Duyên phận 16 năm diệu kỳ của 'Tiểu Long Nữ' Lưu Diệc Phi

(VOH) - Cộng đồng yêu phim Trung hiện đang bàn tán vô cùng sôi nổi xoay quanh duyên phận 16 năm của Tiểu Long Nữ và Dương Quá. Nguồn cơn từ sự hợp tác của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu ở tác phẩm mới.

Những ngày vừa qua, Lưu Diệc Phi đang là cái tên gây sốt trên khắp mặt trận showbiz Hoa Ngữ nhờ tác phẩm truyền hình mới lên sóng vào 2/6 - Mộng Hoa Lục. Đây là siêu phẩm đánh dấu sự trở lại của "Thần tiên tỷ tỷ" sau 16 năm dừng đóng phim truyền hình cổ trang, kể từ Thần Điêu Đại Hiệp (2006). Mộng Hoa Lục đang nhận được nhiều phản hồi tích cực, điểm mở màn trên Douban lên tới 8.8, một con số vô cùng ấn tượng.

duyen-phan-16-nam-dieu-ky-cua-tieu-long-nu-luu-diec-phi-1
"Mộng Hoa Lục" đánh dấu sự trở lại với phim truyền hình cổ trang của Lưu Diệc Phi

Trong Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi đóng cặp với nam diễn viên Trần Hiểu, tạo nên một chuyện tình oan gia ngõ hẹp đầy thú vị giữa chốn quan trường lắm mưu mô. Nhờ sự hợp tác này, nhiều khán giả chợt nhận ra, đây là cuộc hội ngộ sau 16 năm của "Tiểu Long Nữ" Lưu Diệc Phi với "Dương Quá" Trần Hiểu. Nói đúng hơn thì chính là mối duyên của Cô Cô.

Xem thêm: Mộng Hoa Lục: Tiểu Long Nữ 2006 gặp Dương Quá 2014, xem vì thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi hay vì câu chuyện 'nữ quyền' độc đáo thời cổ đại?

Vào năm 2006, bản truyền hình Thần Điêu Đại Hiệp do Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi đóng chính có mạch truyện gây tiếc nuối cho người xem khi Tiểu Long Nữ để lại dòng chữ "16 năm sau tái hợp tại đây, phu thê tình thâm, xin đừng lỡ hẹn" trước khi nhảy xuống Đoạn Trường Nhai.

duyen-phan-16-nam-dieu-ky-cua-tieu-long-nu-luu-diec-phi-2
Thần Điêu Đại Hiệp (2006) - Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi

Giữ đúng lời hẹn thề năm nào, 16 năm sau, chính là năm 2022, "Cô Long" Lưu Diệc Phi đã tái ngộ với Quá Nhi trong một diễn biến và hình hài mới, khác cả người, khác cả bối cảnh. Dương Quá hiện tại là anh chàng của Thần Điêu Đại Hiệp, bản truyền hình 2014, do Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy đóng chính. Thôi thì dù sao hai cô trò cũng đã trùng phùng sau ngần ấy năm, mà lại còn rất đúng chữ tín nữa.

duyen-phan-16-nam-dieu-ky-cua-tieu-long-nu-luu-diec-phi-3
Thần Điêu Đại Hiệp (2014) - Trần Hiểu, Trần Nghiên Hy
duyen-phan-16-nam-dieu-ky-cua-tieu-long-nu-luu-diec-phi-4
Cuộc hội ngộ sau 16 năm của "Tiểu Long Nữ" Lưu Diệc Phi với Dương Quá. Có điều không phải "Dương Quá" Huỳnh Hiểu Minh (2006) mà là "Dương Quá" Trần Hiểu (2014)

Mặt khác, đây chưa phải là buổi gặp lại đầu tiên giữa hai cô trò. Trước đó, "Dương Quá" Cổ Thiên Lạc (1995) vui mừng cảm thán rằng, mình đã đợi được 16 năm để đến năm 2011 tương phùng cùng Cô Long. Có điều vẫn không phải là Cô Long "phiên bản gốc" của 1995, mà là "Cô Long" Lưu Diệc Phi (2006) trong phim điện ảnh Thiện Nữ U Hồn.

duyen-phan-16-nam-dieu-ky-cua-tieu-long-nu-luu-diec-phi-5
Thần Điêu Đại Hiệp (1995) - Cổ Thiên Lạc, Lý Nhược Đồng
duyen-phan-16-nam-dieu-ky-cua-tieu-long-nu-luu-diec-phi-6
"Thiện Nữ U Hồn" (2011) là dịp hội ngộ của Dương Quá (1995) với Tiểu Long Nữ (2006)

"Cô Cô" Lưu Diệc Phi quả là rất có duyên với nhân vật "Dương Quá" bởi đã ba lần người đẹp hợp tác với dàn diễn viên nam hóa thân thành nhân vật này. Thần Điêu Đại Hiệp thật sự là tác phẩm đầy duyên nợ khi đã gắn liền với cuộc đời cùng sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1987.

Ảnh: Internet