Phim Hoa Ngữ tháng 8: Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai và loạt cái tên siêu cuốn khó lòng bỏ lỡ

(VOH) – Bữa tiệc phim Hoa ngữ tháng 8 thịnh soạn đến mức khán giả không biết nên thưởng thức “món ngon” nào. Bên cạnh những cái tên đang “làm mưa làm gió”, các tác phẩm đặc sắc cũng đã trình làng.

Thị trường phim Hoa ngữ dịp hè vô cùng sôi động khi loạt những tựa phim được mong chờ đã ra mắt khán giả. Sau Thương Lan Quyết, những tựa phim dành suất chiếu trong đợt cuối dịp hè cũng thi nhau lên sóng. Mỗi một tác phẩm đều xuất hiện những gương mặt có lượng fan cao, sở hữu nguyên tác hấp dẫn mang đến cho mọt phim lựa chọn giải trí đa dạng.

Thương Lan Quyết – 苍兰诀 (7/8/2022)

Phát sóng bắt đầu từ ngày 7 tháng 8, Thương Lan Quyết của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ đã không để Trầm Vụn Hương Phai cùng Tinh Hán Xán Lạn “thống trị sân chơi”. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương.

Dù mở đầu không mấy thuận lợi nhưng nhờ cảm giác CP mạnh mẽ từ cặp đôi chính đã giúp phim dần tỏa sáng và được khán giả yêu thích không kém, chỉ số nhiệt độ phim liên tục tăng cao. Tình tiết khá hài hước ngay từ những tập đầu tiên nhưng đây là một câu chuyện tình ngang trái giữa đại ma đầu đứng đầu Nguyệt tộc Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) và Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân) vốn là thần nữ của tộc Tức Lan trong tiền kiếp. Toàn bộ Tức Lan tộc bị diệt bởi Nguyệt tôn. Trớ trêu thay, oan gia gặp nhau, cả hai rơi vào lưới tình và bắt đầu một câu chuyện bi hài đan xen.

 

Cùng thuộc thể loại tiên hiệp nên không tránh khỏi việc bị đem ra so sánh với Trầm Vụn Hương Phai. Tuy nhiên, nhờ vào tình tiết vừa ngọt ngào vừa hài hước cộng thêm thiết lập cuốn hút khá mới mẻ của các nhân vật đã giúp Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân có phần áp đảo hơn so với tình tiết rời rạc của mối tình giữa Thành Nghị và Dương Tử. Chưa kể kỹ xảo của Thương Lan Quyết còn được đầu tư khá "xịn sò", mặc dù bên cạnh được công nhận ổn áp vẫn còn nhận xét hơi mờ ảo. Vương Hạc Đệ cũng khiến khán giả bất ngờ vì diễn xuất tiến bộ khá hơn trong Ngộ Long, Ngu Thư Hân vô cùng đáng yêu, cảm giác yêu đương ngọt ngào giữa cả hai tràn ngập "ra khỏi cả màn hình".

Xem thêm: Quảng cáo trở thành thước đo độ hot mới cho các bộ phim? Băng Vũ Hỏa, Thương Lan Quyết,... gặp vấn đề về tài trợ

Quỷ Nhát Gan – 胆小鬼 (8/8/2022)

Một tựa phim chiếu mạng được đông đảo khán giả mong chờ kể từ khi công bố, Quỷ Nhát Gan thuộc đề tài tội phạm giật gân cũng đã lên sóng vào ngày 8/8. Tựa phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nhận về đánh giá cao trên Douban đạt 8.2 điểm, mang tên 生吞 (tạm dịch Nuốt Sống) của tác giả Trịnh Chấp.

Phim Hoa Ngữ tháng 8: Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai và loạt cái tên siêu cuốn khó lòng bỏ lỡ 1
Web drama ngắn Quỷ Nhát Gan do Ninh Manh sản xuất, phát sóng độc quyền trên Youku

Nội dung lôi cuốn, kể về cô gái 18 tuổi Huỳnh Thù (Vương Ngọc Văn) bị cưỡng hiếp và sát hại, thi thể bị vứt trong một hố tuyết. Tuyết rơi dày phủ lên thi thể cũng làm mất đi những dấu vết quan trọng, vụ án kinh khủng này dần đi vào ngõ cụt. Không ngờ, 10 năm sau lại xuất hiện một thi thể với hình ảnh tương tự như xưa, đáng tiếc đối tượng bị tình nghi lớn nhất lại không còn sống, cảnh sát Phùng Quốc Kim (Vương Nghiễn Huy) bắt đầu rơi vào bế tắc vì vụ án hóc búa khó tìm ra chân tướng. Theo dòng vụ án cũ, một đoạn hồi ức thanh xuân thảm khốc giữa 4 thiếu niên trẻ cũng dần được phơi bày.

Cuộc Chiến Hoa Hồng – 玫瑰之战 (8/8/2022)

Một tựa phim hứa hẹn mang đến năng lượng tích cực về nghị lực kiên cường, khẳng định vị thế của một phụ nữ hiện đại không chịu khuất phục số phận, tự lực tự cường để đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Phim Hoa Ngữ tháng 8: Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai và loạt cái tên siêu cuốn khó lòng bỏ lỡ 2
Cuộc Chiến Hoa Hồng quy tụ những gương mặt đình đám

Với sự xuất hiện của hai gương mặt nổi tiếng là Huỳnh Hiểu Minh và Viên Tuyền, Cuộc Chiến Hoa Hồng là bộ phim hiện đại dài tập xoay quanh người vợ nội trợ Cố Niệm (Viên Tuyền) có người chồng luật sư tài ba tên Tống Gia Thần (Vu Cẩn Duy) có sự nghiệp thành công, cuộc sống một nhà ba người trải qua hạnh phúc. Nào ngờ biến cố ập đến, Tống Gia Thần bị cuốn vào một vụ án và bị vu oan đồng thời để lộ sự thật ngoại tình của mình. Cố Niệm không ngờ phải đối mặt trước sự phản bội của chồng và gia đình tan vỡ.

Để gánh vác trách nhiệm cuộc sống, Cố Niệm từ một người vợ chuyên tâm việc nhà gần như phải bắt đầu lại tất cả. Tại văn phòng luật sư, Cố Niệm dần phát huy năng lực làm việc ưu tú của mình, đạt dược sự công nhận và tán thưởng từ đồng nghiệp, đồng thời cũng giúp đỡ Tống Gia Thần rửa sạch tội danh.

Tiểu Mỹ Nhân Ngư Thân Ái – 亲爱的小美人鱼 (8/8/2022)

Phim Hoa Ngữ tháng 8: Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai và loạt cái tên siêu cuốn khó lòng bỏ lỡ 3
Từ Khai Sính và Lâm Tư Ý ngọt ngào trong phim

Ra mắt khán giả từ ngày 8/8, đây là bộ phim ngôn tình ngọt sủng mang tính giải trí cao thích hợp để người xem có khoản thời gian thư giãn thú vị. Bộ phim xoay quanh tác giả truyện tranh nổi tiếng Tần Ca (Lâm Tư Ý) và bác sĩ Bạch Khởi Gia (Từ Khai Sính) khoa nội thận. Cả hai từng là CP được cả lớp công nhận nhưng vì một vài hiểu lầm ngoài ý muốn mà cặp đôi đã bỏ lỡ nhau trong quãng thời gian khá dài. 8 năm sau, Tần Ca trong cuộc sống không ngừng nỗ lực đã tìm lại được ý nghĩa tồn tại của bản thân, tạm biệt tình yêu, chuyên tâm vào vẽ truyện tranh. Thế nhưng cuộc hội ngộ với người xưa đã khiến cho mọi thứ đi theo chiều hướng khác.

Dân Quốc Đại Trinh Thám – 民国大侦探 (10/8/2022)

 

Cặp đôi anh em soái ca Hồ Nhất ThiênTrương Vân Long có cơ hội tái hợp trong tựa phim chiếu mạng Dân Quốc Đại Trinh Thám. Nội dung phim vô cùng kịch tính khi được cải biên dựa trên loạt tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng Agatha Christie's Poirot. Tin chắc, fan trinh thám sẽ yêu thích bộ phim này, bởi những vụ án bí ẩn được tái hiện lại nhưng cải biên dựa trên bối cảnh tại Trung Quốc và được thêm thắt những chi tiết để tăng độ hấp dẫn và tính logic.

Xem thêm: Dân Quốc Đại Trinh Thám: Hồ Nhất Thiên – Trương Vân Long 'hóa Conan' cùng nhau phá án

Hoan Lạc Tụng 3 – 欢乐颂3 (16/8/2022)

Đề tài về nữ giới liên tục trở thành ý tưởng thực hiện của các nhà làm phim Trung Quốc. Sau thành công của phần 1 và 2, Hoan Lạc Tụng 3 tiếp tục được trình làng với sự tham gia diễn xuất của các nữ diễn viên xinh đẹp tài năng Giang Sơ Ảnh, Dương Thái Ngọc, Trương Giai Ninh, Trương Tuệ Văn, Lý Hạo Phi.

Phim Hoa Ngữ tháng 8: Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai và loạt cái tên siêu cuốn khó lòng bỏ lỡ 4
Bên cạnh dàn nữ chính xinh đẹp còn có sự góp mặt của nam thần Đậu Kiêu và Vương An Vũ

Nội dung phim là câu chuyện về 5 cô gái có hoàn cảnh cuộc sống, sự nghiệp và gần như khác nhau về mọi mặt, giữa họ phát sinh những mâu thuẫn, tranh cãi nhưng dần dần đã thấu hiểu, chia sẻ và chữa lành cho nhau với tấm lòng chân thực đầy thành ý. Những cô gái trở thành bạn bè tốt, cùng đối mặt với thử thách của cuộc sống, cùng nỗ lực sống và hết lòng vì công việc, không ngừng trưởng thành từng ngày.

Chúng Ta Đuổi Theo Cầu Vòng – 追着彩虹的我们 (16/8/2022)

Tựa phim thanh xuân vườn trường Chúng Ta Đuổi Theo Cầu Vòng sẽ mang đến câu chuyện ấm áp sửi ấm cho tâm hồn của người xem. Nội dung chính kể về thiếu niên chính trực Trần Mộ Quang (Ngao Tử Dật), tuy bề ngoài biểu hiện đầy kiêu ngạo nhưng thực chất là một người rất trọng tình cảm và nhạy cảm. Cô nàng Thời Phiếm Đoàn (Dương Chí Văn), người bạn từ thuở bé của Mộ Quang. Với thiết lập nhân vật đối nghịch đáng yêu, giữa cặp đôi trẻ phát sinh nhiều tình huống đầy thú vị, vừa tương thân tương ái lại không ngừng cạnh khóe, “ức hiếp” nhau.

Phim Hoa Ngữ tháng 8: Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai và loạt cái tên siêu cuốn khó lòng bỏ lỡ 3
Dương Chí Văn và Ngao Tử Dật phối hợp ăn ý trong Chúng Ta Đuổi Theo Cầu Vòng

Tuy sở hữu dàn cast toàn những gương mặt mới, nhưng câu chuyện này vẫn rất đáng thưởng thức nếu bạn là mọt phim đam mê ngôn tình thanh xuân vườn trường.

Hai Mươi Bất Hoặc 2 – 二十不惑2 (17/8)

Câu chuyện đa màu sắc về những cô gái trẻ trong 20 Bất Hoặc từng khiến khán giả ủng hộ cuồng nhiệt trong dịp hè năm 2020. Phần 2 của bộ phim với sự trở lại của Quan Hiểu Đồng, Bốc Quán Kim, Đổng Tư Di, Từ Mộng Khiết tiếp tục hẹn gặp khán giả vào ngày 17/8. 

Phim Hoa Ngữ tháng 8: Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai và loạt cái tên siêu cuốn khó lòng bỏ lỡ 4
Dàn cast chính của phần 1 đều quay trở lại đông đủ trong phần 2

Bối cảnh thời gian được thiết lập vào 3 năm sau khi các nhân vật chính tốt nghiệp đại học. Trong đó, La Diễm (Lý Canh Hy) được mẹ giới thiệu vào làm công việc nhàn hạ tại một công ty truyền thống, ai cũng ngưỡng mộ cuộc sống của cô nhưng bản thân Diễm Kinh lại chán ghét vô cùng; Khương Tiểu Quả (Bốc Quán Kim) bề ngoài là một nhân viên tài chính tinh anh nhưng thực tế liên tục tăng ca chẳng có thời gian cho riêng mình; Lương Sảng (Quan Hiểu Đồng) trở thành streamer về sắc đẹp nhưng sự nghiệp lên xuống thất thường khi đến được đỉnh cao của thành công thì lại đối mặt với hố sâu của thất bại.

Tiểu Quả, Đại Bảo và Lương Sảng tiếp tục trở thành bạn cùng phòng tại một tiểu khu, cũng quen biết thêm được người bạn mới. Các cô gái mạnh mẽ đối mặt với gian truân của cuộc sống, dần tìm lại được hoài bão và không ngừng theo đuổi hào quang của tuổi 25 đầy nhiệt huyết.

Siêu Thời Không Lãng Mạn – 超时空罗曼史 (Dự kiến phát sóng vào cuối tháng 8)

Phim Hoa Ngữ tháng 8: Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai và loạt cái tên siêu cuốn khó lòng bỏ lỡ 5
CP Hồ Nhất Thiên và Trần Ngọc Kỳ đang được khán giả vô cùng trông đợi

Ngoài Dân Quốc Đại Trinh Thám ra, Hồ Nhất Thiên vẫn còn tác phẩm Siêu Thời Không Lãng Mạn đóng chính cùng Trần Ngọc Kỳ dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 8. Đây là bộ phim dân quốc tình cảm huyền huyễn lấy bối cảnh vào những năm 30 của thời đại dân quốc, ngôi sao điện ảnh Hướng Tần Vũ trên phim trường bỗng gặp sự cố ngoài ý muốn xuyên không đến thời hiện đại. Cơ duyên đó đã mở ra một đoạn tình yêu ngọt ngào với biên kịch tuyến 18 Kim A Ngân, đồng thời tìm kiếm số mệnh luân hồi phía sau chân tướng bị sát hại.

Ngọc Cốt Dao – 玉骨遥 (Được đồn đoán sẽ ra mắt vào cuối tháng 8)

Phim Hoa Ngữ tháng 8: Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai và loạt cái tên siêu cuốn khó lòng bỏ lỡ 6
Mối tình sư đồ luyến – Ngọc Cốt Dao

Hiện tại đang xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán rằng, Tencent sẽ đẩy nhanh lịch chiếu của Tinh Hán Xán Lạn để kịp đưa Ngọc Cốt Dao lên sóng vào cuối tháng 8. Bộ phim do sao nam lưu lượng Tiêu Chiến và diễn xuất thực lực Nhậm Mẫn đảm nhận vai chính. Một câu chuyện sư đồ luyến quen thuộc trong thể loại phim tiên hiệp huyền huyễn, liệu câu chuyện giữa Chu Nhan (Nhậm Mẫn) và Thời Ảnh (Tiêu Chiến) có tạo nên thành công vang dội hay không?

Sau những cái tên gây được tiếng vang nhất định như Mộng Hoa Lục, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Thiên Tài Cơ Bản Pháp,... phim Hoa ngữ năm 2022 dường như đang dần lấy lại được phong độ của mình. Hy vọng sắp tới, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm chất lượng ấn tượng từ kịch bản cho đến diễn xuất và hình ảnh. 

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo)