Bảy Kiếp May Mắn: Đinh Vũ Hề - Dương Siêu Việt sẽ tạo ra "Thương Lan Quyết thứ hai"?

VOH - Dàn diễn viên Bảy Kiếp May Mắn hứa hẹn lại mang đến một câu chuyện tình "ngược luyến tàn tâm" mà mọt phim không hỏi háo mong chờ.

Phim cổ trang huyền huyễn Bảy Kiếp May Mắn (七时吉祥) do Đinh Vũ Hề và Dương Siêu Việt chủ diễn đã tung ra loạt poster và trailer mới. Không chỉ xuýt xoa trước tạo hình lộng lẫy đầy khí chất của nam nữ chính, nội dung phim là điều mà netizen đặc biệt quan tâm.

Bảy Kiếp May Mắn: Đinh Vũ Hề - Dương Siêu Việt sẽ tạo ra Thương Lan Quyết thứ hai? 1
Nhất Thời Kích Động, Bảy Kiếp Không May

Chắc chắn, không chỉ có sự hài hước và ngọt ngào ở đây, Bảy Kiếp May Mắn sẽ tiếp tục nối gót Đông Cung, Châu Sinh Như Cố,... trở thành bộ phim "cẩu huyết" ngược đa vũ trụ tiếp theo. 

Chưa kể, Bảy Kiếp May Mắn tương tự như Thương Lan Quyết được sản xuất bởi đội ngũ tinh anh Hằng Tinh Dẫn Lực. Nên bộ phim cũng vì thế mà được kỳ vọng cao hơn, hy vọng hiệu ứng phát sóng sẽ ấn tượng và "bùng nổ" không thua kém. 

Xem thêm: 2 bộ phim kinh điển nhất của dòng phim 'cổ trang ngược tâm'

Đôi nét về Bảy Kiếp May Mắn

Kịch bản phim được chấp bút dựa trên tiểu thuyết của Cửu Lộ Phi Hương - Nhất Thời Kích Động, Bảy Kiếp Không May (一时冲动,七世不祥). Câu chuyện kể về nàng tiểu tiên Tường Vân tại Nhân Duyên các và tiên quân Sơ Không gặp nhau trong tình cảnh oái ăm và từ đó dây dưa hợp tan đến tận 7 kiếp. 

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 七时吉祥/吉祥诀
  • Tên Tiếng Việt: Bảy Kiếp May Mắn
  • Diễn viên chính: Đinh Vũ Hề, Dương Siêu Việt
  • Thể loại: Cổ trang, Huyền huyễn, Tình cảm
  • Công ty sản xuất: IQIYI, Hằng Tinh Dẫn Lực
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm, Trung Quốc 
  • Đạo diễn: Lý Nam
  • Giám chế: Vương Hiểu Huy
  • Chế tác: Đới Oánh, Vương Nhất Hủ, Trương Vũ Thành 
  • Số tập: 36

Nội dung phim Bảy Kiếp May Mắn: Luân hồi bảy kiếp, đau thương tột cùng

Cốt truyện kể về cặp đôi oan gia tiền kiếp giữa tiểu tiên Tường Vân (Dương Siêu Việt) và tiên quân Sơ Không (Đinh Vũ Hề). Nếu đã từng xem qua các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, mọt phim cũng không còn quá xa lạ gì trước mức độ ngược thấu tâm can của các cặp đôi.

Tình cờ gặp gỡ, dây dưa triền miên không dứt

 

Tường Vân vốn là một đám mây, sau đó được Nguyệt Lão hoá thành tiên. Từ đó, nàng tiên mang cốt mây bắt đầu làm việc lại Nguyệt Lão các. Một ngày tình cờ, Sơ Không là đệ tử dưới toạ của Mão Nhật Tinh Quân bất cẩn làm hư cây quạt của Tường Vân. Hai người phát sinh xung đột vô tình làm loạn dây tơ hồng, dẫn đến nhân duyên trong tam giới gặp một phen hỗn loạn.

Để trừng phạt cả hai, Ngọc Đế đã đày họ xuống trần gian, trải qua 7 kiếp tình duyên mới có thể trở lại Thiên giới và câu chuyện cũng chính thức được bắt đầu từ đây.

Dàn sao Bảy Kiếp Không May 22
 
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 23
 

Tạo hình cổ trang lộng lẫy, Đinh Vũ Hề trong bộ chiến giáp khí đầy chất. Nhưng một thân hắn nhuốm đầy máu tươi ôm chặt lấy cơ thể nhỏ bé của Dương Siêu Việt trong lòng cũng đã chật vật không kém, đủ cho thấy ngoài những chi tiết vui tươi được hé lộ trong trailer thì đây sẽ là một mối tình nồng đậm mùi "cẩu huyết".

Dàn sao Bảy Kiếp Không May 24
 

Theo như nguyên tác, quá trình lịch kiếp của hai người được giám sát bởi nhân vật Lý Thiên Vương. Xui xẻo thay, vị tiên nhân này có vẻ "đam mê" hành hạ người khác nên đã cố tình thêm thắt loạt sóng gió và đau thương cho hai nhân vật đang bị chịu phạt. Vậy nên chỉ mới ở kiếp đầu tiên, Tường Vân và Sơ Không đã bầm dập tả tơi từ thể xác cho đến tâm hồn.

Ngọt ngào đến mấy cũng lại phải "tắm máu tươi"

Trong kiếp đầu, Sơ Không đầu thai trễ vài năm so với Tường Vân, lúc này nàng đã là nữ nhi của phủ tể tướng mang tên Vân Tường. Khi được sinh ra làm người, Sơ Không trở thành Lục Hải Không, con trai độc nhất của phủ tướng quân. Hai bên gia đình là chỗ giao hảo thân thiết nên sớm đã định hôn ước cho hai đứa trẻ. 

Oan gia ngõ hẹp, dây dưa chẳng rời...

Những tưởng mọi chuyện cứ thế êm đẹp diễn ra theo đúng trình tự: đính ước, kết hôn, sinh con nối dõi và sống một cuộc sống sung túc hạnh phúc. Nào ngờ, năm Hải Không lên 8 tuổi, biến cố xảy ra, cả nhà bị triều đình truy sát chỉ còn mỗi mình Hải Không may mắn sống sót. Hay tin, Tường Vân lập tức muốn chạy đến cứu Hải Không nhưng lại bị phụ thân ngăn cản. Nàng hoài nghi nguồn cơn đại nạn Lục gia chính là do phụ thân gây ra.

Bất chấp tất cả, Tường Vân đã tìm thấy Hải Không, cả hai quyết định cùng nhau bỏ trốn đến nương nhờ thúc phụ của hắn, một nhân vật có thế lực lớn đang giữ quyền cai trị vùng đất phía Bắc. Hải Không tận dụng cơ hội, không ngừng tôi luyện để trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày nhằm thực hiện ý định trả thù.

Trong quãng thời gian này, cả hai sớm tối kề cận bên nhau, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Tường Vân được che chở và bảo vệ bởi đệ đệ Hải Không, dần nảy sinh tình cảm với hắn mặc cho những khúc mắc về bi kịch của Hải Không có liên quan đến phụ thân của mình hay không.

Thời gian thấm thoắt trôi, Tường Vân nay đã là một thiếu nữ trưởng thành xinh đẹp mỹ miều, Hải Không cũng đã trở thành một thiếu niên cường tráng và nam tính. Đồng thời, hắn đã sẵn sàng cho cuộc trả thù nung nấu bấy lâu nay. Tuy nhiên, một âm mưu đã khiến cho Tường Vân phải quay trở về kinh thành và buộc phải thành thân với hoàng tử. 

Khi Hải Không dẫn binh đuổi đến, lúc này có nên trả thù hay không chỉ một mình hắn rõ nhất. Đó cũng chính là cảnh trong màn tuyết trắng xóa phủ trắng khắp nơi, Hải Không ôm Tường Vân trong giá y đỏ thẫm, đỏ bởi màu áo hỷ rực rỡ và đỏ bởi màu huyết tanh chói mắt.

Diễn viên chính

Đinh Vũ Hề vai Sơ Không

Trong phim, Đinh Vũ Hề vào vai Sơ Không tiên quân, một tiên nhân như hắn cũng không ngờ cuộc đời sẽ xoay vần khi gặp phải tiểu tiên Tường Vân. Hắn lỡ tay làm hỏng cây quạt của nàng, cũng chính tay hắn khiến cho số phận của cả hai đã thắt chặt vào nhau.

Dàn sao Bảy Kiếp Không May 2
 

Các poster và hình ảnh tạo hình nhân vật của Đinh Vũ Hề trong phim khá ấn tượng. Ở tạo hình tóc bạc, nam chính còn có chút nét đẹp phi giới tính và khá phù hợp, dù màu tóc này rất kén khuôn mặt. Một cốt truyện lôi cuốn thế này cùng tạo hình "dịu kha" càng tăng thêm sự kỳ vọng của khán giả vào thể hiện diễn xuất của sao nam đang không ngừng phát triển bản thân.

Dàn sao Bảy Kiếp Không May 3
 
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 4
 
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 5
 
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 6
 
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 7
 
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 8
 
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 9
 

Tuy nhiên, song song đó vẫn có một số ý kiến cho rằng trang phục trong phim của anh như "tái sử dụng" lại của Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) trong Thương Lan Quyết. Khí chất của Đinh Vũ Hề cũng được cho là chưa "soái" và ngầu như Nguyệt Tôn. Dẫu vậy, phim vẫn chưa ra mắt, nhận định ban đầu chưa khẳng định được bất cứ điều gì. 

Đinh Vũ Hề (丁禹兮, 20/7/1995) đã chẳng còn xa lạ với khán giả yêu thích phim Trung Quốc. Sở hữu vẻ ngoài nổi bật, từng làm điên đảo chị em qua vai diễn Hàn Thước trong phim Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn. Cũng từ đó, tên tuổi của anh đã đến gần hơn với công chúng và có nhiều cơ hội tham gia các dự án chất lượng hơn.

Năm 2023, Đinh Vũ Hề trở lại màn ảnh cùng Bành Tiểu Nhiễm trong phim Người Trong Mộng Xuân Khuê. Tuy không nhận được phản hồi thật sự tốt nhưng ngoại hình của anh vẫn là một điểm cộng rất lớn để hỗ trợ cho con đường diễn xuất. Nam diễn viên sinh năm 1997 rất thích hợp với tạo hình cổ trang, vẻ ngoài anh tuấn, đầy khí chất vương giả.

Xem thêm: Bành Tiểu Nhiễm được kỳ vọng cao khi hợp tác với Đinh Vũ Hề ở bộ phim Người Trong Mộng Xuân Khuê

Dương Siêu Việt vai Tường Vân

Nữ chính Tường Vân do Dương Siêu Việt thủ vai vốn là đám mây phiêu bồng theo gió, một đám mây tự do tự tại lơ lửng trên bầu trời bao la, Tường Vân lại được Nguyệt Lão hoá thành tiểu tiên. Nhưng nàng vẫn muốn sống "cuộc đời cá mặn" nhàn nhã.

Dàn sao Bảy Kiếp Không May 10
Giá y rực rỡ những tưởng đã có thể nắm tay nhau trọn đời...

Nàng nào có ngờ đến việc vô tình dây vào tên tiên quân đáng ghét Sơ Không. Tính cách ngang ngược và hống hách của hắn khiến cho nàng cảm thấy rất khó chịu. Sau này, nàng lại phải cùng hắn trải qua biết bao đoạn bi thương, nàng thật sự rất chán ghét hắn sao?

Dàn sao Bảy Kiếp Không May 11
Tường Vân bị đày xuống trần gian trải qua nhiều duyên kiếp với Sơ Không mới được trở về.
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 12
Tạo hình linh hoạt, đáng yêu của Dương Siêu Việt nhận về phản hồi tích cực.
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 13
 

Ở hình tượng nhân vật Tường Vân, Dương Siêu Việt được khán giả nhận xét có nét đẹp thanh thuần, khi đáng yêu nhẹ nhàng khi sắc sảo quyến rũ. Màu áo tươi tắn rực rỡ càng tăng thêm nhan sắc cho nữ diễn viên. Tuy nhiên, cũng vì sử dụng màu sắc quá bắt mắt cùng phong cách trang điểm hơi đậm cũng khiến netizen cảm thấy có phần sến súa và hơi giống "hát tuồng".

Dương Siêu Việt (杨超越, 31/7/1998) xuất thân idol từ chương trình tuyển tài năng CHUANG 101 nhưng không nổi bật ở bất cứ tài năng diễn xuất hay ca hát. Thế nhưng cô nàng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ fan hâm mộ và có sức ảnh hưởng với công chúng.

Trong vài năm qua, Dương Siêu Việt đã có không ít cơ hội tốt tham gia vào các dự án phim được đầu tư kinh phí không nhỏ chẳng hạn như: Luận Anh Hùng, Trường An Nặc, Thành Phố Lý Tưởng,...

Đầu năm 2023, tựa phim cổ trang tiên hiệp sư đồ luyến Trọng Tử do cô đóng chính cùng Từ Chính Khê khi phát hành đã nhận về không ít gạch đá. Không chỉ bị chê "toàn tập", bộ phim còn mang tiếng xấu khi kéo theo không ít tên tuổi lớn khác để phục vụ cho công tác quảng bá phim, Triệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt cũng bị nhắc đến liên tục.

Xem thêm: Ngoài Dương Siêu Việt, những nữ hoa này khó lòng vượt qua Hoa Thiên Cốt của Triệu Lệ Dĩnh

Diễn viên phụ

Hệ thống nhân vật phụ phần lớn đều được đảm nhận bởi các diễn viên sở hữu "giao diện dưỡng mắt". Họ còn được dự đoán sẽ mang đến nhiều gia vị cần thiết để hỗ trợ cho nam nữ chính, cũng như góp phần xây dựng nên câu chuyện đặc sắc trong phim.

Bảy Kiếp May Mắn: Đinh Vũ Hề - Dương Siêu Việt sẽ tạo ra
Tinh Trạch vai Tu Minh
Bảy Kiếp May Mắn: Đinh Vũ Hề - Dương Siêu Việt sẽ tạo ra
Trương Tuyết Hàm vai Oanh Thời
Bảy Kiếp May Mắn: Đinh Vũ Hề - Dương Siêu Việt sẽ tạo ra
Dương Hạo Vũ vai Ông Tơ Hồng (Nguyệt lão)
Bảy Kiếp May Mắn: Đinh Vũ Hề - Dương Siêu Việt sẽ tạo ra
Dương Mông Ân vai Lý Thiên Vương
Bảy Kiếp May Mắn: Đinh Vũ Hề - Dương Siêu Việt sẽ tạo ra
Hợp Văn Tuấn vai Tôn Thiên Vương
Bảy Kiếp May Mắn: Đinh Vũ Hề - Dương Siêu Việt sẽ tạo ra
Cát Thu Cốc vai Tà Phong
Bảy Kiếp May Mắn: Đinh Vũ Hề - Dương Siêu Việt sẽ tạo ra
Đổng Tuyền vai Giải Trinh
Bảy Kiếp May Mắn: Đinh Vũ Hề - Dương Siêu Việt sẽ tạo ra
Hải Lục vai Uyển Quân

Một số diễn viên khác

  • Vu Ba 
  • Dương Lạp
  • Trịnh Quốc Lâm 
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 14
Ảnh hậu trường vui vẻ của các diễn viên.
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 15
Nhan sắc không mấy thua kém CP chính.
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 16
 
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 17
 
Dàn sao Bảy Kiếp Không May 18
 

Bảy Kiếp May Mắn lịch chiếu

Ngày 10/5/2023, Đại hội chiêu thương iQIYI công bố danh sách hơn 200 dự án trong năm nay đồng thời tung thêm trailer mới nhất của Bảy Kiếp May Mắn. Phim dự kiến sẽ phát hành vào ngày 10/8/2023.

Bảy Kiếp May Mắn: Đinh Vũ Hề - Dương Siêu Việt sẽ tạo ra
Lượng người hẹn xem trước trên iQIYI đã vượt mốc 1 triệu.

Mọt phim huyền huyễn và đặc biệt là người hâm mộ của cặp đôi đang rất nóng lòng muốn được thưởng thức câu chuyện giữa Sơ Không và Tường Vân, cũng như diễn xuất của Đinh Vũ Hề và Dương Siêu Việt. Dù biết chắc sẽ ngược tả tơi đến máu chảy lệ rơi, nhưng có vẻ các mọt phim càng hứng thú với câu chuyện tình yêu hấp dẫn này.

Hãy cùng VOH giải trí theo dõi thông tin liên quan mới nhất và cập nhật liên tục tin tức phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Weibo