Hồ Nhất Thiên – Trương Vân Long 'hóa Conan' trong Dân Quốc Đại Trinh Thám

(VOH) – Phát sóng từ ngày 10/8, Dân Quốc Đại Trinh Thám là một trong những tựa phim không thể bỏ qua của mọt phim trinh thám. Hồ Nhất Thiên và Trương Vân Long phối hợp ăn ý tạo sức hút khủng.

Phát sóng từ ngày 10/8/2022, tựa phim tâm lý giật gân Dân Quốc Đại Trinh Thám đánh dấu sự tái hợp của cặp anh em nhan sắc cao Hồ Nhất Thiên và Trương Vân Long. Tiếp tục làm "điên đảo" khán giả sau nửa chặng đường đầu tiên, tố chất "đậm màu Conan" của cả hai bỗng trở thành chủ đề thảo luận thú vị của netizen xứ Trung. 

Hồ Nhất Thiên – Trương Vân Long 'hóa Conan' trong Dân Quốc Đại Trinh Thám 1
 

Cặp đôi chính đậm chất Conan

Trong phim, Hồ Nhất Thiên đảm nhận vai diễn Tư Đồ Nhan (Được cho là thám tử tư Hercule Poirot thời trẻ phiên bản Trung Quốc), Trương Vân Long sắm vai Lạc Thiếu Xuyên, người bạn thân thiết sau này của Tư Đồ Nhan. Trong tập đầu tiên, cả hai đã bắt đầu phát sinh những mâu thuẫn từ việc súng của Lạc Thiếu Xuyên bị trộm mất. Lạc Thiếu Xuyên nhận sai người, Tư Đồ Nhan kịp thời ngăn cản. Sau khi được Tư Đồ Nhan giúp đỡ, Thiếu Xuyên mới bắt đầu nhìn nhận khác về anh. Sau đó, hai người gặp lại trên một chuyến xe lửa, tình cờ vụ án mưu sát cũng phát sinh tại đây khiến họ bị cuốn vào và quyết định cùng nhau phối hợp phá án.

Pha đầu tư có tiềm năng đi vào lòng người của Lạc Thiếu Xuyên

 

Đáng chú ý, đối với những mọt phim trinh thám, truyện tranh và phim hoạt hình Conan vốn đã trở thành "bảo bối" gối đầu nằm của các khán giả đam mê thể loại này. Thế nên, khi phát hiện những tố chất Conan trên người Hồ Nhất Thiên và Trương Vân Long đã không khỏi khiến khán giả phấn khích. Dưới hashtag liên quan, cư dân mạng để lại loạt bình luận tích cực và mong đợi dành cho hai nam diễn viên. Phản ứng thích thú trước những tình tiết khi hài hước khi lôi cuốn bởi các tình tiết đi tìm kiếm sự thật phía sau những vụ án giết người. Diễn xuất tự nhiên cộng thêm visual dưỡng mắt, hai nam nhân của Dân Quốc Đại Trinh Thám đã tăng thêm sức hút cho tác phẩm trinh thám kịch tính này.

Hồ Nhất Thiên – Trương Vân Long 'hóa Conan' trong Dân Quốc Đại Trinh Thám 2
 
Hồ Nhất Thiên – Trương Vân Long 'hóa Conan' trong Dân Quốc Đại Trinh Thám 3
 

Cải biên từ loạt tiểu thuyết trinh thám Hercule Poirot

Đặc biệt hơn, nội dung phim không chỉ kết hợp giữa không gian bối cảnh thời dân quốc và đề tài trinh thám, mà còn được thực hiện dựa trên 8 câu vụ án kinh điển của thám tử tư Hercule Poirot, trong đó bao gồm những câu chuyện chưa từng được cải biên mà các fan tiểu thuyết vô cùng say mê. Tập đầu tiên mở màn bằng vụ án trong The Mystery of the Blue Train (1928) lấy bối cảnh trên chuyến xe lửa đến thành phố Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc). Câu chuyện được thêm thắt những nguyên tố văn hóa Trung Quốc, điều chỉnh để thiết lập bối cảnh và lịch sử tăng thêm nhiều chi tiết phức tạp và ly kì hơn cho một vụ án đầy bí ẩn.

Hồ Nhất Thiên – Trương Vân Long 'hóa Conan' trong Dân Quốc Đại Trinh Thám 4
 

Ngoài ra, vẫn còn những vụ án rất hóc búa được giới thiệu trong những tập tiếp theo là "The Murder of Roger Ackroyd", "One, Two, Buckle My Shoe", "Five Little Pigs", "Poirot Investigates", "Three Act Tragedy", "Curtain", "Cat among the pigeons". Tin chắc rằng nếu đã là fan của loạt tiểu thuyết về thám tử Hercule Poirot, bạn sẽ chẳng thể bỏ qua web drama này. 

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 民国大侦探
  • Tên tiếng Anh: Checkmate
  • Tên tiếng Việt: Dân Quốc Đại Trinh Thám
  • Thể loại: Giật gân, Tâm lý, Tình cảm, Niên đại
  • Công ty sản xuất: IQIYI Inc - ADR
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Hồ Châu, Hoành Điếm
  • Thời gian phát hành: 10/8/2022
  • Đạo diễn: Trương Vỹ Khắc
  • Giám chế: Đới Oánh, Giả Trí Kỳ, Thái Kim Tuyền
  • Diễn viên chính: Hồ Nhất Thiên, Trương Vân Long, Trương Hinh Dư, Tuyên Ngôn, Thẩm Vũ Khiết
  • Số tập/ Thời lượng: 24 tập/ 45 phút mỗi tập
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI
Hồ Nhất Thiên – Trương Vân Long 'hóa Conan' trong Dân Quốc Đại Trinh Thám 5
Dân Quốc Đại Trinh Thám

Câu chuyện kể về anh chàng luật sư trẻ tuổi Tư Đồ Nhan (Hồ Nhất Thiên đóng) vì giữ gìn sự trung thực và công bằng pháp lý mà đánh mất "chén cơm" của mình. Anh chuyển đến Cáp Nhĩ Tân và từ đây trở thành một vị thám tử tài ba. Trong quá trình điều tra những vụ án bí ẩn, Tư Đồ Nhan gặp gỡ và kết bằng hữu với vị cảnh sát Lạc Thiếu Xuyên (Trương Vân Long đóng) bọc trực, chính nghĩa. Đồng thời, họ cũng quen biết được cô gái vừa thu hút vừa bí ẩn Châu Mặc Uyển (Trương Hinh Dư) và nhà báo Kim Khởi Minh (Tuyên Ngôn đóng), đại tiểu thư Trâu Tịnh Huyên (Thẩm Vũ Khiết đóng). Họ cùng nhau trở thành một "tiểu đội trinh thám dân quốc" cùng nhau tìm ra chân tướng của những vụ án.

Hồ Nhất Thiên – Trương Vân Long 'hóa Conan' trong Dân Quốc Đại Trinh Thám 6
 
Hồ Nhất Thiên – Trương Vân Long 'hóa Conan' trong Dân Quốc Đại Trinh Thám 7
 

Tựa phim Dân Quốc Đại Trinh Thám hiện đang được phát sóng trên nền tảng iQIYI, 2 tập vào lúc 21h mỗi thứ tư đến thứ bảy hàng tuần đối với tài khoản VIP, tập cuối sẽ phát vào ngày 25/8. Tài khoản thường sẽ xem được 1 tập miễn phí vào mỗi tối thứ tư đến chủ nhật. Nếu là fan hâm mộ của hai gương mặt điển trai này nhớ đón xem phim nhé!

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh, video: Weibo