnh lùng, cuốn hút của Trương Lục Nhượng làm chao đảo, con tim bất giác rung lên. Kể từ giây phút đó, Tô Tại Tại quyết tâm phải "cưa đổ" cậu bạn này, hằng ngày tiếp cận, gây chú ý với Trương Lục Nhượng dù hay bị "phũ" tàn nhẫn.

Trương Lục Nhượng và Tô Tại Tại, dường như là hai thế giới đối lập. Lục Nhượng là người thông minh xuất sắc, trầm tính, ít nói và có phần tự ti. Trong khi đó, Tô Tại Tại sở hữu năng lượng dồi dào, tính cách hoạt bát và tươi vui. Nhưng chính sự khác biệt này đã làm cho hai tâm hồn này xích lại gần nhau, tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời.

Vượt qua bao khó khăn và thủ thách, cuối cùng Tô Tại Tại cũng chinh phục được trái tim của Trương Lục Nhượng. Cả hai bên nhau vui vẻ, hạnh phúc viết nên câu chuyện tình thanh xuân ngọt ngào.

Vụng Trộm Không Thể Giấu (2023)

  • Thể loại: Tình cảm, thanh xuân
  • Thời lượng: 25 tập
  • Đạo diễn: Lý Thanh Dung
  • Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn, Mã Bá Khiên, Tăng Lê, Khưu Tâm Chí, Quản Tử Tịnh,…
(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 11
 

Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) là một cô gái ngọt ngào, thông minh sinh ra và lớn lên trong gia cảnh tốt, được ba mẹ và anh trai hết lòng yêu thương. Tang Trĩ vô cùng xinh đẹp, rất tốt bụng, luôn biết nỗ lực vươn lên chứ không hề dựa dẫm ai. Năm cấp 3, Tang Trĩ gặp được bạn thân của anh trai là Đoàn Gia Hứa, ấn tượng bởi vẻ ngoài đẹp trai và sự ấm áp của anh, Tang Trĩ ôm trong mình mối tình đơn phương từ đó.

Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) là một anh chàng đẹp trai, giỏi giang có gia cảnh gia đình khó khăn. Anh một mình đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống, gánh trên vai món nợ của gia đình. Tang Trĩ chính là ánh sáng duy nhất trong cuộc đời đầy tắm tối của Đoàn Gia Hứa, là em gái của bạn thân nên anh cũng hết mực yêu thương cô.

(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 12
 

Sau này, khi Tang Trĩ đã lớn hơn, trở thành một cô gái đúng nghĩa, Đoàn Gia Hứa cũng mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình với cô, mà không hay biết người ta đã yêu thầm mình từ lâu. Tình cảm giữa hai người không phải trải qua khó khăn, chông gai gì nhưng vì cuộc sống và nội tâm của mỗi người đều chứa đựng những ý nghĩ riêng, nên phải đến khi trưởng thành mới có thể bày tỏ, nhìn thấy tình cảm của nhau.

Xem thêm: 
Top 30+ bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất năm 2023
Top 23 phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất!

(Unique đạt) Rewrite phim ngôn tình ngọt sủng Trung Quốc 13
 

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời (2020)

  • Năm phát hành: 2020
  • Thể loại: Thanh xuân vườn trường
  • Thời lượng: 28 tập
  • Đạo diễn: Ôn Đức Quang
  • Diễn viên: Vương An Vũ, Hướng Hàm Chi, Viên Hạo, Dương Nguyệt
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-1
 

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời là bộ phim thanh xuân vườn trường có đôi chính đều thuộc tuýp người độc lập, thông minh. Giữa một rừng phim cổ trang, phim về phụ nữ độc lập, phim ngược luyến tàn tâm thì bộ phim này như một điểm sáng nhỏ, thích hợp để thư giãn nhẹ nhàng cho những ngày cuối tuần.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu tuổi học trò của Hạ Lâm Ly (Hướng Hàm Chi) và Chính Hàn (Vương An Vũ). Cả hai đã cùng nhau đi qua những ngày tháng cấp ba lên đến Đại Học, trải qua nhiều khó khăn và thử thách cuối cùng họ cũng hái được trái ngọt thật sự cả trong tình yêu và sự nghiệp.

Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương (2020)

  • Năm công chiếu: 2020
  • Thể loại: tình cảm
  • Thời lượng: 36 tập
  • Đạo diễn: Vu Trung Trung, Ngô Kiến Tân
  • Diễn viên: La Vân Hi, Bạch Lộc, Tiêu Yến
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-2
 

Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương là bộ phim tình cảm công sở được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kỳ Tử. Đây là một trong những bộ tiểu thuyết ngôn tình thời kỳ đầu sánh ngang cùng các cái tên tiêu biểu như: Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Bên Nhau Trọn Đời,.. 

Viên Soái (do La Vân Hi nhận vai) và Giang Quân (do Bạch Lộc nhận vai) là thanh mai trúc mã từ bé, Viên Soái từ lâu đã có tình cảm Giang Quân nhưng vì hoàn cảnh nên cả hai sớm không còn được ở gần nhau. Nhiều năm sau, khi cả hai trưởng thành và gặp lại nhau trên cương vị là đối thủ tại công sở thì tình cảm của Viên Soái dành cho Giang Quân vẫn trước sau như một. Liệu Viên Soái có thể chinh phục một Giang Quân đơn thuần, mù mờ về tình yêu hay không? 

Yêu Em Từ Dạ Dày (2020)

  • Năm công chiếu: 2020
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 24 tập
  • Đạo diễn: Trần Sướng
  • Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Lâm Vũ Thân
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-3
 

Yêu Em Từ Dạ Dày là bộ phim ngôn tình hình do Triệu Lộ Tư và Lâm Vũ Thân thủ vai chính. Bộ phim với kịch bản khá mới mẻ kể về câu chuyện tình yêu đặc sắc của Lộ Tấn và Cố Thắng Nam.

Nội dung phim khắc họa quá trình chuyển “thù thành yêu” của cặp đôi chú cháu Lộ Tấn và Cố Thắng Nam. Bằng tài nghệ nấu nướng tài ba của mình, Cố Thắng Nam nhanh chong chinh phục được trái tim tổng tài cao ngạo Lộ Tấn. “Con đường ngắn nhất đi đến trái tim đàn ông là đi qua dạ dày” chính là câu nói vô cùng phù hợp để miêu tả cho nội dung phim lần này.

Xem thêm: 
Top 30+ bộ phim ngôn tình tổng tài bá đạo hay từng khiến ‘mọt phim’ Trung điên đảo
16 phim ngôn tình tổng tài Thái Lan hay nhất, ngập tràn cung bậc cảm xúc

Như Ý Phương Phi (2020)

  • Năm công chiếu: 10/2020
  • Thể loại: Tình cảm, cổ trang
  • Thời lượng: 40 tập
  • Đạo diễn: Lâm Kiện Long
  • Diễn viên: Cúc Tịnh Y, Trương Triết Hạn, Hứa Giai Kỳ, Vương Hữu Thạc,
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-4
 

Như Ý Phương Phi là một cái tên được khán giả săn đón rạo rực. Bộ phim tình cảm cổ trang kể về câu chuyện tình yêu “oan gia ngõ hẹp” do Cúc Tịnh Y và Hứa Giai Kỳ đảm nhận vai chính. Trong phim Cúc Tịnh Y vào vai Phó Dung là một nữ nhân tinh nghịch, thông minh có năng lực siêu nhiên có thể nhìn trước được tương lai. Nhờ vậy mà cô biết được mình sắp phải kết hôn với Từ Tấn nên đã sớm từ chối cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, Từ Tấn dù là một người đạo mạo trước nay dị ứng với phụ nữ nhưng lại phải lòng một cô gái như Phó Dung, nên a đã quyết định chinh phục cô đến cùng.

Tuy có chút cải biên so với nguyên tác nhưng Như Ý Phương Phi đã xây dựng một kịch bản vô ghi điểm trong lòng khán giả nhờ nội dung hấp dẫn với nhiều yếu tố độc lạ.

Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu (2020)

  • Năm phát hành : 2020
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước
  • Thời lượng: 35 tập
  • Đạo diễn: Từ Trì
  • Diễn Viên : Cung Tuấn, Châu Vũ Đồng
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-5
 

Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu là bộ phim ngôn tình xoay quanh một nữ Chủ tịch tập đoàn nội thất Lộc Phương Ninh xinh đẹp nhưng tính tình hống hách, lạnh lùng. Cô bị gia đình ép lấy chồng nên đã phải đi tìm đối tượng phù hợp trong khi cô chưa sẵn sàng. Vì một số lý do mà Lăng Duệ đồng ý trở thành ứng cử viên sáng giá trong bản hợp đồng với vai diễn chàng rể tốt của Lộc Chủ tịch.

Trong khoảng thời gian bên nhau hai người cuối cùng cũng phát sinh tình cảm. Tưởng chừng cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua nhưng rồi biến cố xảy đến, Lộc Phương Ninh (Châu Vũ Đồng) bất ngờ chấm dứt hợp đồng với bác sĩ Lăng (Cung Tuấn) rồi đi định cư ở nước ngoài. 6 năm sau, cô mang theo món quà trời ban trở về, mà lần này, bác sĩ Lăng đã xoay ngược tình thế lựa chọn trở thành người tấn công, chủ động bảo vệ người con gái anh yêu.

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (2020)

  • Năm phát hành: 2020
  • Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn, Hài hước
  • Thời lượng: 41
  • Đạo diễn: Đinh Tử Quang
  • Diễn viên: Tống Uy Long, Tống Thiên, Vương Diệu Khánh…
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-6
 

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc luôn được mọi người gọi là phiên bản Trung Quốc của bộ phim Hàn Quốc đình đám một thời Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi dù nội dung không hề giống nhau. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của cô nàng Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến đóng). Cô là một người phụ nữ xinh đẹp, độc lập có công danh sự nghiệp ổn định nhưng lại lận đận trong chuyện tình duyên.

Người phụ nữ 30 tuổi Hạ Phồn Thịnh cuối cùng cũng gặp được chàng hoàng tử của đời mình là Nguyên Tống (Tống Uy Long đóng) - thực tập sinh tại công ty của cô và cách cô 10 tuổi. Hai người bên nhau dù phải đối diện với nhiều lời ra tiếng vào nhưng họ vẫn cùng nhau vượt qua tất cả và có một cái kết viên mãn.

Xem thêm: 
Top 40 bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2023 khiến các mọt phim 'mất ăn mất ngủ'
Top 24 bộ phim tình cảm Trung Quốc hay nhất năm 2023 khiến người xem mê mẩn

Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta (2019)

  • Năm công chiếu: 2019
  • Thể loại: Tìm cảm, thanh xuân
  • Thời lượng: 24 tập
  • Đạo diễn: Chúc Đông Ninh
  • Diễn viên: Lâm Nhất, Hình Phi, Đường Hiểu Thiên,...
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-7
 

Đây là bộ phim tình cảm nhẹ nhàng nhưng vẫn khắc họa rõ nét sự nhiệt huyết nồng cháy của tuổi trẻ. Hai người là Cố Dị Vịch (Lâm Nhất) và Tư Đồ Mạt (Hình Phi) cùng học chung trường Đại Học nhưng khác chuyên ngành. Vì sự cố bất đắc dĩ nên cả hai phải cùng sống chung dưới một mái nhà và kể từ đây giữa họ bắt đầu có những chuyển biến tình cảm vô cùng thú vị. 

Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp được bình chọn là bộ phim có “phản ứng hóa học” vô cùng tốt của Hình Phi và Lâm Nhất. Bỏ túi ngay siêu phẩm để “cày” cùng chị em vào dịp hè này bạn nhé!

Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi (2019)

  • Năm công chiếu: 2019
  • Thể loại: Tình cảm 
  • Thời lượng: 20 tập
  • Đạo diễn: Ngô Cường
  • Diễn viên: Từ Khai Sính, Vương Song, Dịch Bách Thần, Dương Hạo Minh, Lưu Giả Tỷ
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-8
 

Dù được bình chọn là bộ phim “không cần dùng não khi xem” Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi vẫn khiến khán giả đón xem rần rần. Bộ phim ngôn tình sủng mà này xoay quay câu chuyện tình yêu tổng tài giám đốc công ty truyền thông Lăng Dị Châu (Từ Khai Sính đóng) và cô nàng diễn viên không mấy nổi bật Hạ Lâm (Vương Song đóng). 

Vì mục đích cá nhân mà cả hai đã tiến hành ký kết hợp đồng hôn nhân giả, tuy nhiên lửa gần rơm lâu ngày cũng bén sau khoảng thời gian tiếp xúc với nhiều tình pha tình cảm ngọt lịm cả hai chính thức cùng nhau lên chung chuyến thuyền mang tên “tình yêu”. Và hơn hết hợp đồng hôn nhân giả nay đã thành giấy đăng ký kết hôn có chứng nhận chính quyền. 

 Cá Mực Hầm Mật (2019)

  • Năm công chiếu: 2019
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 41 tập
  • Đạo diễn: Hạng Húc Tinh
  • Diễn viên: Dương Tử, Lý Hiện, Hồ Nhất Thiên, Lý Trạch Phong
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-9
 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên do tác giả Mặc Bảo Phi Bảo biên soạn, Cá Mực Hầm Mật đã thành công chiếm trọn tình yêu của khán giả dù công chiếu cùng lúc với nhiều bộ phim nổi bật ở thời điểm đó. Vẫn là mô típ phim ngôn tình ngọt sủng như nhiều phim khác nhưng Cá Mực Hầm Mật hay Thân Ái Nhiệt Ái không gây nhàm chán bởi nhiều tình tiết thú vị, hài hước cùng dàn diễn viên điển trai vô cùng hút mắt.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của nam thần game thủ Gun và cô sinh viên là một ca sĩ mạng Đồng Niên. Cô thích anh từ cái nhìn đầu tiên nên đã tạo ra tình huống để được chú ý, tiếc rằng Gun thần lại là một người lạnh lùng không hứng thú yêu đương. Qua tìm hiểu cô biết được nghề nghiệp của anh và bắt đầu xâm nhập vào cuộc sống của anh. Bằng sự ngây ngô, chân thành đầy đáng yêu của mình cuối cùng Đồng Niên cũng chinh phục được trái tim sắc đá của người thương.

Mùa Hè Của Hồ Ly (2017)

  • Năm công chiếu: 2017
  • Thể loại: Tình cảm, hài hước
  • Thời lượng: 44 tập
  • Đạo diễn: Vu Trung Trung
  • Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Khương Triều
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-10
 

Mùa Hè Của Hồ Ly là một bộ phim ngôn tình với nhiều phân cảnh gây cười đầy thú vị. Nội dung phim kể về câu chuyện tình của nam chính Cố Thừa Trạch là một tổng tài hoàn hảo đẹp trai và nữ chính Lê Yến Thư là một nhà thiết kế tài ba xinh gái.

Vì tính chất công việc nên cả hai phải thường xuyên làm việc với nhau và từ đó nảy sinh tình cảm từ lúc nào không hay. Bộ phim với nhiều pha hài hước khó đỡ, không chỉ khiến khán giả chìm đắm trong những phút giây ngọt ngào mà còn mang lại tiếng cười không nguôi. Cùng đón xem diễn biến của bộ đôi “nhiều muối” trong Mùa Hè Của Hồ Ly bạn nhé!

Thiếu Gia Ác Ma Đừng Hôn Tôi (2017)

  • Năm công chiếu: 2017
  • Thể loại: Học đường
  • Thời lượng: 46 tập
  • Đạo diễn: Thượng Đào
  • Diễn viên: Lý Hoành Nghị, Hình Phi, Trần Dao,..
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-11
 

Thiếu Gia Ác Ma Đừng Hôn Tôi xoay quanh câu chuyện về cô gái cá tính An Sơ Hạ (Hình Phi) và cuộc sống nghèo khó, vất vả với mẹ sau khi bố mất tích. Sau một tai nạn giao thông, mẹ An Hạ qua đời, cô về sống cùng với nhà họ Hàn - gia đình đã được mẹ cô hiến thận sau khi mất. Cuộc đời cô bước sang một trang mới sau khi bước chân vào nhà họ Hàn và theo học tại ngôi trường nổi tiếng cùng nam chính Hàn Thất Lục (Lý Hoành Nghị). 

Mẹ của Hàn thiếu gia đã không ít lần tác hợp cho hai người nhưng giữa họ luôn có những bất đồng và cãi vã. Nhưng rồi sau nhiều hiểu lầm được hóa giải cuối cùng hai người cũng nhận ra tình cảm của nhau.

Xem thêm: 
Top 25 phim Trung Quốc cưới trước yêu sau hay nhất
15 bộ phim Trung Quốc buồn khiến người xem không kìm được nước mắt

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây (2016)

  • Năm công chiếu: 2016
  • Thể loại: Điện ảnh, Thanh xuân
  • Thời lượng: 98 phút
  • Đạo diễn: Châu Tháp Như
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Ngô Diệc Phàm
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-12
 

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên kể về câu chuyện tình tuổi học trò của Trình Tranh (do Ngô Diệc Phàm thủ vai) và Tô Vận Cẩm (do Lưu Diệc Phi thủ vai). Cả hai phát sinh tình cảm khi còn là đôi bạn chung ghế nhà trường, cùng nhau trải qua những khoảnh khắc ngọt ngào và cũng gặp không ít khó khăn. Bộ phim thuộc mô - típ chàng giàu yêu nàng nghèo tuy không quá mới mẻ nhưng vẫn làm “trụy tim” nhiều khán giả dõi theo. 

Sau 5 năm công chiếu, nam diễn viên chính Ngô Diệc Phàm dính vào bê bối đạo đức làm tiêu tàn sự nghiệp. Dù vậy, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây vẫn không đáng bị tẩy chay, không chỉ vì nội dung hay mà để làm ra được một bộ phim là cả công sức của cả đoàn phim chứ không riêng gì vai chính.

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2016)

  • Năm công chiếu: 2016
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 30 tập
  • Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân
  • Diễn viên: Dương Dương, Trịnh Sảng, Đàm Tùng Vận
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-13
 

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên với 30 tập phim xoay câu chuyện tình lãng mạn của nam thần đại học Tiêu Nại và hoa khôi khoa công nghệ thông tin Bối Vy Vy. Đôi trai tài gái sắc khiến không ít người suýt xoa đã thành công tạo nên nhiều thước phim ngọt ngào. 

Cả hai kết đôi vợ chồng qua một game online nhưng không hề biết thông tin ngoài đời thật của nhau. Về sau họ quyết định hẹn gặp và tìm hiểu về nhau. Từ đây câu chuyện tình yêu của họ cứ thế nhẹ nhàng bắt đầu rồi dần dần khắc sâu qua từng khung hình. Bộ phim với kịch bản đơn giản không sóng gió, không tiểu tam thù hận sẽ khiến người xem được thư giãn.

Bên Nhau Trọn Đời (2015)

  • Năm công chiếu: 2015
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 36 tập
  • Đạo diễn: Lưu Tuấn Kiệt
  • Diễn viên: Chung Hán Lương, Đường Yên, La Vân Hi,…
phim-ngon-tinh-sung-trung-quoc-voh-14
 

Bên Nhau Trọn Đời là một trong những tiểu thuyết ngôn tình vô cùng nổi tiếng trên nhiều đất nước. Sau khi được chuyển thể thành phim, Bên Nhau Trọn Đời đã làm mưa là gió các trang phim mạng suốt một thời gian dài. Xoay quanh câu chuyện tình từ hồi sinh viên của Hà Dĩ Thâm một sinh viên khoa Luật và cô bạn gái Triệu Mặc Sênh là một tiểu thư nhà giàu.

Vì hiểu làm nên cả hai đã sớm chia tay nhau sau một thời gian gắn bó. Bảy năm sau, Hà Dĩ Thâm giờ đây đã là một luật sư nổi tiếng tại Trung Quốc còn Triệu Mặc Sênh với những đổ vỡ trong hôn nhau một lần nữa nên duyên. Cả hai người cùng nhau viết tiếp đoạn tình cảm còn dang dở của ngày trước, với nhiều tình tiết hấp dẫn bộ phim khiến không ít khán giả mất ăn mất ngủ đón chờ.

Sam Sam Đến Rồi (2014)

  • Năm công chiếu: 2014
  • Thể loại: Tình cảm, hài hước
  • Thời lượng: 33 
  • Đạo diễn: Lưu Tuấn Kiệt
  • Diễn viên: Trương Hàn, Triệu Lệ Dĩnh
Với diễn xuất tài tình của các diễn viên cùng câu chuyện cuốn hút, sinh động, Sam Sam Đến Rồi sẽ không khiến bạn phải thất vọng.
Với diễn xuất tài tình của các diễn viên cùng câu chuyện cuốn hút, sinh động, Sam Sam Đến Rồi sẽ không khiến bạn phải thất vọng. 

Sam Sam Đến Rồi là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Cố Mạn. Có cặp đôi diễn viên chính là Triệu Lệ Dĩnh (vai Sam Sam) và Trương Hàn (Phong Đằng). 

Sam Sam là một cô gái đáng yêu, hiền lành sau khi tốt nghiệp Đại học cô được nhận vào làm thử việc cho tập đoàn Phong Đằng với sự bất ngờ của cô và gia đình. Lý do Sam Sam được nhận là vì cô có nhóm máu cực hiếm, giống như cháu gái chủ tịch tập đoàn (cũng là ông của Phong Đằng). Sau khi hiến máu cứu sống em gái Phong Đằng trong một ca sinh khó, cô được đối đãi đặc biệt tốt. Đó cũng chính là sự kiện làm nền móng cho cuộc tình đầy ngọt ngào của chủ tịch Phong Đằng và cô nhân viên Sam Sam. 

Bạn đã lựa chọn được cho mình bộ phim yêu thích qua top list trên chưa? Ngọt cay mặn đắng VOH có đủ, dù bạn thuộc vị nào cũng nên chọn cho mình một bộ phim hay để thư giãn dịp cuối tuần này nhé!