Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ bổng trỗi dậy như một hắc mã nhờ hình tượng ma tôn bá đạo

(VOH) - Mặt dù sở hữu khuôn mặt ưa nhìn nhưng có vẻ kỹ năng diễn xuất của Vương Hạc Đệ vẫn còn là bước cản lớn trong sự nghiệp. Mãi đến Thương Lan Quyết mới có cải thiện và bứt phá.

Thương Lan Quyết là bộ phim cổ trang ăn khách nhất nhì mùa hè năm 2022. Thậm chí, còn được ví von như một con hắc mã bởi độ hot vượt qua kỳ vọng, tạo ra nhiều bất ngờ mà không ai dám nghĩ tới. Cũng nhờ vào bộ phim này mà cái tên Vương Hạc Đệ một lần nữa được bàn tán sôi nổi, số lượng fan tăng lên đáng kể.

Sau khi hot trở lại, hàng loạt phốt của Vương Hạc Đệ cũng bị lôi ra. Vậy, con đường nào dành cho Vương Hạc Đệ trong giới giải trí Hoa Ngữ sau Thương Lan Quyết

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 1
 

Thông tin về Vương Hạc Đệ

  • Tên: Vương Hạc Đệ /王鹤棣
  • Phiên âm: Wang He Di
  • Tên tiếng anh: Dylan Wang
  • Biệt danh: Đệ Đệ
  • DOB: 20/12/1998
  • Nơi sinh: Thành Đô, Tứ Xuyên
  • Thuộc: Công ty điện ảnh và truyền hình Manh Dạng Bắc Kinh
  • Tốt nghiệp: Học viện chuyên hàng không Tây Nam
  • Weibo 王鹤棣_Dylan
Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 2
Ít ai biết Vương Hạc Đệ từng làm việc liên quan tiếp viên hàng không

Vương Hạc Đệ không phải xuất thân từ trường nghệ thuật. Trước khi được biết đến với vai trò là một diễn viên, Vương Hạc Đệ từng là tiếp viên hàng không. Không những thế anh còn từng là mẫu ảnh cho poster cho trường đại học Tây Nam Tứ Xuyên trong kỳ tuyển sinh, là người phát ngôn hình ảnh cho ngành tiếp viên hàng không. Chưa dừng lại ở đó, một số thông tin còn cho thấy Vương Hạc Đệ từng làm huấn luyện viên quân sự.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 3
 

Bất ngờ chuyển sang làm diễn viên, mỹ nam gặp không ít rắc rối về trình độ, kỹ năng diễn xuất. Tuy nhiên, với nhan sắc và việc lựa chọn tác phẩm sáng giá, Vương Hạc Đệ vẫn thu hút được một lượng fan hùng hậu. Tiêu biểu là Tân Vườn Sao Băng, Tương Dạ và Thương Lan Quyết.

Hành trình sự nghiệp của Vương Hạc Đệ

Là “tay ngang” bước vào nghiệp diễn

Cơ duyên để Vương Hạc Đệ tiến vào giới giải trí là khi đạt được giải quán quân cuộc thi trong lễ hội Sichuan Campus Red Festival năm 2016. Chỉ một năm sau, Vương Hạc Đệ tiếp tục tham gia vào show Super Idol và xuất sắc đạt được giải cao nhất.

Thừa thắng xông lên, tại cuộc thi Siêu Thứ Nguyên Thần Tượng do Youku tổ chức, Vương Hạc Đệ giành tiếp chiến thắng chung cuộc. Đây được xem như bước đệm mang Vương Hạc Đệ đến với rộng rãi khán giả.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 4
Vương Hạc Đệ liên tục chiến thắng trong các cuộc thi thần tượng

Liên tiếp giành được các giải thưởng lớn của các cuộc thi về thần tượng khiến Vương Hạc Đệ càng tự tin theo đuổi giấc mơ của mình. Tuy nhiên, có lẽ, với nghề diễn xuất, chàng trai sinh năm 98 còn cần phải trau dồi nhiều hơn để có thể thuyết phục được khán giả.

Rẽ hướng sang làm diễn viên và “ngọn gió đông” làm nên tên tuổi

Lấy những thành tích lúc trước làm bàn đạp, Vương Hạc Đệ tiến công sang ngành công nghiệp phim ảnh. Năm 2018, bộ phim Tân Vườn Sao Băng đã tạo nên được một cú hit lớn trong nước và cả thị trường quốc tế, đặc biệt là Việt Nam và Thái Lan.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 5
Tân Vườn Sao Băng - Vương Hạc Đệ

Được biết, để có thể đóng vai Đạo Minh Tự, Vương Hạc Đệ đã phải vượt qua hàng ngàn đối thủ sáng giá. Sau khi công chiếu, nhan sắc của Vương Hạc Đệ cộng thêm sự hiếu kỳ của tác giả về tác phẩm “bình cũ rượu mới” như Tân Vườn Sao Băng giúp tên tuổi các diễn viên lên như diều gặp gió.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 6
Vương Hạc Đệ trong Tân Vườn Sao Băng

Dưới sự quản lý và dẫn dắt của công ty Điện ảnh và Truyền hình Manh Dạng Bắc Kinh, Vương Hạc Đệ chính thức học khóa đào tạo về diễn xuất. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà trong lúc vào vai, không ít lần Vương Hạc Đệ để lộ sự “non tay” với nghề diễn. Nhiều phân cảnh thể hiện cảm xúc, Vương Hạc Đệ cũng không khống chế tốt được biểu cảm và có phần hơi “làm lố”. Phải nhờ chiếc visual của bản thân “gánh còn lưng” vai diễn Đạo Minh Tự mới gặt được thành tựu.

Vườn Sao Băng - Vương Hạc Đệ 

Vườn Sao Băng 2001 giúp tên tuổi như Ngôn Thừa Húc, Từ Hy Viên, Châu Du Dân, Ngô Kiến Hào, Chu Hiếu Thiên vang danh châu á và xa hơn thế. Với mong muốn vượt qua được giới hạn đấy, đạo diễn Sài Bình Chí cho ra mắt phần 2 với những gương mặt trẻ và nội dung mới lạ. Tuy rằng vẫn chưa thể nói là bùng nổ vượt mặt bản cũ, nhưng thành công của Tân Vườn Sao Băng mang về cũng không hề ít. Và rõ nhất có thể thấy là đưa cái tên mới nổi như Vương Hạc Đệ vào hàng ngũ những diễn viên trẻ được yêu thích.

Tiếp nhận nhiều dự án phim mới

Sau tiếng vang của Tân Vườn Sao Băng, Vương Hạc Đệ tiếp tục góp mặt trong các dự án sáng giá như Tương Dạ 2, Cuộc Sống Lý TríLiên Đại Tây Nam Của Chúng Ta. Tất cả đều là những bộ phim hot, được đánh giá cao nhưng riêng Vương Hạc Đệ lại nhận về nhiều tranh cãi vì khả năng diễn xuất non nớt. Dù đã trải qua nhiều khóa đào tạo diễn xuất nhưng khả năng biểu cảm cũng như nhã thoại của anh chàng vẫn chưa có sự tiến bộ rõ rệt. 

Vương Hạc Đệ - Tương Dạ 2

Bất chấp những điều đó, Vương Hạc Đệ vẫn đều đặn “kết nạp” thêm người hâm mộ mới. Có lẽ, nghiệp diễn không chỉ cần kỹ năng, đôi lúc cái duyên đến với nghề và cái duyên với khán giả chính là vũ khí lớn nhất của Vương Hạc Đệ.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 7
Tương Dạ 2 - Vương Hạc Đệ

Ngộ Long có là lựa chọn sai lầm?

Năm 2021, bộ phim Ngộ Long được công chiếu lại gây ra nhiều tranh cãi dữ dội hơn. Lần này không chỉ về kỹ năng diễn xuất, chính cả nhan sắc nhiều lần cứu vớt Vương Hạc Đệ cũng trở thành thảm họa. Tạo hình trong Ngộ Long của Vương Hạc Đệ được bầu chọn là 1 trong 3 tạo hình cổ trang xấu nhất năm. Đủ để thấy bộ phim rơi vào tình thế khó khăn đến nhường nào.

Vương Hạc Đệ - Ngộ Long

Ấy vậy, vẫn có một bộ phận khán giả vẫn rất ủng hộ bộ phim của Vương Hạc Đệ và Chúc Tự Đan lần này. Nội dung phim hấp dẫn khi kể lại chuyện tình 3 đời ba kiếp của một Uất Trì Long Viêm si tình. Người hâm mộ cho rằng, mỹ nam diễn hợp với sự lạnh lùng của một bậc thần tiên chưa nếm qua tình cảm. Xét cho cùng cũng nằm ở gu chọn phim của mỗi người mà thôi.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 8
Tạo hình Uất Trì Long Viêm của Vương Hạc Đệ trong Ngộ Long

Thương Lan Quyết mang Vương Hạc Đệ bùng nổ

Năm 2022 có lẽ là năm gặt hái được thành công to lớn trong sự nghiệp của Vương Hạc Đệ với bộ phim cổ trang Thương Lan Quyết. Bộ phim lấy đề tài huyền huyễn kể về nguyệt tôn Đông Phương Thanh Thương là kẻ luyện được Nghiệp Hỏa có sức mạnh bá đạo nhất tam giới. Sau bị Xích Địa nữ tử và thần tiên thiên giới hợp sức phong ấn 3000 năm.

Thương Lan Quyết (Vương Hạc Đệ, Ngu Thư Hân)

Tiểu Lan Hoa (Ngu Thư Hân) lương thiện ngây thơ vô tình giải trừ phong ấn cho nguyệt tôn, đồng thời gieo lên người hắn ấn chú Đồng Tâm khiến mọi cảm xúc và cảm giác của hắn và cô được nối liền với nhau.

Thông qua đó hắn cảm nhận được sắc màu của cuộc sống, dần mở lòng và giải trừ phong ấn cảm xúc. Cuối cùng, đối với người cùng chung hoạn nạn, chăm sóc hắn là Tiểu Lan Hoa nảy sinh tình cảm lúc nào không hay biết. 

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 9
Nhan sắc trong Thương Lan Quyết của Vương Hạc Đệ lên một tầm cao mới

Lúc đầu khi vừa phát sóng, Thương Lan Quyết cũng nhận về rất nhiều khen chê về tất cả mọi phương diện như: Diễn xuất của cặp đôi chính, kỹ xảo của bộ phim và nội dung nhàm chán. Tuy nhiên, càng về sau, Thương Lan Quyết cũng như Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân đã thuyết phục được khán giả thông qua sự đặc sắc của tác phẩm cũng như phản ứng hóa học cực cháy của cả hai.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 10
Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân

Cuối cùng, vượt ngoài mong đợi, Thương Lan Quyết trở thành một trong những bộ phim hot nhất nửa cuối năm 2022. Mang Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân tỏa sáng trên bầu trời ngàn “sao” của Cbiz.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 11
Nguyệt tôn Đông Phương Thanh Thương

Phải công nhận Thương Lan Quyết là bước đột phá lớn của Vương Hạc Đệ khi càng về sau, diễn xuất của anh chàng càng được cải thiện. Nhất là giai đoạn Đông Phương Thanh Thương và Tiểu Lan Hoa tráo đổi thân phận cho nhau. Biểu cảm phong phú và vô cùng đáng yêu của Vương Hạc Đệ giúp anh ghi điểm trong lòng khán giả.

Qua đây không ít người cho rằng, Vương Hạc Đệ không phải không thích hợp để diễn xuất mà là do trước đây anh lựa chọn hình tượng nhân vật chưa phù hợp. Sau này nên thử nhiều hơn các vai diễn khác ngoài nam thần mặt lạnh. Đôi lúc điều này sẽ mang đến thành công vượt ngoài mong đợi. 

Hậu trường Nguyệt Tôn makeup cho Tiểu Lan Hoa 

Đồng thời nhờ tạo hình nguyệt tôn, Vương Hạc Đệ cũng được phong tặng danh hiệu “mỹ nam cổ trang”.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 12
 
Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 13
Những dự án phim truyền hình của Vương Hạc Đệ tham gia (tính đến 8/2022)

Xem thêm: Thương Lan Quyết nhanh chóng gây sốt sau 16 tập phim; Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có ‘tệ’ như lời đồn?

Chương trình truyền hình của Vương Hạc Đệ

Ngoài đóng phim, Vương Hạc Đệ còn tham gia một số chương trình truyền hình. Khác với hình tượng lạnh lùng, cứng nhắc trong phim, ngoài thực tế Vương Hạc Đệ có vẻ năng động hơn, đôi khi còn có chút lầy lội khó đỡ.

Vương Hạc Đệ, Ngu Thư Hân - Xin Chào Thứ 7

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 14
Chương trình truyền hình của Vương Hạc Đệ

Đĩa nhạc và các sản phẩm âm nhạc khác của Vương Hạc Đệ

Và tất nhiên không thể thiếu là những sản phẩm âm nhạc của Vương Hạc Đệ. Mặc dù không có nhiều kỹ thuật trong giọng hát nhưng câu từ và phong cách của anh chàng cũng có nhiều điểm thú vị.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 15
Các đĩa nhạc đã phát hành của Vương Hạc Đệ 

Ngộ Huỳnh - Hoắc Tôn (OST Ngộ Long)

Không Cần Suy Nghĩ (OST Vườn Sao Băng)

Muốn Cùng Người - Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ (OST Thương Lan Quyết) 

Xem thêm: Điểm danh các sao Hoa Ngữ có lượng fans tăng cao nhờ phim đang phát sóng năm 2022

Những hình ảnh đẹp của Vương Hạc Đệ

Nhân lúc nhan sắc của Vương Hạc Đệ đang hót hòn họt, chúng ta cùng điểm lại những khoảnh khắc siêu ngầu siêu soái của anh chàng 98 này nhé!

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 16
 
Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 17
 
Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 18
 
Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 19
Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 20
 
Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 21
 
Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 22
 
Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 23
 
Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 24
 

7749 Phốt của Vương Hạc Đệ hậu nổi tiếng

Sau khi nổi tiếng khó tránh khỏi bị cư dân mạng soi lại đời tư và những việc đã làm trong quá khứ. Vương Hạc Đệ từng có đoạn thời gian khốn đốn vì những việc này.

Cụ thể vào tháng 8/2021, các trang tin xứ Trung đưa tin Vương Hạc Đệ hay bắt nạt diễn viên quần chúng và mắc bệnh ngôi sao khi quay phim. Ngay lập tức phòng làm việc đã đưa tin đính chính về vụ việc này. Tuy nhiên, đa phần mọi người đều cho rằng không có lửa làm sao có khói. Vậy nên chuyện này cũng gây ra không ít khó khăn trong sự nghiệp của Vương Hạc Đệ.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 25
Vương Hạc Đệ bị đào lại phốt chuẩn badboy ngoài đời thực 

Gần đây, khi Thương Lan Quyết bắt đầu làm mưa làm gió, Vương Hạc Đệ liên tiếp bị dính các phốt như hút thuốc, xăm trổ, thành tích học tập kém,... Hầu như là toàn bộ yếu tố để cấu thành một bad boy chính hiệu. Điều này làm mất đi không ít thiện cảm của người hâm mộ dành cho anh chàng.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 19/8, các tay săn ảnh đã chụp được hình ảnh Vương Hạc Đệ được cho là nhờ trợ lý test hộ covid. Cùng với đó là hình ảnh anh ngồi trên xe, để tay khỏi cửa lộ hình xăm, đặc biệt còn đang nhả khói. Mặc dù phòng làm việc đã tích cực xin lỗi và giải thích cũng như hứa hẹn không tái phạm nhưng Vương Hạc Đệ đã mất đi hình tượng nam sinh năng lượng trong lòng khán giả.

Tiểu sử Vương Hạc Đệ: ‘Mỹ nam mặt đơ’ của làng giải trí Hoa Ngữ 26
 

Việc bị bóc phốt khi nổi tiếng không còn là điều mới lạ nhưng để bị đào ra nhiều tật xấu như vậy, con đường sau này của Vương Hạc Đệ chắc chắn sẽ càng khó khăn hơn. Tuy vậy, nhiều người hâm mộ vẫn đang chờ thái độ tích cực sửa chữa sai lầm của Vương Hạc Đệ. 

Tổng hợp những khoảnh khắc đầy muối biển của Vương Hạc Đệ 

Tiếp đến, để có thể vững vàng hơn trong sự nghiệp, chàng mỹ nam này phải tìm cách cải thiện kỹ năng diễn xuất cũng như thử thách với nhiều hình tượng mới mẻ hơn để có thể bứt phá và “lấy công chuộc tội”.

Theo bạn, Vương Hạc Đệ có cơ hội trở thành tiểu sinh lưu lượng thế hệ mới không?

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Nguồn ảnh và video: Tổng hợp