Những điểm chứng minh Mộng Hoa Lục đại bạo

(VOH) - Mộng Hoa Lục được CCTV cho là đại bạo nhưng liệu chất lượng đã thuyết phục được khán giả? Cùng điểm qua những cái ‘tuyệt’ giúp Mộng Hoa Lục có được thành công nhé!

Mộng Hoa Lục là bộ phim cổ trang kể về Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) và hành trình đấu tranh cho nữ quyền của cô nàng. Bên cạnh đó cũng không thể kể qua câu chuyện tình yêu vượt qua rào cản phong kiến của Triệu Phán Nhi và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu đóng). Nhưng nếu chỉ có vậy thì Mộng Hoa Lục có thể dễ dàng nhận được 2 chữ "đại bạo"?

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 1
Dàn diễn viên chính của  Mộng Hoa Lục: Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Liễu Nham, Lâm Duẫn

Nói Mộng Hoa Lục đại bạo thì không thể nói suông. Ruốt cuộc Mộng Hoa Lục đã gặt hái được những thành tích đáng nể nào mà được gọi là "đại bạo"? Loạt thành tích xuất sắc bên dưới đã chứng minh được điều này.

Những thành tích không phải dạng vừa của Mộng Hoa Lục

 

CCTV 6 đánh giá là dự án đại bạo

Phim cổ trang của Lưu Diệc PhiTrần Hiểu đã gặt hái được rất nhiều thành công ngoài mong đợi. Thậm chí CCTV6 - Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc cũng đồng ý rằng đây là bộ phim “đại bạo” (Ý chỉ tác phẩm cực kỳ thành công, ăn khách và phổ biến rộng rãi, được mọi người nhắc đến).

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 2
Tin tức trên CCTV6

Phá mốc 1,5 tỷ lượt xem chỉ sau 10 ngày chiếu

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 3
Mộng Hoa Lục phá mốc 1,5 tỷ lượt xem chỉ sau ngày 10 đầu tiên phát sóng

Liên tục đứng đầu trong các bảng xếp hạng

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 4
Mộng Hoa Lục liên tục lọt Top 1 BXH Datawin
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 5
4 nhân vật chính của Mộng Hoa Lục lần lượt là Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi), Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu), Tôn Tam Nương (Liễu Nham), Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) đều đạt thứ hạng cao trên Vlinkage trong suốt khoảng thời gian phim chiếu.

Các trang báo uy tín và khó tính trong nước đưa tin khen ngợi

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 6
China Daily đăng bài khen ngợi Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 7
Bài đăng của trang thông tấn chính phủ Tân Hoa Xã về Mộng Hoa Lục
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 8
Mộng Hoa Lục trong trang tin tức online của nhật báo

Xem thêm: China Daily lên bài khen Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi chứng minh ‘đẳng cấp’ khác biệt giữa dàn tiểu hoa đình đám

Được chấm điểm cao ngất; khiến Douban phải lên tiếng về 2 lần mở điểm

Chỉ sau ba ngày lên sóng, bộ phim Mộng Hoa Lục do bộ đôi visual đỉnh cao khiến khán giả mãn nhãn Trần Hiểu – Lưu Diệc Phi đã mở điểm Douban với con số cao ngất ngưởng 8.3 (Vào lúc 8h30 sáng ngày 5/6 với hơn 63.000 lượt đánh giá, trong đó có 44,4% đánh giá 5 sao và 2,0% đánh giá 1 sao).

Những điểm chứng minh Mộng Hoa Lục đại bạo 9
Điểm douban khi mở lần đầu tiên

Sau đó tăng lên 8.8 lúc 11h20 với 165 nghìn lượt bình chọn và 58,8% vote 5 sao. Chỉ mất chưa đầy 3 giờ Mộng Hoa Lục trở thành "bộ phim truyền hình nội địa năm 2022 mở điểm douban cao nhất". Tuy nhiên, sau đó điểm số chỉ dừng lại ở mức 8,8 và không có biến động, dư luận đồng loạt cho rằng Mộng Hoa Lục “khóa điểm” một cách bất thường.

Những điểm chứng minh Mộng Hoa Lục đại bạo 10
Chỉ trong vòng 3 tiếng đã tăng vọt từ 8.3 lên 8.8

Ngày 6/6 khu vực điểm số của Mộng Hoa Lục chính thức bị khóa, phim trở lại với số điểm bình chọn là 8.7 điểm với 415.799 lượt đánh giá. 

Bất ngờ hơn là phía douban đã khóa điểm của Mộng Hoa Lục không chỉ 1 mà là 2 lần. Lần 1 vào ngày 6/6 và lần 2 vào ngày 10/6. Phía netizen cho rằng bộ phim marketing và seeding bẩn nên khoá để tránh điểm xuống hoặc khoá để tránh bị anti vote không công tâm. Ngay sau đó, phía douban đã đưa ra lời giải thích. 

Những điểm chứng minh Mộng Hoa Lục đại bạo 11
Biểu đồ lượt bình chọn tăng "thần kỳ" đến "kỳ kỳ"

Phía douban cho rằng lúc họ mở điểm cho vote phim là lúc phim đã có dữ liệu ổn định và có độ tin cậy nhất định. Khi phim Mộng Hoa Lục bắt đầu mở điểm với điểm số vô cùng cao là do quốc dân độ của dàn diễn viên, ít antifan và ít đánh giá thủ công hơn nên điểm 8.6 là hợp lý. 

Tuy nhiên, sau khi netizen vote điểm ngày càng cao thì phát hiện nhiều nick ảo vote ác ý cho phim, chẳng hạn vote từ 5 sao xuống 1 sao, vì thế sẽ lọc điểm khó hơn. Phía douban phải lọc thủ công nên tạm khoá điểm bộ phim hai lần để tập trung và điều chỉnh hợp lý lại điểm vote trong thời gian cố định.

Sau khi khoá điểm của Mộng Hoa Lục, douban đã mở lại đánh giá. Hiện tại, phim vẫn đang ổn định ở mức 8.6 điểm với gần 360 nghìn lượt đánh giá (tính đến ngày 16/6/2022). Trong đó có 57,2% là đánh giá 5 sao và 2,8% đánh giá 1 sao. Con số này được xem là có độ chính xác cao sau hai lần lọc thủ công từ douban. Đồng thời cũng là một số điểm rất đáng ngưỡng mộ dành cho Mộng Hoa Lục.

Những điểm chứng minh Mộng Hoa Lục đại bạo 12
Điểm số tính đến hiện tại của Mộng Hoa Lục

Chúng ta hãy cùng điểm qua những cái 'tuyệt" của Mộng Hoa Lục để xem nhờ đâu mà phim được netizen lẫn giới chuyên môn đánh giá cao đến như vậy nhé!

Điều gì giúp Mộng Hoa Lục đại bạo?

IP khủng

Mộng Hoa Lục được chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng của Quan Hán Thanh: Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần. Nội dung nói về việc đứng trên vai người khổng lồ tự khắc cũng có tầm nhìn của người khổng lồ. Nhờ đó Mộng Hoa Lục lập tức được lòng các fan lịch sử. 

Song, vài chi tiết trong bộ phim cũng vướng phải một vài tranh cãi khi mâu thuẫn với nguyên tác. Cụ thể là topic “song khiết” của cặp đôi chính từng chiếm sóng trên BXH.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 12
Dù vướng phải bàn tán nhưng không thể phủ nhận sức hút của Mộng Hoa Lục 

Tuy nhiên nhìn tổng thể, Mộng Hoa Lục đáp ứng được gần như đầy đủ những tinh hoa trong nguyên tác, thậm chí như đã đề cập ở trên, CCTV cũng có lời khen về mặt phù hợp với văn hóa thời đại.

Xem thêm: Mộng Hoa Lục, 'phát sốt' trước nụ hôn nồng cháy của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu, mức độ CP đạt 100%

Dàn diễn viên khủng

Ngay từ khi công bố dàn diễn viên, Mộng Hoa Lục đã trở thành ngôi sao chờ đợi vụt sáng. Lưu Diệc Phi trở lại màn ảnh nhỏ sau 16 năm là tin tức khiến người hâm mộ nóng lòng muốn “chiêm ngưỡng”. 

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 13
Vẻ đẹp của Lưu Diệc Phi sau 16 năm 

Không phụ sự kỳ vọng của mọi người, Lưu Diệc Phi đã mang đến một Triệu Phán Nhi xinh đẹp, sắc sảo và phong tình. Đồng thời, nhiều khán giả cũng cho rằng lối diễn xuất của Lưu Diệc Phi đã tiến bộ hơn so với các tác phẩm trước. 

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 13
Lưu Diệc Phi vai Triệu Phán Nhi 

Nam chính Trần Hiểu cũng trở lại một cách huy hoàng. Mọi người hầu hết đều tin tưởng vào khả năng nhập vai của anh và bằng chứng là đã thành công đắp nặn nên một Cố Thiên Phàm mang vẻ ngoài lãng tử, tàn nhẫn nhưng bên trong lại ấm áp cùng ánh mắt thâm tình dành cho Triệu Phán Nhi. 

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 14
Trần Hiểu vai Cố Thiên Phàm 

Thậm chí, mối duyên kỳ lạ của cả hai cũng làm người xem thấy thích thú. Cụ thế một số khán giả còn nhận xét, đây là màn nên duyên đầy ấn tượng của cặp đôi “thần điêu hiệp lữ đa vũ trụ” bởi Lưu Diệc Phi từng vào vai Tiểu Long Nữ trong bản Thần Điêu Đại Hiệp năm 2006, còn Trần Hiểu là Dương Quá của bản 2018.

Xem thêm: Duyên phận 16 năm diệu kỳ của 'Tiểu Long Nữ' Lưu Diệc Phi

Đâu chỉ có hai ngôi sao Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu, Lâm Duẫn cũng chinh phục được khán giả bởi vẻ đẹp như tranh của mình. Tuy chưa được đánh giá cao trong khả năng diễn xuất, nhưng nàng “mỹ nhân ngư” năm nào cũng đã mang đến hiệu ứng thị giác cực mạnh cho khán giả bởi ngoại hình xinh đẹp, xứng danh “đệ nhất nghệ nhân đàn tỳ bà Hàng Châu”.

Tống Dẫn Chương - Đệ nhất nghệ nhân đàn tỳ bà Hàng Châu

Xem thêm: Mộng Hoa Lục nhờ Lưu Diệc Phi nên 'bùng nổ' vượt mong đợi, dàn cast toàn gương mặt 'sáng giá'

Nhân vật khắc họa được chiều sâu nội tâm và tính cách

Không chỉ dựa vào nhan sắc và diễn xuất, để một nhân vật ghi được dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem còn phải xem vào cách thiết lập nhân vật. 

Trong Mộng Hoa Lục, nhân vật Triệu Phán Nhi được giữ nguyên tính cách như tác phẩm gốc: thông tuệ, mạnh mẽ, trượng nghĩa và đầy tự lập. Dù bị bức ép rơi vào hoàn cảnh nào, nàng vẫn giữ được “cái đầu lạnh”, sắp xếp chu toàn mọi việc.

Chẳng hạn như khi hay tin mình bị thoái hôn, Triệu Phán Nhi không hề khóc lóc ầm ĩ, nàng ra giá 500 lượng vàng với mục đích cho mình thời gian suy nghĩ cũng như đi tìm sự thật. Hoặc khi biết tin Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) bị “tra nam” Chu Xá hành hạ, nàng lập mưu khiến hắn bỏ vợ và trả lại toàn bộ số tiền đã lấy.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 15
Tạo hình Triệu Phán Nhi của Lưu Diệc Phi trong Mộng Hoa Lục 

Khác với Triệu Phán Nhi, Tôn Tam Nương (Liễu Nham) là kiểu phụ nữ hết lòng vì gia đình, tuy suốt ngày la mắng chồng con nhưng thực chất luôn quan tâm, lo lắng cho hai người họ. Nhưng cũng bởi đều ấy, nàng lại mất lòng chồng con dẫn đến câu chuyện thương tâm sau này.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 16
Liễu Nham vai Tôn Tam Nương

Khác xa với hai chị, Tống Dẫn Chương sở hữu đặc điểm của thiếu nữ tuổi mới lớn. Vì chưa thấu hiểu sự đời, nàng luôn mơ mộng có một tình yêu đẹp, nên dễ dàng rơi vào lời ngon tiếng ngọt của Châu Xá. Hệ quả là bị hắn đánh đập không thương tiếc, lấy đi toàn bộ tiền bạc đã dành dụm.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 17
Lâm Duẫn vai Tống Dẫn Chương

Với ba tính cách và ba hoàn cảnh khác nhau, Mộng Hoa Lục đã khắc họa được ba kiểu phụ nữ điển hình trong xã hội. Nhưng thay vì xoáy sâu vào bi kịch cuộc đời họ, biên kịch lại lấy đó làm tiền đề để lên án những bất công của thời đại “trọng nam khinh nữ”, nhấn mạnh vào quá trình vươn lên nhằm khẳng định sức mạnh của người phụ nữ, tôn vinh tính nữ quyền.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 18
Ba chị em Triệu Phán Nhi, Tôn Tam Nương, Tống Dẫn Chương

Bên cạnh đó, nam chính Cố Thiên Phàm được mệnh danh “Diêm La sống” với tính cách độc ác và không từ thủ đoạn để đạt được mục tiêu, nhưng thực chất lại là người đàn ông có thù tất báo, có ơn tất trả. Có thể nói, hắn tàn nhẫn nhưng cũng rất trọng nghĩa tình.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 20
"Diêm La sống" Cố Thiên Phàm 

Mộng Hoa Lục đã thành công trong việc xây dựng hình tượng nhân vật, không chỉ sinh động về mặt tính cách, mỗi nhân vật đều đại diện cho một tầng ý nghĩa riêng. Chẳng hạn như Châu Xá biểu thị cho lớp nam nhân luôn tự cho mình quyền hạn hơn người, xem thường nữ tử. Hay Âu Dương Húc đỗ đạt quan quyền, xem trọng xuất thân.

Nội dung được đầu tư kỹ lưỡng

Mộng Hoa Lục lọt ra ngoài vòng (Nổi tiếng khỏi biên giới Trung Quốc) một phần lớn là nhờ dàn diễn viên đẹp, kịch bản hay và chất lượng hình ảnh tốt. Nội dung là một phần không thể thiếu để tạo nên siêu phẩm như hiện tại.

Nội dung bộ phim như một nét chấm phá mới trong xã hội xưa, nơi những người phụ nữ phải bị lệ thuộc và trở nên mềm yếu. 3 cô gái đại diện ba tính cách, ba số phận khác nhau nhưng đều muốn vươn mình để trở nên tài giỏi, sánh ngang và được đối xử công bằng với nam nhân. Chính tính cách tự lập, tự cứu lẫn nhau tạo nên một chỉnh thể hoàn hảo làm cảm động bao người xem.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 21
 

Ngoài ra, rất nhiều yếu tố có thật trong lịch sử cũng bị phản ánh một cách chân thực trong bộ phim. Từ đó, thế hệ sau này mới được nhìn ngắm cuộc sống thời cha ông, đối chiếu với thực tại để trân trọng những văn hóa tiến bộ hiện tại. Đặc sắc nhất phải kể đến mối tình trắc trở vạn đường của “ca kỹ” và nhà “quan gia”.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 22
Ba chị em sống nương tựa lẫn nhau 

Những người rơi vào tình trạng túng quẫn là những người nghèo, họ bị người khác coi là thấp kém. Trong triều đại phong kiến, những cá nhân bị xem thường phần đông là phụ nữ. Người ta không quan tâm họ làm nghề gì, là ca kỹ hay nghề gì khác, họ thực sự không có quyền bảo vệ tiếng nói của mình.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 23
Ca kỹ và kỹ nữ bị xem thường 

Tất nhiên, có lẽ đây đều là những bước ngoặt trước cho sự trưởng thành của các nhân vật, nên khán giả cũng rất mong chờ vào tình tiết lội ngược dòng tiếp theo.

Tôn trọng lịch sử, thổi hồn cho văn hóa người Hán

Những bộ phim cổ trang lấy bối cảnh lịch sử thường trở thành tiêu điểm bàn tán. Thậm chí có nhiều bộ phim bị chỉ trích vì để "lý tưởng hóa" nhân vật mà không tiếc bẻ cong lịch sử. Vậy nên khi khi đến với Mộng Hoa Lục người xem cũng có cùng những thắc mắc về vấn đề lịch sử trong tác phẩm.

Đáng mừng thay, Mộng Hoa Lục vẫn không làm khán giả thất vọng vì vẫn giữ nguyên được các sự kiện lịch sử.

Hơn thế, những chi tiết trong Mộng Hoa Lục còn góp phần đưa văn hóa người Hán lan tỏa rộng khắp nhờ vào sự bùng nổ vượt vòng. Có thể kể đến như văn hóa Trà Bách Hí.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 34
Trà Bách Hí - Mộng Hoa Lục 

Phần biểu diễn Trà Bách Hí trong phim nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Đây là di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Phúc Kiến, còn được gọi là “Phân trà”, “Thuỷ đan thanh”, là kỹ thuật dùng nước trong để biến đổi hoa văn của nước trà. Nó có nguồn gốc từ triều đại nhà Đường và phát triển lên đến đỉnh điểm trong triều đại nhà Tống. Muốn tạo ra súp trà bồng bềnh, phải khuấy nhanh chóng không ít hơn 20 phút; một lần vẽ bằng nước phải được hoàn thành trong vòng vài phút, hình ảnh hoàn thành trên trà có thể kéo dài tối đa 15 phút.

Trà Bách Hí trong Mộng Hoa Lục

Couple "bên ngoài kiếm chuyện bên trong phát đường" gọi tên Triệu Phán Nhi - Cố Thiên Phàm

Tiếp đến phải nhắc đến cặp đôi làm mưa làm gió hiện tại: Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi. Cả hai tương tác với nhau vô cùng dễ thương, tuy Cố Thiên Phàm luôn độc mồm độc miệng nhưng miệng nói tay làm. Nhà trai luôn có mặt kịp thời và hỗ trợ cho Triệu Phán Nhi mỗi khi cô cần.

Khoảnh khắc ngọt ngào của Triệu Phán Nhi và Cố Thiên Phàm 

Thậm chí không cần phải thoại, chỉ cần nhìn những bức ảnh tĩnh của hai người mà không khí đã ngập tràn sự ngọt ngào mất rồi.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 24
 
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 25
Cái được gọi là "chi tiền vì mỹ nhân"
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 26
Nóc nhà uy nghiêm của Cố Thiên Phàm 
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 27
Tình yêu được xây đắp từ sự tin tưởng 

Xem thêm: Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu siêu ngọt ngào sau khi xác định mối quan hệ

Bối cảnh hữu tình đưa khán giả lạc vào thế giới của Mộng Hoa Lục

Và một điều không thể thiếu là sự có tâm của đoàn phim. Đạo diễn Dương Dương nổi tiếng bởi sự tận tụy trong từng thước phim. Bối cảnh được bày trí đẹp mắt, tỉ mỉ và chân thực. Các cảnh quay ngoại cảnh cũng được tuyển chọn rất kỹ càng, cuối cùng mang người xem thực sự bước vào thế giới của Mộng Hoa Lục trong trí tưởng tượng.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 28
 
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 29
 
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 30
 
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 31
 

Tiểu tiết được chăm chút tỉ mỉ

Nhờ vào việc chỉn chu trong từng chi tiết, mối quan hệ giữa các nhân vật diễn ra rất hợp tình hợp lý, không để lại chút gượng ép cho người xem. Thông qua tình tiết tỉ mỉ, tinh tế, tuyến tình cảm của Triệu Phán Nhi và Cố Thiên Phàm được thúc đẩy bằng những ám ngữ trong lời nói và hành động, có ái muội quan tâm đối phương cũng có thẳng thắn bày tỏ tâm ý. Giữa Triệu Phán Nhi và Cố Thiên Phàm luôn tồn tại một bầu không khí mập mờ khó diễn tả bằng lời, cũng từ đó mở ra tiền đề để người xem nhập tâm vào câu chuyện của hai người họ.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 32
Cố Thiên Phàm - Triệu Phán Nhi 

Bên cạnh đó, thông qua những đoạn ghi hình hậu trường, khán giả còn nhìn thấy được cái tâm của người diễn viên khi hóa thân vào nhân vật. "Hầu hết các diễn viên quá chăm chút nhan sắc khi lên ảnh thay vì chú trọng vào kỹ năng diễn xuất, dẫn đến một số trường hợp trở thành trò cười cho khán giả" là điều không xảy ra đối với Mộng Hoa Lục.

Cũng chính vì vậy, Mộng Hoa Lục dễ dàng ghi thêm một điểm cộng khi dàn diễn viên hoàn toàn tận tâm với vai diễn, cố gắng tự mình hoàn thiện mỗi cảnh quay, mặc cho phải bị bóp cổ, trấn nước nhiều lần hay bị hóa trang thành dáng vẻ lem luốc, xấu xí cũng chỉ mong muốn hiệu quả chân thật nhất.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 33
Lưu Diệc Phi dù lem luốc cũng xinh hết phần thiên hạ

Đặc biệt, trong các bộ phim cổ trang thì thường có không ít phân cảnh mỹ nhân nhảy múa, mà ngày nay, đa số phim Trung Quốc đều quay rất hời hợt hoặc là dùng diễn viên đóng thế khiến khán giả cảm thấy không được tôn trọng nhưng Mộng Hoa Lục lại không làm thế. Chính vì vậy, trên Douban đã xuất hiện bình luận nhận được rất nhiều sự tán đồng từ người xem: “Đầu tiên, phim tôn trọng thẩm mỹ của tôi, kế tiếp là IQ của tôi".

Những điểm chứng minh Mộng Hoa Lục đại bạo 36
 

Trang phục làm tăng thêm vài phần tiên khí cho Mộng Hoa Lục

Người ta nói người đẹp vì lụa không hề sai. Tất cả các nhân vật trong Mộng Hoa Lục dù không cần hiệu ứng hay bộ lọc quá nhiều vẫn để lại vương vấn trong lòng người xem bởi những bộ cổ phục tinh xảo.

CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 35
 
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 36
 
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 37
 
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 38
 
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 39
 
CCTV công nhận Mộng Hoa Lục là tác phẩm đại bạo, Douban giải thích hai lần mở điểm 40
 

Xem thêm: Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu phát đường ngọt lịm trong Mộng Hoa Lục

Tất cả những điều này không chỉ là công sức của đạo diễn hay dàn diễn viên mà là sự nỗ lực cống hiến của cả một tập thể với hàng trăm thậm chí là hàng nghìn con người. Là cái tâm được đặt lên hàng đầu để mang đến những thước phim hay cho khán giả.

Theo đó, yếu tố làm nên sự thành công của Mộng Hoa Lục chính là sự phối hợp ăn ý giữa bộ đôi diễn viên chính Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu. Tiếp đến là sự tinh chỉnh kịch bản, làm tăng thêm độ trưởng thành của các nhân vật. 

Với tất cả những điều đã nêu trên, bạn cảm thấy Mộng Hoa Lục có xứng đáng với những gì báo chí và truyền thông đã ca tụng không? 

Đừng quên theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để tìm hiểu nhiều thông tin hấp dẫn và nhanh nhất nhé!

Nguồn ảnh: Weibo