Chờ...

Review Mộng Hoa Lục tập 19-20

(VOH) - Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi không ngừng phát đường ngọt lịm. Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi khẳng định lại như thế nào mới xứng tầm tác phẩm S+ thật sự.

Tựa phim cổ trang Mộng Hoa Lục do Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng chính trở thành đề tài bàn luận siêu hot trong cộng đồng yêu phim. Đã đi được nửa chặng đường, người xem rất vui mừng và thích thú khi Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) đã chính thức ở bên nhau dù cách biệt lớn về xuất thân.

Đáng nói, Mộng Hoa Lục được xem là một trong những bộ phim nổi bật nhất từ đầu năm đến nay, không chỉ nhờ hiệu ứng cặp đôi mà từ nội dung cốt truyện đến bối cảnh và visual dàn cast hỗ trợ đều đặc biệt ấn tượng. 

Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 1
Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu rất tình cảm trong Mộng Hoa Lục

Mộng Hoa Lục tập 19-20, Trần Hiểu và Lưu Diệc Phi không ngừng "phát đường"

Duyên phận giữa Triệu Phán Nhi và Cố Thiên Phàm bắt đầu từ bức tranh Dạ Yến Đồ liên quan mật thiết đến một vụ án, thực hư về vụ việc này chắc chắn sẽ sớm được sáng tỏ. Tất nhiên, tuyến tình cảm giữa nam nữ chính đang là một trong những điểm rất được quan tâm. Phản ứng hóa học giữa Lưu Diệc PhiTrần Hiểu thật sự rất tự nhiên và làm hài lòng fan couple. Đã lâu rồi, có lẽ khán giả chưa có dịp được cười "hí hửng" trước màn hình như khi xem Mộng Hoa Lục.

Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 2
 
Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 3
 
Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 4
 
Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 5
 

Khi hai người có những cử chỉ thân mật và âu yếm cũng khiến khung cảnh xung quanh trở nên lãng mạn và ngọt ngào. Đạo diễn thật khéo léo khi chọn những bối cảnh và khung hình giúp tăng thêm hiệu ứng cảm quan. Cảnh trên thuyền thật sự quá mùi mẫn, chẳng trách sao fan couple lại vô cùng phấn khích và liên tục đẩy thuyền CP nhiệt tình như thế. Loạt hành động, cử chỉ và lời nói của hai người đều nồng đậm tình cảm dành cho nhau. Mỗi lần nhìn thấy Trần Hiểu ngại ngùng trước "vợ chưa cưới", fan lại cảm thấy thú vị vô cùng.

Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 6
 
Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 7
 

"Một người hỏi cưới, một người chịu gả" chỉ đơn giản vậy thôi nhưng thực chất đã phải trải qua biết bao điều không tưởng. Đối với Triệu Phán Nhi từng mất niềm tin vào nam nhân, bị hủy hôn bởi chính thân phận thấp kém của mình thì Cố Thiên Phàm dường như là một điều vượt quá sự kỳ vọng của nàng. Về phần Cố Thiên Phàm, vốn dĩ từng rất cô độc không thể tin tưởng bất cứ ai nhưng giờ đây trước mắt y chỉ toàn là hình bóng của Phán Nhi, chỉ cần là nàng, chỉ cần nàng ở bên cạnh ta, nàng hiểu ta, tất cả những thứ khác đều không quan trọng nữa.

Một tình cảm rất bình dị không cần môn đăng hộ đối, tình cảm của hai người cũng rất khác biệt khi Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi sẵn sàng thổ lộ, giải bày và chia sẻ tất cả mọi chuyện về bản thân họ. Dù nàng không hỏi ta vẫn muốn để nàng biết, dù chàng không để tâm nàng cũng sẽ nói ra tất cả. Thay vì giấu giếm hay biện minh họ chọn cách thẳng thắn và lắng nghe đối phương.

Xem thêm: Mộng Hoa Lục, 'phát sốt' trước nụ hôn nồng cháy của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu, mức độ CP đạt 100%

Những cặp đôi đầy thú vị trong phim 

Đáng chú ý, trong hai tập này tiếp tục phát hiện thêm hai cặp đôi "oan gia" khá thú vị đó là Trần Liêm (Quản Văn Bằng) - Cát Chiêu Đệ (Lý Mộc Thần) và Đỗ phu tử (Trương Hiểu Khiêm) - Tôn Tam Nương (Liễu Nham). 

Họ thường chạm mặt và ban đầu giống như nước với lửa. Tam Nương đã từng cho Đỗ phu tử "tắm sông" mát mẻ một lần, nhưng cũng giúp y đỡ phải đập mặt xuống nền đất. Đỗ phu tử thị lực có chút không tốt và còn cái nhìn phiến diện về việc khuyên nhủ Phán Nhi làm thiếp cho Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều). Nhưng xét cho cùng y vẫn là một người tốt. 

Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 8
 
Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 9
 

Chiêu Đệ tuy ngoài mặt không ưa Trần Liêm, cả hai gặp nhau lúc nào cũng động tay động chân, chẳng ai chịu nhường nhịn ai. Nhưng khi Chiêu Đệ nhìn thấy dáng vẻ uy dũng của anh chàng hoàng thành ti, cũng đã phần nào xiêu lòng và có cái nhìn khác.

Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 10
 
Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 11
 

Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) dường như rất có cảm tình với Cố Thiên Phàm, tuy nhiên cô nàng sẽ không thể nào hắc hóa mà đi tranh giành "anh rể" với tỷ muội tốt của mình. Chỉ mong Thẩm Như Trác (Tôn Tổ Quân) đừng gây đau khổ cho Dẫn Chương.

Việc kinh doanh quán trà của ba tỷ muội nay đã khởi sắc hơn, khách đến quán ngày càng đông và những gì họ cố gắng đang dần nhận được hồi đáp. Song những khó khăn vẫn còn rất nhiều phía trước, sóng gió vẫn sẽ chưa dừng hẳn trong khi Âu Dương Húc sắp trở về Đông Kinh và người Cao gia cũng đang có suy tính gì đó.

Tóm lại, Mộng Hoa Lục những tập tiếp theo chắc chắn sẽ mang đến nhiều tình tiết bất ngờ và hấp dẫn hơn. Hành trình xây dựng chân trời riêng và tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống của ba tỷ muội hẳn vẫn còn nhiều chông chênh và trở ngại.

Xem thêm: China Daily lên bài khen Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi chứng minh ‘đẳng cấp’ khác biệt giữa dàn tiểu hoa đình đám

Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi có được xem là một tác phẩm "đại bạo"?

Hiện tại chỉ số Datawin của Mộng Hoa Lục đã phá mức 3.0 sau bộ phim Nhân Thế Gian trong năm 2022 và chỉ số thống kê phim chiếu mạng trên Vlinkage đã phá mức 90 (90.66). Từ khóa liên quan phim và dàn diễn viên cũng liên tục chiếm đóng bảng hot-search Weibo chứng tỏ mức độ bàn luận xoay quanh tác phẩm này thật sự rất lớn. Điểm Douban của phim cũng được mở lại ở mức 8.7 điểm với 388.198 người đánh giá, trong đó có 60% đạt tối đa 5 sao.

Nhưng Mộng Hoa Lục có được xem là một tác phẩm đại bạo hay không? Theo như được biết, một tác phẩm đại bạo phải hội tụ những điều kiện gồm: toàn bộ diễn viên, nhân vật và ost đều bạo hồng; mức độ thảo luận cao, nội dung trở thành đề tài bàn tán chung của xã hội.

Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 12
Douban mở lại điểm Mộng Hoa Lục hiện ở mức 8.7

Mộng Hoa Lục những ngày vừa qua luôn xuất hiện trong những chủ đề bàn tán của netizen xứ Trung và cả trên nền tảng xã hội tại những khu vực khác, tất nhiên có những điểm tích cực lẫn tiêu cực. Không bàn cãi thêm về thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi nữa, nam diễn viên Trần Hiểu cũng liên tục được cư dân mạng chú ý và đào lại những thông tin liên quan lẫn các hình tượng nhân vật anh từng đảm nhận. Liễu Nham và Lâm Duẫn cũng được gọi tên ngay sau khi phim phát sóng vài ngày và nam phụ Từ Hải Kiều cũng tương tự.

Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 13
#Mộng Hoa Lục vì sao sẽ bạo# #Mộng Hoa Lục rốt cuộc hay ở điểm nào# xuất hiện trong bảng chủ đề được đông đảo netizen thảo luận

Đáng nói, bộ phim có chất lượng nội dung ngay từ phần kịch bản khi được chuyển thể từ vở kịch của Quan Hán Khanh - một trong những danh nhân văn hóa thế giới. Bối cảnh thiên nhiên hữu tình không lạm dụng kỹ xảo, hiệu ứng. Độ hoàn nguyên cực kì cao, tái hiện lại những chi tiết lịch sử văn hóa thời Tống một cách sát sao và cẩn trọng, đạo cụ đồ vật từ những thứ nhỏ nhất đều được chăm chút tỉ mỉ để mang đến cảm giác thật nhất. Nữ đạo diễn Dương Dương mong muốn đem đến trọn vẹn bức tranh thời nhà Tống để khán giả có thể nhanh chóng cảm nhận và "đồng cảm".

Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 13
Bối cảnh hoàn nguyên gần sát với phong cách thời nhà Tống bấy giờ
Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 14
Cách bày trí trong phim rất tao nhã
Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 15
Những đồ vật này đều được hoàn nguyên giống như đúc ở thời Tống
Review Mộng Hoa Lục tập 19-20 16
Cảnh phu tử dạy học trò như đưa khán giả về với thời cổ đại xa xưa

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể khẳng định chắc nịch rằng phim cổ trang Mộng Hoa Lục có trở thành một tác phẩm đại bạo hay không. Tuy nhiên, trước mắt bộ phim đã chứng minh lại đẳng cấp S+ của một tác phẩm là như thế nào. Hơn nữa, chưa đi đến kết cục cũng không thể nhận định tác phẩm này sẽ thành công mỹ mãn và thoát khỏi vết xe đổ "đầu cọp đuôi rắn" mà rất nhiều phim hot đã từng vấp phải.

Cùng VOH Giải trí cập nhật thông tin phim hay nhất, nhanh nhất tại chuyên mục Phim nhé!

Ảnh - Video: Weibo, Internet