Phù Đồ Duyên: Giới thiệu cốt truyện và dàn nhân vật chính

(VOH) – Ngay từ trailer đầu tiên, Phù Đồ Duyên đã tạo nên sức hút nhờ nội dung và visual "đỉnh cao" của Vương Hạc Đệ. Liệu phim có trở thành tác phẩm cổ trang hot hit tiếp theo hay không?

Phù Đồ Duyên là tựa phim cổ trang chuyển thể do Vương Hạc Đệ và Trần Ngọc Kỳ đảm nhận vai chính. Ngay khi tung trailer đầu tiên, visual của mỹ nam sinh năm 98 đã nhanh chóng gây chú ý, cảnh tương tác giữa anh với cả nữ chính và nữ phụ đều tạo được cảm giác cuốn hút khiến khán giả “đứng ngồi không yên” mong muốn sớm được thưởng thức bộ phim này.

Phù Đồ Duyên: Giới thiệu cốt truyện và dàn nhân vật chính 1
Phù Đồ Duyên

Sơ lược về phim Phù Đồ Duyên

Phù Đồ Duyên chuyển thể từ tiểu thuyết Phù Đồ Tháp của Vu Tứ Tỷ, được đạo diễn bởi Ngô Cường với sự tham gia chính của Vương Hạc Đệ, Trần Ngọc Kỳ, Tăng Lê, Hà Nhuận Đông và một số diễn viên khác. Cốt truyện lôi cuốn hứa hẹn sẽ mang đến một "món ngon" với hương vị mới mẻ cho các mọt phim.

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 1
Màn hợp tác giữa Vương Hạc Đệ và Trần Ngọc Kỳ rất được mong chờ.

Thông tin phim Phù Đồ Duyên

  • Tên tiếng Trung: 浮图缘 (浮图塔)
  • Tên tiếng Anh: Forbidden Love
  • Thể loại: Cổ trang
  • Công ty sản xuất: iQIYI, Straw Bear
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Đạo diễn: Ngô Cường
  • Biên kịch: Lý Tinh Lăng, Tiêu Âu Lăng, Trương Hú
  • Tổng giám chế: Dương Bội, Trương Thu Thần, Phùng Lạc, 
  • Giám chế: Vu Phi, Hà Mạch
  • Diễn viên: Vương Hạc Đệ, Trần Ngọc Kỳ, Hà Nhuận Đông, Tăng Lê
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI

Nội dung chính Phù Đồ Duyên

Câu chuyện diễn ra dưới bối cảnh thời gian năm Long Hóa, thái giám chưởng ấn Tiêu Đạc quyền lực áp đảo cùng Phúc vương tạo kế hoạch cung biến, trợ lực cho Phúc vương lên ngôi hoàng đế. Tài nhân Bộ Âm Lâu vốn được chỉ định phải tuẫn táng theo tiên đế nhưng vô tình lại được hoàng đế nhìn trúng. Bộ Âm Lâu được Tiêu Đạc cứu sống, sau đó được sắp xếp sống tại Tiêu phủ, hai người ngày đêm kề cận, nảy sinh tình cảm, nhưng vì trở ngại thân phận, chỉ có thể che giấu tình cảm sâu trong lòng.

Trailer Phù Đồ Duyên: Câu chuyện hứa hẹn mang đến nhiều dư vị "ngọt đắng chua cay"...

 

Tiêu Đạc đến Giang Nam để giám sát giao dịch ngoại bang, Bộ Âm Lâm cũng trùng hợp đến đó để thăm người thân. Thời gian này, hai người lại tiếp xúc gần gũi, tình cảm đã không thể nào tự mình giải tỏa hay tiếp tục đè nén, cuối cùng cũng bày tỏ tấm chân tình. Nhưng con đường phía trước đầy rẫy những chướng ngại, thân phận thật sự của Tiêu Đạc, sự uy hiếp của Nam Uyển vương, sự đàn áp của hoàng đế trong cung, chỉ cần một chút sơ hở sẽ dẫn đến họa sát thân.

Âm Lâu vì đại cục hi sinh bản thân, quyết định nhập cung. Tiêu Đạc không rõ sự tình liền phát sinh hiểu lầm với nàng, vốn dĩ là đôi uyên ương yêu nhau thắm thiết nay lại nhẫn nhịn, chịu nỗi tương tư, khổ sở vô cùng. Vận mệnh giữa họ rốt cuộc phải đi đâu về đâu?

Diễn viên chính

Vương Hạc Đệ vai Tiêu Đạc

Tiêu Đạc nhẫn nhịn nhục nhã gánh vác trọng trách, nắm quyền lực cường đại trong tay, chỉ vì muốn bắt được hung thủ báo thù cho đệ đệ. Một người thủ đoạn độc ác, đáng sợ vô cùng nhưng sau khi gặp gỡ Bộ Âm Lâu đã buông bỏ thù hận, tìm được sợi dây cứu vớt cuộc đời u ám của chính mình.

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 3
 

Vương Hạc Đệ (王鹤棣), sinh ngày 20/12/1998 tại Lạc Sơn, Tứ Xuyên, là nam diễn viên người Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Hàng không Tây Nam. Năm 2017, Vương Hạc Đệ đạt quán quân khi tham gia chương trình tuyển chọn idol của Youku, từ đó chính thức gia nhập giới giải trí. Cùng năm, bộ phim Mưa Sao Băng do anh diễn vai chính Đạo Minh Tự bất ngờ tạo tiếng vang, giúp anh "hút" thêm nhiều fan hơn.

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 4
 

Tiếp đó, Vương Hạc Đệ có thêm cơ hội diễn xuất trong Tướng Dạ 2, Ngộ Long, Cuộc Sống Lý Trí,... Nhưng mãi cho đến khi Thương Lan Quyết "bùng nổ", nhan sắc của nam diễn viên trẻ mới thật sự được fan hâm mộ chú ý và hoàn toàn "mê đắm". Diễn xuất đã tiến bộ hơn cùng với thần thái hoàn toàn phù hợp thiết lập nhân vật, Vương Hạc Đệ đã chinh phục khán giả bởi nhân vật Nguyệt tôn. Thế nên, với hình tượng thái giám "ảo" Tiêu Đạc có phần tính cách khá tương đồng khiến fan hâm mộ rất trông đợi phần thể hiện của nam diễn viên trẻ.

Phù Đồ Duyên: Giới thiệu cốt truyện và dàn nhân vật chính 5
 

Xem thêm: Vương Hạc Đệ 'gây sốt' với thiết lập nhân vật thái giám trong Phù Đồ Duyên

Trần Ngọc Kỳ vai Bộ Âm Lâu

Bộ Âm Lâu vốn là một cô gái thông minh lanh lợi không thích tranh giành, chỉ muốn sống cuộc đời yên ổn nhưng phải nhập cung thay cho tỷ tỷ. Ban đầu nàng buộc phải tuẫn tán vì tiên đế, do được tân đế nhìn trúng nên may mắn thoát chết.

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 5
 

Bộ Âm Lâu là người trong nạn gặp phúc, luôn may mắn nhưng cuối cùng vì người mình yêu thương nên buộc phải bước chân vào con đường cung đấu mà bản thân không hề muốn.

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 6
 

Trần Ngọc Kỳ (陈钰琪) sinh ngày 29/7/1992 tại Thành Đô, Tứ Xuyên. Năm 2015, tình cờ quen biết Đường Yên nên Trần Ngọc Kỳ đã ký hợp đồng, trở thành nghệ sĩ dưới sự quản lý của phòng làm việc Đường Yên. Những tựa phim tiêu biểu của nữ diễn viên: Cẩm Tú Vị Ương (vai Thác Bạt Địch), Ỷ Thiên Đồ Long Ký (vai Triệu Mẫn), Lưỡng Thế Hoan (vai Phong Miên Vãn, Nguyên Thanh Ly),...

Phù Đồ Duyên: Giới thiệu cốt truyện và dàn nhân vật chính 8
 

Tăng Lê vai Vinh An hoàng hậu

Vinh An hoàng hậu độc chiếm, nắm giữ quyền hành hậu cung, từng có trong tay tất cả nhưng mọi thứ cuối cùng cũng tan thành mây.

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 7
 

Tăng Lê (曾黎), sinh ngày 17/9/1976, nữ diễn viên lần nữa cho thấy sức hút của mình sau khi bộ phim Tinh Hán Xán Lạn trở thành "hiện tượng mới" trong cộng đồng mọt phim cổ trang. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, diễn xuất dày dặn kinh nghiệm. Khán giả đang rất mong chờ màn hợp tác giữa nữ diễn viên và Vương Hạc Đệ.

Năm 2022 quả là một năm bận rộn đối với Tăng Lê. Không ít những tác phẩm lên sóng và những tựa phim mới có sự tham gia của nữ diễn viên được mong chờ như: Dữ Phượng Hành, Tiên Kiếm, Phồn Thành Chi Hạ,... Đặc biệt, Tăng Lê còn nối lại duyên "mẹ con" cùng Triệu Lộ Tư trong phim mới Vụng Trộm Không Thể Giấu. Lần này, cả hai sẽ có một mối quan hệ mẹ con tràn ngập yêu thương, không phải nuối tiếc như trước đó.

Hà Nhuận Đông vai Mộ Dung Cao Củng

Mộ Dung Cao Củng được xưng là Phúc vương là người ôn nhuận như ngọc, nhưng cũng rất lạnh nhạt không nhiệt tình với người khác. Tính cách người có phần nghiêm túc, đến mức khiến mọi người e ngại không dám tiếp cận. Y hợp tác với Tiêu Đạc sau khi âm mưu phát động cung biến, thành công lên ngôi hoàng đế.

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 8
 

Hà Nhuận Đông (何润东), sinh ngày 13/9/1975, nam diễn viên tài năng, gương mặt thần tượng quá quen thuộc với khán giả Việt thế hệ 8x, 9x. Không chỉ có khả năng diễn xuất, Hà Nhuận Đông còn lấn sân sang nhiều lĩnh vực như ca sĩ, người mẫu, đạo diễn, biên kịch và chế tác. Những vai diễn giúp nam diễn viên chiếm trọn trái tim của khán giả có thể nhắc đến ngay như: Bộ Kinh Vân trong Phong Vân (2002), La Tiểu Hổ trong Ngọa Hổ Tàng Long (2001), Lữ Bố trong Tam Quốc (2010),...

Diễn viên phụ

Vương Lịch Hâm vai Tào Xuân Áng

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 9
Đời người ngắn ngủi, trải qua bao nhiêu chuyện thế tục, không sợ gió táp mưa sa.

Hạc Nam vai Đồng Vân

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 10
Thị nữ Đồng Vân ngốc nghếch đáng yêu, vừa thật thà vừa trung thành, một lòng không phụ chủ nhân.

Hàn Hạo Thiên vai Vũ Văn Lương Tự

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 11
Thiếu niên hăng hái, luôn cố gắng hết sức làm một nam nhân ấm áp chỉ cầu một đời một người, chỉ nguyện bảo vệ một người.

Quan Sướng vai Mộ Dung Uyển Uyển

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 12
Công chúa Đại Nghiệp phong thái xuất phàm, có thể mềm mại có thể mạnh mẽ, không sợ đối mặt với thời cục biến động thay đổi khôn lường.

Trình Tử vai Bộ Âm Các

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 13
Nữ nhi mỹ miều, lòng tính kế thay đổi số mệnh của bản thân.

Phù Đồ Duyên lịch chiếu

Tháng 5/2022, phim Phù Đồ Duyên phát hành poster khái niệm đầu tiên sau đó "phát đường" ngọt lịm vào dịp lễ tình nhân 520 của Trung Quốc (ngày 20/5). Ngày 14/9, phim nhá hàng trailer đầu tiên khiến dân tình được một phen "nhốn nháo" vì visual đỉnh cao và thiết lập nhân vật đầy cuốn hút của Vương Hạc Đệ. 

Không để khán giả chờ đợi lâu hơn, tựa phim Phù Đồ Duyên sẽ chính thức phát sóng trên iQIYI bắt đầu từ ngày 27/12. 

Dàn diễn viên Phù Đồ Duyên 14
Poster đoàn phim tung ra nhân dịp Đoan Ngọ và Thất Tịch.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.

(Ảnh: Weibo Sina)