Review Soi Sáng Cho Em: Lý do gì khiến bộ phim được lòng khán giả đến vậy?

VOH - Soi Sáng Cho Em của Trần Vỹ Đình và Chương Nhược Nam chính thức phát sóng tập đầu tiên vào ngày 2/6/2023. Bộ phim được khán giả đón nhận tích cực với nhiều lời khen ngợi.

Soi Sáng Cho Em được đánh giá là bộ phim có nội dung chất lượng, sở hữu dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn. Với sự tham gia của 2 diễn viên chính Trần Vỹ Đình và Chương Nhược Nam, bộ phim đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, yêu thích từ người xem.

Vào ngày 2/6 vừa qua, dự án phim đã chính thức phát hành những tập đầu tiên. Không nằm ngoài dự đoán, Soi Sáng Cho Em thu về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. 

Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 1
Poster Soi Sáng Cho Em

Trailer Soi Sáng Cho Em 

Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 2
Dù chỉ mới phát sóng ngày đầu tiên, bộ phim đã đạt được 21000 điểm nhiệt trên nền tảng Tencent Video
Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 3
Lịch chiếu phim Soi Sáng Cho Em (Nguồn: Fanpage Trần Vỹ Đình)

*Lưu ý: bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim

Thông tin phim

  • Tên tiếng Việt: Soi Sáng Cho Em
  • Tên tiếng Trung: 照亮你
  • Tên tiếng Anh: A Date With The Future
  • Đạo diễn : Kim Sa, Du Ba
  • Khai máy : 19/11/2021
  • Biên Kịch : Lý Kiệt
  • Thể Loại : chính kịch, lãng mạn
  • Nhà sản xuất : Phương Phương , Dư Hải Yến
  • Diễn viên: Trần Vỹ Đình, Chương Nhược Nam, La Thư Vận, Nhậm Hào, ….
Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 4
Trần Vỹ Đình và Chương Nhược Nam là cặp đôi chính của Soi Sáng Cho Em

Nôi dung phim

Soi Sáng Cho Em là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thời Gian Như Hẹn của tác giả Tiểu Lộ. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu và cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Cận Thời Xuyên (Trần Vỹ Đình) và Từ Lai (Chương Nhược Nam). Bên cạnh đó, bộ phim cũng đề cao công việc của những người lính cứu hỏa, vì cứu người mà không ngại bước vào nguy hiểm. 

Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 5

Trần Vỹ Đình vào vai anh chàng lính cứu hoả Cận Thời Xuyên - một con người lạnh lùng nhưng có trái tim ấm áp

Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 6
Chương Nhược Nam vào vai cô nàng phóng viên Từ Lai - một cô gái có thân hình nhỏ bé nhưng vô cùng mạnh mẽ và hết lòng vì công việc 

Nội dung mới lạ, đề cao sự cao cả của nghề lính cứu hoả

Ngay từ những ngày đầu khai máy, Soi Sáng Cho Em đã nhận được nhiêu sự quan tâm và tò mò từ khán giả. Bên cạnh tuyến tình cảm giữa các nhân vật, bộ phim còn đề cao hình ảnh anh dũng, cao đẹp của những chàng lính cứu hoả. Họ không màng gian nan, nguy hiểm hay thậm chí hi sinh bản thân để cứu giúp những người dân đang gặp khó khăn. Dù là hoả hoạn, động đất, hay chỉ là những vấn đề thường ngày như lấy tổ ong, giúp người dân bắt gà, họ đều sẵn sàng giúp đỡ.

Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 7
Tuyến tình cảm của cặp đôi chính mang cảm giác nhẹ nhàng, không vồ vập
Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 8
Bộ phim đề cao vẻ đẹp cao quý, thầm lặng của nghề lính cứu hoả
Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 9
Bên cạnh những công việc hào nhoáng như Giám đốc, Luật sư thì đâu đó trong xã hội còn tồn tại những con người hi sinh thầm lặng như những anh chàng cứu hoả được khắc hoạ trong Soi Sáng Cho Em
Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 10
Từ những việc nguy hiểm như dập tắt hoả hoạn
Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 11
Đến những việc như bắt gà, bắt tổ ong, lính cứu hoả đều làm được

Xem thêm: Phim chiếu rạp Nhân Sinh Lộ Bất Thục có gì hay mà liên tục đạt thành tích doanh thu phòng vé?

Hầu hết trong những bộ phim tình cảm từ trước đến nay thường sẽ theo mô tuýp nam chính chủ động, cố gắng lấy lòng bạn gái. Nhưng trong phim Soi Sáng Cho Em, Từ Lai đã lật ngược tình thế, cô là người yêu trước, yêu từ cái nhìn đầu tiên và tình cảm đó không hề thay đổi dù đã 10 năm trôi qua, vẫn một lòng hướng đến Cận Thời Xuyên.

Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 12
Từ Lai là một cô gái luôn chủ động trong tình yêu

Từ Lai luôn là người chủ động tìm cơ hội tiếp cận Cận Thời Xuyên để bắt chuyện. Thậm chí cô còn là người tỏ tình trước. Dù bị từ chối nhiều lần nhưng cô không hề nản lòng, không hề chùn bước, từ từ tiến lại gần anh, dùng tấm lòng chân thành của mình để chinh phục được trái tim người thương. 

Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 13
 
Cô luôn bám ấy anh không rời

Để "cưa đổ" Cận Thời Xuyên, Từ Lai không ngại quan tâm nhắn tin mỗi ngày, liên tục bám theo anh như một cái đuôi. Với những hành động tinh tế và đầy đáng yêu, Từ Lai cứ thế trở thành sự hiện diện quen thuộc trong cuộc sống của Cận Thời Xuyên, khiến trái tim của anh rung rinh lúc nào không hay.

Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 14
Khi Từ Lai không nhắn tin, anh bất giác trông đợi, cảm giác bồn chồn lo lắng không nguôi

Có thể thấy hình tượng nữ chính được xây dựng trong những tác phẩm gần đây đa phần mang cảm giác yếu đuối, cần được chở che nhưng với nhân vật Từ Lai thì hoàn toàn khác, cô là một người vô cùng mạnh mẽ, đầy khí chất và rất thông minh. Khi gặp khó khăn, cô đều tự mình đối đầu và tìm cách giải quyết, dù là trong công việc hay tình yêu. 

Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 15
Ở những bộ phim hiện đại thời nay, khi nữ chính bị chơi xấu đều là nam chính đứng ra giúp đỡ, nhưng ở đây Từ Lai lại là người tự đứng ra để giải quyết các vấn đề của bản thân

Điểm cộng lớn cho visual và chemistry của dàn diễn viên

Soi Sáng Cho Em không chỉ có nội dung phim chất lượng, mà nhan sắc lẫn thực lực của dàn diễn viên cũng là một trong những yếu tố giúp bộ phim gặt hái được thành công như hiện tại.

Trần Vỹ Đình là một diễn viên kỳ cựu với tài năng diễn xuất ấn tượng trong làng giải trí Hoa Ngữ. Còn Chương Nhược Nam là nữ diễn viên trẻ triển vọng, nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả không chỉ nhờ nhan sắc mà còn gây chú ý bởi khả năng diễn xuất vững chắc, giàu cảm xúc. Cặp đôi này mang đến sự trọn vẹn và chân thật tuyệt vời cho bộ phim.

Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 16
Trần Vỹ Đình được khán giả yêu thích khi xuất hiện trong các bộ phim: Lão Cửu Môn, Tuý Linh Lung,…
Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 17
Chương Nhược Nam sở hữu visual ưa nhìn
Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 17
Các tác phẩm tiêu biểu của Chương Nhược Nam: Ai Cũng Khao Khát Gặp Được Em, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý,…
Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 18
Bên cạnh đó, nhan sắc của dàn diễn viên phụ cũng được người xem đánh giá cao
Review Soi Sáng Cho Em: Nội dung mới lạ, tuyến tình cảm nhẹ nhàng 19
 

Tương tác của Trần Vỹ Đình và Chương Nhược Nam trong phim cũng rất ngọt ngào, dễ thương, mang lại cảm giác trong sáng, đơn thuần. Mặc dù đội trưởng Cận luôn giữ vẻ ngoài cứng rắn và liên tục từ chối tiếp nhận tình cảm nhưng bên trong lại âm thầm ghen tuông, phá đám người khác tán tỉnh Từ Lai.

Từ Lai cũng không bỏ qua cơ hội nào để tiếp cận Cận Thời Xuyên, thậm chí đi khám bệnh còn ôm chặt anh không buông, tuyên bố với bác sĩ anh là hôn phu của mình. Hành động đó thể hiện tình yêu mãnh liệt của Từ Lai, khiến người xem vô cùng thích thú và càng mong ngóng ngày hai nhân vật thành đôi.

Những cảnh tình cảm, yêu đương của Chương Nhược Nam và Trần Vỹ Đình vô cùng ngọt ngào, đẹp đôi

Khả năng diễn xuất cực đỉnh của diễn viên chính

Ngay từ khi gặp nhau, Từ Lai và Cận Thời Xuyên không ngừng "cà khịa" và gây sự với nhau, nhưng bên trong lại âm thầm quan tâm, rung động. Điều này tạo nên một tình tiết phim vừa hài hước vừa ngọt ngào, mang lại một trải nghiệm thú vị cho khán giả.

Trong các bộ phim xây dựng theo mô tuýp này, tính cách và nội tâm của nhân vật nữ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhân vật nữ phải luôn chủ động, tự tạo cơ hội cho bản thân để theo đuổi nam chính. Điều này đòi hỏi sự xây dựng khéo léo từ phía đạo diễn, nếu không bộ phim sẽ không thể đạt đến độ hoàn hảo và thu hút người xem.

Review Soi Sáng Cho Em: Lý do gì khiến bộ phim được lòng khán giả đến vậy? 21
Nhân vật Từ Lai của Chương Nhược Nam có tính cách vô cùng mạnh mẽ

Chương Nhược Nam đã không làm khán giả thất vọng trong việc diễn tả nhân vật chủ chốt này. Cô thể hiện tính cách đáng yêu và độc đáo cho Từ Lai một cách suôn sẻ, tự nhiên. Với tính cách mạnh mẽ, bá đạo và thẳng thắn, cô là người không chịu thiệt và sẵn sàng "tấn công" ngay lập tức khi có đối tượng. Sự thông minh và khéo léo của cô khiến cho đội trưởng Cận không thể đấu lại.

Review Soi Sáng Cho Em: Lý do gì khiến bộ phim được lòng khán giả đến vậy? 22
Vai diễn này của Chương Nhược Nam được khán giả vô cùng yêu thích

Đặc biệt, trong tập 19, cảnh khóc như mưa vô cùng cảm xúc của Chương Nhược Nam đã nhận đánh giá tốt từ khán giả. Cận Thời Xuyên sau khi phát hiện vết thương nghiêm trọng ở chân không thể chữa lành, quyết định chia tay Từ Lai. Anh lo lắng sẽ trở thành gánh nặng và tạo thêm phiền phức cho cô. Vì vậy, anh nói dối rằng không thể tiếp tục ở bên nhau vì công việc đặc thù và không ai có thể chăm sóc cho ai.

Review Soi Sáng Cho Em: Lý do gì khiến bộ phim được lòng khán giả đến vậy? 23
 

Trước sự từ chối của Cận Thời Xuyên, Từ Lai không chấp nhận. Bất chấp trời mưa rơi, cô khóc nức nở đứng dưới màn mưa để thể hiện tấm lòng của mình, cầu xin anh thay đổi quyết định. Phân cảnh này đã khiến khán giả vô cùng xúc động, mọi người dành nhiều lời khen cho Chương Nhược Nam vì khả năng diễn xuất tài tình, thể hiện sự đau lòng và thương cảm đến tận tâm can của khán giả.

Cảnh khóc như mưa vô cùng cảm xúc của Chương Nhược Nam 

Nhìn chung đây là một bộ phim hoàn hảo từ nội dung đến chất lượng hình ảnh và cả diễn xuất của diễn viên. Tập cuối của Soi Sáng Cho Em sẽ được phát sóng vào ngày 20/6/2023. Hãy cùng VOH tiếp tục theo dõi diễn biến của bộ phim nhé! 

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!