Review Mộng Hoa Lục tập 21-22

(VOH) - Sau 1 tuần vắng bóng, Mộng Hoa Lục quay trở lại đầy ấp "cẩu lương" và tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ cho người xem. Cảm xúc dâng tràn trước loạt câu thoại đắt giá của các nhân vật.

Tựa phim cổ trang Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu quả thật như một "thức ngon đặc biệt" đủ đầy hương vị và màu sắc, khiến người xem ngày càng đắm chìm và thăng hoa trong những cung bậc cảm xúc khác nhau. Khi ngọt ngào đến nóng rực cả trái tim, khi sâu lắng đượm buồn đến rơi lệ, khi thổn thức, ấm lòng và chợt nhận ra những bài học vô giá trong cuộc sống vốn khắc nghiệt dù ở bất kỳ thời đại nào.

Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 1
 
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 2
 
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 3
 

Xem thêm: Mộng Hoa Lục nhờ Lưu Diệc Phi nên 'bùng nổ' vượt mong đợi, dàn cast toàn gương mặt 'sáng giá'

Mộng Hoa Lục tập 21-22 chứa nhiều phân cảnh chạm đến cảm xúc người xem

Vẫn tiếp tục là diễn biến về mối tình gian truân cách biệt thân phận giữa Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu). Vẫn là câu chuyện tự lập, tự cường của phận nữ nhi trong thời Đại Tống. Bên cạnh đó là cuộc nội đấu gay gắt giữa các phe phái quan lại trong triều đình.

Chất thơ, sự chân thành trong mối tình của Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi

Không ngoa để nói rằng, Trần Hiểu và Lưu Diệc Phi như đang thật sự "yêu đương" trong Mộng Hoa Lục. Hai người thể hiện tình cảm qua ánh mắt, cử chỉ và những hành động rất tự nhiên, không hào nhoáng hay phô trương nhưng đủ để chạm đến trái tim đa cảm của khán giả.

Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 4
Nam nữ chính khiến người xem cũng mong muốn có mối tình đẹp như vậy

Cái nắm tay, ánh nhìn say sưa đầy quan tâm, những hành động như phản xạ tự nhiên thể hiện sự tin tưởng đối phương tuyệt đối. Tất cả vừa hay mang đến cảm giác ngưỡng mộ về một tình yêu đẹp, chỉ cần là nàng chỉ có thể là nàng, và vì chàng ta nguyện cam chịu tất cả mọi khổ cực.

Thật sự ấn tượng với những câu nói từ tận đáy lòng của Cố Thiên Phàm khi đối mặt với sự phản đối của phụ thân về quyết định sẽ thành hôn với Phán Nhi, khi đưa "thê tử tương lai" ra mắt mẫu thân đã khuất, hay thẳng thừng dạy bảo Tống Dẫn Chương với tư cách "tỷ phu" (anh rể). 

Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 5
Nàng làm thê tử của ta, ta không cho phép nàng khổ nàng cực, nàng chỉ cần vui vẻ vô tư...
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 6
Hy vọng duy nhất...
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 7
Nàng ấy là trân bảo có một không hai trên thế gian này...
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 8
Trong cuộc sống mười mấy năm u ám không thấy ánh sáng ban ngày

"Có thể đối với người, người cho rằng nàng ấy là một nữ thương nhân thấp kém. Nhưng trong lòng con, cô ấy là trân bảo có một không hai trên thế gian, là tia hy vọng duy nhất con nhìn thấy trong cuộc sống suốt mười mấy năm u tối không chút ánh sáng ban ngày..." - Cố Thiên Phàm.

Mặt khác, cũng trong tập này đã càng thể hiện rõ thái độ của Thiên Phàm đối với phụ thân và "mưu đồ bất chính của ông". Cố phó sứ lạnh lùng đáp trả phụ thân khi ông cho rằng Phán Nhi là ca kỹ thoát tịch, thân phận thấp kém sao có thể xứng làm thê tử của con trai. Đồng thời, chàng cũng từ chối việc trợ giúp ông chống lại các thế lực cạnh tranh nội bộ dưới mắt "quan gia" (cách tôn kính để gọi hoàng đế). 

Đặc biệt, đáng chú ý trong hai tập này có lẽ là phân cảnh "mưa hoa nhân tạo" do Trần Liêm chuẩn bị theo phân phó của Thiên Phàm. Trên thuyền, đôi uyên ương mỉm cười hạnh phúc, trên cây cầu bắt ngang qua sông những người dân rải vô số cánh hoa xinh đẹp như đang thật tâm chúc mừng hạnh phúc của đôi trẻ. 

Hơi đáng tiếc, phân cảnh này lại thiếu đi sự chân thực, và cách đặt để góc máy cùng chuyển động ống kính đã không thể đạt đến thang điểm tuyệt đối. Đổi lại, khung cảnh hữu tình, cảm xúc nhân vật đầy đặn, cộng thêm phần âm nhạc bắt tai với giai điệu trữ tình sâu lắng càng tăng thêm không khí cho phân cảnh "sến" đối với hiện đại nhưng mới mẻ trong bối cảnh phim cổ trang.

Liệu hai người sẽ dễ dàng có được cuộc sống hạnh phúc nhanh chóng như vậy không? Hay giống như đa phần những cảnh họ sánh đôi trên chiếc thuyền dạo chơi quanh hồ ẩn ý về hành trình của họ sẽ êm đềm xuôi chèo mát mái, hay phải chông chênh và lênh đênh khó lòng cập bến?

Càng xem, càng thấy thích những thói quen nhỏ của nam nữ chính, họ đã hóa thân và hoàn toàn xem bản thân là nhân vật, càng không phải đang cố diễn để biểu đạt những cảm xúc trong thiết lập. Dạo gần đây, cuối cùng phim cổ trang Trung Quốc cũng cho ra mắt một nội dung đáng xem, đáng cảm nhận và đáng suy ngẫm. Tin chắc, đã có rất nhiều mọt phim phải bật cười khúc khích mỗi khi nhìn thấy phu phụ Cố - Triệu bên cạnh nhau.

Số phận nào cho những nữ nhân trong Mộng Hoa Lục?

Câu chuyện nữ quyền tự chủ và độc lập là đề tài chủ yếu xuyên suốt bộ phim. Có thể thấy mỗi số phận nữ nhân bên cạnh Phán Nhi đều đã từng trải qua những bi kịch trong cuộc sống, vô số vết thương lòng âm ỉ khó phai nhạt. 

Sau khi trải qua nghịch cảnh, từng chịu đựng tổn thương nặng nề do bọn đàn ông gây ra đã khiến Tôn Tam Nương (Liễu Nham) chẳng còn trông đợi gì vào họ nữa. Suy nghĩ của Phán Nhi rất đúng, phụ nữ muốn vui vẻ, hạnh phúc và được tôn trọng nhất định phải dựa vào chính mình, đừng trông chờ dựa dẫm vào bất cứ ai nhất là nam nhân. 

Có vẻ như Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) vẫn chưa ý thức và ngộ ra được đạo lý đó, nàng bất đầu do dự và có vẻ hơi mềm lòng trước lời đường mật và hứa hẹn của quan nhân phong lưu Thẩm Như Trác (Tôn Tổ Quân). Thoát tịch, thoát khỏi thân phận ca kỹ là điều Dẫn Chương luôn canh cánh trong lòng. Tựa như lời của Cố phó sứ, Dẫn Chương vẫn còn rất ngây thơ và chưa thật sự trưởng thành, nàng giống như con gái của Phán Nhi hơn là quan hệ tỷ muội tốt. 

Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 11
Phong lưu quan nhân và cao thủ cầm nghệ: Thẩm Như Trác - Tống Dẫn Chương

Về phần Tam Nương, một người phụ nữ bề ngoài mạnh mẽ thấu tình đạt lý, nhân tình thế thái đã là những trải nghiệm khó quên trong cuộc đời của nàng. Khi Cát Chiêu Đệ (Lý Mộc Thần) buộc miệng chạm tới nỗi đau của Tam Nương, vết thương lòng một lần nữa lại rỉ máu và càng khiến nàng tỉnh táo hơn, sáng suốt hơn trong nhiều chuyện.

Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 9
Cặp đôi oan gia: Đỗ Trường Phong - Tôn Tam Nương

Chiêu Đệ tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng cũng là một cô gái rất tự lập và sớm có nhận thức về việc suy tính cho tương lai. Bất kể việc gì phàm có sự chuẩn bị cũng đỡ chật vật và khổ sở hơn là nước đến chân mới nhảy. 

Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 10
Cặp đôi trẻ con "manh động" như nước với lửa: Trần Liêm - Cát Chiêu Đệ

Những cô nàng có tìm được hạnh phúc của cuộc đời mình hay không? Tuy đã kiên định với ý chí tự lập và kiên cường không dễ dàng khuất phục trước số phận, nhưng quyền mưu cầu hạnh phúc và được yêu thương vẫn phần nào nhen nhóm trong những góc khuất nơi tâm hồn mềm yếu của phận nữ nhi thường tình. 

Yếu tố hài hước "xoa dịu" nét bi thương một cách tinh tế

Nếu như phải rơi nước mắt trước hoàn cảnh éo le của ba tỷ muội Phán Nhi, thì bên cạnh đó những nhân vật "mang hơi thở của biển khơi" sẽ giúp xoa dịu cảm xúc ảm đạm của người xem. Bên cạnh những gương mặt chủ chốt xuyên suốt câu chuyện, vai Trì Ngữ Nội của Đại Húc hệt như "cây hài quốc dân" khi mỗi lần anh chàng xuất hiện lại mang đến những tình huống cười ra nước mắt. 

Hóa ra, đây chính là người bạn thuở "cởi truồng tắm mưa" sát bên nhà của Cố Thiên Phàm, không biết đây gọi là có duyên hay oan gia ngõ hẹp, nên đến vị hôn thê của ngài Cố cũng là cái gai trong mắt của Ngữ Nội. Bất ngờ hơn, những tình tiết phía sau còn cho thấy Ngữ Nội không đánh không yêu, dường như là nam phụ si tình đã phải lòng Triệu Phán Nhi. 

Dù tính tình của nhân vật này quá mức trẻ con, hống hách nhưng vẫn mong Ngữ Nội sẽ tiếp tục phát huy khả năng tấu hài của mình, giúp bộ phim không ngược tâm đến độ khóc cạn nước mắt.

Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 12
Bóng lưng của Tống Dẫn Chương có làm bạn xao xuyến?
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 13
Nam nhân trong Mộng Hoa Lục có người tốt kẻ xấu
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 14
Những gương mặt "bất hảo"

Xem thêm: Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi trở lại làm nên điều ấn tượng vượt xa cả mong đợi

Mộng Hoa Lục có nội dung "khó nuốt", nhưng đã xem chắc chắn sẽ "lọt hố"

Mang đậm chất nghệ nên Mộng Hoa Lục vốn không dành cho những khán giả xem phim với mục đích giải trí "mì ăn liền". Song song với việc khai thác đề tài nữ quyền, phim còn truyền tải những màu sắc văn hóa dân gian thời Tống cùng tái hiện lại cuộc sống đời thường và những bí mật triều đình thời bấy giờ. 

Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 15
Mộng Hoa Lục tập 21-22 tràn ngập cẩu lương

Đã đi hơn nửa chặng đường, bộ phim cũng gần như chứng minh được những ưu điểm sáng giá để tạo nên cơn sốt bùng nổ trong cộng đồng yêu phim nói chung và fan hâm mộ thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi nói riêng. Hai tuần qua, tác phẩm chuyển thể từ vở kịch của đại tác gia Quan Hán Khanh đã tạo nên cột mốc mới về lượng tương tác bình luận khi xem phim trên Tencent.

Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 16
Phát sóng được 2 tuần, Mộng Hoa Lục lập kỷ lục mới trên Tencent, phá 30 triệu lượng người bình luận tương tác trên màn hình khi xem phim
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 17
Phá 1.5 tỷ view sau 10 ngày công chiếu

Hành trình tạo nên vùng trời riêng của ba tỷ muội Triệu Phán Nhi sẽ tiếp diễn như thế nào? Phán Nhi và Cố Thiên Phàm có thuận lợi tiến đến ngày trọng đại hay không? Những phân cảnh của Âu Dương Húc trở về bắt đầu ra tay trả đũa cũng được nhá hàng trong trailer mới.

Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 18
Âu Dương Húc "gieo gió gặt bão" nếm trải khó nhọc tại Tây Kinh

Hắn thật vô lý khi cho rằng chính Phán Nhi là người đã hại hắn mất đi tất cả, phải rơi vào bước đường cùng và chịu biết bao nhiêu khổ cực, bị người ở Tây Kinh xem thường.

Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 18
Hương trà lan tỏa ngào ngạt, tự nhiên sẽ có người thường thức. - Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi)
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 19
Một khi là thứ ta đã chọn, ta sẽ không hối hận. - Cố Thiên Phàm
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 20
Trên thế gian này chẳng có ai, dám xem thường chúng ta. - Tôn Tam Nương (Liễu Nham)
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 21
Bị chó dữ cắn một miếng, cũng không thể là lỗi của ta. - Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn)
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 22
Từ khi trao tín vật định tình, trong lòng ta đây chỉ có một người duy nhất là Phán Nhi. - Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều)
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 23
Vậy thì ta sẽ chúc các người, đạt thành tựu to lớn tại Đông Kinh. - Trì Ngữ Nội (Đại Húc)
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 24
Anh hùng không luận xuất thân, ngược lại dễ rơi vào cảnh đường cùng ti tiện - Đỗ Trường Phong (Trương Hiểu Khiêm)
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 25
Ti chức nhất định không màng dầu sôi lửa bỏng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. -Trần Liêm (Quản Văn Bằng)
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 26
Ta làm việc rất chăm chỉ, biết dùng bàn tính, thêm nữa ta ăn rất ít. Cát Chiêu Đệ (Lý Mộc Thần)
Review Mộng Hoa Lục tập 21-22 27
Chúng ta làm người, phải biết giữ chữ tín - Hà Tứ (Hồ Vũ Hiên)

Hãy nhớ đón xem Mộng Hoa Lục vào lúc 19h mỗi tối thứ năm, thứ sáu, thứ bảy hằng tuần trên Tencent và WeTV để xem Trần Hiểu cùng Triệu Phán Nhi tình chàng ý thiếp nồng thấm cỡ nào.

Đừng quên truy cập chuyên mục tin phim của VOH giải trí mỗi ngày để thư giãn cùng những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất.

Ảnh - Video: Weibo