The Idol mất hơn 100.000 người xem vì kịch bản nhàm chán

VOH - Dù quy tụ dàn ngôi sao khủng, bộ phim dần bị ghẻ lạnh bởi không tạo ấn tượng tốt về mặt nội dung.

Được sản xuất bởi Sam Levinson - cha đẻ bom tấn truyền hình Euphoria và ca sĩ The Weeknd, The Idol được kỳ vọng sẽ là phiên bản Euphoria thứ hai, lột trần mặt trái của ngành âm nhạc nói riêng và giới giải trí nói chung. 

Song, dù cố gắng gây tò mò cho khán giả với hình tượng nhân vật chính Jocelyn (Lily-Rose-Depp) gần giống với Britney Spears ngoài đời thực, nội dung của bộ phim được nhận xét là vô vị với những lời nói sáo rỗng, dàn diễn viên tay mơ và tổng thể chẳng khác nào bộ phim người lớn trá hình.

The Idol mất hơn 100.000 người xem vì kịch bản nhàm chán 1

Sam Levinson và The Weeknd là hai nhân vật nắm chính dự án ồn ào này

Trong hai tập đầu, phim kể về Jocelyn, ngôi sao nhạc pop đã mất vị thế vì lý do chưa được tiết lộ và đang phải vật lộn để giành lại vị trí của mình. Cô tình cờ gặp Tedros (The Weeknd) - chủ hộp đêm và bị anh ta thu hút để rồi sau đó, bộ phim bước vào guồng quay không hồi kết với đầy rẫy các cảnh gợi dục.

Khác biệt với ấn tượng ban đầu về cốt truyện, The Idol không hề khai thác được góc khuất của ngành giải trí. Tờ CNN nhận định, tác phẩm khó đạt thành công như Euphoria dù đều kể câu chuyện tình dục của nhân vật chính. Thậm chí, bộ phim tẻ nhạt đến mức người xem không thể không ngáp ngắn thở dài khi theo dõi. Nhiều khán giả châm chọc rằng, chính nhà sản xuất cũng nhận thấy điều này. Đó cũng là lý do họ “nhồi nhét” thật nhiều các cảnh nóng để giữ chân người xem. 

The Idol mất hơn 100.000 người xem vì kịch bản nhàm chán 2

Jocelyn được so sánh như Britney Spears nhưng có phần dung tục hơn

Điển hình như trong tập 2, phân cảnh tự thỏa mãn tình dục của Jocelyn trước mặt Tedros làm khán giả cảm thấy ngán ngẩm. Theo Variety, tập mới nhất chỉ có 800.000 người xem trong khi tập đầu lên đến 910.000 người. Phóng viên của Variety viết trên Twitter rằng: “Tôi không muốn xem thêm bất kỳ cảnh nào có Lily-Rose-Depp khỏa thân”.

Ngoài nội dung nhàm chán, toàn bộ diễn viên từ The Weeknd đến Lily-Rose-Depp và Jennie (BlackPink) đều không thể hiện được cảm xúc của nhân vật. Nói cách khác, The Idol sở hữu dàn diễn viên “toàn sao” nhưng thiếu khả năng diễn xuất. 

The Idol mất hơn 100.000 người xem vì kịch bản nhàm chán 3

The Weeknd, Lily-Rose-Depp đều là những cái tên có tiếng trong làng giải trí nhưng khả năng diễn xuất không được đánh giá cao

Trong tập 2, Dyanne (Jennie) làm người hâm mộ hào hứng khi vào vai phản diện. Ngôi sao Kpop kết bạn với Jocelyn theo lời của Tedros và thậm chí có mối quan hệ tình ái lâu dài với anh. Liền sau đó, giọng ca Solo làm dậy sóng khi có câu thoại nhạy cảm về tình dục “Cô ta có giỏi hơn em không?” và Tedros đáp lại: “Em yêu, không ai giỏi hơn em cả”.

Một số người hâm mộ cho rằng họ phấn khích với vai trò phản diện của Jennie và dành lời khen có cánh cho cô nàng dù lần đầu đóng phim. Tuy vậy, một số khác lại chỉ trích vì khả năng diễn xuất dở đến phát chán của cả hai Jennie và The Weeknd.

The Idol mất hơn 100.000 người xem vì kịch bản nhàm chán 4

Sự xuất hiện của Jennie tựa như công cụ câu view thay vì góp phần mang lại giá trị cho bộ phim

Không chỉ Jennie, nhiều câu thoại của The Weeknd còn làm người xem phải bật cười vì sự xáo rỗng chẳng khác nào kịch bản do tay mơ viết. Những phân cảnh 18+ với lời nói gợi dục, kích thích của nam ca sĩ được xem là lố bịch và đáng sợ.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH

Ảnh: sưu tầm