Review Mộng Hoa Lục tập 15-16

(VOH) - Chẳng trách tại sao lại bùng nổ đến vậy, diễn biến tiếp theo trong Mộng Hoa Lục tuy có nhịp phim khá chậm nhưng lại mang đến nhiều chi tiết đặc sắc đậm chất nghệ thuật.

Mộng Hoa Lục là tựa phim cổ trang Trung Quốc đang rất được lòng giới mộ điệu phim ảnh nhờ bối cảnh chân thực gần gũi, và chứa đựng thông điệp đầy ý nghĩa về nữ quyền. Đặc biệt, Lưu Diệc Phi không ít lần chứng tỏ khả năng hóa thân nhân vật một cách tròn đầy, tuy diễn xuất không quá ấn tượng nhưng đủ để khiến khán giả đồng cảm với nhân vật mà thần tiên tỷ tỷ đang thể hiện.

Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 1

Xem thêm: Mộng Hoa Lục nhờ Lưu Diệc Phi nên 'bùng nổ' vượt mong đợi, dàn cast toàn gương mặt 'sáng giá'

Mộng Hoa Lục tập 15-16 có gì đặc sắc?

Trong tập 15-16, Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) một lần nữa lại gặp rắc rối nguy hiểm đến tính mạng liên quan gián tiếp từ Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu). Nhưng bằng sự nhạy bén và thông tuệ vốn có, Phán Nhi thành công lật ngược thế cờ kéo dài thời gian đủ để đợi Cố Thiên Phàm đến cứu nàng. 

Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 2
Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 3
Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 4

Cố Thiên Phàm thổ lộ tấm lòng, Triệu Phán Nhi buồn tủi với thân phận thấp kém

Triệu Phán Nhi và Thiên Phàm đã có một trận cải vã liên quan đến mối quan hệ của họ. Một người đã trở thành điểm yếu của người kia, còn một người lại nhắc nhở về sự cách biệt thân phận giữa họ như mây với nước. Cố Thiên Phàm sớm đã xem Triệu Phán Nhi là " tử huyệt" (huyệt đạo gây chết người) của y, nên vô cùng lo sợ những kẻ thù trong tối sẽ cố tình nhắm vào nàng. Triệu Phán Nhi lại ngay lập tức nhắc đến xuất thân giữa hai người, nàng không muốn Cố Thiên Phàm chỉ vì nhất thời hứng thú mà đến "trêu ghẹo" nàng. Vốn dĩ nàng cũng đã có tình cảm với y, nhưng nhớ đến Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều), nàng càng nghi ngại cả hai sẽ khó có được kết cục như ý muốn. 

Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 5
Ta có ngàn vạn lời muốn nói nhưng chẳng biết bắt đầu từ đâu!
Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 6
Ta và ngài như mây với nước, ngài đừng đến "chọc ghẹo" ta rồi lại chối bỏ ta...

Ánh mắt ngàn lời muốn nói nhưng chẳng thốt lên được tiếng nào của Trần Hiểu, nước mắt liên tục chảy xuống trên gò má vừa buồn bã vừa mong chờ của Lưu Diệc Phi lại khiến người xem phải cảm thán. Quả thật phải nói rằng, diễn xuất của cả hai không hề khoa trương, không bóng bẫy hay cường điệu mà rất tự nhiên mang đến sự đồng cảm mạnh mẽ khiến người xem cũng cảm thấy buồn thay cho họ.

Chủ các quán trà lân cận đến gây khó dễ, cuối cùng nhận cái kết đắng!

Cũng trong hai tập này, công việc kinh doanh quán trà của ba tỷ muội lại gặp không ít khó khăn. Sự cạnh tranh khắc nghiệt với những quán trà, tửu lâu lớn khác khiến cho những món ngon của Tôn Tam Nương (Liễu Nham) bị bắt chước làm theo, họ cũng cho người theo học Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) để tấu nhạc thu hút khách. Tuy nhiên, chẳng có gì khiến cho Triệu Phán Nhi lùi bước hay chịu thua, nàng vẫn lạc quan, suy nghĩ sáng suốt và vẽ ra kế hoạch "chậm mà chắc" để kinh doanh quán trà ngày một tốt hơn.

Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 7
Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 8

Đối với Triệu Phán Nhi, nàng luôn muốn quán trà của mình có thể mang đến một không gian tao nhã, điểm tâm vừa phải có hình thức đẹp mắt vừa ngon miệng và phù hợp để thưởng thức cùng trà.

Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 9
Phong cách bày trí của quán trà rất nho nhã, đậm chất nghệ thuật

Các chưởng quỹ (chủ quán) quán trà khác đã ép ba tỷ muội vào thế bị động, màn thi trà đạo đã khiến họ tâm phục khẩu phục và tạm thời không còn buộc các nàng phải đóng cửa. Trong tình tiết này, khán giả có thể chú ý đến lời nói khiếm nhã của những chưởng quỹ quán trà, thân là nam nhân nhưng họ rõ ràng rất xem thường nữ nhân. Do biết ba tỷ muội Triệu Phán Nhi xuất thân không phải lương dân hay danh gia vọng tộc, nên càng lấn lướt so sánh quán trà của họ giống như chốn kỷ viện không sạch sẽ. Điều này cho thấy sự phân biệt và coi thường phận nữ nhi thời bấy giờ đã ăn sâu vào tiềm thức và khó lòng thay đổi trong một sớm một chiều.

Từng là một ca kỷ, Triệu Phán Nhi đã tận dụng khả năng vũ đạo uyển chuyển điêu luyện trong lúc pha trà càng tăng thêm phần hấp dẫn và ý vị cho màn thi trà đạo của nàng. Trà của nàng pha có hương vị độc nhất không giống như những quán trà khác ở Biện Kinh, đó chính là điều giúp nàng giành chiến thắng và có thể tiếp tục kinh doanh quán trà.

Đạo diễn và biên kịch rất khéo léo trong việc lồng ghép những giá trị văn hóa nghệ thuật thời nhà Tống. Trong phân cảnh Lưu Diệc Phi pha trà, khán giả cũng được thưởng thức "Trà Bách Hí" (dựa vào độ dày mỏng của bọt trà để vẽ thành những hình ảnh gần giống như trên mặt của tách cà phê latte) một loại hình nghệ thuật thưởng trà trong thời đại bấy giờ. Lưu Diệc Phi cũng thể hiện cách pha trà rất thuần thục mà người thời Tống còn hay gọi là "điểm trà".

Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 10
Bách Trà Hí - Loại hình nghệ thuật thưởng trà thời Tống
Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 11
Triệu Phán Nhi điểm trà rất thuần thục
Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 12
Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 13
Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 14
Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 15

Phó sứ Cố Thiên Phàm lại được dịp say mê trước thân thể mềm mại uyển chuyển của Triệu Phán Nhi mỗi khi nàng nhảy múa. Cảnh tượng ấy vừa xinh đẹp động lòng người vừa lãng mạn khiến trái tim người xem phải xao xuyến. 

Diễn biến tiếp theo

Diễn biến tập tiếp theo của Mộng Hoa Lục vẫn xoay quanh tuyến tình cảm giữa nam nữ chính và quán trà nhỏ tại Biện Kinh của ba tỷ muội Triệu Phán Nhi. Dù "tình trong như đã mặt ngoài còn e" nhưng sớm thôi, cả hai sẽ chính thức xác nhận mối quan hệ yêu đương và bước vào sóng gió tình yêu cách biệt tầng lớp. Trong trailer những tập mới cũng gần như tiết lộ những giông tố mà các nhân vật phải đối mặt. Câu chuyện ngày càng kịch tính và cao trào hơn.

Triệu Phán Nhi mừng ra mặt khi nghe Cố Thiên Phàm nhận nàng là "vợ"
 

Những điều khiến các tiểu hoa đán vẫn "thua xa" thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi

Đối với Lưu Diệc Phi, điểm mà những tiểu hoa đán khó lòng theo kịp thần tiên tỷ tỷ chính là khả năng thể hiện nhân vật một cách trọn vẹn; không sử dụng thế thân, không lạm dụng kỷ xão hay hiệu ứng hình ảnh, không cần quá phô trương vẫn thể hiện rõ nét nhân vật. Mỗi cảnh quay, những động tác nghệ thuật đòi hỏi sự chuyên môn đều do Lưu Diệc Phi tự mình thực hiện, cô nàng rất kính nghiệp và xem trọng mỗi một vai diễn mà cô nàng đảm nhận.

Nét đẹp trời phú cùng khí chất của Lưu Diệc Phi chưa bao giờ ngừng hớp hồn người xem, Lưu Diệc Phi thật sự rất phù hợp trong bất cứ tạo hình cổ trang nào. Dù xõa tóc hay búi tóc, dù có hơi chật vật lấm lem bùn đất cũng khó lòng che đậy nét đẹp khuynh quốc khuynh thành của nữ diễn viên.

Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 16
Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 17

Đáng chú ý, cảnh quay bị ấn đầu vào nước ở tập 14 phải thực hiện rất nhiều lần, dù chỉ một lần cũng đủ khiến người ta khó chịu huống chi là nước lạnh và phải quay đi quay lại để đạt được hiệu ứng tốt nhất. Trước đây, trong Thần Điêu Hiệp Lữ, Lưu Diệc Phi cũng đã hết mình với vai diễn Tiểu Long Nữ và không may bị thương trong một cảnh hành động, nhưng điều đó cũng không ngăn cản nữ diễn viên tự mình hoàn thành tất cả các cảnh quay.

Dù cảnh hành động, thực hiện các điệu múa, cảnh rót trà đậm chất nghệ thời Tống cũng chẳng làm khó được thần tiên tỷ tỷ. Lưu Diệc Phi không cần xuất hiện quá dày đặc trên màn ảnh nhưng mỗi lần trở lại là một lần chinh phục khán giả hoàn toàn. Cho đến nhiều năm sau, fan hâm mộ và khán giả vẫn luôn nhắc lại Triệu Linh Nhi, Tiểu Long Nữ,... và Triệu Phán Nhi chắc chắn cũng sẽ như vậy!

Nội dung hay, diễn xuất tự nhiên giúp Mộng Hoa Lục trở thành phim cổ trang hay nhất năm 2022 

Cho đến thời điểm hiện tại, Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi đã chứng tỏ được sự khác biệt so với những bộ phim cổ trang trước đó, đạt điểm Douban 8.8 trong hiện trạng phim bộ Trung Quốc đang ngày càng xuống cấp. Không cần những tên tuổi lưu lượng, không cần kỹ xảo hiệu ứng đỉnh cao, không cần thần thánh hóa sức mạnh của nam nữ chính; tác phẩm của nữ đạo diễn Dương Dương đã mang đến cho người xem một cốt truyện nữ cường hấp dẫn. 

Review Mộng Hoa Lục tập 15-16 16
Mộng Hoa Lục vượt mốc 1 tỷ lượt xem sau 7 ngày phát sóng trên Tencent

Mạch phim tuy hơi chậm, còn sạn về phần lồng tiếng hay những chi tiết hơi phi logic nhưng nhìn chung những khuyết điểm này vẫn có thể dung hòa bởi loạt ưu điểm mà phim vẫn đang không ngừng phát huy. Nếu yêu thích thần tiên tỷ tỷ và đang tìm kiếm một bộ phim cổ trang Trung Quốc hay, đừng bỏ lỡ câu chuyện của Triệu Phán Nhi - Lưu Diệc Phi vào mỗi tối thứ năm, sáu, bảy hằng tuần.

Cùng VOH cập nhật thông tin giải trí phim ảnh mới nhất hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim mỗi ngày nhé!

Ảnh - Video : Weibo