Top 25 phim Trung Quốc cưới trước yêu sau hay nhất

(VOH) - Để tài cưới trước yêu sau, hợp đồng hôn nhân từ lâu đã là một đề tài quen thuộc với khán giả. Tuy quen thuộc là thế, nhưng chủ đề này vẫn luôn nhận được quan tâm đặc biệt từ khán giả

Gặp gỡ, tìm hiểu, yêu rồi kết hôn, đây là quy trình bình thường của bất kì mối quan hệ hôn nhân nào. Vậy nếu đảo lại quy trình ấy, kết hôn trước rồi mới bắt đầu tìm hiểu và yêu đương thì sao? Dưới đây là 25 bộ phim với những câu chuyện tình yêu có thể trả lời cho câu hỏi ấy

Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân

  • Năm phát sóng: 2021
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên: Vương Tử Kỳ, Vương Ngọc Văn,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-1
 

Cố Hề Hề là một cô gái hoạt bát lanh lợi. Trong một lần lẻn vào bữa tiệc dành cho giới thượng lưu, cô vô tình chạm trán với vị tổng tài lạnh lùng Doãn Tư Thần. Sau sự kiện đó, cứ ngỡ cả hai sẽ không còn liên quan đến nhau, nào ngờ vì lợi ích kinh doanh, cả hai lại phải kí một bản hợp đồng hôn nhân. Chuỗi ngày sống chung khiến họ dần hiểu về đối phương hơn, và tình cảm cũng phát sinh từ đó.

Lập Trình Viên Đáng Yêu

  • Năm phát sóng: 2021
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên: Hình Chiêu Lâm, Chúc Tự Đan,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-2
 

Chuyện phim xoay quanh nữ lập trình viên Lục Ly nỗ lực trong công việc lẫn trong sự nghiệp theo đuổi crush Khương Dật Thành của mình. Cô cố gắng học tập thật tốt để có thể làm việc cùng Dật Thành, nào ngờ bộ phận lập trình công ty anh không tuyển nhân viên nữ. Không bỏ cuộc, Lục Ly quyết định giả nam đến làm việc tại công ty. Trải qua một số chuyện, thân phận Lục Ly bị phát giác, nhưng một cơ hội mới lại mở ra ngay sau đó: hợp đồng hôn nhân 1 năm với Dật Thành. Lục Ly nhanh chóng nắm bắt cơ hội và bắt đầu hành trình cưa đổ chàng nam thần Khương Dật Thành.

Xem thêm: Ngô Thiến, Trần Ngọc Kỳ, Chúc Tự Đan đã đủ điều kiện được gọi là tiểu hoa hàng đầu của hội 92 line?

Cẩm Tâm Tựa Ngọc

  • Năm phát sóng: 2021
  • Thời lượng: 45 tập
  • Diễn viên: Chung Hán Lương, Đàm Tùng Vận,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-3
 

Cẩm Tâm Tựa Ngọc là bộ phim thuộc thể loại gia đấu, kể về thứ nữ La Thập Nhất được gả cho vương gia Từ Lệnh Nghi. Cuộc hôn nhân này là vì nghĩa vụ với gia tộc của hai bên, chứ không đến từ tình yêu. Thập Nhất gả đến phủ của Từ Lệnh Nghi làm chính thất, nhưng ngày ngày phải đối phó với dàn thiếp thất mưu mô của chồng, còn phải chịu sự khó tính của mẹ chồng. Vượt bao chông gai trắc trở, cuối cùng Thập Nhất cũng có được hạnh phúc bên cạnh Lệnh Nghi.

Xem thêm: Đàm Tùng Vận: Sự nghiệp diễn xuất bền bỉ nhưng không kém lận đận

Ở Rể

  • Năm phát sóng: 2021
  • Thời lượng: 36 tập
  • Diễn viên: Quách Kỳ Lân, Tống Dật,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-4
 

Ông trùm đầu tư tài chính Giang Hạo Thần gặp hiểm nguy bỗng xuyên không về thời cổ đại, sống trong thân xác Ninh Nghị khù khờ, bất tài vô dụng và đang ở rể tại nhà vợ là một gia tộc buôn vải giàu có. Vì ở thời hiện đại đã quá đau đầu với những chuyện thương trường, anh quyết định lần này sẽ an phận làm một người lười biếng. Nhưng những vấn đề trong chuyện kinh doanh của nhà vợ khiến chàng cựu doanh nhân không thể trơ mắt nhìn, thế là anh đành dốc sức giúp vợ Tô Đàn Nhi gánh vác gia nghiệp. Trong quá trình đó, chuyện tình của hai người cũng dần đơm hoa.

Phong Khởi Lạc Dương

  • Năm phát sóng: 2021
  • Thời lượng: 39 tập
  • Diễn viên: Hoàng Hiên, Vương Nhất Bác, Tống Thiến, Tống Dật,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-5
 

Khác với những phim còn lại trong danh sách, tuyến truyện cưới trước yêu sau của Phong Khởi Lạc Dương không phải tuyến truyện chính. Thế nhưng cặp đôi phụ này lại giành được rất nhiều cảm tình từ khán giả xem phim.

Bách Lý Hoằng Nghị là một chàng trai lạnh lùng, từ nhỏ đã có hôn sự với Liễu Nhiên nhưng anh luôn ra sức phản đối cuộc hôn nhân sắp đặt này. Tất nhiên mọi phản kháng đều không có tác dụng, cuối cùng anh vẫn phải thành hôn với Liễu Nhiên. Trái ngược với sự lạnh lùng của Hoằng Nghị, Liễu Nhiên lại là một tiểu thư đáng yêu, nhiệt tình và sớm đã đem lòng ái mộ Hoằng Nghị. Bách Lý Hoằng Nghị vốn chỉ không thích chuyện hôn sự bị sắp đặt, chứ không ghét bỏ gì Liễu Nhiên. Đứng trước những quan tâm chân thành của nàng, trái tim Hoằng Nghị cũng dần dần tan chảy.

Xem thêm: Vương Nhất Bác trở thành 'trò hề' trong cảnh giường chiếu với Tống Dật ở Phong Khởi Lạc Dương

Nỗi Vương Vấn Của Hạ Tiên Sinh

  • Năm phát sóng: 2021
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên: Ngụy Triết Minh, Hồ Ý Hoàn,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-6
 

Hạ Kiều Yến là một doanh nhân giàu có kiêm ông bố đơn thân, luôn có quan niệm tiền sẽ giải quyết tất cả. Con trai anh, Hạ Duy Phi hay còn cọn là Tiểu Bảo, tuy đầy đủ về vật chất nhưng lại thiếu vắng tình thương. Tần Dĩ Duyệt là bác sĩ tâm lý của Tiểu Bảo, là một cô gái luôn nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân của mình lẫn mọi người xung quanh. Tiểu Bảo nhanh chóng thân thiết và yêu thích Dĩ Duyệt, một mực mong muốn cô có thể trở thành mẹ của mình. Vì con, Hạ Kiều Yến quyết định bằng mọi cách "rước" Dĩ Duyệt về làm mẹ cho Tiểu Bảo.

Xem thêm: Là một người yêu thích Hồ Ý Hoàn thì nhất định đừng bỏ qua 5 bộ phim này

Cố Tiên Sinh, Hóa Ra Anh Là Như Vậy

  • Năm phát sóng: 2021
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên:  Trần Tĩnh Khả, Nghiêm Trí Siêu,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-7
 

Cố Nam Châu là một chàng trai giàu có nhưng mắc bệnh sợ đám đông. Vì làm theo di nguyện của cha nên theo đuổi và cầu hôn nữ chính Châu Kiến Thanh. Ban đầu, Kiến Thanh hoang mang từ chối, nhưng vì để trả nợ mà cô đồng ý đưa chân vào cuộc hôn nhân không tình yêu này. Sống chung lâu ngày, hôn nhân giả cũng dần thành hôn nhân thật.

Hoa Nở Trăng Vừa Tròn

  • Năm phát sóng: 2021
  • Thời lượng: 30 tập
  • Diễn viên: Lý Canh Hy, Hoàng Tuấn Tiệp, Tôn An Khả, Đinh Gia Văn,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-8
 

Hoa Nở Trăng Vừa Tròn là phiên bản remake của bộ phim kinh điển Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý. Tiểu Hoàn Tử là một cô gái từ nhỏ đã phiêu bạt chốn giang hồ, tính tình thông minh lanh lợi. Nàng vô tình bị nhận nhầm là quận chúa, sau đó được gả đến Mai phủ. Còn tiểu thư Lục Anh Dao vốn được gả đến Mai phủ, lại bị nhầm là áp trại phu nhân của đám thổ phỉ, chúng bèn đem nàng thẳng về núi. Từ đây, một cô gái giang hồ phải sống trong những qui tắc của giới quý tộc, và một nàng tiểu thư khuê các lại phải sống giữa đám nam nhân thô lỗ, mở ra hai câu chuyện tình yêu éo le, hài hước nhưng cũng không kém phần ngọt ngào.

Ly Nhân Tâm Thượng

  • Năm phát sóng: 2020
  • Thời lượng: 35 tập + 1 phiên ngoại
  • Diễn viên: Trịnh Nghiệp Thành, Hồ Ý Hoàn,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-9
 

Công chúa Từ Sơ Nguyệt vốn không được yêu thương, vì một tai nạn lúc nhỏ dẫn đến bị ảnh hưởng bởi Đá Sinh Thần, có thể mơ thấy những giấc mơ tiên đoán tương lai. Nhưng nếu cô cố gắng thay đổi giấc mơ thì sẽ phải chịu hậu quả dẫn đến ngủ say mãi mãi, vì vậy Sơ Nguyệt thường phải dùng mọi cách để tỉnh táo vào ban đêm.

Tướng quân Tiết Diệu được xem là anh hùng của nhân dân, nhưng Hoàng thượng lo sẽ có ngày Tiết Diệu đảo chính, nên gả công chúa Sơ Nguyệt cho Tiết Diệu nhằm giảm bớt sự can thiệp của Tiết Diệu vào việc chính sự. Từ đây, một câu chuyện tình vừa đẹp, vừa đáng yêu lại trắc trở dần bắt đầu. 

Xem thêm: Thoát vai hình tượng soái ca, Trịnh Nghiệp Thành ‘tự dìm hàng’ trong phim mới đóng cùng với Tần Lam

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn

  • Năm phát sóng: 2020
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Đinh Vũ Hề,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-10
 

Biên kịch Trần Tiểu Thiên trong lúc sửa kịch bản thì mệt quá ngất đi, vô tình lại xuyên vào chính kịch bản của mình. Kịch bản của cô kể về những ân oán của hai thành: thành Hoa Viên do nữ nhân làm chủ và thành Huyền Hổ do nam nhân làm chủ. Tiểu Thiên xuyên vào nhân vật phản diện Trần Thiên Thiên, người sắp thành hôn với nam chính Hàn Thước, và chỉ sống được vài tập phim. Vì muốn trở về thế giới thực, Thiên Thiên dùng mọi cách để gán ghép nam chính và nữ chính gốc là Trần Sở Sở, hòng để câu chuyện mau đi đến đoạn kết. Nhưng lạ là những việc Tiểu Thiên làm không những không khiến Hàn Thước yêu Sở Sở, mà ngược lại Hàn Thước lại ngày càng có cảm tình với Thiên Thiên.

Xem thêm: Thường xuyên bị gọi là Triệu Lệ Dĩnh 2.0, Triệu Lộ Tư lần đầu trả lời về việc này

Thế Gả Y Nữ

  • Năm phát sóng: 2020
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên: Cống Mễ, Mễ Nhiệt,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-11
 

Nội dung phim kể về con gái thái phó Tề quốc Liễu Tịnh bị ép phải giả mạo làm công chúa, gả đến Đại Chu cầu thân. Hoàng đế Đại Chu là Vũ Văn Ung thường bị người đời đồn đại là một tên quái vật. Trong đêm tân hôn, hắn xuất hiện với đôi mắt đỏ ngầu khiến Liễu Tịnh sợ hãi. Nàng muốn trốn khỏi hoàng cung nhưng lại chạy không thoát nổi, mà quá trình chung sống lại khiến nàng ngày thêm yêu Vũ Văn Ung.

Quý Ông Hoàn Hảo Và Cô Nàng Tạm Được

  • Năm phát sóng: 2020
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên: Ngụy Triết Minh, Từ Nhược Hàm,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-12
 

Nam chính theo chủ nghĩa hoàn hảo Chương Tư Niên là phó giáo sư môn xác suất thống kê của trường đại học. Vì để ông nội yên lòng, Tư Niên đề nghị một cuộc hôn nhân giả với sinh viên năm cuối Vân Thư - người vừa bị anh đánh rớt luận văn trước đó chưa bao lâu. Vân Thư vì nhiều lý do mà chấp nhận thỏa thuận hôn nhân ấy. Thế là chuyện tình yêu ngọt ngào của họ dần bắt đầu.

Xem thêm: Những mối tình thầy - trò trên màn ảnh: có ngọt ngào nhưng cũng lắm trái ngang

Em Đến Cùng Mùa Hè

  • Năm phát sóng: 2020
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên: Dương Siêu Việt, Hứa Ngụy Châu,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-13
 

Chuyển thể từ bộ phim Hàn Quốc Full House từng làm mưa làm gió khắp châu Á năm 2004, Em Đến Cùng Mùa Hè kể về cuộc hôn nhân hợp đồng của thiên tài âm nhạc Lạc Thiên Thiên và ca sĩ thần tượng Cận Trạch Nhất. Từ những hiểu lầm, cãi vả ban đầu, họ càng thấu hiểu nhau hơn khi ở cạnh nhau, và rồi yêu nhau lúc nào không hay. Bộ phim được đánh giá là hài hước và đáng yêu không kém gì phiên bản gốc của Hàn Quốc.

Xem thêm: Xuất thân ca sĩ nhưng liên tục được mời đi đóng phim, gia tài diễn xuất của Dương Siêu Việt chất lượng đến mức nào?

Thâu Tâm Họa Sư

  • Năm phát sóng: 2020
  • Thời lượng: 29 tập
  • Diễn viên: Hạ Ninh Tuấn, Hi Tử,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-14
 

Hùng Hi Nhược mồ côi từ nhỏ, được một phụ nữ nhặt về nuôi cùng với nhiều đứa trẻ khác. Nàng có tài về vẽ tranh nên thường dùng tài năng của mình để kiếm tiền phụ giúp mẹ nuôi. Lý Hoằng Bân là đại công tử Lý gia, là người luôn một lòng nghĩ đến việc quân, dù cha chàng muốn chàng sớm yên bề gia thất. Vì một sự cố ngoài ý muốn mà Hi Nhược và Hoằng Bân đành phải thành hôn. Cuộc hôn nhân miễn cưỡng này vừa có thể giúp Hi Nhược bảo toàn mạng sống, vừa giúp Hoằng Bân tránh lấy phải những người chàng không muốn lấy. Hai người ban đầu chẳng ưa gì nhau, dần dần cũng nảy sinh tình cảm.

Chúng Ta Bắt Đầu Yêu Sau Khi Cưới

  • Năm phát sóng: 2020
  • Thời lượng: 36 tập
  • Diễn viên: Châu Đông Vũ, Cung Tuấn,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-15
 

Nữ giám đốc xinh đẹp, giàu có Lộc Phương Ninh bị gia đình hối thúc lập gia đình nên tìm đại một đối tượng kết hôn. Vì nhiều lý do mà Lăng Duệ, một bác sĩ phẫu thuật hiền lành, đồng ý dấn thân vào cuộc hôn nhân hợp đồng với Phương Ninh. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, hai người dần có cảm tình với nhau. Nhưng biến cố xảy ra khi Phương Ninh đơn phương chấm dứt hợp đồng hôn nhân và bỏ đi biền biệt. Nhiều năm sau khi cô xuất hiện trở lại, Lăng Duệ quyết tâm theo đuổi cô lại từ đầu.

Xem thêm: Ngoài Sơn Hà Lệnh, gia tài phim của Cung Tuấn còn có gì mà được dự đoán sẽ sánh ngang Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác?

Định Mệnh Anh Yêu Em

  • Năm phát sóng: 2020
  • Thời lượng: 36 tập
  • Diễn viên: Hình Chiêu Lâm, Lương Khiết,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-16
 

Là bản remake của bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám cùng tên, Định Mệnh Anh Yêu Em phiên bản 2020 vẫn kể lại câu chuyện cô nhân viên văn phòng hiền lành, nhút nhát vì sự cố ngoài ý muốn mà mang thai với một tổng tài giàu có. Thế là cả hai đành phải về chung sống với nhau, cùng trải qua nhiều hiểu lầm, nhiều tổn thương để có thể cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc. Phiên bản này chỉ thay đổi tên nhân vật và một vài tình tiết, còn lại vẫn giữ nguyên đến 90% kịch bản gốc.

Tiểu Nương Tử Nhà Tướng Quân

  • Năm phát sóng: 2020
  • Thời lượng: 30 tập
  • Diễn viên: Thang Mẫn, Ngô Hi Trạch,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-17
 

Tiểu thư Vương phủ Thẩm Cẩm được Hoàng thượng ban hôn cho đại tướng quân Sở Tu Minh, phải gả đến nơi biên ải xa xôi. Ban đầu Sở Tu Minh nghi nàng là gián điệp nên lạnh nhạt với nàng, nhưng lâu dần, Thẩm Cẩm cũng chiếm được tin tưởng và tình cảm của Tu Minh. Lúc này, Hoàng thượng lại nghi ngờ Sở gia, dùng tính mạng của gia đình Thẩm Cẩm để ép nàng làm gián điệp ở Sở gia cho mình. Chuyện tình cảm của cả hai rồi sẽ đi đến đâu?

Ước Định Thời Gian Yêu Em

  • Năm phát sóng: 2020
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên: Nhậm Ngôn Khải, Trình Tiểu Mông,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-18
 

Tô Giản An là người thừa kế của tập đoàn nội y nổi tiếng, nhưng cô không muốn kế thừa gia nghiệp mà chỉ muốn theo đuổi ước mơ làm tiểu thuyết gia. Vì để cứu gia tộc khỏi cảnh phá sản và tiếp tục giấc mơ tiểu thuyết gia của mình, Giản An ký kết một hợp đồng hôn nhân với Lục Bạc Ngôn - oan gia của Giản An từ thuở còn đi học. Cùng chung sống dưới một mái nhà, hai người dần hóa giải những hiểu lầm trước kia và viết nên một câu chuyện ngọt ngào.

Sơn Trại Tiểu Manh Chủ

  • Năm phát sóng: 2020
  • Thời lượng: 27 tập
  • Diễn viên: Triệu Dịch Khâm, Lý Khải Hinh,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-19
 

Thường Lạc vốn là một nữ sơn tặc, bị ép giả làm Lưu Ngọc Dao, thay Ngọc Dao thành hôn với Thái tử Lý Triệt. Cuộc sống trước giờ tự do phóng khoáng, nay bị ép vào những lễ nghi khuôn khổ nghiêm khắc, lại phải đối phó với bao mưu sâu kế hiểm chốn hoàng cung, Thường Lạc dần thay đổi, trở thành một hoàng hậu đầy uy quyền. Chuyện tình cảm giữa Thường Lạc và Thái tử cũng tiến triển theo chiều hướng tích cực, đáng yêu.

Xem thêm: Top 20 bộ phim cổ trang cưới trước yêu sau siêu đáng yêu, bạn nào thích mộng mơ đừng nên bỏ lỡ

Ánh Trăng Soi Sáng Lòng Ta

  • Năm phát sóng: 2019
  • Thời lượng: 36 tập
  • Diễn viên: Phương Dật Luân, Lăng Mỹ Sĩ,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-20
 

Tịch Nguyệt công chúa Lý Minh Nguyệt xuất giá đến Bắc Tuyên, gả cho vương gia Lý Khiêm với mục đích hòa thân. Thời gian đầu, vì chướng mắt lẫn nhau nên giữa cả hai hay xảy ra các màn tranh cãi, đấu đá. Về sau, Minh Nguyệt dùng thuật thôi miên giúp Lý Khiêm nhớ lại những kí ức bị lãng quên từ lâu. Việc này đã khiến mối quan hệ giữa họ rẽ sang một hướng khác ngọt ngào hơn.

Nhất Dạ Tân Nương

  • Năm phát sóng: 2019
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên: Triệu Chiêu Nghi, Viên Hạo,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-21
 

Cốt truyện xoay quanh nàng tiểu thư Hoa Dung trong một lần hành hiệp trượng nghĩa lại lỡ trao thân cho đảo chủ Tần Thượng Thành. Cô không muốn làm phu nhân đảo chủ nên ngay trong ngày đại hôn đã bỏ trốn về đất liền. Nhưng Tần Thượng Thành vốn trong lòng đã xem Hoa Dung là phu nhân duy nhất của mình. Thế là câu chuyện truy thê vừa hài hước vừa đáng yêu của đảo chủ bắt đầu.

Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi?

  • Năm phát sóng: 2019
  • Thời lượng: 20 tập
  • Diễn viên: Từ Khai Sính, Vương Song,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-22
 

Hạ Lâm là một nữ diễn viên vô danh, cô phát hiện mình bị bệnh bạch cầu. Vì muốn được thay tủy chữa bệnh, cô chấp nhận lời đề nghị kết hôn với Lăng Dị Châu. Trong quá trình sống chung, hai người dần yêu nhau thật lòng. Nhưng lúc này, Hạ Lâm phát hiện chuyện cô bị bệnh nặng hoàn toàn là do Lăng Dị Châu sắp đặt làm giả, mục đích để lừa Hạ Lâm kết hôn. Nhưng tại sao Lăng Dị Châu lại muốn kết hôn với Hạ Lâm đến mức phải làm những việc như vậy?

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ

  • Năm phát sóng: 2018
  • Thời lượng: 50 tập
  • Diễn viên: Hàn Đông Quân, Tôn Di,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-23
 

Câu chuyện cưới trước yêu sau trong Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ mang màu sắc u buồn và day dứt hơn đa số phim cùng thể loại khác. Lấy bối cảnh thời dân quốc, phim kể về cô tiểu thư Tần Tang vì gia đình gặp nạn mà đồng ý lấy Tam công tử Dịch gia là Dịch Liên Khải để giúp đỡ gia đình. Khi Tần Tang dần phải lòng Dịch Liên Khải thì lại phát hiện ra những bí mật động trời của anh.

Xem thêm: Những vai diễn đã giúp Tôn Di được khán giả thừa nhận là vừa có sắc lại vừa có tài

Vân Tịch Truyện

  • Năm phát sóng: 2018
  • Thời lượng: 48 tập
  • Diễn viên: Cúc Tịnh Y, Trương Triết Hạn,...
top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-24
 

Hàn Vân Tịch là trưởng nữ của thái y, tinh thông độc thuật, trên mặt nàng có một vết sẹo độc nên thường bị chê cười. Tuy là trưởng nữ, nhưng từ nhỏ không có mẹ bên cạnh, Vân Tịch lớn lên trong sự bắt nạt của mẹ kế và em kế, cha ruột thì lạnh lùng không quan tâm đến nàng. Vì muốn tìm lại mẹ, Vân Tịch chấp nhận gả đến Tần Vương phủ làm gián điệp cho Thái hậu. Nào ngờ, càng tiếp xúc với Tần vương Long Phi Dạ, Vân Tịch càng thêm rung động.

Xem thêm: Tạo hình Cúc Tịnh Y trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 khiến Netizen tranh cãi dữ dội, sao ngày càng 'cải lương' thế này?

Song Thế Sủng Phi

  • Năm phát sóng: 2017
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên: Hình Chiêu Lâm, Lương Khiết,...

Nhân viên bất động sản Khúc Tiểu Đàn vô tình xuyên không về thời cổ đại, sống trong thân thể của tiểu thư khuê các Khúc Đàn Nhi. Đàn Nhi tính tình dịu dàng, vốn có tình cảm với Đại vương gia nhưng bị ép gả cho Bát vương gia Mặc Liên Thành. Tiểu Đàn tính cách trái ngược với Đàn Nhi, nhưng vì sống với thân phận của Đàn Nhi nên bị gả vào Bát vương phủ. Từ những mâu thuẫn ban đầu, Tiểu Đàn và Liên Thành dần phải lòng nhau, cùng vượt bao khó khăn để có thể được hạnh phúc bên nhau. 

top-25-phim-trung-quoc-cuoi-truoc-yeu-sau-25
Vốn là một bộ phim chiếu mạng kinh phí đầu tư thấp, Song Thế Sủng Phi lại thành công rực rỡ khiến ai cũng bất ngờ 

Những cuộc hôn nhân hợp đồng, những bất đồng trong quá trình sống chung dẫn đến cãi vả nhưng "chạy trời không khỏi nắng", "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", hai bên nam nữ chính của cuộc hôn nhân giả cuối cùng đều rơi vào lưới tình. Đây là nội dung cơ bản của các bộ phim thuộc thể loại cưới trước yêu sau. Tuy mô tuýp đã được sử dụng nhiều, thế nhưng mỗi bộ phim, mỗi một câu chuyện tình khác nhau lại được các biên kịch thêm vào những gia vị khác nhau khiến cho những phim thuộc thể loại này luôn giữ được sức hút nhất định. Bên cạnh đó, phản ứng hóa học tốt của các cặp đôi diễn viên cũng là một yếu tố giúp giành được sự quan tâm yêu thích từ khán giả.

Ảnh: Internet