Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng?

VOH - Trường Tương Tư liên tục trở thành cái tên được cộng đồng mọt phim quan tâm và mong đợi khi sở hữu IP nổi tiếng cùng dàn nhân vật nhan sắc "bổ mắt"

Phim cổ trang huyền huyễn Trường Tương Tư là một trong những dự án quan trọng của Tencent chuẩn bị phát hành trong năm 2023. Bên cạnh hai "hot name" Dương Tử và Trương Vãn Ý, dàn diễn viên hứa hẹn sẽ làm nên chuyện khi quy tụ những gương mặt tiềm năng, tài sắc vẹn toàn.

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 1
Sinh mệnh là gặp gỡ, là ly biệt, là quên lãng, là nhớ nhung...

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cây bút lãng mạn nổi tiếng Đồng Hoa, ngay từ những ngày đầu công bố, Trường Tương Tư khiến mọt phim "đứng ngồi không yên" bởi vốn dĩ nội dung nguyên tác rất lôi cuốn và sâu sắc.

Tất nhiên, fan hâm mộ của bộ truyện không muốn hình tượng nhân vật của họ bị phá nát khi cải biên thành phim. Trong khi đó, Dương Tử từng thành công lấy đi nước mắt khán giả trong Hương Mật Tựa Khói Sương (tựa phim cổ trang tiên hiệp ăn khách) nên vai diễn mới này càng được mong chờ và kỳ vọng lớn.

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 长相思
  • Tên tiếng Anh: Lost You Forever
  • Tên tiếng Việt: Trường Tương Tư
  • Thể loại: Cổ trang/Thần thoại/Ngược luyến
  • Công ty sản xuất: Tencent, Star Lotus Pictures
  • Quốc gia: Trung Quốc Đại Lục
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Biên kịch: Đồng Hoa
  • Giám chế: Lý Lê Minh
  • Chủ diễn: Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, Vương Hoằng Nghị
  • Diễn xuất đặc biệt: Đàn Kiện Thứ
  • Số tập: dự kiến 72 tập cho 2 mùa
  • Nền tảng phát hành: Tencent Video

Tóm tắt nội dung phim Trường Tương Tư

Trường Tương Tư là tựa phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đồng Hoa, kể về câu chuyện huyền huyễn hấp dẫn chủ yếu xoay quanh nhân vật chính Tiểu Yêu. Lấy bối cảnh kỳ ảo trong thời Thượng Cổ, khi con người, thần tiên và yêu ma sinh sống cùng nhau. Lúc bấy giờ tồn tại ba quốc gia lớn mạnh nhất là Thần Vinh (Thần Nông), Tây Diễm (Hiên Viên) và Hạo Linh (Cao Tân).

Dương Tử cùng 4 đoạn tình cảm dây dưa

Đại vương cơ (công chúa) Tiểu Yêu (Dương Tử) lưu lạc đại hoang trải qua gần 300 năm thăng trầm, không những đánh mất thân phận, dung mạo cũng biến đổi. Nàng dừng chân tại trấn Thanh Thủy, trở thành một người không nơi nương tựa, không thân không thích càng không có khả năng tự bảo vệ bản thân và lấy tên Văn Tiểu Lục.

Biểu ca của Tiểu Yêu là vương tử Tây Diễm - Thương Huyền khát vọng giành được quyền lực tối cao, thống nhất thiên hạ nên phải sống trong cảnh nhẫn nhục, chịu đựng sự khinh thường, bài xích từ dòng tộc. Vì muốn tìm kiếm Tiểu Yêu đồng thời thu thập thêm liên minh, Thương Huyền chu du khắp đại hoang và cuối cùng đến trấn Thanh Thủy.

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 2
Văn Tiểu Lục trải qua cuộc sống nhàn nhã tại trấn Thanh Thủy.

Những ngày tháng tại trấn Thanh Thủy trôi qua yên bình, Văn Tiểu Lục vô tình cứu được Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) là nhị công tử cao quý của Thanh Khâu. Thời gian sống cạnh nhau dần khiến hai người nảy sinh tình cảm. Ngoài ra, Văn Tiểu Lục còn "không đánh không quen biết" với rắn yêu 9 đầu Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ), sau nhiều lần "ngươi sống ta chết" lại kết giao thành tri kỷ.

Văn Tiểu Lục nhiều lần chạm mặt Thương Huyền nhưng diện mạo và giới tính đã thay đổi khiến ca ca chẳng thể nào nhận ra được muội muội mà hắn rất mực yêu thương. Trải qua biết bao sóng gió nguy nan, Tiểu Yêu mới có thể nhận ra Thương Huyền, khôi phục thân phận đại vương cơ Hạo Linh. 

Với dã tâm thống nhất thiên hạ, Thương Huyền cuối cùng cũng đạt được quyền lực mình mong muốn nhưng mãi mãi đánh mất Tiểu Yêu. Tương Liễu vì đại nghĩa quốc gia mà tử chiến sa trường. Tiểu Yêu sau khi phò trợ Thương Huyền hoàn thành đại nghiệp liền cùng Đồ Sơn Cảnh quy ẩn, sống cuộc sống tự do tự tại. 

Lòng mong muốn được sánh đôi nhưng không thành, Thương Huyền đem tất cả tinh thần tập trung vào việc trị nước an dân. Vì hắn biết rằng chỉ có thiên hạ thái bình, Tiểu Yêu mới được hạnh phúc an khang trọn vẹn.

Xem thêm: Trường Tương Tư phát hành trailer đầu tiên, hé lộ mối quan hệ giữa Dương Tử và dàn nam thần

Diễn viên chính

Dương Tử vai Hạo Linh Cửu Dao/Tiểu Yêu/Văn Tiểu Lục

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 3
Đợi chờ biết đến khi nào, nhưng nếu có thể đợi được đáp án thì dù có lâu đến khi nào cũng chẳng đáng sợ nữa.

Tiểu Yêu là con gái của Xích Thần và Tây Lăng Hành, sau này đổi tên thành Văn Tiểu Lục. Nhằm bảo vệ bí mật thân thế của con gái, ngay khi Tiểu Yêu vừa sinh ra đời, mẹ nàng liền thay đổi dung mạo của nàng và để nàng sống dưới thân phận của đại công chúa Hạo Linh. Sau khi mẹ nàng tử chiến sa trường, Tiểu Yêu được đưa đến núi Ngọc Sơn theo vương mẫu tu luyện.

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 4
Tạo hình Văn Tiểu Lục của Dương Tử.

Do cuộc phân tranh giữa các cường quốc, Tiểu Yêu hiểu nhầm bản thân đã bị bỏ rơi, một thân một mình lưu lạc đại hoang hơn 300 năm và nếm trải đủ loại đau khổ, đắng cay của cuộc đời đầy sóng gió. Sau đó, nàng ngụy trang thành thiếu niên Văn Tiểu Lục, an cư tại trấn Thanh Thủy, chỉ muốn sống một cuộc sống yên bình, đơn giản.

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 5
Poster giàu cảm xúc dưới trời tuyết của nàng Tiểu Yêu.

Dương Tử (6/11/1992) là một trong những nữ hoa lưu lượng nổi tiếng nhất nhì hiện nay trong giới Cbiz, tốt nghiệp khoa biểu diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Năm 1999, sau vai diễn trong phim Như Thủ Xuất Sơn, Dương Tử chính thức bước vào con đường sự nghiệp diễn xuất. Nữ hoa đã bắt đầu đóng phim từ khi còn khá nhỏ và đến nay tên tuổi của cô nàng đã có vị trí nhất định trong giới giải trí. 

Nữ hoa liên tục nắm giữ những tài nguyên phim ảnh chất lượng và nhiều vai diễn thành công chiếm trọn sự yêu mến của khán giả. Những tác phẩm nổi bật gần đây nhất của nữ diễn viên có thể kể đến như: Trầm Vụn Hương PhaiDư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Thanh Vân Chí, Hương Mật Tựa Khói Sương, Thân Ái Nhiệt Ái,... 

Xem thêm: Từ sao nhí sáng giá đến Tiểu Hoa Đán 9x, Dương Tử sở hữu gia tài phim ảnh thế nào?

Trương Vãn Ý vai Thương Huyền

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 6
Chỉ cần nàng được an yên, thiên hạ của ta mới thật sự có ý nghĩa!

Nhân vật Thương Huyền là vị vương tử của nước Tây Diễm, cũng chính là biểu ca của Tiểu Yêu. Thuở nhỏ, do hoàn cảnh bắt buộc nên phải chia cắt với Tiểu Yêu, trong lòng y sớm đã luôn chứa đựng hình bóng nàng.

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 7
 

Mặc dù từng có cơ hội được tiếp cận trước, nhưng không ngờ Thương Huyền yêu mà không có được trái tim của người trong lòng. Y quyết định quên đi tất cả, nhẫn nhịn chờ thời cơ và không ngừng nỗ lực trong trăm năm dài đằng đẵng, cuối cùng đạt được ý nguyện thống nhất thiên hạ.

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 8
 

Từ nhỏ Thương Huyền đã yêu thích biểu muội Tiểu Yêu, chỉ vì lúc gặp được Văn Tiểu Lục diện mạo thay đổi khiến y không thể nhận ra nàng, thậm chí còn đối xử rất tàn nhẫn với Tiểu Lục.

Trương Vãn Ý (22/4/1994), là một trong số những diễn viên xuất thân từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh chàng đã từng tham gia trong nhiều bộ phim như Phong Khởi Nghê Thường, Những Đứa Con Nhà Họ Kiều, Người Bạn Chân Thật Của Tôi,... 

Thời sinh viên, vì để đạt được mục tiêu mơ ước, Trương Vãn Ý đã không ngừng phấn đấu, thường xuyên tận dụng thời gian nghỉ ngơi để ra sức luyện tập cho các tiết mục.

Đặng Vi vai Đồ Sơn Cảnh/Diệp Thập Thất

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 9
Vạn vật trên đời đều có vui buồn, vạn người trên đời đều có hợp tan, chỉ nguyện cùng người mãi bên nhau không chia lìa.

Đồ Sơn Cảnh là người kế vị tộc trưởng tộc Đồ Sơn, hậu duệ của thần tộc hồ ly chín đuôi. Một nhân vật ôn hòa lương thiện, từ nhỏ được nuôi dưỡng và dạy dỗ để trở thành người tiếp quản gia tộc Đồ Sơn.

Vốn là "thiên tử kiêu hãnh" được chúng nhân nâng niu trong lòng bàn tay nhưng sau này hắn bị đại ca cùng cha khác mẹ hãm hại đến thân tàn ma dại, sống không bằng chết. May thay nhờ có y sư Văn Tiểu Lục tại trấn Thanh Thủy cứu giúp mới cho hắn có cơ hội sống lần thứ hai. Đồ Sơn Cảnh và Tiểu Yêu phải trải qua muôn trùng gian khổ, hợp hợp tan tan, bao lần sinh ly tử biệt mới "tu thành chánh quả".

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 10
Đặng Vi sở hữu nhan sắc nổi bật nhưng diễn xuất chưa đủ ấn tượng.

Đặng Vi (26/2/1995) là nam thần "mới nổi" của Cbiz, năm 2020 anh đảm nhận vai chính trong drama Ngộ Long từ đó được chú ý và hiện tại đang có kha khá những vai diễn chờ ngày lên sóng. Nam diễn viên góp mặt trong ba tác phẩm mới sẽ sớm ra mắt khán giả là Trường Nguyệt Tẫn Minh, Trọng TửTrường Tương Tư.

Đàn Kiện Thứ vai Tương Liễu/Phòng Phong Bội

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 11
Chẳng để ta vào giấc mộng, đời này nàng nhất định phải an khang vô lo vô nghĩ, mỗi đêm đều là mộng đẹp.

Tương Liễu là rắn yêu chín đầu nơi biển cả, từng là nô lệ của đấu trường sinh tử. Sau khi thành công trốn thoát khỏi đó, Tương Liễu được đại tướng quân Thần Vinh cứu giúp và nhận làm nghĩa tử. Sống tại cực Bắc hơn 100 năm, Phòng Phong Bội giao ước với Tương Liễu để hắn ăn mình gia tăng linh lực nhưng hãy thay hắn sống với thân phận này để chăm sóc cho người mẹ mắc bệnh của mình.

Tương Liễu dù là tên đại yêu quái lãnh khốc nhưng lại rất trọng tình trọng nghĩa, thực hiện theo lời thỏa thuận với Phòng Phong Bội chăm sóc người mẹ bệnh tật của hắn cho đến ngày bà nhắm mắt xuôi tay. Số phận của Tương Liễu bi ai vô cùng, một lòng chỉ mong trọn nghĩa vì nghĩa quân Thần Vinh. Sau khi quá yêu Tiểu Yêu, hy sinh gần như toàn bộ tính mạng và như kết cục đã định, Tương Liễu ngã xuống trên chiến trường. 

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 12
Đàn Kiện Thứ tham gia Trường Tương Tư với vai trò diễn xuất đặc biệt.

Đàn Kiện Thứ (5/10/1990) là nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc tốt nghiệp ngành thể dục vũ đạo và debut với tư cách thành viên của nhóm nhạc nam MIC. Nam diễn viên từng tham gia rất nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình, nhưng có lẽ vẫn chưa trở nên quen thuộc trong mắt khán giả Việt Nam.

Đàn Kiện Thứ từng góp mặt trong Mật Ngạn (2007), Giang Hồ Hoa Dạng (2015), Liên Minh Quân Sư (2016), Bút Kí Khủng Bố (2016), Cơ Mật Tam Quốc (2017),...

Xem thêm: CP nhan sắc Đàn Kiện Thứ - Châu Dã nên duyên trong dự án phim mới 'Rất Nhớ, Rất Nhớ Anh'

Vương Hoằng Nghị vai Xích Thủy Phong Long

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 14
Ta mong muốn được nhìn thấy thiên hạ thịnh thế. Lưu danh thiên thu, vạn thế kính phục.

Vương Hoằng Nghị (24/3/1999) sinh ra tại Hàng Châu tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đang theo học tại trường đại học Công nghiệp Chiết Giang. Sau vai phụ trong Khúc Biến Tấu Ánh Trăng, nam diễn viên trẻ chính thức gia nhập làng giải trí Cbiz.

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 15
Nam diễn viên sở hữu ngoại hình sáng, điển trai với nụ cười thiện cảm.

Năm 2022, góp mặt trong Thả Thí Thiên Hạ vừa phát sóng trong tháng tư, đồng thời năm nay anh cũng tham gia diễn xuất một vai phụ trong bộ phim lần này.

Diễn viên phụ

Đại Lộ Oa vai Hạo Linh Ức/A Niệm

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 13
A Niệm: Ta có thể đối mặt với tình yêu cùng hoa tươi, cũng có thể đối mặt với máu tươi và chết chóc.

Đại Lộ Oa (29/4/1997) là nữ diễn viên trẻ người Trung Quốc tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương từng tham gia diễn xuất trong Đại Tống Bắc Đẩu Ti, Đại Giá Phong Thượng, Sa Hải,...

Hoàng Xán Xán vai Phòng Phong Ý Ánh

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 16
Không cần biết người thật lòng hay giả tạo, đã từng hứa cùng ta làm một đôi uyên ương, chúng ta sống chết có nhau.

Vương Chân vai Thần Vinh Hinh Duyệt

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 17
Từ nay về sau, ta sẽ làm một vương hậu thật tốt, nhưng không phải là vương hậu của Thương Huyền mà là vương hậu của Tây Diễm và tộc Xích Thủy.

Một số diễn viên khác

  • Diệp Tiểu Vĩ vai Đồ Sơn Hầu
  • Hầu Trường Vinh vai hoàng đế Tây Diễm
  • Trịnh Quốc Lâm vai Hạo Linh Thiếu Hạo (vua nước Hạo Linh, cha trên danh nghĩa của Tiểu Yêu, cha của A Niệm)
  • Trần Sáng vai lão Mộc
  • Vương Lạc Quân vai Xương Bộc
  • Đàm Kiến Xương vai Thần Vinh Tập
  • Hà Vân Vỹ vai Thạch tiên sinh
  • Cáo Huyền Minh vai Xuyến tử
  • Bồ Đào vai Tang Điềm Nhi
  • Tôn Khải vai Mã tử
  • Bành Đậu Đậu vai Xuân Đào
  • Trần Gia Nam vai yêu tinh thỏ
  • Cao Cơ Tài vai lão Tang
  • Kim Phong vai Tây Lăng Hành/Tĩnh An phi
  • Cao Dung vai Tĩnh Dạ
  • Thượng Tuyền vai Hải Đường

Lịch chiếu Trường Tương Tư

Từ những ngày đầu công bố dự án, Trường Tương Tư đã được xếp vào top những tựa phim cổ trang có sức hút mạnh mẽ và được mong chờ sớm ngày ra mắt. Ngày 26/9/2023, đoàn phim chính thức đóng máy và "xả" loạt ảnh đầu tiên. Phim hiện đang được phát hành trên nền tảng Tencent Video và WeTV. Ngoài ra, khán giả có thể tìm xem phim trên VieON với phụ đề/thuyết minh từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng? 18
Khán giả đang rất mong đợi phim mới của cô nàng Dương Tử.

Trong hiện trạng rất nhiều tác phẩm phim ảnh của Tencent liên tục nhận về những đánh giá không như mong đợi. Năm 2022 vừa qua, ngoài Mộng Hoa Lục bất ngờ thắng thế như "cá gặp nước" với sự trở lại màn ảnh nhỏ của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi và Tinh Hán Xán Lạn, Tencent cần để tâm vào chất lượng sản phẩm hơn nữa.

Một bộ phim hay cần hội tụ đủ diễn xuất và chất lượng hình ảnh thay vì chỉ dựa vào những ngôi sao lưu lượng để thu hút người xem.

Một tác phẩm có IP luôn nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của khán giả như Trường Tương Tư hy vọng sẽ mang đến làn gió mới giúp thay đổi thị trường phim cổ trang tiên hiệp đang dần bão hòa, ngày càng ảm đạm.

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí nhé!

Ảnh: Weibo