Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục

(VOH) - Sau thời gian 'hóng mỏi mòn', khán giả cũng đã bắt đầu được đồng hành cùng Triệu Phán Nhi - Lưu Diệc Phi trên con đường vượt qua những rào cản và định kiến đối với phụ nữ trong thời đại xưa.

Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ để tập trung vào những vai diễn trên màn ảnh rộng, thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi đã chính thức trở lại trong drama cổ trang Mộng Hoa Lục sánh đôi cùng Trần Hiểu

Phim bắt đầu phát sóng từ ngày 2/6/2022. Đáng nói, với "nội dung" không chỉ dưỡng mắt, đây được xem là "át chủ bài" của Tencent khi mang "điểm A+" cho chất lượng kịch bản.

Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 1

Xem thêm: Dự án của Lưu Diệc Phi sau 16 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ - Mộng Hoa Lục sẽ lên sóng vào 2/6/2022

Tóm tắt nội dung

Cốt truyện chủ yếu xoay quanh hành trình vượt qua số phận và định kiến về phận nữ nhi trong thời đại cổ xưa của nhân vật chính Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) cùng hai người tỷ muội tốt là Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn đóng) và Tôn Tam Nương (Liễu Nham đóng). Trải qua nhiều biến cố, đau thương và gian nan, cuối cùng ba người cũng thành công lập nghiệp tại kinh thành.

Thêm vào đó, câu chuyện tình cảm "thương nhau lắm cắn nhau đau" đầy gian truân giữa Triệu Phán Nhi và vị phó sứ Cố Thiên Phàm cũng là điểm thu hút quan trọng của tựa phim này. Họ bắt đầu từ oan gia ngõ hẹp, dần tán thưởng đến thấu hiểu, đồng hành và rồi cùng nhau xây dựng hạnh phúc. Đồng thời, Mộng Hoa Lục còn đan xen những tình tiết tranh đấu và mưu mô lợi lộc chốn quan trường càng tăng thêm phần lôi cuốn.

Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 2
Dàn diễn viên trong phim
Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 3

Review 8 tập mở đầu phim cổ trang Mộng Hoa Lục

Màu phim điện ảnh đẹp mắt, cốt truyện lôi cuốn

Khá bất ngờ trước mở đầu của Mộng Hoa Lục, màu phim theo phong cách điện ảnh vốn đã dần trở nên phổ biến trong những bộ drama thời gian trở lại đây. Nhờ đó, đã mang đến cho người xem cảm giác rất "thích mắt" và như được đến gần hơn với câu chuyện của họ.

Chỉ mới những tập đầu tiên đã xuất hiện loạt pha hành động võ thuật gay cấn, nhịp phim khi nhanh dồn dập khi chậm rãi, khi vui nhộn hài hước, lúc lại đau lòng rơi nước mắt. Tất cả đều khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng. Những mảng miếng thú vị được lồng ghép một cách rất tự nhiên không quá lố, xuất hiện trong cử chỉ hành động nhỏ hay ngay trong lời nói của các nhân vật, ấn tượng nhất là câu "huynh động thủ thì ta động khẩu" của Triệu Phán Nhi.

Mạch truyện được bắt đầu từ nữ nhân Triệu Phán Nhi thông minh, xinh đẹp vốn xuất thân là con nhà quan. Tuy nhiên, khi còn nhỏ gia đình đã tiêu tan vì phạm tội, Phán Nhi phải trở thành vũ cơ trong một khoảng thời gian dài. Sau đó, khi trở lại làm lương dân (người dân lương thiện, không làm chuyện bất chính để mưu sinh), nàng mở một quán trà nhỏ bên sông tại Hàng Châu. Lần gặp gỡ đầu tiên giữa nàng và Cố Thiên Phàm cũng tại nơi đây, khởi đầu của một "mối duyên" không phải là tình yêu sét đánh mà lại là "ta thấy chàng khó ưa, chàng lại to nhỏ chê nàng thôn quê sao có thể so sánh với mỹ nhân chốn kinh thành". 

Tình cảm mà Triệu Phán Nhi 3 năm chờ đợi, đổi lại là tin hủy hôn của tên hám danh lợi Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều) đã thi đỗ Thám hoa tại kinh thành. Triệu Phán Nhi không dễ dàng chấp nhận chuyện vô lý như thế, lập tức ngồi thuyền lên kinh thành để tìm gặp tên bội bạc làm cho ra lẽ.

Vốn dĩ, số phận của Triệu Phán Nhi và Cố Thiên Phàm đã đã buộc chặt vào nhau ngay giây phút y đe dọa, nếu Triệu Phán Nhi nếu thấy chết không cứu chắc chắn cả hai sẽ chẳng ai toàn mạng. Nên hành trình đi đến kinh thành, hai người lại có duyên đồng hành.

Trên hành trình này, cũng là lúc Tôn Tam Nương gieo mình xuống sông tự vẫn vì người chồng phụ bạc và đứa con không chịu đi theo người mẫu thân số khổ, đến cả nhà mẫu thân cũng chẳng còn. Nhờ có Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi, nàng được cứu sống, nghĩ thông suốt tiếp tục đồng hành cùng Phán Nhi.

Sau đó hai tỷ muội cùng nhau hợp tác, giúp đỡ Tống Dẫn Chương thoát khỏi tên tướng công thường hành hạ, và đánh đập nàng. Đều gặp phải những tên đàn ông thối tha, ba tỷ muội quyết tâm lập nghiệp tại kinh thành tạo nên một vùng trời riêng của chính họ.

Xem thêm: Mộng Hoa Lục tung trailer mới: 3 cô chủ quán xinh đẹp như hoa, Lưu Diệc Phi sánh đôi cùng Trần Hiểu

Dàn diễn viên xinh lung linh "quá mức cho phép"

Bối cảnh phim Mộng Hoa Lục rất đẹp mắt nhưng cũng chỉ làm nền cho dàn diễn viên nhan sắc cực phẩm. Không còn gì để bàn cãi về visual của "thần tiên tỷ tỷ", dù tuổi tác đã qua ngưỡng 30 nhưng nét xinh đẹp động lòng người ấy vẫn chưa thấy vơi bớt đi phần nào. Điều khiến netizen cảm thấy đặc biệt thú vị hơn chính là Lưu Diệc Phi từng đảm nhận vai diễn Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Hiệp Lữ bản 2006, nay lại kết hợp với Trần Hiểu người từng đảm nhận vai Dương Quá trong phiên bản năm 2014. 

Dàn diễn viên phụ cũng chẳng thua kém, quy tụ những cái tên khá quen thuộc trong làng giải trí Hoa ngữ như Liễu Nham, Lâm Duẫn, Từ Hải Kiều,... Không phải là những "bình hoa di động", họ đang làm tốt vai trò khi thể hiện khá ổn các hình tượng nhân vật được thiết lập trong phim.

 

Vẫn tồn tại "sạn ngớ ngẩn"

Tựa phim Thả Thí Thiên Hạ vừa phát sóng cách đây không lâu là một trong những dự án khá hot của Tencent nhưng lại nhận nhiều phê bình về phần kỹ xảo điện ảnh quá mức "ảo diệu". Đến Mộng Hoa Lục, netizen một lần nữa phải lắc đầu ngao ngán khi cho rằng nhà sản xuất đang dùng "sắc đẹp" để che mắt "dân soi".

Tiếc rằng, dù công nhận bối cảnh tự nhiên của đất trời rất sinh động và tạo hình nhân vật toát lên khí chất riêng, mọi thứ trông có vẻ được chăm chút cẩn thận và khá chỉn chu. Thế mà chú chim bồ câu xuất hiện đầu phim, lại trông như bồ câu của một vũ trụ nào đó không phải của trái đất. Đạo cụ nhìn thoáng qua cũng đủ biết là hàng "Kim Biên", cộng thêm những pha kỹ xảo "mờ ảo" đến khó chịu.

Ngoài ra, xuất hiện một số tình tiết có phần vô lý và thiếu thực tế. Phân cảnh tại quán trà của Triệu Phán Nhi bị bọn cướp làm loạn, hai cô gái dù được tính cũng từng làm qua những việc nặng nhọc, người từng học múa nên độ dẻo dai và linh hoạt cao, một người làm bếp sẽ cầm dao rất giỏi. Nhưng để hai nữ nhi đánh lại cả bọn cướp cầm đao to kiếm lớn như thế, sao có thể lật ngược tình thế một cách nhanh chóng như vậy?

Triệu Phán Nhi rõ ràng đã bị thương nặng nhưng khi trời sáng vẫn trở về như chưa từng xảy ra chuyện gì, vẫn đi đứng bình thường nói cười vui vẻ? Sức mạnh của nàng ấy "ghê gớm" như vậy sao? Cảnh trên thuyền đến kinh thành, nam nữ chính đứng trước mũi thuyền trò chuyện cứ ngỡ là Jack và Rose trên con tàu Titanic trong vũ trụ Mộng Hoa Lục.

Diễn xuất ấn tượng hay gượng gạo?

Sự trở lại lần này của Lưu Diệc Phi được fan hâm mộ rất mong chờ, nhưng liệu nàng mỹ nhân có thật sự chinh phục được khán giả trong vai diễn Triệu Phán Nhi?

Phong thái cùng khí chất của Lưu Diệc Phi dù ở vai diễn nào đi chăng nữa đều "hớp hồn" fan hâm mộ, netizen hết lời khen ngợi vẻ đẹp không tì vết, thoát tục ở mọi góc quay. Nét đẹp thanh khiết trong từng đường nét trên gương mặt chưa bao giờ hết thu hút. Dù trong tạo hình bị thương tích, nhợt nhạt, mặt lắm lem bùn đất cũng chẳng thể làm giảm đi nhan sắc hiếm có của mình.

Đáng nói, Lưu Diệc Phi là một trong những diễn viên rất kính nghiệp, luôn tự mình hoàn thành mọi cảnh quay dù có khó khăn hay nguy cơ gặp chấn thương đi chăng nữa cũng vậy. Nàng diễn viên xinh xắn không e ngại lăn xả để mang đến tròn vẹn nhân vật đảm nhận.

Xem thêm: Hậu trường Thần Điêu Hiệp Lữ 2006 được hé lộ, Lưu Diệc Phi gây bất ngờ vì sự hy sinh cho vai diễn Tiểu Long Nữ

Mặc dù đôi lúc cảm giác Lưu Diệc Phi chưa thật sự diễn đạt được đúng với tâm trạng của Triệu Phán Nhi, một số biểu cảm gương mặt khá gượng gạo khó hiểu. Tuy nhiên, phim chỉ mới chiếu đến tập 8, còn rất nhiều điều đang chờ đợi khán giả ở phía sau.

Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 4
Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 5
Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 6
Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 7
Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 8

Trần Hiểu vốn đã từng được khán giả công nhận trong những vai diễn trước đó, lần này sánh vai cùng thần tiên tỷ tỷ, Trần Hiểu vừa điển trai lại đỉnh đạc, thể hiện các phân cảnh võ thuật khá ổn áp. Nhưng cảm giác CP giữa hai người vẫn còn thiếu một chút gì đó rất khó tả mặc dù đã có nhiều tương tác ngay từ tập đầu tiên. Tất nhiên, có lẽ do những tập đầu tiên giữa hai người vẫn chưa thật sự có tình ý với nhau nên loại "phản ứng" này chắc chắn phải cần thêm những tình tiết thúc đẩy mối quan hệ phát triển tiến xa hơn.

Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 9
Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 10
Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 11
Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 12

Tựa phim Mộng Hoa Lục đã từng chiếm đóng hot-search Weibo trong những lần đoàn phim tung poster và trailer đầu tiên. Thế nên không lấy làm lạ khi được phát sóng đã có thể "khuấy động" bảng tìm kiếm mạng xã hội, chứng tỏ sức ảnh hưởng của Lưu Diệc Phi chưa bao giờ giảm nhiệt.

Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 13
Hot search Weibo bảng chung.
  • No.1 (bảng chung + bảng giải trí): Lưu Diệc Phi - thiếu phụ nơi thôn dã
  • No.3 bảng giải trí + No.4 bảng chung: Cảm giác nghệ thuật Mộng Hoa Lục
Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 14
Hot search Weibo trang giải trí.
  • No.5 Chuyển động ống kính Mộng Hoa Lục
  • No.11 Nhan sắc nam nữ chính Mộng Hoa Lục
  • No.13 Tiết tấu Mộng Hoa Lục 
  • No.15 Đài từ giọng thật Mộng Hoa Lục
  • No.11 Mộng Hoa Lục

Một bộ phim rất đáng xem, nhất là đối với khán giả nữ

Sau những tập đầu tiên khá ấn tượng, dù vẫn chưa thể nhận xét một cách khẳng định và khách quan nhất nhưng chắc chắn rằng đây là một tựa phim cổ trang đáng xem, đặc biệt đối với khán giả nữ.

Review 8 tập mở đầu phim Mộng Hoa Lục 15
Dù có chật vật cỡ nào cũng vẫn xinh đẹp.

Câu chuyện của Triệu Phán Nhi và hai tỷ muội thân thiết không hẳn chỉ xuất hiện trong thời đại phong kiến xưa cũ, việc bị bạo hành hay bị ruồng bỏ sau khi người đàn ông thành đạt vẫn tồn tại trong xã hội hiện đại mới. Thay vì lựa chọn cách tiêu cực, thay vì cam chịu chịu đựng những tổn thương tinh thần và thể xác hàng ngày, việc buông tay và hướng về tương lai mới thật sự đúng đắn.

Mặc dù phải trải qua rất nhiều gian truân, ban đầu vẫn chưa thể "tĩnh tâm như nước" để đi đến quyết định sáng suốt nhất. Nhưng với lòng dũng cảm và sự kiên trì, dám yêu dám hận và dám buông bỏ để làm lại từ đầu, có ước mơ và luôn cố gắng để thực hiện. Cả ba tỷ muội Triệu Phán Nhi có thể ví như ngọn cỏ dại dù có bao lần bị người "bẻ gãy thân" chỉ cần còn gốc chắc chắn lại một lần nữa vươn lên, xanh tươi đón ánh nắng mặt trời.

Lịch chiếu 

Mộng Hoa Lục được phát sóng trên nền tảng WeTV và Tencent. Tài khoản VIP: ngày đầu phát 8 tập, phát liên tục 4 ngày tiếp theo, sau đó mỗi thứ năm thứ sáu phát 2 tập vào lúc 19h. Tài khoản thường: mỗi thứ năm và thứ sáu phát 1 tập. 

(Ảnh: Weibo)