Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất

(VOH) – Phim cổ trang Trung Quốc 2023 sẽ có những tác phẩm đặc sắc nào và những gương mặt nào sẽ tiếp tục "oanh tạc" màn ảnh nhỏ?

Phim cổ trang Trung Quốc 2023 dự kiến sẽ mang đến cho khán giả vô vàn những câu chuyện đặc sắc được thể hiện bởi những tên tuổi đình đám của giới Cbiz như: Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân, Tiêu Chiến,... Đa dạng đề tài và bối cảnh triều đại, những dự án chất lượng cao này hứa hẹn sẽ không phụ lòng mong chờ của khán giả yêu phim Hoa ngữ.

Ngọc Cốt Dao – 玉骨遥

Đã 4 lần xuất hiện thông tin ấn định phát sóng trên hot search Weibo, nhưng Ngọc Cốt Dao do Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn đóng chính vẫn lỡ hẹn với khán giả. Trước mắt, tác phẩm tiếp tục xuất hiện trong danh sách đợi phát hành năm 2023 của Tencent.

Nếu không ra mắt vào tháng 12 này, Ngọc Cốt Dao rất có thể sẽ được xếp vào khung thời gian đầu năm sau. Tuy hết lần này đến lần khác kéo dài thời gian ấn định, nhưng nhiệt độ trên mạng xã hội của phim vẫn rất đáng ngưỡng mộ. Lượng người đặt lịch hẹn xem phim trên nền tảng đã vượt qua con số 4 triệu. Từ đó có thể thấy sự mong đợi rất lớn từ khán giả. 

 

Ngọc Cốt Dao chủ yếu kể về hoàng thái thử Thời Ảnh (Tiêu Chiến) của Khống Tang và quận chúa Chu Nhan (Nhậm Mẫn) của Xích tộc. Vì ân nghĩa của một đóa hoa mà kết thành mối duyên phải trải lịch kiếp trải qua vô vàn bi thương. Thời Ảnh bầu bạn cùng Chu Nhan trong quá trình nàng trưởng thành. Hai người hợp sức, chung tay cùng bảo vệ vương triều Khống Tang.

Trường Nguyệt Tẫn Minh – 长月烬明

Đánh dấu màn hợp tác lần hai giữa Bạch Lộc và La Vân Hi, tạo hình cổ trang của hai người trong Trường Nguyệt Tẫn Minh đầy tiên khí và kinh diễm. Hiển nhiên, fan CP của họ đang rất trông ngóng ngày phim lên sóng. Đây cũng là một trong những tác phẩm cổ trang cấp S+ quan trọng của Youku. Nguyên tác khai thác thể loại ngược luyến nhưng độ hot vẫn luôn thuộc top đầu.

 

Nội dung chủ yếu kể về Lê Tô Tô (Bạch Lộc) là con gái của chưởng môn tu tiên. Nàng được chỉ định xuyên không về 500 năm trước để thành hôn cùng ma vương chưa thức tỉnh Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi). Lê Tô Tô vì muốn hoàn thành nhiệm vụ cứu rỗi thương sinh, chỉ có thể dùng thần hồn của mình để hoán đổi ma căn của Đạm Đài Tẫn.

Dữ Phượng Hành – 与凤行

Một trong những tựa phim cổ trang Trung Quốc 2023 không ngừng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mọt phim, Dữ Phượng Hành đánh dấu màn tái hợp của cặp đôi Sở Kiều Truyện là Lâm Canh Tân và Triệu lệ Dĩnh. Ngay từ khi công bố dàn cast, khán giả đã phấn khích không thôi và hết sức mong chờ.

Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất 1
Poster mừng Trung Thu của cặp đôi Dữ Phượng Hành.

Dữ Phượng Hành cải biên từ tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Câu chuyện bắt đầu khi thế gian chỉ còn sót lại một vị thần quân duy nhất là Hành Chỉ (Lâm Canh Tân). Từ một màn mua bán đã gắn chặt duyên phận giữa Hành Chỉ và nữ vương gia Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) của ma giới. 

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương・Nguyệt Hồng – 狐妖小红娘・月红篇

Phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất chẳng thể nào bỏ sót Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương・Nguyệt Hồng. Tác phẩm cấp S+ đã chính thức đóng máy từ tháng 11, nhanh nhất sẽ được phát sóng trong năm 2023. Kể từ khi đóng máy, đề tài thảo luận xung quanh bộ phim xuất hiện không ngừng. Tạo hình cổ trang của Dương Mịch và Cung Tuấn lập tức tạo nên cơn sốt gây chú ý. Cặp đôi đứng chung khung hình cũng tạo nên cảm giác CP rõ rệt, khiến không ít mọt phim phải rung động.

 

Nội dung phim xoay quanh Đồ Sơn Hồng Hồng (Dương Mịch), là hồ yêu bá khí tuyệt sắc. Nàng 500 năm trước từng cứu mạng người phàm Nguyệt Sơ (Cung Tuấn) lúc nhỏ. Từ đó mở ra câu chuyện tình ái giữa người và yêu cảm động trời đất.

Xem thêm: Những điểm + khiến Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phần Nguyệt Hồng bùng nổ ngay từ khi chưa lên sóng

An Lạc Truyện – 安乐传

Thông tin ấn định ngày chiếu xuất hiện không biết bao nhiêu lần, nhưng phim cổ trang An Lạc Truyện vẫn mãi im hơi lặng tiếng. Nếu thuận lợi thông qua kiểm duyệt, phim sẽ có hy vọng phát hành trong tháng 12 này nhưng xác xuất rất thấp. Đây được xem là một tựa phim cổ trang ngược luyến chủ yếu xoay quanh về số phận của nữ nhi Đế gia Đế Tân Nguyên (Địch Lệ Nhiệt Ba).

 

Gia tộc của Đế Tân Nguyên chịu hàm oan bị lưu đày, nàng nuôi chí muốn điều tra rõ sự tình, rửa sạch oan ức cho gia tộc nên đổi tên thành Nhậm An Lạc. Thái tử Hàn Diệp (Cung Tuấn) của Đại Tĩnh cùng Đế Tân Nguyên là thanh mai trúc mã. Khi Đế gia diệt môn, Hàn Diệp lại chỉ có thể khoanh tay đứng nhìn. Sau này y cùng Nhậm An Lạc trùng phùng, Hàn Diệp thề với lòng nhất định phải bảo vệ nàng cả đời bình an.

Trường Tương Tư – 长相思

Một dự án cổ trang Trung Quốc cấp S+ của Tencent do Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ chủ diễn. Trong phim, Dương Tử sẽ thể hiện hai nhân vật và đóng cặp cùng 3 nam nhân soái khí. Những hình ảnh đầu tiên của bộ phim vừa được công bố đã nhanh chóng tạo được nhiệt độ cao. 

 

Phim huyền huyễn Trường Tương Tư kể về con gái của Xi Vưu và Tây Lăng Hành là Cao Tân Cửu Dao có tên gọi thân thuộc là Tiểu Yêu. Khi Tiểu Yêu vừa sinh ra đời đã được gửi gắm cho vương mẫu Ngọc Sơn, nhưng người không may chết đi trong một trận đại chiến. Tiểu Yêu không đợi được người thân đến đón, hiểu lầm bản thân bị bỏ rơi, không ai cần nàng nữa liền rời khỏi Ngọc Sơn. Tiểu Yêu không biết đã trải qua bao nhiêu gian nan cùng thử thách, nàng cải trang thành nam nhi, đổi tên thành Văn Tiểu Lục và hành nghề y.

Ninh An Như Mộng – 宁安如梦

Đoàn phim Ninh An Như Mộng đã rất tích cực trong việc tuyên truyền tác phẩm. Sau khi Thương Lan Quyết kết thúc, Ninh An Như Mộng liền không ngừng "thả thính" ảnh poster và teaser giới thiệu. Dự án này thực ra chỉ mới đóng máy vào tháng 10/2022. Nên nhanh nhất cũng phải đến năm 2023, khán giả mới có cơ hội thưởng thức. Mặt khác, nhiệt độ phim cũng chẳng thua kém Phù Đồ Duyên là bao. Cộng thêm cái tên Bạch Lộc, Trương Lăng Hách và tin đồn tình ái giữa họ nên tin chắc sẽ có không ít đề tài được thảo luận sau khi phim lên sóng. 

 

Ninh An Như Mộng sở hữu cốt truyện xoay quanh nữ chính Khương Tuyết Ninh (Bạch Lộc) từng phí hết tâm tư để trở thành hoàng hậu. Nhưng sau khi cung biến, nàng bị ép tự sát tức tưởi. Vốn muốn thoát ly cuộc chiến tranh quyền đoạt lợi, nào ngờ Tuyết Ninh vô tình phải nhập cung và trở thành học trò của Đế Sư Tạ Nguy (Trương Lăng Hách). Hai người lâu ngày nảy sinh tình cảm, tạo nên câu chuyện tình đầy thăng trầm.

Xem thêm: Không phải tin đồn hẹn hò, Bạch Lộc - Trương Lăng Hách gây xôn xao dư luận do đâu?

Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi – 显微镜下的大明

Một tựa phim cổ trang Trung Quốc 2023 do Trương Nhược Quân, Vương Dương, Thích Vi diễn xuất chính được mong đợi hơn cả là Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi. Cốt truyện xoay quanh Soái Gia Mô (Trương Nhược Quân), người vô cùng yêu thích toán học bỗng nhiên phát hiện một vấn đề lịch sử lưu truyền tại huyện Kim Hoa. Trong quá trình cố gắng sửa chữa những sai sót, Gia Mô đã gặp vô vàn trở ngại. Đồng thời, việc đó cũng dẫn đến sự phân tranh lợi ích giữa các tập thể. 

 

Ngoài nam chính Trương Nhược Quân, phim còn sở hữu nguyên tác của nhà văn Mã Bá Dung (tác giả của Trường An 12 Canh Giờ, Phong Khởi Lũng Tây,...). Nội dung khai thác đề tài phá án, huyền nghi hứa hẹn sẽ vô cùng đặc sắc đáng để kỳ vọng.

Trần Duyên – 尘缘

Kỹ năng diễn xuất của Dương Dĩnh (Angelababy) rất hiếm khi không bị ngờ vực và nhận về nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên xinh đẹp trong Phong Khởi Lũng Tây trước đó cũng đã có sự tiến bộ đáng kể. Mặt khác, bộ phim Trần Duyên thuộc thể loại tiên hiệp, Angelababy sẽ kết hợp với Mã Thiên Vũ cũng khiến không ít khán giả cảm thấy hứng thú và mong đợi.

 

Cốt truyện kể về đại sư tỷ Trương Ẩn Ẩn (Dương Dĩnh) của phái Tây Huyền. Nàng xuống núi để "thu phục" trích tiên (thần tiên bị đày xuống trần gian) giả mạo Kỷ Nhược Trần (Mã Thiên Vũ), hướng y theo con đường tu tiên chân chính. Nhưng bởi vì đối phương đã giành vị trí đầu bảng Thanh Vân, hai người bắt đầu trở thành oan gia tương ái tương sát. Thế nhưng sau cùng vẫn đồng tâm hiệp lực cứu giúp lấy thiên hạ thương sinh.

Nhất Niệm Quan Sơn – 一念关山

Bộ phim Nhất Niệm Quan Sơn đánh dấu cột mốc quay trở lại thể loại cổ trang sau 5 năm của tiểu hoa đán Lưu Thi Thi. Ngay từ khi công bố nam nữ chính, bộ phim đã vướng phải không ít ý kiến trái chiều. Đáng chú ý nhất chính là Lưu Vũ Ninh được cho là không xứng để đóng cặp với bà xã Ngô Kỳ Long. 

Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất 2
Poster nhân vật đầu tiên của Nhất Niệm Quan Sơn.

Thế nhưng người xem vẫn rất quan tâm vì Nhất Niệm Quan Sơn không phải là một dự án chuyển thể. Đây là phim cổ trang kiếm hiệp có kịch bản gốc. Do đó mà đến nay vẫn chưa có nhiều thông tin chính thức về cốt truyện. Chỉ biết Lưu Thi Thi đảm nhận vai Nhậm Như Ý và Lưu Vũ Ninh vai Ninh Viễn Châu. Cả hai có mối quan hệ tình cảm thể hiện qua không ít hình ảnh và video leak được netizen chia sẻ liên tục trong thời gian qua.

Xem thêm: Tạo hình Lưu Thi Thi trong Nhất Niệm Quan Sơn 'gây sốt', 'mỹ nhân cổ trang' đã thật sự comeback

Trường Phong Độ – 长风渡

Trường Phong Độ vừa đóng máy, Bạch Kính Đình và Tống Thiến lập tức vướng vào tin đồn tình cảm. Phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên, kể về Liễu Ngọc Như (Tống Thiến), con gái của một hộ thương gia buôn vải tại Dương Châu. Từ nhỏ, nàng đã vô cùng khắt khe với bản thân để thực hiện mục tiêu của đời mình. Nào người ma xui quỷ khiến lại kết tóc phu thê với Cố Cửu Tư (Bạch Kính Đình) nổi tiếng ăn chơi lêu lỏng.

 

Cuộc hôn nhân của đôi phu thê có tính cách trái ngược, từ đối đầu bài xích dần trở thành hỗ trợ, nương tựa lẫn nhau. Từ đó, họ đã tạo nên một câu chuyện chữa lành tâm hồn ấm áp. Tạo hình cổ trang của CP chính đều toát lên phong thái cổ nhân, xinh đẹp ấn tượng. Tương tác tự nhiên, ngọt ngào giữa họ cũng tạo nên nhiều niềm tin cho khán giả đây sẽ là một bộ phim đáng xem.

Kỳ Kim Triều (Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 6) – 祈今朝 (仙剑奇侠传六)

Nối tiếp sự thành công của các phần phim kinh điển trước đó, Kỳ Kim Triều được cải biên từ tựa game Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 6. Chỉ cần là phần phim Tiên Kiếm, nhiệt độ thảo luận chỉ có thể ngày càng tăng cao. Sự kết hợp giữa tiểu sinh lưu lượng Hứa Khải và tiểu hoa lưu lượng Ngu Thư Hân hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và thú vị. Kỳ Kim Triều kể về Triệu Kim Triều cùng nghĩa muội Triệu Kỳ trong hành trình xông pha giang hồ, vạch trần âm mưu cốc chủ giả, vì thiên hạ mà hành hiệp trượng nghĩa.

Đại Tống Thiếu Niên Chí 2 – 大宋少年志2

Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất 3
Trương Tân Thành và Châu Vũ Đồng trên phim trường Đại Tống Thiếu Niên Chí 2.

Phần đầu tiên khi vừa phát hành đã nhận về không ít lời khen ngợi và được mọt phim cực kỳ yêu thích, Đại Tống Thiếu Niên Chí 2 cũng đã khai máy và giữ nguyên dàn cast chính ban đầu. Cốt truyện xoay quanh 6 vị thiếu niên hợp thành thất trai bí các, trải qua nhiều nhiệm vụ sinh tử hết lần này đến lần khác. Mọi người trở nên đoàn kết hơn, dần trưởng thành, bảo vệ hòa bình, hợp lực dập tắt thiên tai đang có nguy cơ tiêu diệt Đại Tống. Phần 2 của bộ phim ngoài giữ nguyên dàn cast chính, nội dung kịch bản sẽ tiếp tục do biên kịch Vương Quyện chấp bút.

Đại Lý Tự Thiếu Khanh Du – 大理寺少卿游

Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất 4
Đinh Vũ Hề vai Lý Bính trong Đại Lý Tự Thiếu Khanh Du.

Tựa phim cổ trang hài hước nhẹ nhàng Đại Lý Tự Thiếu Khanh Du khai máy vào tháng 9/2022. Nội dung khai thác đề tài trinh thám được cải biên từ truyện Nhật Ký Đại Lý Tự, do Đinh Vũ Hề đảm nhận vai chính. Dưới bối cảnh Đường triều, chủ yếu kể về thiếu khanh Lý Bính (Đinh Vũ Hề), người đã dẫn dắt nhân lực của Đại Lý Tự cùng nhau phá án, kiên định giữ vững chính nghĩa.

Lạc Du Nguyên – 乐游原

Tựa phim cổ trang Trung Quốc 2023 Lạc Du Nguyên kể về hoàng tôn Lý Nghi (Hứa Khải) đang trấn thủ biên quan phải gánh vác trọng trách dẹp loạn phản tặc. Con gái tướng quân độc nhất Thôi Lâm (Cảnh Điềm) che giấu thân phận thật cùng Lý Nghi mỗi người dẫn một đạo binh bị cuốn vào phân tranh. Hai người phải minh tranh ám đấu với binh lực hiểm ác từ nhiều thế lực các phía. Không ít lần trong lúc giao tranh đã ra tay với đối phương nhưng cũng từ đó tình cảm dần đâm chồi và nảy mầm. 

Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất 5
Lạc Du Nguyên do Hứa Khải và Cảnh Điềm đóng chính.

Những hình ảnh đầu tiên của bộ phim cũng đã được công bố, tạo hình soái khí của nam nữ chính đầy hứa hẹn, tin chắc sẽ không khiến người xem phải thất vọng.

Vô Ưu Độ – 无忧渡

Với sự góp mặt của hai tên tuổi đầy tài năng được yêu thích nhất nhì hiện nay là Nhậm Gia Luân và Tống Tổ Nhi, Vô Ưu Độ cũng vừa đóng máy được một khoảng thời gian. Cốt truyện kể về tróc yêu sư thần bí Tuyên Dạ (Nhậm Gia Luân) gặp gỡ thiếu nữ Bán Hạ (Tống Tổ Nhi). Hai người trong thế giới người và yêu cùng tồn tại đã trải qua nhiều vụ án kỳ bí cùng một câu chuyện tình yêu lãng mạn. 

 

Sau khi đảm nhận vai giao nhân (người cá) trong Ngự Giao Ký, lần này Nhậm Gia Luân tiếp tục đảm nhận vai báo tinh đen. Cư dân mạng đùa vui rằng, nam diễn viên đang gia nhập vào "hệ sinh thái động vật".

Ẩn Nương – 隐娘

Năm nay, Trịnh Nghiệp Thành dựa vào web drama Chúc Khanh Hảo tích cóp được không ít tiếng tăm. Bộ phim Ẩn Nương do anh đóng chính cùng Tần Lam cũng được cho là sắp phát hành vào năm sau. Nhiều người đồng tình, nếu hiệu quả phát sóng của tựa phim này thành công hẳn sẽ là "đòn bẩy" đưa Trịnh Nghiệp Thành tiến thêm một bước vững chắc trong sự nghiệp điễn xuất.

 

Ẩn Nương lấy bối cảnh giai đoạn giữa thời Đường sau "An Sử Chi Loạn" (hay còn gọi là Loạn An Sử, là cuộc biến loạn xảy ra giữa thời nhà Đường vào thời Đường Huyền Tông Lý Long Cơ trong lịch sử Trung Quốc, kéo dài từ năm 755 đến năm 763, do An Lộc Sơn và Sử Tư Minh cầm đầu). Các thế lực, bè cánh đều đang có những mưu tính đoạt quyền chia rẻ. Tổ chức sát thủ Bạch Ngọc Kinh với lực lượng là những "ẩn nương" từ đó mà được thành lập, giải quyết những nguy cơ tác động đến thời cục nhà Đường.

Khánh Dư Niên 2 – 庆余年 2

Cái tên Trương Nhược Quân như gắn liền với Khánh Dư Niên từng làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ, bởi sự hấp dẫn trong lối diễn xuất và nội dung câu chuyện đặc sắc. Khánh Dư Niên được cho là có tổng cộng 3 bộ. Kết cục của bộ thứ nhất dừng ở việc Ngôn Băng Vân hành thích Phạm Nhàn. Bộ thứ hai dự kiến sẽ kể về câu chuyện Phạm Nhàn sau khi trở về Nam Khánh. Tuy rằng đã công bố sẽ sản xuất phần hai, trước mắt chỉ biết Trương Nhược Quân sẽ tiếp tục tham gia. Liệu Tiêu Chiến có quay trở lại cùng hay không vẫn chưa chắc chắn. Hiện tại đoàn phim vẫn đang giữ kín thông tin liên quan không để lộ ra ngoài. 

Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất 6
Trương Nhược Quân xác nhận sẽ trở lại trong Khánh Dư Niên 2.

Bên cạnh những tựa phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất vẫn đang có rất nhiều dự án "tồn kho", đang trong giai đoạn thực hiện hoặc vẫn chưa đóng máy. Thị trường phim ảnh Hoa ngữ luôn hoạt động sôi nổi, ngày càng xuất hiện nhiều gương mặt được yêu thích bởi cả nhan sắc và kỹ năng diễn xuất. Tin chắc, năm 2023 tiếp tục sẽ là một năm bùng nổ những tác phẩm chất lượng, đáp ứng được thị hiếu người xem.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: Weibo Sina)