Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp

(VOH) - Bộ phim gần đây của Lưu Diệc Phi - Mộng Hoa Lục đang làm mưa làm gió trên các nền tảng xã hội. Nhưng đó chưa phải là tất cả, cùng xem Lưu Diệc Phi có gì trong 20 năm hoạt động nghệ thuật nhé!
Mục lục
  1. Lưu Diệc Phi là ai?
  2. Con đường sự nghiệp của “thần tiên tỷ tỷ” - Lưu Diệc Phi có thật chỉ toàn hoa?
    1. 2002- 2007: Xuất phát điểm ở màn ảnh nhỏ tạo bệ phóng cho tên tuổi của Lưu Diệc Phi
    2. 2008-2014: Lưu Diệc Phi xuất hiện trên màn ảnh rộng
    3. 2015-2017: Thoát vòng, tham gia các dự án quốc tế
    4. 2018-nay: Hợp tác cùng Disney và bùng nổ trở lại tại màn ảnh nhỏ
  3. Không những xinh đẹp, diễn xuất đỉnh, học vấn của Lưu Diệc Phi cũng không phải dạng vừa
  4. Phim truyền hình
    1. Thiên Long Bát Bộ - 天龙八部 - Demi Gods & Semi Devils
    2. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp - 仙剑奇侠传 - Chinese Paladin
    3. Thần Điêu Đại Hiệp - 神鵰俠侶 - Return Of The Condor Heroes
    4. Mộng Hoa Lục - 梦华录 - A Dream Of Splendor
  5. Phim điện ảnh
    1. Vua Kung Fu - 功夫之王 - The Forbidden Kingdom
    2. Thiện Nữ U Hồn - 倩女幽魂 - A Chinese Fairy Tale
    3. Lộ Thủy Hồng Nhan - 露水红颜 - For Love Or Money
    4. Tình Yêu Thứ Ba - 第三種愛情 - The Third Way Of Love
    5. Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa - 三生三世十里桃花 - Once Upon a Time
    6. Hoa Mộc Lan - 花木兰 - Mulan
  6. Những tác phẩm âm nhạc của Lưu Diệc Phi
  7. Những giải thưởng và những lần được đề cử đáng tự hào của Lưu Diệc Phi
  8. Không chỉ thành công ở lĩnh vực phim ảnh, Lưu Diệc Phi còn là người mẫu tài năng
  9. Chuyện đời tư của sao nữ Lưu Diệc Phi
    1. Mối tình chóng tan cùng Song Seung Hun
    2. Từng gặp tai nạn, chấn thương vì quay phim
    3. Cống hiến vì nghệ thuật cũng không quên nghĩ đến xã hội
    4. "Siêu bão" gần đây Lưu Diệc Phi đang phải đối mặt

Lưu Diệc Phi được mệnh danh là “thần tiên tỷ tỷ” với chiếc visual không phải dạng vừa đâu. Không những thế cô còn là chủ nhân của danh hiệu “Nữ thần Kim Ưng” đầu tiên trong Cbiz. Vậy Lưu Diệc Phi đã và đang làm được gì?

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày debut của Lưu Diệc Phi chúng ta hãy cùng xem lại đôi nét về nàng diễn viên vừa xinh đẹp vừa tài năng này.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 1
Lưu Diệc Phi 

Lưu Diệc Phi là ai?

  • Tên tiếng Trung: 刘亦菲 (Liú Yìfēi)
  • Tên tiếng Anh: Crystal Liu
  • Tên khai sinh: An Phong (安风)
  • Ngày sinh: 25/8/1987
  • Quê quán: Vũ Hán, Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ, người mẫu
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh 
  • Tác phẩm tiêu biểu: Thần Điêu Đại Hiệp,Thiên Long Bát Bộ, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Hoa Mộc Lan, Mộng Hoa Lục,...
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 2
Ra mắt khán giả từ những năm 15-16 tuổi, Lưu Diệc Phi luôn được công chúng ưu ái gọi là "thần tiên tỷ tỷ".

Lưu Diệc Phi là nữ diễn viên hiếm hoi có được nhiều lần xuất hiện trong danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng nhất Trung Quốc trong nhiều năm.

Năm 2009, người ta còn biết đến Lưu Diệc Phi qua danh hiệu “tứ tiểu hoa đán” cùng với Dương Mịch, Hoàng Thánh Y, Vương Lạc Đan. Nhưng biệt danh gắn liền với tên tuổi của Lưu Diệc Phi lại là “thần tiên tỷ tỷ” bởi nét đẹp đầy tiên khí của cô.

Những khoảnh khắc đẹp xuất thần của Lưu Diệc Phi 

Tên khai sinh của Lưu Diệc Phi vốn dĩ là An Phong nhưng vì gia đình không trọn vẹn, bố mẹ ly hôn lúc Diệc Phi 4 tuổi nên cô đã đổi họ sang họ mẹ là Lưu, đặt lại tên là Lưu Tây Mỹ Tử (刘茜美子). 6 năm sau cô sang Mỹ nhập cư với mẹ và sinh sống nhiều năm ở đây, sử dụng cái tên tiếng Anh là Crystal.

Sau này về Trung Hoa, Crystal dùng nghệ danh Lưu Diệc Phi để bước chân vào showbiz. Kể từ đó, Lưu Diệc Phi trở thành "tượng đài nhan sắc" khó ai vượt qua của nền giải trí Hoa Ngữ.

Con đường sự nghiệp của “thần tiên tỷ tỷ” - Lưu Diệc Phi có thật chỉ toàn hoa?

Lưu Diệc Phi ra mắt công chúng vào năm 2002 với bộ phim đầu tay là Kim Phấn Thế Gia. 2 năm tiếp theo cô tham gia hai bộ phim để đời là Thiên Long Bát Bộ (vai Vương Ngữ Yên) và Tiên Kiếm Kỳ Hiệp (vai Triệu Linh Nhi). Đến năm 2006, vai diễn Tiểu Long Nữ (Thần Điêu Đại Hiệp) đã trở thành dấu mốc cho sự nghiệp thăng hoa của Lưu Diệc Phi. 

2002 - 2007: Xuất phát điểm ở màn ảnh nhỏ tạo bệ phóng cho tên tuổi của Lưu Diệc Phi 

“Cơ duyên xảo hợp” khiến nhà sản xuất Du Minh Tiến bắt gặp Lưu Diệc Phi trên quảng cáo bất động sản. Thế là vai diễn Bạch Tú Châu trong Kim Phấn Thế Gia được giao cho cô nàng khi đoàn phim đang gặp trục trặc với nữ diễn viên người Hàn Quốc.

Kim Phấn Thế Gia sau khi khởi chiếu liền bước lên ngôi vị quán quân rating của CCTV và dẫn đầu tỷ suất người xem 2 năm liên tiếp với thành tích 7.68%. Danh tiếng của Lưu Diệc Phi cũng vì vậy mà nổi lên. Các cơ hội và tài nguyên cũng từ đó bắt đầu kéo về.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 3
Nhan sắc "non tơ" của Lưu Diệc Phi năm 16 tuổi trong Kim Phấn Thế Gia.

Lại một cơ duyên thật khéo khác đến với nàng tiểu mỹ nhân khi đạo diễn Trương Kỷ Trung đang trong giai đoạn bế tắc vì chọn vai Vương Ngữ Yên cho Thiên Long Bát Bộ thì được giới thiệu đến Lưu Diệc Phi. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, đạo diễn đã vô cùng ưng ý cô nàng.

Đóng Thiên Long Bát Bộ, Lưu Diệc Phi được hợp tác cùng "nam thần" Lâm Chí Dĩnh - nam tài tử đang cực kỳ nổi tiếng lúc bấy giờ. Thế là trai đẹp, gái xinh gặp nhau, khiến giới truyền thông tốn không ít giấy mực để khen ngợi độ đẹp đôi giữa thần tiên tỷ tỷ và nam thần.

Thiên Long Bát Bộ năm ấy không chỉ tạo được tiếng vang về mặt truyền thông mà thực tích cũng rất tốt. Rating lên đến 4,43% trở thành bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất Đài Loan, cũng là bộ phim Đại Lục giữ kỷ lục cao nhất mà Đài Loan ghi nhận. Biệt danh “thần tiên tỷ tỷ” của Lưu Diệc Phi cũng là từ vai diễn Vương Ngữ Yên này mà bước ra.


Tạo hình Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi năm ấy đã trở thành "huyền thoại"

 

Trong giai đoạn này, 2 dự án nữa cũng được Lưu Diệc Phi hoàn thành xuất sắc là Tình Yêu Tháng 5Tình yêu Đại Doanh Gia.

Năm 2004, tựa game trực tuyến hot-hit khắp ngõ hẻm, con phố - Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 được chuyển thể thành phim, Lưu Diệc Phi một lần nữa được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Triệu Linh Nhi. Chính thức được chọn làm bạn diễn cùng Hồ Ca.

Sau khi phát sóng Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 liên tiếp lập ra các con số kỷ lục mới và giữ được độ hot qua nhiều năm. Thời kỳ năm 2009-2010, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp và Triệu Linh Nhi bùng nổ vượt vòng và trở thành một trong những biểu tượng "tiên hiệp" của thời đại. Đến nay, mỗi khi nhắc đến dòng phim tiên hiệp thì Tiên Kiếm Kỳ Hiệp luôn là cái tên hiện ra đầu tiên trong đầu người hâm mộ. Hình ảnh nữ chính Triệu Linh Nhi cũng trở thành "cây thước" để đo cho mọi quy chuẩn hình mẫu nữ chính tiên hiệp sau này.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 4
Tiên Kiếm Kỳ Hiệp đã giúp Hồ Ca và Lưu Diệc Phi trở thành hình mẫu của các nhân vật trong dòng phim tiên hiệp

Với những gì đã có được, lời mời đóng vai Tiểu Long Nữ cho bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp đã được gửi đến Lưu Diệc Phi. 

Không làm người hâm mộ thất vọng, năm 2006, Thần Điêu Đại Hiệp phát sóng đã tạo được tiếng vang vô cùng lớn. Tỷ suất người xem trung bình của bộ phim đạt 8,872% và xếp vị trí thứ 3 trong Top 10 bộ phim truyền hình được xem nhiều nhất năm 2006. Vai diễn Tiểu Long Nữ một lần nữa mang cái tên Lưu Diệc Phi vượt vòng khỏi Trung Quốc, được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến.

27/10/2006, Vị trí "Nữ thần Kim Ưng" được trao cho Lưu Diệc Phi tại Lễ khai mạc Liên hoan nghệ thuật phim truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 6. Lưu Diệc Phi 19 tuổi, trở thành nữ "Nữ thần Kim Ưng" đầu tiên của Cbiz.

"Nữ thần Kim Ưng" - Lưu Diệc Phi

Sau đó, Lưu Diệc Phi làm khán giả ngạc nhiên khi có ý định lấn sân sang mảng âm nhạc. Cô chọn Nhật Bản làm xuất phát điểm cho sự nghiệp ca hát của mình và ký hợp đồng cùng Sony Music Entertainment Japan. Tuy nhiên, so với nghiệp diễn thì sự nghiệp âm nhạc của Lưu Diệc Phi có phần gây được ít sự chú ý hơn.

Con đường diễn xuất và ca hát đều gặt hái được nhiều thành quả phản ánh quá trình nỗ lực không ngừng và liên tục thử thách bản thân trong các lĩnh vực khác nhau của Lưu Diệc Phi.

2008-2014: Lưu Diệc Phi tập trung vào màn ảnh rộng 

Cùng với những thành tích khó ai vượt qua được trong mảng phim truyền hình, Lưu Diệc Phi muốn thử sức mình với thể loại mới hơn, khó khăn hơn. Đó chính là phim điện ảnh. 

Dự án đầu tiên trong hành trình mới của Lưu Diệc Phi chính là Vua Kung Fu. Lần này, nữ diễn viên được hợp tác với những tên tuổi lớn là Thành Long, Lý Liên Kiệt.

Nhờ bộ phim này, cái tên Lưu Diệc Phi lại một lần nữa được nâng cấp bởi kết quả “toàn thắng” không thể bàn cãi của Vua Kung Fu. Tính về mặt thương mại, chỉ mỗi thị trường trong nước, Vua Kung Fu đã đạt 80 triệu nhân dân tệ trong tuần đầu tiên, phá kỷ lục hiện có của ba bộ phim Trung Quốc nội địa năm 2007, 2008 vào dịp Tết.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 5
Tạo hình của Lưu Diệc Phi trong Vua Kungfu

Nhờ vào vai Kim Yến Tử, Lưu Diệc Phi xuất sắc trở thành cái tên đầu tiên trong hàng ngũ diễn viên Châu Á được xuất hiện trong bảng danh sách của IMDB.

Năm 2008 đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Lưu Diệc Phi khi trở thành nữ diễn viên Trung Quốc thứ 2 được ký hợp đồng độc quyền cùng công ty giải trí William Morris Agency, một trong ba công ty giải trí lớn nhất tại Mỹ. Đây cũng là “ngôi nhà” của nhiều ngôi sao thế giới như Reese Witherspoon, Thành Long, Chương Tử Di

Thông qua hoạt động bình chọn  "Những ngôi sao giải trí thế hệ mới của thập niên 80" trên Internet, Lưu Diệc Phi được trao danh hiệu “Tứ tiểu hoa đán” vào năm 2009.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 6
Lưu Diệc Phi trở thành 1 trong "tứ tiểu hoa đán" đắt giá nhất Cbiz thời bấy giờ

Sau đó hàng loạt tác phẩm ăn khách trên màn ảnh rộng của Lưu Diệc Phi được công chiếu. Nổi bật là Thông Cáo Tình yêu cùng Vương Lực Hoành, Thiện Nữ U Hồn (vai Nhiếp Tiểu Thiện) hợp tác với Cổ Thiên Lạc và Dư Thiếu Quần, Hồng Môn Yến (vai Ngu Cơ), phim cổ trang lịch sử Đồng Tước Đài, Tứ Đại Danh Bổ (vai Vô Tình)...

2015-2017: Thoát vòng, tham gia các dự án quốc tế

Có thể thấy, sau khi ký hợp đồng độc quyền cùng công ty giải trí William Morris Agencsự nghiệp của Lưu Diệc Phi ngày càng rộng mở. Cô là một trong số những nữ nghệ sĩ hiếm hoi có thể tiến thân ra thị trường quốc tế khi tuổi đời còn khá trẻ. Không những thế, Diệc Phi còn được giữ những vai trò chủ chốt trong các bộ phim.

Hàn Quốc là trạm dừng chân đầu tiên, hợp tác cùng với Bi Rain trong phim điện ảnh Lộ Thủy Hồng Nhan.  

Ngày 3/4/2015, cùng với hai tên tuổi đình đám của hollywood là Nicolas Cage và Hayden Christensen, bộ phim Mối Thù Hoàng Tộc đại phá phòng vé. 

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 7
Tạo hình "Nữ thần Kim Ưng" của Lưu Diệc Phi

Cùng năm 2015, bộ phim điện ảnh đóng cùng Song Seung Heon - Tình Yêu Thứ Ba được phát hành. Sau đó, cô và Seung Heon cũng có thời gian gắn bó mật thiết cùng nhau.

20/5/2016, Lưu Diệc Phi chăm chỉ học tiếng Pháp để hóa thân vào vai Elsa trong Dạ Khổng Tước của Đới Tư Kiệt. Sau đó cũng nhận được nhiều sự chú ý nhờ tác phẩm Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây ra mắt vào cùng năm.

Phim điện ảnh cổ trang Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa do Lưu Diệc Phi và Dương Dương đóng chính ra rạp ngày 4/9/2017 tuy gây nhiều tranh cãi nhưng cũng giúp cho Lưu Diệc Phi duy trì nhiệt độ.

Sau đó không lâu, Lưu Diệc Phi tiếp tục tiến công với Hoa Cỏ Chiến Tranh - bộ phim chiến tranh lịch sử do đạo diễn người Đan Mạch chỉ đạo.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 8
Hành trình 20 năm sự nghiệp của Lưu Diệc Phi được ghi dấu qua từng vai diễn.

Cuối năm 2017, Hai Kiếp Yêu Tinh - May Mắn Kiếp Này đánh dấu màn tái hợp với nam diễn viên Phùng Thiệu Phong của Lưu Diệc Phi nhưng không gây được tiếng vang. Thời điểm này được xem như là một bước lùi nhẹ cho "thần tiên tỷ tỷ".

3 năm ngắn ngủi với hàng loạt tác phẩm thành công ấn tượng là kết quả nỗ lực không ngừng của Lưu Diệc Phi. Cái giá phải trả cho những việc này không hề dễ chịu một chút nào khi cô bị thoái hóa đốt sống cổ và viêm tuyến lệ khi hết mình cho vai diễn.

2018-nay: Hợp tác cùng Disney và bùng nổ trở lại tại màn ảnh nhỏ

Năm 2017 thông tin Lưu Diệc Phi sẽ trở thành nữ chính trong bản live-action Hoa Mộc Lan của Disney từng làm chấn động dư luận. Đây là bộ phim được đầu tư với ngân sách khủng lên 100 triệu USD.

Mãi đến 2020, bộ phim mới đến được với công chúng, sau đó mang về nhiều giải đề cử tại các buổi trao giải lớn như giải Oscar, giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh Quốc… Bản thân Lưu Diệc Phi cũng được có tên trong danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Sao Thổ, giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Digital Spy Reader Award...

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 9
Hoa Mộc Lan phiên bản hiện đại của Lưu Diệc Phi trên tạp chí

Cuối cùng, sau 16 năm “bôn ba” ở thị trường phim điện ảnh, Lưu Diệc Phi có màn tái xuất màn ảnh nhỏ đầy ấn tượng với Mộng Hoa Lục hợp tác cùng Trần Hiểu trong năm 2022.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại huy hoàng với nhiều con số là thành tích “làm choáng mình”. Không dừng lại ở đó, bộ phim truyền hình Đi Đến Nơi Có Gió của cô và nam diễn viên Lý Hiện cũng đang chờ ra mắt.

Liên quan: Gắn mác "đại bạo", Mộng Hoa Lục có gì mà được CCTV khen ngợi, điểm Douban lên đến 8.8 vượt mặt hàng loạt siêu phẩm S+?

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 10
Triệu Phán Nhi - Mộng Hoa Lục 

Có thể thấy, những danh xưng mỹ miều mà người hâm mộ và mọi người dành cho Lưu Diệc Phi là hoàn toàn xứng đáng. Cô gái nhỏ chưa từng làm chúng ta thất vọng, luôn không ngừng tiến về phía trước, là tấm gương cho những thế hệ sau này học tập.

Học vấn của Lưu Diệc Phi cũng không phải dạng vừa

Không chỉ có dung nhan trời phú, tài năng của Lưu Diệc Phi cũng luôn được đánh giá cao. Khi còn nhỏ Lưu Diệc Phi đã tham giải cuộc thi người mẫu cho nhi đồng lần thứ 2 do Trung tâm thương mại Trung Nam Vũ Hán tổ chức và dành chiến thắng thuyết phục trước 1800 thí sinh còn lại. Ngoài ra, cô còn có thể chơi đàn piano, và được dạy múa, hát ngay từ bé.

Sau khi cùng mẹ sang Mỹ Lưu Diệc Phi tiếp nhận môi trường giáo dục của trường trung học Louis Pasteur Middle School 67 và trường trung học phổ thông Francis Lewis High School tại New York.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 11
Để “thần tiên tỷ tỷ” nói cho bạn biết thế nào là “tài sắc vẹn toàn”.

Khi đủ trưởng thành và tự quyết định cho cuộc sống của mình, Lưu Diệc Phi về Trung Quốc và ghi danh vào Khoa Diễn xuất thuộc Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Đáng nói ở đây là khi đó cô chỉ mới có 15 tuổi - trở thành sinh viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử của trường. Năm 2006, cô tốt nghiệp với bằng cử nhân loại xuất sắc. 

Cùng năm, Đại học Stanford (California, Hoa Kỳ) gửi lời mời đến Lưu Diệc Phi muốn cô trở thành học giả nghiên cứu của trường.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 12
Lưu Diệc Phi không chỉ xinh đẹp mà còn tài giỏi 

2007, Lưu Diệc Phi dù bận rộn việc đóng phim nhưng vẫn muốn tiếp tục con đường học vấn của mình, cô nộp đơn vào Đại học Yale ở New Haven, Hoa Kỳ khoa Diễn xuất. Cuối cùng “thân bất do kỷ” phải bỏ dang dở việc nộp đơn.

Tuy vậy với từng ấy thành tích cũng khiến Lưu Diệc Phi trở thanh “con nhà người ta” trong mắt bao gia đình rồi.

Sau đây mời các bạn cùng điểm qua một số bộ phim nổi bật trong sự nghiệp của Lưu Diệc Phi nhé!

Phim truyền hình

Thiên Long Bát Bộ - 天龙八部 - Demi Gods & Semi Devils

  • Ngày phát sóng: 11 tháng 12, 2003
  • Đạo diễn: Vu Mẫn, Cúc Giác Lượng, Chu Hiểu Văn
  • Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, tình cảm
  • Số tập: 40 tập
  • Diễn viên: Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Đào, Lưu Diệc Phi, Tưởng Hân,...
  • Điểm Mydramalist: 7,7/10
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 13
Lưu Diệc Phi - Thiên Long Bát Bộ

Khi ấy, Lưu Diệc Phi mới có 16 tuổi, đảm nhận vai chính trong bộ phim được chuyển thể của nhà văn Kim Dung vừa là thách thức vừa là cơ hội. Và Lưu Diệc Phi đã không phụ kỳ vọng của mọi người khi hoàng thành xuất sắc vai diễn Vương Ngữ Yên. Lưu Diệc Phi với vẻ ngoài trong sáng, hai mắt như chứa cả dải ngân hà cuốn hút người xem. Thậm chí, “mẹ đẻ” của Thiên Long Bát Bộ còn không kìm được mà nhận xét rằng: “Lưu Diệc Phi chính là Vương Ngữ Yến từ trong nguyên tác bước ra”.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp - 仙剑奇侠传 - Chinese Paladin

  • Ngày phát sóng: 24 tháng 1 năm 2005
  • Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên, Lương Thắng Quyền, Mạch Quán Chi, Vu Kiến Phúc
  • Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, tình cảm
  • Số tập: 38 tập
  • Diễn viên: Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, An Dĩ Hiên, Lưu Phẩm Ngôn, Bành Vu Yến,...
  • Điểm Mydramalist: 7,8/10
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 14
Lưu Diệc Phi - Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp là một trong những bộ phim tiên phong trong trào lưu chuyển thể tựa game ăn khách thời bấy giờ. Lần này Lưu Diệc Phi hóa thân thành công chúa Nam Chiếu “10 phân vẹn 10” - Triệu Linh Nhi. Khi đang ẩn náu tại đảo tiên thì gặp được Lý Tiêu Dao (Hồ Ca) đang trên đường tìm thuốc cho người thân bệnh nặng. Duyên phận từ đấy buộc chặt hai người lại với nhau, cùng đồng hành, trải qua những hành trình sau này.

Thần Điêu Đại Hiệp - 神鵰俠侶 - Return Of The Condor Heroes

  • Ngày phát sóng: 17 tháng 3, 2006
  • Đạo diễn: Vu Mẫn
  • Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, tình cảm
  • Số tập: 41 tập
  • Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi, Vương Lạc Dũng, Dương Mịch,...
  • Điểm Mydramalist: 7,9/10
Tiểu Long Nữ - Lưu Diệc Phi 

Mối tình đầy lãng mạn giữa những ân oán tình thù chốn giang hồ của Dương Quá (Huỳnh Hiểu Minh) và Tiểu Long Nữ (Lưu Diệc Phi) đã từng “gây mê” bao người. Trải qua muôn vàng trắc trở, muôn vạn khó khăn, tình yêu bị thử thách đủ loại gian khổ của họ trở thành huyền thoại trong lòng nhiều người xem.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 15
Lưu Diệc Phi đẹp "điêu đứng" trong Thần Điêu Đại Hiệp

Thần Điêu Đại Hiệp có thể được xem là tác phẩm để đời của Lưu Diệc Phi và gắn liền với tên tuổi của cô. Hình ảnh Tiểu Long Nữ với bộ xiêm y trắng đến giờ vẫn gây được ấn tượng với người xem. Tiên khí của Lưu Diệc Phi như xuyên qua không gian màn ảnh, xuyên qua thời gian của bao thế hệ sống mãi với cái tên “thần tiên tỷ tỷ”. Cũng từ bộ phim giúp cho không những Lưu Diệc Phi mà Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch cũng vụt sáng trở thành sao hạng A của đất nước tỷ dân.

Mộng Hoa Lục - 梦华录 - A Dream Of Splendor

  • Thể loại: Cổ trang
  • Nguyên tác: Quan Hán Khanh - Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần
  • Biên kịch: Trương Nguy
  • Đạo diễn: Dương Dương
  • Chủ diễn: Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu
  • Quốc gia: Trung Quốc Đại Lục
  • Số tập: 40 tập
  • Thời lượng: 45 phút mỗi tập
  • Thời gian phát hành: 2/6/2022 - 24/7/2022
  • Nền tảng phát hành: Tencent, WeTV
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 16
Lưu Diệc Phi - Mộng Hoa Lục 

Tái xuất sau 16 năm, hổ về rừng vẫn là hổ, thực lực và độ phủ sóng của Lưu Diệc Phi một lần nữa khiến khán giả phải ngỡ ngàng. Một phần cũng nhờ vào kịch bản tốt nhưng diễn xuất thông minh tinh tế và mạnh mẽ, kiên cường của Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) cũng là điều khán giả không thể phủ nhận.

Trailer Mộng Hoa Lục 

Mộng Hoa Lục kể về hành trình tìm lại công lý cho phái yếu của 3 chị em nhà Phán Nhi. Cùng là phụ nữ có thân phận thấp bé trong xã hội xưa nhưng cả 3 đều muốn vươn lên khỏi số phận, độc lập giữa đất trời. Chính điều này của Triệu Phán Nhi đã thu hút được Cố Thiên Phàm dẫn đến câu chuyện tình yêu ngọt ngào giữa hai người.

Xem thêm: Top 15 phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm hay nhất

Phim điện ảnh

Vua Kung Fu - 功夫之王 - The Forbidden Kingdom

  • Ngày công chiếu: 18 tháng 4, 2008
  • Đạo diễn: Rob Minkoff
  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
  • Thời lượng: 104 phút
  • Diễn viên: Thành Long, Lý Liên Kiệt, Michael Angarano, Lưu Diệc Phi,...
  • Điểm Mydramalist: 7,8/10
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 17
Lưu Diệc Phi - Vua Kung Fu 

Bộ phim đầu tiên đánh dấu sự tiến công vào thị trường màn ảnh rộng của Lưu Diệc Phi. Jason Tripitikas (Michael Angarano) một thanh niên gốc mỹ hâm mộ võ thuật Trung Quốc trên đường “tầm sư học đạo”. Anh cùng với những anh hùng thời thế giải cứu của Mỹ Hầu Vương. Sự giao thoa giữa các yếu tố phương Tây nhưng vẫn làm nổi bật được đặc trưng văn hóa nước nhà trở thành điểm cộng của bộ phim.

Trong phim Lưu Diệc Phi đảm nhận vai diễn Kim Yến Tử, cũng vì để mang đến cho khán giả những trải nghiệm chân thật nhất mà cô không ngừng trau dồi kỹ năng diễn xuất, công phu của mình. Cuối cùng thể hiện được một Kim Yến Tử không hề lép vế so với những tên tuổi lớn như Lỗ Yến (Thành Long), Mặc Tăng (Lý Liên Kiệt)...

Thiện Nữ U Hồn - 倩女幽魂 - A Chinese Fairy Tale

  • Ngày công chiếu: 21 tháng 4 năm 2011
  • Đạo diễn: Diệp Vĩ Tín
  • Thể loại: Cổ trang, kỳ ảo
  • Thời lượng: 98 phút
  • Diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Lưu Diệc Phi, Dư Thiếu Quần, Huệ Anh Hồng,...
  • Điểm Mydramalist: 7,3/10
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 18
Lưu Diệc Phi - Thiện Nữ U Hồn 

Hồ yêu Nhiếp Tiểu Viễn (Lưu Diệc Phi) lại đem lòng trao cho đạo sĩ trừ yêu Yến Xích Hà (Cổ Thiên Lạc). Cách trở thân phận gây ra không ít khó khăn, trở thành mối tình không có kết quả. 

Sự dằn xé và thể hiện nội tâm của Nhiếp Tiểu Viễn được Lưu Diệc Phi thể hiện một cách trọn vẹn. Để rồi khi cô đưa ra quyết định chọn giữa tình cũ Yến Xích Hà và tình mới Ninh Thái Thần (Dư Thiếu Quần) khán giả phải gật gù tán đồng.

Lộ Thủy Hồng Nhan - 露水红颜 - For Love Or Money

  • Ngày công chiếu: 7 tháng 11, 2014
  • Đạo diễn: Cao Hy Hy
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 98 phút
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Bi Rain,...
  • Điểm Mydramalist: 7,4/10
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 19
Lưu Diệc Phi - Lộ Thủy Hồng Nhan 

Hành trình tiến xa hơn trong thị trường quốc tế của Lưu Diệc Phi khởi đầu với Lộ Thủy Hồng Nhan. Bộ phim kết hợp cùng nam tài tử đình đám nước bạn Bi Rain mang đến cho khán giả câu chuyện tình da diết, ấn tượng.

Hình Lộ Phi (Lưu Diệc Phi) trở nên mất phương hướng khi bỗng chốc từ một tiểu thư giàu có hóa kẻ trắng tay. Nhưng sau khi gặp được chàng họa sĩ nghèo Từ Thừa Huân, cuộc sống của cô đã có ngã rẽ mới. Cuối cùng, hiện thực cũng không buông tha cho họ, cái nghèo đói trở thành nguyên nhân nhạt phai tình cảm. Những âm mưu đáng sợ cũng dần được hé lộ qua từng diễn biến của mạch truyện.

Tình Yêu Thứ Ba - 第三種愛情 - The Third Way Of Love

  • Ngày công chiếu: 25 tháng 9, 2015
  • Đạo diễn: Lee Jae Han
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Thời lượng: 113 phút
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Song Seung Hun,...
  • Điểm Mydramalist: 7,6/10
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 20
Lưu Diệc Phi - Tình Yêu Thứ Ba 

Đây được xem là bộ phim đặc biệt nhất trong 20 năm hoạt động của Lưu Diệc Phi. Bởi sau bộ phim này cô cũng có mối tình với nam diễn viên Song Seung Hun.

Tình Yêu Thứ Ba chủ yếu kể về chuyện tình của Trâu Vũ (Lưu Diệc Phi) - nữ luật sư tài năng, xinh đẹp và Lâm Khải Chính (Song Seung Hun) - phó tổng văn võ tài mạo đều có. Tiếc thay, trước khi gặp cô, anh đã là “hoa có chủ”, có hôn ước với người khác. Cộng thêm áp lực tranh giành quyền thừa kế, họ chỉ có thể khép lại mối tình đang dang dở. 

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 21
Cả hai từng có mối quan hệ yêu đương 

Tuy trên phim đau buồn nhưng tháng 8/2015, Lưu Diệc Phi và Song Seung Hun đã chính thức công bố tin hẹn hò khiến khán giả bất ngờ. Mặc dù sau đó cũng đường ai nấy đi nhưng câu chuyện ở lại vẫn là những đoạn tình yêu ngọt ngào.

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa - 三生三世十里桃花 - Once Upon a Time

  • Ngày công chiếu: 3 tháng 8, 2017
  • Đạo diễn: Triệu Tiểu Đinh
  • Thể loại: Kỳ ảo, tình cảm
  • Thời lượng: 180 phút
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Dương Dương,...
  • Điểm Mydramalist: 7,3/10
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 22
Lưu Diệc Phi - Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa 

Bộ phim nhân đôi visual với sự kết hợp của Dương Dương và Lưu Diệc Phi. Mặc dù còn vướng phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh cũng chứng tỏ được sức hút của mình khi liên tiếp xuất hiện trong các đề cử của liên hoan phim lớn.

Trong bộ phim, Lưu Diệc Phi hóa thân vào vai Bạch Thiển, xinh đẹp, mạnh mẽ, cô cùng Dạ Hoa (Dương Dương) có mối tình dây dưa ba đời ba kiếp ngược người đọc lên xuống thấp thỏm.

Hoa Mộc Lan - 花木兰 - Mulan

  • Ngày công chiếu: 9 tháng 3, 2020
  • Đạo diễn: Niki Caro
  • Thể loại: Hành động, Kỳ ảo, cổ trang
  • Thời lượng: 115 phút
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Chân Tử Đan, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt,...
  • Điểm IMDb: 5,7/10
Đoạn trả lời bằng tiếng Anh của Lưu Diệc Phi đầy thuyết phục khi tham gia dự án quốc tế

Nằm trong số công chúa của Disney, Hoa Mộc Lan cuối cùng cũng được chuyển thể thành phim sau nhiều lần trì hoãn. Và tất nhiên, Lưu Diệc Phi sẽ là cái tên được lựa chọn để hóa thân cho nàng Hoa Mộc Lan bản live-action này. Bộ phim là sự biến hóa từ một nàng khuê nữ thành anh hùng được người đời sau nhớ đến của Trung Hoa - Hoa Mộc Lan.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 23
Hoa Mộc Lan - Lưu Diệc Phi 

Dù khuôn mặt không biểu cảm của Lưu Diệc Phi mang đến nhiều tranh cãi tuy nhiên, sự lăn xả và chiếc visual “xinh ngang ngược” của cô cũng phần nào nguôi ngoai lòng người.

Ngoài ra, theo thông tin hiện tại, Lưu Diệc Phi vẫn còn 2 tác phẩm đang chờ đợi công chiếu là Đi Đến Nơi Có Gió đóng cùng Lý Hiện và Nam Yên Trai Lục Bút hợp tác với Tỉnh Bách Nhiên.

Xem thêm: 'Thần tiên tỷ tỷ' Lưu Diệc Phi và 20 bộ phim làm nên tên tuổi

Những tác phẩm âm nhạc của Lưu Diệc Phi

Không chỉ diễn xuất, Lưu Diệc Phi là 1 trong số ít sao Hoa Ngữ có thể cân được cả lĩnh vực âm nhạc. Một số tác phẩm tiêu biểu của cô có thể kể đến như sau:

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 24
Tổng hợp Album phòng thu (theo Wikipedia)
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 25
Video âm nhạc của Lưu Diệc Phi (theo Wikipedia)
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 26
Tổng hợp list nhạc phim của Lưu Diệc Phi (theo Wikipedia)

Những giải thưởng và những lần được đề cử đáng tự hào của Lưu Diệc Phi

Với từng ấy những cống hiến, Lưu Diệc Phi xuất hiện trong các giải thưởng lớn không còn là điều kỳ lạ. Cùng điểm qua một số “chiến tích” lẫy lừng của cô nhé!

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 27
"Chiến tích" lững lẫy của Lưu Diệc Phi (theo Wikipedia)

Không chỉ thành công ở lĩnh vực phim ảnh, Lưu Diệc Phi còn là người mẫu tài năng

Trong lĩnh vực thời trang, mặc dù không gây được tiếng vang lớn như phim ảnh, nhưng Lưu Diệc Phi cũng sở hữu cho mình “bộ sưu tập” các thương hiệu cùng hợp tác xịn sò không thua ai.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 28
 

Lưu Diệc Phi không còn là gương mặt xa lạ trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Ngũ Đại Tạp Chí, Tứ Đại Tuần San… Lưu Diệc Phi đều đã “kinh qua”.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 29
Lưu Diệc Phi xuất hiện trên các trang tạp chí 

Ngày 15/10/2015, Lưu Diệc Phi hợp tác với Dior trở thành đại sứ dòng sản phẩm Dior Prestige (Sản phẩm dưỡng da cao cấp).

Louis Vuitton - một thương hiệu xa xỉ cũng công bố Lưu Diệc Phi trở thành người đại diện đầu năm 2021.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 30
Lưu Diệc Phi trở thành đại sứ thương hiệu của LV

Ngoài ra còn rất nhiều thương hiệu khác và các tạp chí có sự góp mặt của nữ diễn viên này.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 31
 
Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 33
 

Chuyện đời tư của sao nữ Lưu Diệc Phi

Mối tình chóng tan cùng Song Seung Hun

Lưu Diệc Phi không có nhiều ồn ào về chuyện tình cảm. Duy chỉ có một mối tình chính thức công bố với đại chúng là cùng với nam tài tử Song Seung Hun. Ngày 5/8/2015 cả hai xác nhận mối quan hệ hẹn hò cùng nhau, tuy nhiên do hai bên đều có lịch trình bận rộn nên 25/1/2018 đã tuyên bố “đường ai nấy đi”. Câu chuyện từng gây nhiều tiếc nuối với người hâm mộ.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 34
Lưu Diệc Phi và Song Seung Hun từng là một đôi 

Từng gặp tai nạn, chấn thương vì quay phim

Khi tham gia Thần Điêu Đại Hiệp, để có được những cảnh quay chân thực và đẹp mắt, Lưu Diệc Phi phải treo trên dây cáp nhiều giờ với thời tiết khắc nghiệt. Từ đó dẫn đến chứng thoái hóa cột sống cổ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của cô. 

Có thời điểm từng được tiết lộ, Lưu Diệc Phi suýt thì bị dòng nước của con thác cuốn trôi. Nhưng may mắn là vẫn bình an, không xảy ra vấn đề gì quá lớn.

Võ công tuyệt thế của Cô Cô

Sau này, để quay các cảnh quay hành động, Lưu Diệc Phi cần phải nhờ vào thuốc giảm đau để hỗ trợ. Điều này làm fan vô cùng xót xa.

Cống hiến vì nghệ thuật cũng không quên nghĩ đến xã hội

Nổi tiếng từ bé nhưng Lưu Diệc Phi vẫn không kiêu ngạo, ngược lại rất quan tâm đến cộng đồng. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, phúc lợi cộng đồng, hoạt động từ thiện…Cô cũng từng tham gia cùng Hội Phụ Nữ và Bộ Y Tế Trung Quốc trong chiến dịch gây quỹ từ thiện năm 2018.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 35
20 năm hoạt động nghệ thuật, từng ấy năm công hiến

Lưu Diệc Phi mạnh tay chi 1 triệu Nhân dân tệ để cùng quỹ UNICEF xây dựng trường học cho những khu vực chịu ảnh hưởng vì Động đất Tứ Xuyên 2018.

Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động quyên góp khác của Lưu Diệc Phi như: 200.000 tệ cho trẻ em Ngọc Thụ sau cơn động đất 2010, 200.000 tệ giúp đỡ Vũ Hán những ngày đầu đại dịch Covid, 1 triệu tệ hỗ trợ sau lũ lụt Hà Nam 2021.

"Siêu bão" gần đây Lưu Diệc Phi đang phải đối mặt

Sức hút của Mộng Hoa Lục mang về cho Lưu Diệc Phi rất nhiều người hâm mộ nhưng cũng đồng nghĩa với số lượng antifan tăng theo cấp số. Không những thế, những bạn fan không lý trí còn gây họa làm idol gánh còng lưng. Cụ thể:

Một tài khoản lên video khen Lưu Diệc Phi nhưng cũng “tiện thể” lôi thần tượng nhà khác đạp xuống làm nền cho idol nhà mình. Những cái tên được réo gọi có thể kể đến như là: Dương Tử, Dương Dương, Chu Nhất Long, Lương Triều Vỹ, Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Nhậm Gia Luân, Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Nhất Bác, Tiêu Ân Tuấn, Triệu Lộ Tư… Gần như là một nửa Cbiz thị phi đều bị cuốn vào.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 36
Càng nổi tiếng càng "tai tiếng" 

Việc này thì dù tên tuổi Lưu Diệc Phi có lớn đến đâu, lương fan có hùng hậu như thế nào cũng không chiến nổi. 

Vậy mới thấy việc gì cũng có hai mặt của nó, nhiều fan là tốt, fan yêu thương là quý, nhưng fan quá khích lại là họa. Sóng trong giới giải trí trắng đen bất phân phải giải quyết hàng tá tin đồn cũng không phải là chuyện dễ dàng. Phàm là càng nổi tiếng càng nhiều “tai tiếng” trên trời rơi xuống. Nhưng đấy cũng là là sự đánh đổi.

Tiểu sử Lưu Diệc Phi: Khám phá tất tần tật về ‘thần tiên tỷ tỷ’- cuộc đời, sự nghiệp 37
Lưu Diệc Phi

Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể khắc phục bằng cách ăn dưa (hóng chuyện) có chọn lọc. Đồng thời, công nhận đúng người đúng việc, công nhận sự nỗ lực và cố gắng của họ nhưng cũng không bênh vực quá đáng.

Trên đây là tất tần tật về “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi, bạn yêu quý điểm nào ở cô ấy?

Đừng quên theo dõi VOH Giải Trí và cập nhật chuyên mục Tiểu sử Sao để biết thêm nhiều điều hấp dẫn về các ngôi sao bạn yêu thích nhé!

 Nguồn ảnh: Internet