Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đuối sức, đoạn kết đầy bi kịch gây hoang mang

(VOH) - Từng nhận được rất nhiều lời ngợi khen khi lên sóng, thế nhưng Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo lại cho thấy sự đuối sức và gây tranh cãi ở nửa cuối của phim.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo) chính là bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nhiệt độ cao nhất trong thời gian vừa qua. Bộ phim với đề tài xoay quanh 1 nữ luật sư bị mắc chứng phổ tự kỷ đã mang đến nhiều góc nhìn và trải nghiệm mới lạ cho người xem. Ngay từ những tập đầu lên sóng, tác phẩm của nhà đài ENA đã lập nên loạt thành tích và nhận được những "cơn mưa" lời khen của công chúng. 

Tuy nhiên, có lẽ vì càng mong đợi nhiều thì khán giả lại càng dễ rơi vào thất vọng. Nửa cuối của bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo dường như đang đi ngược lại với quỹ đạo ban đầu và những dự đoán của khán giả. Thậm chí, trong tập phim mới nhất, tác phẩm còn cho thấy hàng loạt chi tiết hé lộ về một cái kết ngược tâm, bi kịch khiến người xem hoang mang.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đuối sức, đoạn kết đầy bi kịch gây hoang mang 1
Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo là bộ phim Hàn Quốc rất được yêu thích thời gian qua

Kết quả là trong 2 tập phim 13 và 14 mới đây, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đã ghi nhận mức rating giảm nhẹ so với trước đó. Vậy điều gì đã khiến một bộ phim từng được khen ngợi lại trở nên "hụt hơi" đến như vậy? 

Xem thêm: Sức hút của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo: Tăng tần suất phát sóng, được NSX Mỹ đề nghị remake và sẽ chuyển thể truyện tranh

Loveline giữa Kwon Min Woo và Cho Soo Yeon khiến người xem tức giận

Theo dõi bộ phim, tất cả khán giả đều dành rất nhiều sự yêu thương cho nhân vật nữ chính Woo Young Woo (Park Eun Bin). Thế nhưng anh chàng Kwon Min Woo (Joo Jong Hyuk) lại nhẫn tâm tỏ ra căm ghét, thậm chí chơi xấu Young Woo khiến người xem tức giận. Cũng chính vì điều này mà anh chàng được gọi là "Kwon mánh khóe" và trở thành kẻ thù số 1 của hội mê phim. 

Mặc dù trong tập phim mới nhất, hoàn cảnh và câu chuyện phía sau Kwon Min Woo đã dần được hé lộ, nhưng người xem vẫn không thể nào có thiện cảm với nhân vật này. Đáng buồn hơn, khán giả còn tỏ ra không hài lòng khi nhân vật này có 'loveline' với cô nàng "nắng xuân" Choi Soo Yeon (Ha Yoon Kyung) - bạn thân của Woo Young Woo. 

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đuối sức, đoạn kết đầy bi kịch gây hoang mang 2
Kwon Min Woo trở thành "con ghẻ" quốc dân vì những mánh khóe của mình

Cụ thể, trong 2 tập phim mới nhất, Kwon Min Woo liên tục thể hiện tình cảm và sự quan tâm với Soo Yeon. Những cái chạm tay, ánh mắt ngại ngùng hay câu nói đầy ẩn ý của anh không chỉ khiến Soo Yeon ngại ngùng mà còn làm người xem bức bối. Mặc dù xét về mặt visual, đây thật sự là một cặp đôi đẹp, nhưng vì tính cách của Kwon Min Woo mà người xem đều từ chối "ship" hai người với nhau. 

Trên các diễn đàn, nhiều khán giả đã bày tỏ sự thất vọng trước cách dẫn dắt của biên kịch ở nửa cuối bộ phim. Đa số đều cho rằng việc Soo Yeon là bạn thân của Young Woo nhưng lại đi nảy sinh tình cảm với người nhiều lần "chơi xấu" bạn mình là điều không thể chấp nhận. Thậm chí, nhiều người còn tuyên bố sẽ bỏ phim nếu biên kịch xây dựng những tình tiết "tẩy trắng" cho Kwon Min Woo. 

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đuối sức, đoạn kết đầy bi kịch gây hoang mang 3
Anh chàng và Soo Yeon bắt đầu nảy sinh tình cảm

Jung Myung Seok gặp vấn đề sức khỏe

Nếu như ban đầu, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo gây ấn tượng bởi những câu chuyện nhẹ nhàng, dễ chịu và không có những tình huống "cẩu huyết" thì về sau, bi kịch đã bắt đầu ập đến khiến người xem hoang mang. Theo đó, trưởng phòng Jung Myung Seok (Kang Ki Yong) đã gặp vấn đề sức khỏe sau nhiều ngày làm việc miệt mài, ăn uống sơ sài và quên luôn giờ giấc. Cuối cùng, anh đã nhận được kết quả ung thư dạ dày giai đoạn 3. 

Chi tiết này đã khiến người xem vô cùng bức xúc và đặt nghi vấn phải chăng biên kịch hiện tại của phim so với ban đầu. Bởi lẽ Jung Myung Seok được xem là nhân vật hiền lành, tốt bụng và là một người xem trong mơ với biết bao điểm tốt. Tuy nhiên, việc khiến nhân vật bị ung thư giai đoạn 3 khiến khán giả dần mất niềm tin vào cuộc sống, vì sao người tốt vẫn phải gặp những vụ việc đau lòng như vậy?

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đuối sức, đoạn kết đầy bi kịch gây hoang mang 4
Myung Seok là nhân vật rất được yêu thích nên việc anh bị ung thư đã khiến người đau lòng

Đặc biệt, điều khiến khán giả càng thấy phẫn nộ hơn chính là cách bộ phim nói về người bị bệnh ung thư. Cụ thể, khi Woo Young Woo đến gặp Jung Myung Seok ở bệnh viện, cô đã thẳng thắn nói rằng: "Người bị ung thư dạ dày có tỉ lệ sống chỉ từ 30-40%". Sau khi tập phim này lên sóng, những bệnh nhân ung thư và người nhà của các bệnh nhân đã lên tiếng chỉ trích bộ phim vì đã tạo ra 1 trò đùa không phù hợp về căn bệnh này. 

Các bệnh nhân ung thư và gia đình của họ đang phải chiến đấu hằng ngày dù biết rằng cơ hội vốn sẽ không nhiều. Nhưng khi nghe thấy người khác nói rằng họ sẽ không còn sốn được lâu nữa thì sẽ thật là tàn nhẫn. Đặc biệt là khi bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đang rất phổ biến tại Hàn Quốc, nhiều bệnh nhân đang điều trị ung thư cũng xem bộ phim như 1 cách chữa lành. Họ vốn không hề cảnh giác về những tổn thương mà bộ phim có thể gây ra cho mình. 

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đuối sức, đoạn kết đầy bi kịch gây hoang mang 5
Cách Young Woo nói về tỉ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư gây tranh cãi

Mối quan hệ giữa Woo Young Woo và Lee Jun Ho đang ngày càng trở nên lạc lối

Một trong những lý do quan trọng khiến người xem yêu thích bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo chính là bởi chuyện tình dễ thương của cặp đôi Woo Young Woo (Park Eun Bin) và Lee Jun Ho (Kang Tae Oh). Tuy nhiên, càng về sau thì mối quan hệ của cặp đôi này lại gặp khá nhiều trắc trở. Nguyên nhân chính là vì Woo Young Woo cảm thấy tự ti với bản thân, cho rằng mình sẽ là gánh nặng với Jun Ho nếu cả hai tiếp tục hẹn hò. 

Mặc cho Jun Ho nhiều lần thể hiện tình cảm, Young Woo vẫn cảm thấy tự ti vì bản thân là người tự kỷ. Khoảnh khắc Young Woo quay đi, để lại Jun Ho bơ vơ, bản thân còn không hiểu chuyện gì đã xảy ra khiến người xem không khỏi đau lòng. Phải chăng với những tập phim cuối cùng chuẩn bị lên sóng, đây sẽ là dấu hiệu cho thấy Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo sẽ có sad ending? 

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đuối sức, đoạn kết đầy bi kịch gây hoang mang 6
Young Woo nói lời chia tay vơi Jun Ho gây chấn động
Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đuối sức, đoạn kết đầy bi kịch gây hoang mang 7
Khoảnh khắc này thật sự quá đau lòng

Nếu như ở giai đoạn đầu, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đã thành công chiếm được cảm tình của khán giả thì có vẻ như càng về sau, bộ phim càng cho thấy sự đuối sức của mình. Không còn những chi tiết thể hiện sự tinh tế của biên kịch và đạo diễn, tác phẩm bắt đầu xuất hiện những drama, bi kịch gây mệt mỏi cho người xem. Liệu rằng đến cuối cùng, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo có thể khiến người xem hài lòng, hay sẽ đi vào vết xe đổ của nhiều bộ phim "đầu voi đuôi chuột" khác? 

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo lên sóng vào lúc 20h30 (giờ Việt Nam) tối thứ 3, thứ 4 trên nền tảng giải trí toàn cầu Netflix.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức phim truyện Hàn Quốc mới nhất trên trang tin phim nhé!

Ảnh: internet