Review Mộng Hoa Lục tập 11-12

(VOH) - Ngược chắc sẽ ở phía sau, nhưng diễn biến câu chuyện đang ngày càng thú vị và hấp dẫn. Những cô gái tự lập luôn có sức hấp dẫn rất mạnh mẽ, fan nữ nhất định phải xem phim này!

Kể từ những ngày đầu công bố, tựa phim cổ trang Mộng Hoa Lục đã được đông đảo người hâm mộ quan tâm không chỉ vì mong đợi màn comeback của thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi, còn bởi vì cốt truyện nữ quyền độc đáo có thể nói là thông điệp đặc biệt dành riêng cho phái đẹp. 

Tựa phim cổ trang Mộng Hoa Lục được cầm trịch bởi nữ đạo diễn Dương Dương với sự tham gia diễn xuất chính của Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Liễu Nham, Lâm Duẫn... Không chỉ sở hữu dàn diễn viên nhan sắc cao, bộ phim còn mang đến những nét đẹp khó cưỡng. Hiện phim đang được phát trên nền tảng Tencent và WeTV vào mỗi tối thứ năm, thứ sáu hằng tuần.

Xem thêm: Loạt phim Trung Quốc mới ‘siêu hịn’ sẽ đổ bộ nền tảng Tencent vào giữa cuối năm 2022

Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 1
Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 2
Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 3
Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 4

Diễn biến mới nhất trong Mộng Hoa Lục

Mộng Hoa Lục đã bước đầu chinh phục khán giả bởi những cái "đẹp" trong phim, từ dàn diễn viên cho đến màu phim điện ảnh bắt mắt, bối cảnh và cả những giá trị nhân cách đẹp đẽ ẩn sau những số phận bi kịch của người phụ nữ không chỉ ở thời bấy giờ. 

Trong diễn biến trước đó, ba tỷ muội Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi), Tôn Tam Nương (Liễu Nham) và Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) bị Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều) bày kế đuổi khỏi Đông Kinh. May nhờ có chỉ huy Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu), họ quyết định ở lại và tìm cách để tự lập, mưu sinh tại nơi phồn hoa này.

Những điểm mấu chốt đáng chú ý trong tập mới nhất 11-12, chính là "quả táo nhãn lồng" không chừa một ai, Âu Dương Húc với dã tâm của mình đã bị nhạc phụ buộc hắn từ hôn không cho phép cưới con gái của ông nữa. Đáng nói, mộng làm quan to chức trọng của hắn cũng chẳng thuận lợi khi đã đắt tội với nhà vợ, thời gian này hắn sẽ phải đến nơi khác làm một chức quan nhỏ "có tiếng không có miếng".

Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 5
Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 6

Tuy nhiên, phải chăng nhân vật này vẫn sẽ xuất hiện về sau chứ chẳng thể nào dễ dàng từ bỏ dã tâm của mình nhanh chóng như vậy. Ánh mắt đầy ghen tức và khao khát rực lửa khi nhìn thấy Cố Thiên Phàm thăng chức phó sứ cao cao tại thượng, Âu Dương Húc quả là một hình mẫu của "tra nam" chính hiệu dù thật sự có tài nhưng nhân cách quá mục nát.

Về phần Triệu Phán Nhi, ban đầu nàng chẳng có dự tính gì cho tương lai, cái gai trong mắt Âu Dương Húc tạm thời cũng chẳng thể nào đi theo để tiêu diệt triệt để. Dưới sự gợi ý của hai vị tỷ muội, họ quyết định mở quán trà tại Đông Kinh để tự lập, tự làm chủ cuộc sống của bản thân. Triệu Phán Nhi cũng chẳng muốn liên tục làm phiền đến Cố Thiên Phàm, y đã hết mực giúp đỡ và chăm lo cho họ quá mức chu toàn, nàng không muốn mang nặng ân tình.

Trailer tập 13, Cố Thiên Phàm là anh hùng trong lòng Triệu Phán Nhi  nhưng lại là diêm vương sống đối với mọi người.

 

Ngược lại, Cố Thiên Phàm "tức anh ách" khi Triệu Phán Nhi và hai tỷ muội lại có thể thản nhiên kinh doanh ngay tại nơi đây, trong khi trước đó đã đắt tội với Cao gia, Đông Kinh cũng chẳng giống như Tiền Đường nơi các nàng sinh sống. Tức giận là vì lo lắng, vì sợ hãi Triệu Phán Nhi sẽ lại bị ức hiếp, chịu khổ nếu như Thiên Phàm quá bận rộn công vụ không thể để tâm đến nàng thường xuyên. 

Trong phân cảnh này, người xem nhất định sẽ chú ý đến ánh mắt của Trần Hiểu, sau đó sẽ lại tua đến những lần Trần Hiểu nhìn Triệu Phán Nhi bằng ánh mắt rất mực thâm tình. Từng câu từng chữ một đều là quan tâm và cưng chiều hết mực, vốn đã không xem Triệu Phán Nhi là người ngoài mà xem như báu vật chỉ muốn bảo vệ và trân quý.

Ta biết ta có nói gì đều sẽ có hơn 100 câu nói của nàng đợi ta, nhưng ta giữ nàng ở lại Đông Kinh không phải là để nàng lập nghiệp.
Ba người bọn tôi lấy gì để nuôi bản thân, để trả tiền thuê nhà?
Ta có thể để nàng không có tiền tiêu sao? Lúc trước ở Giang Nam nàng nói muốn mấy trăm, chẳng phải ta liền đưa cho nàng sao?

 

Triệu Phán Nhi có lý lẽ riêng của nàng, nàng mạnh mẽ và độc lập, nàng kiên cường và bất chấp mọi khó khăn, gian nan. Đối với nàng, nàng ở đâu chính là đường lui ở đó. Trong vũ trụ Mộng Hoa Lục, câu chuyện tình cảm giữa Triệu Phán Nhi và Cố Thiên Phàm là điểm rất được quan tâm. Tuy nhiên, tính cách và lối suy nghĩ của các cô gái trong phim còn đáng chú ý hơn cả. Ba con người, ba số phận khác nhau nhưng điểm chung là đều bị đàn ông phụ bạc.

Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 5
Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 6
Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 9
Có cho nàng mượn nghìn lần, vạn lần, tỷ lần ta cũng nguyện ý cho nàng mượn
Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 10
Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 11
"Uống nhầm một ánh mắt cơn say theo cả đời"

Trong thời đại xem trọng tầng lớp, phận nữ nhi không có tiếng nói, chỉ có thể dựa dẫm vào đàn ông, ba cô gái của chúng ta đã vượt qua bức tường vô hình đó. Họ không chịu khuất phục, dù ban đầu đã rất chật vật từng nghĩ quẩn từng muốn buông xuôi. Nhưng họ đã nhanh chóng vực dậy tinh thần, chứng minh cho những tên đàn ông xấu xa thấy rằng phụ nữ đáng được trân trọng, phụ nữ không nhất định sẽ chịu thua đàn ông và đánh mất giá trị của bản thân. 

Trailer 14, ba tỷ muội chính thức mở quán trà

 

Fan hâm mộ hết lời khen ngợi

Cho tới thời điểm hiện tại, drama cổ trang Mộng Hoa Lục đã nhận được không ngớt những lời khen có cánh, độ hot của bộ phim tại xứ tỷ dân vô cùng ấn tượng. Những từ khóa liên quan liên tục "nhảy nhót" và chiếm đóng bảng hot-search Weibo. Bộ phim đã bước đầu thành công khi thu hút dân tình vào bàn luận về diễn xuất, về nhan sắc, nội dung, hình ảnh,...

Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 12

#Mộng Hoa Lục có đúng với mong đợi của bạn không# Người xem: 3.7390.000 - Thảo luận: 430.000

Nét đẹp của nam nữ chính liên tục được nhắc đến, netizen còn nói vui rằng Trần Hiểu sao không xuất hiện sớm một chút để "giải cứu những đôi mắt" của người xem. Mặc dù mở đầu phim, Trần Hiểu chưa được đánh giá cao tuy nhiên "đôi mắt biết nói" của anh chàng đã chiếm trọn trái tim của fan hâm mộ. Thần tiên tỷ tỷ cũng chẳng còn lời gì để bàn cãi khi đẹp bất chấp trong mọi tạo hình, mọi góc quay. 

Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 13
Trần Hiểu, tại sao bây giờ anh mới xuất hiện "giải cứu" đôi mắt của mọi người!
Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 12
Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 13
Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 14

Xem phim, bạn sẽ phải cảm thán trước sự uyển chuyển đầy nghệ thuật trong các bộ môn dân gian của thời nhà Tống. Lưu Diệc Phi thật không hổ danh là "thần tiên tỷ tỷ" khi thể hiện điêu luyện những động tác pha trà, những điệu múa, múa kiếm vô cùng đặc sắc. Nét đẹp trường tồn theo thời gian càng nhìn càng mê mẩn của nữ diễn viên chắc chắn đã đốn tim không biết bao nhiêu người xem.

Sự phối hợp hoàn hảo giữa các yếu tố chính và các chi tiết phụ, giúp nhịp phim không nhanh không chậm nhưng đủ để khiến các mọt phim khó lòng rời mắt khỏi màn hình. Đan xen những cảnh đau buồn, bi thương là những tràn cười giòn tan từ cả dàn nhân vật chính và phụ mang lại đầy duyên dáng và thiện cảm. Chính điều này đã giúp cho Mộng Hoa Lục không quá thương tâm như những bộ phim ngược tâm khác, mặc dù diễn biến sẽ ngày càng căng thẳng và dày đặc những biến cố. Nhưng tin chắc, tựa phim này sẽ khó lòng khiến người xem phải thất vọng. 

Xem thêm: 30 phim cổ trang Trung Quốc 2022 chờ ngày lên sóng, nội dung đã chất thêm CP toàn đỉnh lưu

Mộng Hoa Lục là một tựa phim cổ trang nên thưởng thức!

Chung quy, Mộng Hoa Lục không thể nói là quá xuất sắc nhưng so với loạt những tựa phim cổ trang trong thời gian trở lại đây, vẫn là một tựa phim chất lượng cao chiếm ưu thế hơn và thật sự đáng xem khi hội tụ rất nhiều điều ý nghĩa cùng những nét đẹp độc đáo. Cẩu lương không ngập mặt, không dồn dập nhưng đủ tạo nên cảm giác xuyến xao, rạo rực của một tình yêu đang dần lớn lên từng ngày. "Biệt đội tấu hề" thỉnh thoảng xuất hiện rất đúng lúc, rất đáng yêu và cực kì dí dỏm. 

Review Mộng Hoa Lục tập 11-12 9
"Biệt đội tấu hài chuyên nghiệp"

Chúng ta hãy cùng đón xem những tập tiếp theo vào tuần tới, cùng đồng hành với câu chuyện của ba tỷ muội Triệu Phán Nhi trên con đường khởi nghiệp đầy chông gai và trắc trở, cùng chờ đợi ngày Âu Dương Húc tỉnh ngộ và ngày Cố Thiên Phàm có thể cùng người trong lòng hạnh phúc bên nhau.

Ảnh: Weibo