Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả

(VOH) - Lấy đề tài phim hành động, vây bắt tội phạm ma túy, Ám Dạ Hành Giả gây ấn tượng bởi nội dung hấp dẫn, cảnh quay đẹp mắt. Lý Dịch Phong làm ‘yang lake’ ngầu khỏi bàn.

Những chi tiết “đắt xắt ra miếng” của Ám Dạ Hành Giả tập 7-10

Tình tiết phim như chạy deadline, rốt cuộc ai là địch, ai là bạn

Tình tiết của bộ phim diễn biến khá nhanh. Nhờ vậy, mạch phim của các tập đều lôi cuốn làm khán giả phải tập trung hết công lực không được bỏ sót bất kỳ chi tiết nào.

Biết đâu, trong 5s bạn quay đi ăn miếng bánh, uống miếng nước thì đã có một nhân vật nào đó đăng xuất khỏi bộ phim.

Các nhân vật lần lượt lộ ra bí mật của mình. Phía bọn tội phạm có một gián điệp là Lạc Tường thì thôi đi, lại thêm anh em trong cùng tổ chức phản bội nhau, đầu quân cho cảnh sát. Chưa kịp nhớ nhân vật đó là ai thì họ đã đổi sang phe khác hoặc bay màu mất rồi.

Nhân vật phản diện ngay từ đầu luôn làm khó cảnh sát và Lạc Tường - Vu Thăng Hải trong quá trình điều tra, đột nhiên lại tâm tâm huyết huyết muốn bắt tội phạm, xong lại “giãy đành đạch” lên đòi nghỉ việc.

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 6
Vu Thăng Hải

Trong khi đó, Liêu Vĩnh Gia được xây dựng hình tượng là một người tuy có tính tính kỳ quái nhưng làm việc rất chuyên nghiệp, đặc biệt vô cùng ghét tội phạm ma túy. Sau đó lại bị Lương Long điều tra ra chứng cứ là người năm đó được kẻ địch cài cắm vào cảnh sát.

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 7
Liêu Vĩnh Gia

Người xem phải khựng lại vì không biết rốt cuộc ai là địch, ai là bạn.

Không chỉ các nhân vật lừa nhau, mà phim còn lừa luôn cả người xem. Khi bạn xem từ tập này qua tập khác, hoặc chỉ cần vài giây bạn liền thấy mọi suy nghĩ của mình trước đó hoàn toàn là sai. Mọi nút thắt tưởng chừng được tháo nhưng không, nó càng ngày càng rối hơn. 10 tập rồi nhưng mọi thứ vẫn còn như đang đứng giữa một mê trận không lối thoát vậy.

Ngoài Lạc Tường và Tô Thanh Trúc thì dường như, bạn sẽ không thể tin được vào lời nói của ai nữa (Thậm chí cả từ những trailer mà đoàn phim tung ra).

Để Ám Dạ Hành Giả định nghĩa lại cho bạn thế nào là "người của mình"

Không ít lần đoàn phim hại não khán giả với những chi tiết "lật thuyền trong mương" như thế này. Trong nội bộ của hai bên đều có nội gián dẫn đến việc "người của mình" trở thành cụm từ không đáng tin nhất.

Có khán giả còn góp ý rằng: "Không ấy, mốt mình quay phim mình bận đồng phục theo phe cho dễ theo dõi được không ạ?" - Bộ phim đúng thật là thách đố không ít người xem rồi. Đôi lúc xem phim để giải trí mà xem xong Ám Dạ Hành Giả chỉ muốn "trầm cảm".

Teamwork thế này “ông bà gánh còng lưng”

Cũng chính bởi vì trắng đen lẫn lộn đến vậy mà mỗi lần có hành động lại y như rằng tim khán giả treo trên trần nhà. Quá nhiều phe phái “góp công” vào kế hoạch khiến cho toàn bộ đều không đoán được giây sau sẽ xảy ra điều gì.

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 8
Giao diện Yanglake của Lạc Tường

Thậm chí người xem còn thắc mắc, có một lúc nào đó đạo diễn cũng quên mất tuyến nhân vật luôn không? Tuy vậy, chính nhờ điều này, tính kịch tính và hấp dẫn của Ám Dạ Hành Giả càng được nâng lên một level mới. 

Phát hiện kiến thức kỳ quái của cặp đôi chính truyền tin cho nhau

Ngoài nội dung khó hiểu, cũng còn một số chi tiết cũng khiến người xem “nghi ngờ nhân sinh” như chi tiết Lạc Tường ở biên giới liên lạc với Tô Thanh Trúc bằng thiết bị tự chế bằng chiếc kính và bìa carton.

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 9
Đầu dây liên lạc
Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 10
Có thể truyền tín hiệu bằng mắt kính và bìa carton?
Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 11
Đầu dây nhận điện báo
Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 12
Trong có vẻ thuyết phục hơn đàn trai nhưng vẫn chưa hiểu được cách thức hoạt động của loại máy này

Đoạn tin nhắn liên hệ của cả 2 cũng không làm người xem tò mò bằng cơ chế hoạt động của “phát truyền tin” này.

Xem thêm: Review Ám Dạ Hành Giả: Lý Dịch Phong có con gái, hóa thân nội gián cực đỉnh, đỉnh lưu chứng minh thực lực diễn xuất

Lạc Tường thông minh, đẹp trai lại là hoa đã có chủ

Trừ bỏ hết những yếu tố trên, góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim không thể không kể đến nam chính Lạc Tường của chúng ta. 

Mặc dù là cảnh sát aka giang hồ nhưng người hâm mộ đều nhận xét anh có “tố chất” để làm “yang lake” hơn. Vẻ “ngầu lòi” của Lý Dịch Phong trở thành tâm điểm chú ý của chị em, không biết bao trái tim thiếu nữ điêu đứng vì vẻ ngoài Badboy đấy.

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 13
 

Đâu chỉ được cái mã ngoài, Lạc Tường còn thể hiện sự dũng cảm, trí thông minh tuyệt vời khi có thể hóa giải những tình huống nguy nan thành những lợi thế của mình. Cách anh chàng bình tĩnh đối diện với mọi thứ thật khiến người ta muốn (nhào vào lòng), ôm vào lòng an ủi.

Khi biết mình bị bắt, Lạc Tường không đánh mất bình tĩnh, ngược lại, anh khống chế tâm lý đối phương vô cùng tốt và làm chủ tình hình một cách dễ dàng. Không súng, không dao, chỉ cần lời nói cũng đủ thoát thân khỏi nguy hiểm.

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 14
 

Điều đó đồng nghĩa với việc trái tim thiếu nữ sẽ mất mác bao nhiêu khi Lạc Tường đã có người trong lòng. Mặc dù không muốn thừa nhận nhưng Tô Thanh Trúc quả nhiên xứng đôi với anh nhà ta. 

Bộ phim xem trọng những yếu tố hành động và phá án, nên cả hai đều ít có những màn tình cảm thân mất. Tuy vậy, mỗi lần hai anh chị ở bên nhau là mùi giấm chua bay ngập cả căn phòng.

Cảnh thân mật hiếm hoi của cặp đôi
Tô Thanh Trúc - cộng sự đáng tin duy nhất của Lạc Tường

Xem xong clip này chắc người xem cũng đoán được tại sao cảnh tình cảm của hai người lại ít ỏi đến đáng thương đến vậy. Thật muốn đại diện người xem nói với anh trai đằng đó rằng: Không sến đâu anh, nên phát huy theo lời đạo diễn đi! Làm ơn, chứ đấu đá nhau hoài mệt tim quá.

Độ chịu chi của đoàn phim khiến cư dân mạng trầm trồ 

Nếu bạn xem từ tập 1 đến tập 10 chắc chắn sẽ rất ấn tượng với những cảnh cháy nổ, bom, đạn. Bạn có thể đếm được có tổng cộng bao nhiêu cảnh hành động bao nhiêu người ra đi không. Khán giả không chỉ mãn nhãn về cảnh quay đặc sắc mà còn ấn tượng bởi độ chịu chơi, chịu chi của đoàn phim. Như vậy mà không lên top cũng phụ lòng toàn dân quá rồi!

Tất cả các cảnh quay đều được đầu tư chỉnh chu, màu sắc phù hợp với bối cảnh, nhịp phim nhanh, nội dung lôi cuốn, tất cả đều kích thích người xem mong chờ vào những diễn biến tiếp theo của câu chuyện.

 

Để Lạc Tường mách bạn cách giải quyết 100 điểm 

Chắc là biên kịch và đạo diễn cũng hiểu lòng con dân lắm với những phút giây "nghẹt thở" vì đấu đá, vậy nên lâu lâu lại xuất hiện những tình huống bất ngờ đến "ná thở" như thế này đây.

Khi hành động thất bại, chưa kịp đau buồn thì phải đối diện với "khách hàng" trong "chiến dịch khuyến mãi" của Lạc Tường. Không có "hàng" khách lại đến cửa đòi nợ, cách giải quyết tốt nhất chính là...đánh cảnh sát để bị bắt nhốt vào tù.

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 15
Vào trại cảnh sát - địa điểm trốn nợ an toàn nhất

Hào quang nhân vật chính không dành cho Lý Dịch Phong

Nhiều lúc xem phim cũng không biết Lý Dịch Phong có đắt tội với bên ekip không nhưng chỉ trong vòng 10 tập ngắn ngủi, không tập nào là anh nhà không bị "ăn hành" cả. Không bị đánh thì bị bắt, không bị bắt thì bị uy hiếp, bị rượt chạy vòng vòng. Người ta nói nhân vật chính thường có hào quang, ở đây Lạc Tường xin thưa, hào quang nhân vật chính là gì? Anh đây nào giờ chưa biết đến!

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 16
Bị bắt
Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 17
Bị bắt, bị còng
Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 18
Bị uy hiếp
Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 19
Bị trói
Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 20
Bị đánh
Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 21
Lại bị bắt 
Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 22
Tiếp túc bị bắt 
Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 23
Và ... vào tù

Những chuyện này còn chưa tính là gì khi ngay tập đầu anh đã bị cho ăn kẹo đồng và rơi xuống biển suýt mất mạng. Có lẽ không bất ngờ nếu Lý Dịch Phong nằm trong top những nam chính thảm nhất màn ảnh rồi.

Lương Long nhân vật phản diện được yêu thích nhất

Ngoài Lạc Tường và Tô Thanh Trúc là hai nhân vật chính thì Lương Long chính là nhân vật "đáng tin" thứ 3 trong bộ phim. Bởi từ đầu đến cuối đóng vai ác rất nghiêm túc và chưa có ý định hoàn lương.

Đồng thời tính cách của nhân vật này khiến khán giả phải cười bò. Có đôi lúc, người xem còn có ý định "lên thuyền" Lạc - Lương nữa cơ vì cả hai anh cứ phải goi là "tình".

Nhiều khán giả còn bày tỏ rằng: Lương Long chính là phản diện mà mình không muốn "die" nhất.

Hóa ra đây mới là couple real của Ám Dạ Hành Giả. 

Vén màn cuộc sống nơi biên giới 

Ám Dạ Hành Giả - Nơi tội phạm ma Túy coi mạng người như cỏ rác. Vẫn có những con người lương thiện. Ma túy thứ lấy đi bao nhiêu mạng người, hại bao nhiêu gia đình. Mãi luôn không thể triệt để tiêu diệt.

Lâm Triển Hùng hiền nhưng lại lầm lỡ hại con trai vào con đường không lối thoát.

Quá nhiều mất mác, sinh tử bỗng chốc chỉ còn là đường ranh giới mỏng manh. Tội ác cũng phải chết, người lương thiện cũng không yên, người lầm lỡ muốn quay đầu càng không có cơ hội. 

Góc giải thích vì sao Lý Dịch Phong có vẻ đầy đặng

Nếu bạn đang tìm lời bình trong phần này, vậy thì không có đâu, xem clip đi, tất cả những gì muốn nói đều ở đây rồi.

Vẫn là đưa ra góp ý cho cảnh quay, cũng may anh lượt bớt mấy món kia, chứ nhìn anh ăn mà muốn no giùm luôn. Ăn đến quên cả thoại.

Lý do Ám Dạ Hành Giả được yêu thích

Đối với một bộ phim kết hợp quá nhiều yếu tố và nội dung như thế này, chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời để cả nhà cùng ngồi chung với nhau xem phim trò chuyện rồi. Có tài khoản còn truyền tay nhau đoạn clip hài hước như thế này:

  • Em trai xem Ám Dạ Hành Giả theo kiểu: Thanh niên yêu nước, mê hành động, tràn đầy chính nghĩa
  • Ba xem Ám Dạ Hành Giả theo kiểu: phong cách Hồng Kong, áo hoa
  • Mẹ xem Ám Dạ Hành Giả: Tình cảm mùi mẫn, uyên ương sóng gió, vượt khổ
  • Tôi: Vu Thăng Hải người thù hay địch? Liêu sĩ quan là tốt hay xấu? Tại sao bắn Lạc Tường? Mẹ của A Hỷ là ai? 

Đúng là dịp tốt để cả nhà cùng vui mà đúng không?

Thành tích xứng đáng nhận được của Ám Dạ Hành Giả

Với tất cả những gì đã xảy ra, Ám Dạ Hành Giả xứng đáng nhận về những sự yêu thương và quan tâm của khán giả. Sau đây là những thành tích bộ phim đã giành được sau khi phát sóng tập 10.

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 24
 
  • Hải đăng

Ám Dạ Hành Giả của Iqiyi no. 1 ( 5 ngày liên tiếp )

  • Vlinkage

Chỉ số truyền thông mới: Ám Dạ Hành Giả

Lạc Tường/Trần Mạch no.1

Tô Thanh Trúc no.5

Chỉ số Webdrama: Ám Dạ Hành Giả no.1

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 25
 
  • DataWin

Ám Dạ Hành Giả no.2

  • Maoyan

Nhiệt độ Webdrama:

Ám Dạ Hành Giả no.1 9668,5

Nhiệt độ toàn mạng Maoyan:

Ám Dạ Hành Giả no.1 9612.35

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 26
 

Quán quân nhiệt 4 ngày liên tiếp

Sự phổ biến của nền tảng iQIYI: 7678,00

Tuy vậy, khán giả sẽ còn yêu quý hơn, nếu đạo diễn có thể tăng thêm cảnh "sến súa" cho cặp đôi chính, nếu không cũng phải rải nhiều một chút hint cho chiếc thuyền Lạc-Lương. Cuối cùng, mong rằng công lý sẽ đến với tất cả mọi người, sự thật sẽ không bỏ quên Lạc Tường, đừng mất thêm tuyến nhân vật chính nào nữa. Tha thiết!

Dự đoán tập kế tiếp

Theo như những gì được leak ra, tập sau có lẻ Lạc Tường lại sẽ "dạo một vòng" quanh sở cảnh sát. Liêu Vĩnh Gia sẽ bị đồng đội của mình tố giác chuyện năm xưa. Vu cảnh sát đột nhiên hồi tâm chuyển ý trở về chính đạo. Với tiến độ như hiện tại, tuần sau có lẽ Lạc Tường sẽ gặp Boss của thế giới ngầm tại Hoa Thành cuộc chiến sẽ đẩy lên đến đỉnh điểm của cao trào. Do đó, các bạn cũng có thể chuẩn bị trước khăn giấy nhé!

Review Ám Dạ Hành Giả tập 7-10: Bộ phim lừa tình nhất 2022, nhân vật lừa nhau, lừa luôn khán giả 27
 

Lịch chiếu Ám Dạ Hành Giả

  • Chủ nhật đến thứ ba mỗi ngày 2 tập.
  • Tài khoản VIP ngày đầu xem trước 6 tập.
  • Tài khoản thường: Chủ nhật đến thứ năm mỗi ngày 1 tập.

Nguồn ảnh và video: Fanpage Ám Dạ Hành Giả