Top 13 phim sư đồ luyến hay nhất của Trung Quốc

(VOH) - Phim về tình yêu thầy trò là ‘món ăn’ tinh thần quen thuộc của mọt phim xứ Trung. Cùng xem xem đâu là couple thầy trò được lòng khán giả nhất nhé!

Nhắc đến sư đồ luyến hay phim về tình yêu thầy trò của màn ảnh Hoa ngữ, chắc hẳn các mọt phim sẽ nghĩ ngay đến Hoa Thiên Cốt hay gần đây nhất là Châu Sinh Như Cố. Mang những nét đặc trưng riêng, thể loại này chưa bao giờ hạ nhiệt trong làng phim ảnh Hoa Ngữ.

Cùng điểm qua những cái tên làm mưa làm gió một thời và trong năm 2023 liệu cặp thầy trò nào sẽ tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả?

Phim về tình cảm thầy trò hay nhất làng giải trí Hoa Ngữ

Thần Điêu Đại Hiệp - Cô Long, Dương Quá

Là một trong những danh tác được chuyển thể nhiều nhất của Kim Dung, dù có bất kỳ thay đổi, sáng tạo hay thêm thắt gì thì Thần Điêu Đại Hiệp vẫn khiến người ta nhớ mãi bởi mối tình giữa sư phụ Cô Long và đệ tử Dương Quá. Dù sống dù chết đều phải ở bên nhau, dù bao nhiêu cách trở đến cuối cùng mối tình ấy vẫn đẹp một cách trọn vẹn và làm say lòng khán giả khắp châu Á qua nhiều thế hệ.

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 1
Các phiên bản của Thần Điêu Đại Hiệp

Dù có trải qua bao nhiêu phiên bản phim từ truyền hình đến điện ảnh, thay đổi hết diễn viên này đến diễn viên khác, thì sự ngọt ngào trong cách mà Cô Long và Quá Nhi nhìn nhau đầy đau thương khi chia li hay gặp lại nhau trong hạnh phúc sau 16 năm xa cách vẫn luôn làm người xem nao lòng.

Chuyện tình giữa Tiểu Long Nữ và Dương Quá đã từng được chuyển thể thành phim nhiều lần. Trong đó, bản 2006 là một trong những bản chuyển thể nổi bật nhất nhờ diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh và nhan sắc siêu thực tựa tiên nữ giáng trần của Lưu Diệc Phi.

Cô Long (Lưu Diệc Phi) và Dương Quá (Huỳnh Hiểu Minh)

Bản phim năm 2006 tập trung vào chuyện tình của hai sư đồ Tiểu Long Nữ và Dương Quá. Hai người gặp nhau khi Dương Quá trốn khỏi Toàn Chân giáo, lạc vào Cổ Mộ gặp Tiểu Long Nữ và bái nàng làm sư phụ.

Mối tình của cả hai phải trải qua nhiều khó khăn, kỳ thị bởi ở thời đó, chuyện sư phụ và đồ đệ yêu nhau đi ngược lại với đạo nghĩa sư đồ truyền thống. Trải qua bao trắc trở, sinh li tử biệt, cuối cùng cả hai cũng được hạnh phúc bên nhau.

Hoa Thiên Cốt - Bạch Tử Họa, Hoa Thiên Cốt 

Vào thời điểm phát sóng, mối tình ngang trái này từng gây sốt khắp châu Á. Bộ phim đã góp phần giúp nữ chính Triệu Lệ Dĩnh khẳng định thực lực, trở nên ngày càng nổi tiếng.

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 2
Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa)

Hoa Thiên Cốt dựa theo cuốn tiểu thuyết mạng ăn khách cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả. Đây là tác phẩm được cư dân mạng Trung Quốc đánh giá là "bi tình" hay nhất từ trước đến nay.

Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh đóng) là đệ tử duy nhất của Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa đóng). Tử Họa bề ngoài lạnh lùng nhưng thực chất luôn dõi theo, bảo vệ và chỉ dạy cho Thiên Cốt. Dần dần, Thiên Cốt "phải lòng" sư phụ của mình và mối tình sư đồ này đã đem đến cho cô bao đau khổ.

Tuy nhiên sau bao sóng gió, hai thầy trò cuối cùng cũng được hạnh phúc bên nhau, sống cuộc đời tự do, tự tại, không màng thế sự.

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 3
Cặp đôi sư đồ huyền thoại của phim cổ trang Trung Quốc 

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa - Mặc Uyên, Bạch Thiển

Mặc dù mọi người không thích bộ "ria mép" của Triệu Hựu Đình trong trang phục cổ trang, nhưng vẫn phải công nhận rằng anh ấy rất quyến rũ và là một sư phụ tuyệt vời của Bạch Thiển.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Nội dung phim xoay quanh mối tình 3 kiếp kéo dài hàng vạn năm của Bạch Thiển (Dương Mịch) và Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình).

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 4
Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa - Bộ phim chưa bao giờ hết hot 

Ở kiếp thứ nhất, vì phong ấn Kình Thương - yêu quân khơi mào chiến tranh với Thần tộc mà thượng thần Mặc Uyên - sư phụ của Bạch Thiển đã rơi vào giấc ngủ sâu. Từ đó, nàng cũng rời khỏi núi Côn Luân quay về Thanh Khâu.

Nội dung của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa khá hấp dẫn, nhiều nhân vật có tính cách thú vị lần lượt xuất hiện trong các tập phim. Drama mang màu sắc tiên hiệp kỳ ảo cũng lần lượt lên sóng, không chỉ có tình yêu giữa Bạch Thiển - Dạ Hoa mà cuộc sống đầy mê hoặc giữa các giới cũng được miêu tả cặn kẽ. Theo dõi bộ phim, khán giả như được đắm mình vào Tứ Hải Bát Hoang với hàng loạt tình tiết hấp dẫn.

Chiêu Diêu - Lệ Trần Lan, Chiêu Diêu 

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 5
Tác phẩm ngược ngọt đan xen lấy đi nhiều cảm xúc của khán giả 

Lệ Trần Lan (Hứa Khải) của Chiêu Diêu là vị sư phụ ngoài lạnh lùng trong ấm áp và cũng vô cùng quyến rũ. Lệ Trần Lan là con trai của quỷ vương, sau khi thoát khỏi phong ấn của lão quỷ, Lệ Trần Lan mất đi ký ức, trở thành Mặc Thanh yếu đuối, ngây thơ thường xuyên bị kẻ khác bắt nạt.

Sau đó Mặc Thanh vô tình lấy được ma khí thượng cổ Kiếm Vạn Quân, trở thành giáo chủ của Lục Vạn Môn mà nữ ma đầu Chiêu Diêu (Bạch Lộc) tốn nửa đời người để gây dựng lên. Chiêu Diêu ôm hận, làm ma không thể siêu sinh, tìm cách trở lại nhân gian, bái Mặc Thanh làm sư phụ để trả thù hắn.

Châu Sinh Như Cố - Châu Sinh Thần, Thôi Thời Nghi

Mối tình giữa hai thầy trò trong Châu Sinh Như Cố đã làm mưa làm gió suốt thời gian phát sóng, khiến khán giả day dứt không thôi.

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 6
Cặp đôi thầy trò mang đến nhiều tiếc nuối cho người xem 

Được chuyển thể từ phần cổ trang của tiểu thuyết Nhất Sinh Nhất Thế Mỹ Nhân Cốt, phim kể về chuyện tình bi thương của Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) và Tiểu Nam Thần Vương Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân).

Thời Nghi được đưa đến phủ Tiểu Nam Thần Vương bái Châu Sinh Thần làm sư phụ, càng ở cạnh nhau hai người họ càng nảy sinh tình cảm sâu đậm. Nhưng vì thân phận mà cả hai không đến được với nhau, Thời Nghi về sau bị ép gả cho Thái tử làm Thái tử phi. Đồng thời lúc này Châu Sinh Thần cũng bị tính kế, chịu hình phạt róc xương với tội danh tạo phản.

Mặc dù đã bù đắp lại cho khán giả hẳn 1 phần chuyển sinh của cặp đôi Châu Sinh Thần và Thời Nghi nhưng nỗi nuối tiếc của Châu Sinh Như Cố vẫn cứ âm ỉ trong lòng mỗi người.

Hộc Châu Phu Nhân - Phương Chư, Hải Thị 

Chuyện phim kể về thiếu nữ làng chài Hải Thị (Dương Mịch) gặp cảnh cha chết, quê nhà tan tác đành phải cải nam trang đến bái tổng quản nội vụ Phương Chư (Trần Vỹ Đình) làm sư, sống nương nhờ tại phủ của chàng.

Lớn lên, Hải Thị đem lòng cảm mến Phương Chư, Phương Chư cũng yêu nàng nhưng lại lựa chọn chôn chặt tình cảm. Về sau, Hải Thị được sắp xếp làm phi tần cho Hoàng đế Đế Húc, mối tình giữa hai sư đồ lại càng thêm đau thương.

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 7
Hộc Châu Phu Nhân (Dương Mịch, Trần Vỹ Đình)

Nhan sắc của Trần Vỹ Đình trong tạo hình cổ trang và diễn xuất có phần "cứng nhắc" của Dương Mịch từng gây ra làn sóng tranh cãi. Nhưng vượt lên trên tất cả, mối tình của hai người họ đã thật sự chạm đến được trái tim người xem.

Xem thêm: Trường Nguyệt Tẫn Minh: dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn

Phim sư đồ luyến lên sóng trong 2023

Trọng Tử - Lạc An Phàm, Từ Chính Khê

Trong 3 bộ sư đồ luyến lên sóng năm 2023 thì Trọng Tử là bộ làm khán giả lo lắng nhất. Đơn giản vì nội dung của Trọng Tử rất giống với Hoa Thiên Cốt của Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa. Mà Hoa Thiên Cốt là bộ phim đã từng gây bão khắp châu Á, trở thành một trong những bộ có rating cao ngất của đài Hồ Nam. Câu hỏi được đặt ra là, Trọng Tử có thể vượt qua được "cái bóng" quá lớn này không?

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 8
Trọng Tử gây nhiều tranh cãi 

Các tình tiết của Trọng Tử nếu vào những năm 2015, khi thể loại phim này còn hiếm thì khán giả tạm chấp nhận được. Nhưng ở năm 2023, nữ chính ngây ngô ngốc nghếch, nam chính vô tình một lòng thiên hạ rất dễ làm người xem nhàm chán.

Bù lại phần nội dung không quá mới lạ thì tạo hình của bộ này được đánh giá khá ổn. So với bối cảnh, trang phục của Hoa Thiên Cốt khi xưa còn "thiếu tiền" thì giờ Trọng Tử trông đẹp hơn nhiều. Nam nữ chính cũng đẹp, nhưng tiếc là duyên của Từ Chính Khê chưa tới, vẫn còn rất xa lạ với khán giả. Cuối cùng, diễn xuất của Dương Siêu Việt trở thành cái hố lớn ngăn cách Trọng Tử vươn mình ghi dấu ấn với khán giả.

Ngọc Cốt Dao - Thời Ảnh, Không Tang 

Khác với các phim khác trong danh sách, Ngọc Cốt Dao vẫn chưa có lịch phát sóng cụ thể. Nhưng từ lúc công bố diễn viên, tạo hình, teaser và kế hoạch dự kiến lên sóng, bộ phim luôn nằm trong top những phim được mong chờ nhất.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Chu Nhan của tác giả Thương Nguyệt, phim xoay quanh mối tình giữa Thế tử Không Tang Thời Ảnh (Tiêu Chiến) và quận chúa Xích Tộc Chu Nhan (Nhậm Mẫn). Thời Ảnh nhận Chu Nhan làm đồ đệ, sau này vì hiểu lầm chồng chất mà sư đồ ân đoạn nghĩa tuyệt, tình cảm giữa cả hai cũng phải chịu nhiều trắc trở trước khi có thể đến được với nhau.

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 9
Liệu Ngọc Cốt Dao có đáp lại được sự mong chờ của người hâm mộ?

Sau Trần Tình Lệnh, những tác phẩm tiếp theo của Tiêu Chiến luôn nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi khi tác phẩm cứ lần lượt ngày công chiếu. Sự kỳ vọng và mong đợi càng nhiều, đòi hỏi chất lượng bộ phim phải đủ lớn để đáp lại sự mong ngóng của khán giả. Tuy nhiên, đây vẫn là một ứng cử viên sáng giá trong làng phim sư đồ luyến 2023.

Bảy Kiếp Không May - Sơ Không, Tiểu Tường Tử 

Hóa thân thành cặp oan gia Sơ Không - Tiểu Tường Tử trong Bảy Kiếp Không May, Đinh Vũ Hề và Dương Siêu Việt được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện như Vương Hạc ĐệNgu Thư Hân trong Thương Lan Quyết năm ngoái. Tuy yếu tố sư đồ không xuyên suốt bộ phim, nhưng nó lại nằm ở 1 trong 7 kiếp của cặp đôi này.

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 10
Bảy Kiếp Không May (Đinh Vũ Hề, Dương Siêu Việt)

Sơ Không trở thành sư phụ của Tiểu Tường Tử ở kiếp thứ 4 trong 7 tình kiếp. Vì lén không uống canh Mạnh Bà nên Sơ Không giữ được hết ký ức từ kiếp trước. Dự định sẽ dạy dỗ Tiểu Tường Tử một phen, nào ngờ làm sư phụ rồi lại thành không nỡ, miệng thì độc địa nhưng trong lòng lại rất yêu thương cô trò nhỏ. Chẳng thế mà kiếp này, Sơ Không khổ sở vì Tiểu Tường Tử, nhưng cũng nhờ thế mà tình sư đồ của cặp đôi làm người xem thêm phần cảm động.

Điều lo lắng lớn nhất vẫn là diễn xuất của Dương Siêu Việt. Hy vọng rằng Bảy Kiếp Không May thoát khỏi "kiếp khổ" của Trọng Tử.

Hạo Y Hành - Sở Vãn Ninh, Mặc Nhiên

Đây có lẽ là tác phẩm được nhiều người mong đợi được ra mắt nhất. Mặc dù đã quay và hoàn tất việc chuẩn bị nhưng biến cố liên tục ập đến khiến cho cặp sư đồ Sở Vãn Ninh (La Vân Hi) và Mặc Nhiên (Trần Phi Vũ) mãi không thể ra mắt người xem.

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 11
Tương lai nào cho Hạo Y Hành?

Ma đầu Đạp Tiên Quân sau những năm tháng ngang tàn giết thầy, đoạt vị, đứng trên tất thảy quyết định kết thúc sinh mạng của mình. Nào ngờ vận mệnh lại cho hắn một lần nữa sống lại, nhưng với hình dáng của một Mặc Nhiên 15 tuổi. Trải qua thêm một kiếp người khiến hắn nhận ra người luôn bên cạnh, âm thầm giúp đỡ và chiếu cố cho hắn lại là người hắn từng căm hận - Sở Vãn Ninh.

Hàng loạt bí ẩn được vén màn theo từng tình tiết lôi cuốn hấp dẫn khiến mọi người như bị cuốn vào, cùng đau buồn, cùng hạnh phúc với họ. Hy vọng, Hạo Y Hành có thể vượt qua khó khăn và được cấp phép công chiếu để mọt phim được thỏa sức đắm mình vào câu chuyện của Sở Vãn Ninh và Mặc Nhiên.

Xem thêm: Tinh Lạc Ngưng Thành Đường đại kết cục: OE nhưng cảnh kết phim vô cùng buồn… cười

Phim tình yêu thầy trò hiện đại

Khi Tình Yêu Gặp Gỡ Nhà Khoa Học - Dương Lam Hàng, Bạch Lăng Lăng 

Khi Tình Yêu Gặp Nhà Khoa Học đang là bộ phim về tình cảm thầy trò nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều trong thời gần đây. Được chuyển thể từ tiểu thuyết “gối đầu giường” của các fan ngôn tình Mãi Mãi Là Bao Xa, tác phẩm được kỳ vọng rất lớn sẽ tạo nên cú hit khi chuyện tình Dương Lam Hàng và Bạch Lăng Lăng được tái hiện trên màn ảnh.

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 12
Khi Tình Yêu Gặp Gỡ Nhà Khoa Học (Châu Vũ Đồng, Lưu Dĩ Hào)

Bất ngờ thay, khi dự án vừa được phát sóng, cặp đôi chính Lưu Dĩ Hào và Châu Vũ Đồng đã “no gạch” bởi tạo hình và thần thái lệch xa so với nguyên tác.

Cốt truyện kể về câu chuyện tình yêu thầy – trò lãng mạn giữa cô nàng sinh viên Bạch Lăng Lăng (Châu Vũ Đồng) và giáo sư Dương Lam Hàng (Lưu Dĩ Hào). Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng đọc truyện thì đây sẽ là tác phẩm đáng để trải nghiệm. 

Ký Ức Độc Quyền - Mộc Thừa Hòa, Tiết Đồng

Với cốt truyện nhẹ nhàng, cuốn hút, lại được bảo chứng bởi tác giả ngôn tình đình đám Mộc Phù Sinh, Ký Ức Độc Quyền đã trở thành siêu phẩm cực kỳ đáng xem vào năm 2019. Chuyện tình thầy trò không quá gian truân, cứ ấm áp và bình yên như thế tưởng chừng sẽ nhạt nhẽo nhưng đấy lại là vũ khí giúp tác phẩm ngày càng được rất nhiều khán giả đón nhận.

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 13
Ký Ức Độc Quyền (Trương Siêu, Lý Đình Đình)

Nếu không phải là nam diễn viên Trương Siêu, chẳng biết ai sẽ có thể toát lên khí chất hoàn hảo của Mộ Thừa Hòa – bề ngoài nghiêm khắc, lạnh lùng nhưng luôn âm thầm quan tâm đến cô học trò nhỏ. Tiết Đồng (Lý Đình Đình) ban đầu luôn khó chịu vì liên tục bị “thầy” làm khó, nhưng thời gian sau cô cũng dần hiểu ra mọi chuyện – những gì Mộ Thừa Hòa làm đều vì muốn tốt cho tương lai của cô.

Quý Ông Hoàn Hảo Và Cô Nàng Tạm Được - Trương Tư Niên, Vân Thư 

Bộ phim vừa tạo được tiếng vang cho hai diễn viên trẻ Ngụy Triết Minh và Từ Nhược Hàm. Mô-típ hôn nhân oan gia quen thuộc được lồng ghép vào chuyện tình thầy trò đầy ngọt ngào khiến mọt phim không khỏi phấn khích. Không chỉ tình tứ trong phim, cặp đôi diễn viên chính còn phát cẩu lương cho khán giả ở hậu trường phim, khiến nhiều người mong muốn hai người phim giả tình thật.

Những cặp đôi thầy trò gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa Ngữ 14
Quý Ông Hoàn Hảo Và Cô Nàng Tạm Được (Ngụy Triết Minh, Từ Nhược Hàm)

Phim kể về giảng viên đại học Trương Tư Niên (Ngụy Triết Minh), là con của gia đình có truyền thống y khoa. Anh chàng theo chủ nghĩa hoàn hảo, người đã đánh trượt tốt nghiệp cô sinh viên Vân Thư (Từ Nhược Hàm) chỉ vì cô nàng đến muộn buổi bảo vệ luận án 5 phút. Trớ trêu thay, để chiều theo nguyện vọng của ông nội đang bệnh nặng, Tư Niên đã kết hôn cùng Vân Thư - người con gái anh tình cờ gặp ở sảnh bệnh viện.

Một nam thần giáo sư mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nghiêm trọng và một cô nàng lạc quan gặp nhau như tự tháo nút thắt tâm hồn cho mình. Họ cùng nhau trở nên tốt đẹp hơn trong cuộc sống, và tiến đến tình yêu lúc nào không hay.

Xem thêm: Review Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn của Lý Nhất Đồng – Tất Văn Quân: Thật tiếc nếu bỏ lỡ!

Trên đây là những bộ phim sư đồ luyến đã, đang và sẽ làm mưa làm gió trong làng phim Hoa Ngữ. Với bạn, đâu là tác phẩm ấn tượng nhất, cặp thầy trò nào đã cùng bạn đi qua năm tháng của thanh xuân?

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Tổng hợp