Review Mộng Hoa Lục tập cuối

(VOH) - Cái kết chan chứa những giọt lệ của sự vui mừng, hạnh phúc, thỏa ước nguyện của Mộng Hoa Lục có đủ để khiến bạn cảm thấy hài lòng hay không?

Gần một tháng theo chân hành trình của Triệu Phán Nhi - Lưu Diệc Phi cùng các tỷ muội trong Mộng Hoa Lục, giờ cũng đã phải nói lời tạm biệt. Sau bao nhiêu gian khổ, thử thách, cùng đau thương ngược luyến tàn tâm thì cuối cùng tỷ muội Triệu Phán Nhi đã thành công có được những mong ước trong cuộc sống.

Bất ngờ khi Mộng Hoa Lục chiếu một mạch những tập cuối không theo lịch phát sóng như cũ. Liệu mọi người có hài lòng với kết cục như thế này hay không?

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 1
 

Những tình tiết ấn tượng nhất trong những tập cuối

Lần trước khi nói đến đoạn Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) nửa đêm âm thầm đưa ngân lượng cho Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) đã vô tình trở thành nút thắt khiến Phán Nhi vô cùng đau khổ, hai người lại phải chia cắt cả một đoạn thời gian.

Vĩnh An Lâu khai trương quả thật quá đặc sắc

Nếu như trước đó chúng ta đã từng phải trầm trồ với những màn biểu diễn nghệ thuật múa, đàn, trà, kiếm,... điêu luyện thì khi tửu lâu của các tỷ muội Phán Nhi được khai trương và bắt đầu kinh doanh thì sân khấu đó càng kinh diễm và tráng lệ hơn bao giờ hết. Nhiều người xem đã phải cảm thán rằng khi tốn phí để nâng cấp VIP xem phim là điều không chút nuối tiếc khi có thể xem một phân cảnh đặc sắc như thế.

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 2
Triệu Phán Nhi - Lưu Diệc Phi xinh đẹp lộng lẫy trong tạo hình "Hoa Nguyệt Yến"
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 3
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 4
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 5
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 6
Chiếc nhân vật gây chú ý không kém gì Triệu Phán Nhi, một pha nữ cải nam trang xinh đẹp, không "ô dề" vẫn mỹ miều và được mọi người ủng hộ nhiệt tình
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 7
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 8
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 9
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 10
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 11
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 12
 

 

Nữ đạo diễn Dương Dương thật khéo léo trong việc lồng ghép những giá trị văn hóa phi vật thể thời Tống vào tác phẩm của mình, từ đó đem đến một cái nhìn toàn cảnh, rất chân thực và như đưa người xem trở về chính cột mốc thời gian đó. Bộ phim đã làm khơi gợi lên trí tò mò và sự thường thức đối với những người yêu thích lịch sử và yêu thích những giá trị tinh thần mà tổ tiên của họ đã từng gây dựng, cho đến nay vẫn được giữ gìn và truyền bá theo nhiều cách khác nhau. Và ở đây cụ thể là Mộng Hoa Lục đã thật sự thành công trong vấn đề này.

Pha làm lành "quá cồng kềnh" của phu phụ Cố Triệu khiến người xem toát mồ hôi

Tuy nhiên, chuyện không chỉ đơn giản như vậy. Bởi vì phụ thân của Cố Thiên Phàm chính là người hại gia đình của Triệu Phán Nhi nhà tan cửa nát. Chính ông ta là người gián tiếp khiến cho Phán Nhi phải chịu đựng và sống một cuộc sống thấp hèn, chật vật và đáng thương như vậy. Nỗi dằn vặt trong lòng Cố Thiên Phàm đã nhất thời lấn át đi trái tim đang đập mạnh mẽ vì Phán Nhi.

Về phần Phán Nhi sau khi biết tất cả sự thật, cô gái thông minh này chẳng những không oán trách thù ghét lây sang Cố Thiên Phàm, mà sẵn sàng để trở về bên cạnh Cố Thiên Phàm. Ở tình tiết này, pha xử lý tình huống của hai người thật khiến dân tình gấp gáp thay. "Chủ thớt" (nhân vật chính của câu chuyện) đã thẳng thừng bỏ qua mọi chuyện vậy mà cái tên họ Cố kia lại cứ chần chừ, lo ngại, nghĩ ngợi sâu xa. May sao, Triệu Phán Nhi đã dùng biện pháp mạnh ép Cố đầu gỗ cũng phải chạy tới ôm chầm lấy người thương đã xa cách đủ lâu.

Tống Dẫn Chương đã trưởng thành thật rồi!

Ấn tượng nhất ở những diễn biến cuối của phim ắt hẳn người xem đã phải bất ngờ trước hình ảnh của một cô nàng chơi đàn tưởng như chân yếu tay mềm Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) đã trói tên Thẩm Như Trác (Tôn Tổ Quân) dạy cho hắn một bài học. Từ một người mụ mị vì lời ngon tiếng ngọt của lũ đàn ông, nay Dẫn Chương có thể hành động quyết liệt như thế chứng tỏ nàng đã có sự thay đổi rất lớn.

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 13
 

Hơn hết, khả năng chơi đàn và am hiểu nhạc phổ đã góp phần không nhỏ trong việc vạch trần tội ác của Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều), để hắn gánh chịu sự trừng phạt thích đáng.

Nam phụ đáng ghét trở thành kẻ si tình nữ chính

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 14
 

Trì Ngữ Nội cuối cùng cũng trở thành nam phụ si tình. Sau bao nhiêu lần gây khó dễ, muốn dồn ép Phán Nhi vào bước đường cùng thì y cũng hết lòng vì Phán Nhi, còn được tận dụng thời gian phu phụ Cố Triệu giận dỗi mà chen chân vào vui vẻ bên cạnh Phán Nhi. Tuy ban đầu, đây là một trong những nhân vật vừa tấu hài vừa đáng ghét nhưng đến cuối cùng y vẫn là một nhân vật biết quay đầu là bờ, hết mình giúp đỡ cho Phán Nhi khi cô nàng cần đến.

Trước đây ăn miếng trả miếng, giờ ngoan ngoãn để crush đánh

Những miếng hài duyên dáng đến từ vị trí của Đại Húc đã khiến khán giả bật cười liên tục, dù cà lơ phất phơ, hống hách và không xem ai ra gì nhưng nhân vật mà anh đảm nhận cuối cùng cũng không thể nào ghét bỏ hoàn toàn được.

Cái kết đẹp cho mối tình của cặp đôi trẻ "oan gia"

Cát Chiêu Đệ (Lâm Mộc Thần) và Trần Liêm (Quản Văn Bằng), cặp đôi "trẻ trâu", gặp đâu đánh đó còn hơn cả chó với mèo cuối cùng cũng không thoát định mệnh "càng đánh càng yêu" "càng mắng càng nghiện". Cả hai thành đôi cũng xem như một câu chuyện tình tuyệt đẹp.

Trần Liêm đã là quan nhân của Hoàng Thành Ti, nhưng vẫ là người chân chất thật thà và không xem trọng địa vị xuất thân, toàn tâm toàn ý yêu thích Chiêu Đệ. Tính tình bốc đồng khó dạy bảo, nhưng Chiêu Đệ đã không ngừng trưởng thành và dưới sự cưu mang, bảo bộc của các tỷ tỷ tốt bụng, cô nàng cũng trở thành một trong những chưởng quỹ của Vĩnh An Lâu. 

Tôn Tam Nương cũng tìm được bến đỗ cuộc đời

Không màng đến chuyện Tôn Tam Nương (Liễu Nham) đã từng thành thân, đã có một đứa con trai nhưng vị phu tử Đỗ Trường Phong (Trương Hiểu Khiêm) vẫn một mực muốn lấy nàng làm vợ, hứa hẹn dành trọn tất cả mọi thứ tốt đẹp nhất cho nàng.

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 15
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 16
 

Từng bị chồng cũ bỏ rơi, con trai cũng không đoái hoài tới, Tam Nương thậm chí đã từng gieo mình xuống sông tự vẫn nhưng may mắn nhờ có Phán Nhi và Thiên Phàm nên đã có thể tiếp tục cố gắng sống và có được hạnh phúc riêng của đời mình, con trai cũng đã trở về bên cạnh. Nàng vẫn không ngừng làm ra những món điểm tâm ngon nhất có tiếng nhất Biện Kinh, đến cả Quan gia (cách gọi tôn kính hoàng đế thời Tống) cũng hết lời khen ngợi.

Hoàng đế cũng thuộc "team cuồng vợ"

Có lẽ càng đến những tập sau càng ấn tượng với vị Hoàng đế nhà Tống, khi ngài cũng là một bậc hiền nhân, người nói lý lẽ và đã không ngó lơ câu chuyện của ba tỷ muội Triệu Phán Nhi đã làm kinh động cả Đông Kinh.

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 17
Quan gia, ngày đó Uyển Uyển sai trầm trọng rồi. - Lão phu lão thê với nhau, nói việc này làm gì. Nhưng cũng may, mọi thứ vẫn còn kịp. - Nhưng thiếp vẫn không muốn bỏ qua cho Tề Mục. - Năm xưa ta thích nàng mặc cho quần thần phản đối vẫn lập nàng làm hậu không phải vì ta thích sự nhu mì ôn hòa... 

Đáng nói, Quan gia cũng là một người hết lòng yêu thương vị mẫu nghi thiên hạ bên cạnh do chính ngài chọn. Quan gia không hề nghi ngại Hoàng hậu, một lòng tin tưởng cưng chiều, đối xử dịu dàng và gần như không che giấu những cảm nghĩ của bản thân đối với Hoàng hậu.

Mở đầu bằng một hành trình đòi lại công đạo khi bị hủy hôn, kết thúc bằng một vụ kiện thấm đẫm máu và nước mắt

Những ai theo dõi bộ phim cổ trang Mộng Hoa Lục ngay từ những tập đầu tiên cũng đã biết lý do tỷ muội Triệu Phán Nhi đến Biện Kinh. Vốn dĩ, Phán Nhi luôn chờ đợi ngày Âu Dương Húc công thành danh toại sai người đón nàng lên kinh thành thân nhưng nào ngờ, tình cảm gần 3 năm đổi lại là lời hủy hôn vì chê bai xuất thân của nàng. 

Lại nói, Triệu Phán Nhi càng không chấp nhận việc bản thân phải làm thiếp. Cuộc đời của nàng đã chịu đủ những đắng cay, tủi nhục. Nàng từ sớm đã phải học nghệ để trở thành ca kỹ do gia đình phạm trọng tội, nhưng sau đó ít năm được quay lại làm dân thường và bươn chải kinh doanh một quán trà nhỏ bên sông tại vùng quê Tiền Đường. Đến cả phụ nữ làm thương nhân cũng chẳng mấy tốt đẹp hơn là bao.

Trong xã hội phong kiến, vấn đề trọng nam khinh nữ sớm đã ăn sâu vào tư tưởng của rất nhiều quốc gia không chỉ riêng tại châu Á. Mộng Hoa Lục chính là đang phản ánh vấn đề này, ở đây phận nữ nhân xuất thân thấp kém dưới đáy xã hội không không có quyền tự do quyết định hôn nhân của mình, phải luồn cúi và chịu đựng sự sỉ nhục của bọn nam nhân, bị dẫm đạp dưới chân như một loài côn trùng nhỏ bé không có sức chống trả.

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 17
 

Nhưng Triệu Phán Nhi lại hoàn toàn khác, nàng không chịu thiệt, nàng không muốn những nữ nhân khác cũng phải chịu thiệt hay có số phận tương tự nàng. Nàng như một người đi tiên phong, dù đã bao lần suýt mất mạng, có lúc tưởng chừng như đã phải bỏ cuộc, nhưng may mắn bên cạnh nàng vẫn có những tỷ muội tốt cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh. Có một Cố Thiên Phàm sẵn sàng dùng tính mạng để giúp nàng hoàn thành những mong ước vốn bị cho là "viển vông". Trì Ngữ Nội cũng thường thức tài năng và trí tuệ của nàng, Cao quán sát cũng vậy đến cuối cùng đã cho người mang "thuốc cứu mạng" cho Phán Nhi,...

Bấy nhiêu đó thôi cũng đã giúp cho Triệu Phán Nhi dù có phải đối mặt với cái chết cũng phải kiện Âu Dương Húc đến cùng, cũng phải để cho mọi người thấy được bộ mặt thật của hắn. Và qua đó để Quan gia có thể xót thương mà đáp ứng nguyện vọng vì phận nữ nhân thời bấy giờ. 

Triệu Phán Nhi quyết tâm kiện Âu Dương Húc dù phải chịu phạt đánh đến thập tử nhất sinh

Tập cuối, khán giả có lẽ đã phải khóc rất nhiều cũng đã mỉm cười vì nhìn thấy được một kết thúc đã quá đỗi viên mãn. Khi ai ai cũng gần như trút bỏ được gánh nặng, có thể an tâm sống một cuộc sống hạnh phúc và an yên theo những gì bản thân đã chọn.

 

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 18
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 19
 

Tất nhiên, không phải ai cũng được trọn vẹn, không phải ai cũng thật sự hạnh phúc nhưng nhìn chung họ đã không mất đi những thứ quan trọng nhất trong cuộc đời. Đó có thể là tình cảm tỷ muội thân hơn ruột thịt, tình tri kỷ "ta chẳng thể nào thích huynh được dù cho không có Cố Thiên Phàm",...

Mộng Hoa Lục chốt điểm Douban cuối cùng 8.5, có hay như lời đồn, tự cảm nhận sẽ rõ!

Sau giai đoạn lên xuống thất thường như "điện tâm đồ", Mộng Hoa Lục cũng chốt điểm Douban cuối cùng ở con số 8.5, một điểm số thật sự đáng gờm tính từ đầu năm 2022 cho đến hiện tại. Điểm Douban cũng không thể nói lên chính xác được bộ phim có thật sự hay như lời đồn hay không, nhưng để nhận về cơn mưa lời khen không ngớt là điều mà không phải phim cổ trang Trung Quốc nào gần đây cũng làm được.

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 20
Điểm Douban cao ngất của Mộng Hoa Lục
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 21
Chỉ số nhiệt độ của Mộng Hoa Lục ngày 26/6 

Xem thêm: Gắn mác "đại bạo", Mộng Hoa Lục có gì mà được CCTV khen ngợi, điểm Douban lên đến 8.8 vượt mặt hàng loạt siêu phẩm S+?

Diễn xuất tương đối tự nhiên, dù không quá bùng nổ nhưng vẫn đủ để chạm đến trái tim khán giả

Nếu để nhận xét riêng từng diễn viên, trong những tập vừa qua chúng ta cũng đã bàn khá nhiều về vấn đề này. Nhìn chung, cả dàn cast đã góp phần quan trọng nhất để dẫn dắt người xem bước vào câu chuyện của họ.

Đã có rất nhiều netizen cho rằng đây không chỉ là bộ phim đánh dấu sự trở lại của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi sau 16 năm mà đồng thời ghi dấu sự tiến bộ trong diễn xuất của nữ diễn viên. Nhan sắc trời ban cộng với khả năng diễn xuất hình thể mà những tiểu hoa đán sau này khó lòng theo kịp, đã giúp ích cho nữ diễn viên rất nhiều. Tổng thể, Lưu Diệc Phi đã thể hiện thành công nhân vật Triệu Phán Nhi đa tài đa nghệ, thông minh sắc sảo, nàng mạnh mẽ quật cường nhưng tâm hồn cũng rất mềm yếu.

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 22
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 23
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 24
 

Trần Hiểu vốn cũng đã im hơi lặng tiếng sau một thời gian dài vì không nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả trong những tác phẩm trước đó. Nổi lại sau Mộng Hoa Lục, Trần Hiểu đã chứng minh bảng vàng "nam thần cổ trang" có tên anh là chính xác. Song song đó, nam diễn viên sở hữu một đôi mắt biết nói, vừa có hồn vừa như chất chứa mọi tâm tư mà anh đang định bộc lộ.

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 25
 

Đại Húc trở thành "cây hài quốc dân" đi đến đâu là khiến khán giả cười ồ đến đó, vừa mang đến tiếng cười, vừa đáng ghét nhưng thật ra cũng rất đáng thương. 

Lâm Duẫn xinh đẹp ban đầu bị cho là nhân vật thừa thải, thiết lập nhân vật của cô nàng đến gần cuối mới thấy được sự quan trọng. Dù quả thật khí chất và thần thái của Lâm Duẫn còn khá non nớt nhưng những gì nữ diễn viên đã cố gắng cũng đủ để được công nhận.

Màu phim đẹp, mang đậm chất nghệ thuật

Đây là một trong những ưu điểm đầu tiên và thường được nhắc đi nhắc lại mỗi khi nói đến bộ phim cổ trang này. Từ cảnh quan, bối cảnh đều được đạo diễn cân nhắc và lựa chọn với những dụng ý sâu xa mà nhiều khi các thành viên trong đoàn phim cũng không hiểu đạo diễn đang có ý đồ gì, tại sao lại quay cảnh quay đó,...

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 26
 
Review Mộng Hoa Lục tập cuối 27
Vĩnh An Lâu

Nữ đạo diễn từng chia sẻ về một phân cảnh khi Triệu Phán Nhi đứng trên một tửu lầu nhìn xuống dòng sông, mà Cố Thiên Phàm lúc này cũng đang ngồi trên thuyền mắt chăm chú nhìn nàng không rời. Khi quay đoạn này là vào giữa khuya, tất cả mọi người đều đã thấm mệt, Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu thậm chí không biết bản thân đang nói gì. Nhưng khi lên phim, cảnh đó đã trở thành một trong những cảnh đắt giá nhất, hữu tình nhất, nên thơ nhất...

Review Mộng Hoa Lục tập cuối 28
Bình luận nhiều lượt like nhất trên Douban

[25607 likes] Nói thật, đầu tiên góc máy và kịch bản đài từ đều rất tốt, không phải thể loại phim Trung chủ yếu khoa trương về nhan sắc và da dẻ. Đài từ rất mượt mà không gượng gạo, diễn viên diễn xuất tự nhiên, chỉ cần làm được những điều này đã có thể được công nhận rồi. Có thể nhìn ra thẩm mỹ của đạo diễn không tệ chút nào, nếu như dựa vào tiêu chuẩn này mà đóng khung thì tuyệt đối sẽ không có những tác phẩm dựa vào hậu kỳ và nhan sắc nữa. Chút nếp nhăn, thâm quầng thì đã làm sao, đâu có người nào hoàn mỹ tồn tại, chân thực thật sự rất ổn.

Sạn cũng không ít!

Bên cạnh những ưu điểm hơn hẳn hàng loạt những tác phẩm cổ trang gần đây, Mộng Hoa Lục cũng không tránh khỏi loạt "sạn", gây tranh cãi và phát sinh nhiều vấn đề trái chiều đầy tiêu cực không đáng có. Không khai thác được tinh hoa của nguyên tác, nhiều tình tiết phi logic, làm dấy lên những tư tưởng bất cập,... Tuy nhiên, máy móc khi vận hành cũng không tránh khỏi những sai sót thì ngay cả đoàn phim cũng vậy.

Xem thêm: Chẳng phải sạn nữa, Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi ngày càng đi lệch khỏi 'tinh thần cốt yếu' ban đầu

Trước khi chê trách những gì tác phẩm đã vướng phải và chỉ trích, hãy xét những giá trị mà bộ phim đã mang lại để xem khán giả có thể bỏ qua và chuyên tâm thưởng thức những cái đẹp, cái hay song song đó hay không.

Tạm kết

Mỗi một mọt phim, khán giả và fan hâm mộ đều sẽ có gu thẩm mỹ và cảm quan thường thức khác nhau. Việc khen chê luôn là chuyện rất đỗi thường tình đối với một tác phẩm phim ảnh mà ở đây còn là một tựa phim vô cùng hot hay từ những ngày đầu tiên lên sóng. Nhìn chung Mộng Hoa Lục đã pha trộn hài hòa các yếu tố bi - hài - ngược - luyến, đưa khán giả đến với một loại xúc cảm rất đặc biệt khó tả thành lời, chỉ có thể cảm thán và ủng hộ cho một tác phẩm có tâm có chất lượng.

Nếu bạn đang muốn tìm một bộ phim cổ trang có nội dung sâu sắc, thưởng thức cái đẹp và một hành trình đặc sắc về tình yêu, tình thân và ý chí vượt lên số phận thì Mộng Hoa Lục chính là lựa chọn khá lý tưởng dành cho bạn. 

Đừng quên cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những tin tức phim ảnh đặc sắc mỗi ngày tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh - Video: Weibo