Netizen Hàn phản ứng thế nào trước scandal của Ngô Diệc Phàm?

(VOH) - Ngô Diệc Phàm và chuỗi scandal của anh đang là vấn đề được công chúng khắp nơi vô cùng quan tâm, chú ý.

Những ngày vừa qua, Ngô Diệc Phàm là cái tên hot nhất trên mạng xã hội với loạt drama liên quan đến bê bối tình dục. Theo cảnh sát Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm đã bị tạm giữ vì tình nghi cưỡng hiếp sau nhiều cáo buộc dụ dỗ phụ nữ trẻ quan hệ tình dục. Thậm chí, có thông tin cho biết Ngô Diệc Phàm có phát sinh quan hệ với 2 trẻ em dưới 14 tuổi và khoảng 9 người vị thành niên. Nếu thật sự bị phán có tội, Ngô Diệc Phàm có thể sẽ lãnh án hơn 10 năm tù, tệ nhất là án chung thân. 

Xem thêm:

Netizen Hàn phản ứng thế nào trước scandal của Ngô Diệc Phàm? 1

Ngô Diệc Phàm là cái tên gây chấn động làng giải trí những ngày gần đây
Netizen Hàn phản ứng thế nào trước scandal của Ngô Diệc Phàm? 2
Sự việc nghiêm trọng đến mức cảnh sát cũng đã ra thông báo về việc tạm giam Ngô Diệc Phàm để điều tra các cáo buộc

Là 1 trong tứ đại đỉnh lưu của làng giải trí Hoa ngữ, nên khi scandal nổ ra, cái tên Ngô Diệc Phàm đã chiếm trọn mọi tài nguyên công cộng, từ trong nước cho đến quốc tế. Đặc biệt tại Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm đã bị phong sát triệt để: Douban, QQ Music, Netease xoá sổ các tác phẩm và tên của Ngô Diệc Phàm. Ngoài ra, toàn bộ tài khoản MXH và studio của Ngô Diệc Phàm đều bị Sina xoá sổ. Không chỉ vậy, 108 siêu thoại, 789 group chat, gần 1000 tài khoản weibo và những dữ liệu liên quan đến Ngô Diệc Phàm đều bị xoá sổ vĩnh viễn. 

Đây được xem là một sự kiện trước nay chưa từng có của làng giải trí Hoa ngữ, cho thấy mức độ nghiêm trọng trong scandal của Ngô Diệc Phàm. Giờ đây, những nghệ sĩ từng liên quan đến Ngô Diệc Phàm cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ, ai cũng muốn né khỏi cái tên thị phi này càng xa càng tốt.

Xem thêm: Thâm như Thanh Trâm Hành, chỉ với một chiêu ‘nhân dịp’ đã dập tan hết mọi tin đồn bất hòa giữa Dương Tử và Ngô Diệc Phàm

Netizen Hàn phản ứng thế nào trước scandal của Ngô Diệc Phàm? 3
Tài khoảng weibo của Ngô Diệc Phàm và Phòng làm việc đều bị xóa sổ, điều chưa từng xảy ra trước đây

Không chỉ ở quê nhà, sự kiện scandal của Ngô Diệc Phàm cũng được cư dân mạng xứ Hàn lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nguyên nhân có lẽ là vì anh từng là cựu thành viên của nhóm nhạc nam Kpop EXO với nghệ danh Kris Wu. Nhưng ngay khi EXO đang dần đạt được những thành tựu đầu tiên, Ngô Diệc Phàm đã lẳng lặng kiện công ty quản lý SM và quay trở về Trung Quốc hoạt động, bỏ lại các thành viên.

Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng công chúng xứ Hàn nói chung và cộng đồng fan hâm mộ EXO nói riêng vẫn vô cùng tức giận mỗi khi nhắc đến Ngô Diệc Phàm. Trước loạt bê bối của Ngô Diệc Phàm và những mức án mà anh có thể phải đối mặt, netizen xứ Hàn đã bàn tán vô cùng sôi nổi. 

Xem thêm: Vì còn là EXO nên Lay không dám tương tác với Luhan, Kris và Tao?

Netizen Hàn phản ứng thế nào trước scandal của Ngô Diệc Phàm? 4
Ngô Diệc Phàm từng là cựu thành viên EXO nên scandal của anh cũng được khán giả Hàn Quốc vô cùng quan tâm

Trên các diễn đàn, cư dân mạng không ngừng để lại các bình luận bày tỏ ý kiến của mình. Trong đó, một số bình luận được chú ý nhất có thể kể đến như: 

  • “Một người không chịu thay đổi, cuối cùng thì rác vẫn là rác mà thôi”
  • “Thật buồn cười khi tin tức của một tên tội phạm Trung Quốc lại trở thành tin tức nóng hổi tại Hàn Quốc”
  • “Đừng ai nhắc đến Ngô Diệc Phàm cùng với EXO nữa, hắn ta đã rời đi từ lâu lắm rồi”
  • “Các công ty giải trí hãy ngừng đưa các thành viên Trung Quốc vào K-pop đi. Đặc biệt là SM, đây không phải là lần đầu tiên đâu"
  • "Seungri sẽ phải đối mặt với những cáo buộc đó nếu anh ta là người Trung Quốc ... thật đáng xấu hổ."
  • “Những kẻ hiếp d.â.m bị xử nghiêm khắc??? Tôi thích điều đó ở Trung Quốc"
  • “Giá như Hàn Quốc cứng rắn với tội phạm tình dục như Trung Quốc thì đến giờ seungri đã phải ngồi tù rồi!!!”

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đồng tình, cũng có không ít người phản đối những bình luận quơ đũa cả nắm và lôi Seungri, một nhân vật không liên quan đến các scandal của Ngô Diệc Phàm vào. Cụ thể, một số ý kiến cho rằng không phải nghệ sĩ Trung Quốc nào khi đến Hàn hoạt động thì cũng sẽ có cách hành xử như Ngô Diệc Phàm. Chưa kể, làng giải trí Hàn Quốc cũng có nhiều nghệ sĩ từng vướng bê bối tình dục chứ không chỉ riêng gì tại Trung Quốc, nên không thể lấy đây là lý do để bài ngoại. 

Về phía Seungri, nhiều người cho rằng cựu thành viên BIGBANG vốn không có liên quan đến scandal của Ngô Diệc Phàm. Đồng thời, những cáo buộc liên quan đến Seungri khác xa so với Ngô Diệc Phàm và vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có bằng chứng cụ thể nào cho thấy cựu thành viên BIGBANG có tội. 

Xem thêm: Thực hư tin CEO Yoo tố Seungri cung cấp phụ nữ cho nhà đầu tư và thanh toán bằng thẻ của YG?

Netizen Hàn phản ứng thế nào trước scandal của Ngô Diệc Phàm? 5
"Hãy ngừng đưa các thành viên Trung Quốc vào K-pop. Đặc biệt là SM. Đây không phải là lần đầu tiên bạn bị đánh trả." Cứ như thể các thần tượng Hàn Quốc chưa bao giờ tham gia vào các vụ bê bối, hoạt động bất hợp pháp. ..
Đừng lấy điều đó làm cái cớ để tỏ ra bài ngoại. 
Netizen Hàn phản ứng thế nào trước scandal của Ngô Diệc Phàm? 6
Các thành viên người Trung như Victoria thật sự trung thành hơn. Hy vọng rằng Ning Ning của Aespa cũng vậy. Tôi không chắc các thành viên của WJSN như thế nào, như những người đã thi đấu và ra mắt cùng Rocket Girls
Netizen Hàn phản ứng thế nào trước scandal của Ngô Diệc Phàm? 7

"Seungri sẽ phải đối mặt với những cáo buộc đó nếu anh ấy là người Trung Quốc ... thật đáng xấu hổ."? Trước hết, seungri không phải đối mặt với các cáo buộc tấn công tình dục, anh ấy chưa bao giờ làm điều gì đó ghê tởm như Kris đã làm, vì vậy hãy ngừng lôi tên anh ấy vào một thứ không liên quan. Thay vì sử dụng tên Seungri trong mọi chuyện, tại sao họ không đề cập đến tất cả những tên khốn quyền lực có liên quan đến phòng chat N. Những gì họ đã làm tồi tệ hơn hàng nghìn lần những gì Kris đã làm nhưng không ai nắm được hậu quả của hành động của họ.

Netizen Hàn phản ứng thế nào trước scandal của Ngô Diệc Phàm? 8
Seungri chưa từng bị buộc tội cưỡng hiếp, đừng nói gì đến việc dính dáng đến trẻ vị thành niên

Bê bối của Ngô Diệc Phàm giờ đây không chỉ là scandal của giới giải trí mà đã trở thành một vụ án pháp lý thật sự. Việc Ngô Diệc Phàm bị điều tri và phong sát dù từng có "ô dù" cũng cho thấy rằng tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Giống như tờ Nhân dân Nhật báo từng nói: "Quốc tịch nước ngoài không phải là một lá bùa hộ mệnh. Dù nổi tiếng đến đâu cũng không có khả năng miễn nhiễm. Ai vi phạm sẽ bị pháp luật trừng trị. Hãy nhớ rằng: Mức độ nổi tiếng của bạn càng cao, bạn càng phải có kỷ luật với bản thân; càng nổi tiếng thì bạn càng phải tuân thủ pháp luật". 

Nguồn: Allkpop, Twitter, Weibo