Review phim Ngắm Trúng Tương Lai Của Em

(VOH) – Không có một cái tên đỉnh lưu hay gương mặt đình đám nào xuất hiện trong phim, thế nhưng Ngắm Trúng Tương Lai Của Em lại trở thành phim ngắn rất được lòng khán giả.

Phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em (瞄准你的未来) là tác phẩm do công ty Manh Thị và Văn Hóa Quốc Thác Hồ Bắc hợp tác sản xuất. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ Trương Quýnh Mẫn, Từ Nhược Hàm, Hác Phú Thân, Lý Phái Ân, Vương Gia Manh, Vương Tinh Vỹ, Mạch Đồng và Tống Bội Trạch. Phim có tổng cộng 24 tập và đã phát sóng độc quyền trên iQIYI từ ngày 21/7. 

Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 1
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 2
 

Đây là một bộ phim thanh xuân khai thác đề tài Esport, tuổi trẻ và niềm đam mê. Theo tình tiết đặc sắc mang đến trọn vẹn đa tầng cảm xúc, câu chuyện tình cảm giữa nam chính Tiêu Diệc Xuyên (Trương Quýnh Mẫn đóng) và nữ chính Hùng Thu Thu (Từ Nhược Hàm đóng) trải qua nhiều dư vị. Thêm vào đó là tinh thần đoàn kết trong một đội nhóm game thủ cùng nhau kề vai sát cánh tiến về phía trước trong hành trình chinh phục vinh quang và ước mơ.

Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 3
 

Thông tin phim Ngắm Trúng Tương Lai Của Em

  • Tên tiếng Trung: 瞄准你的未来
  • Tên tiếng Anh: Out With a Bang
  • Thể loại: Thanh xuân, nhiệt huyết
  • Công ty sản xuất: Manh Thị, Văn Hóa Quốc Thác Hồ Bắc
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Hoắc Bối Bối
  • Đạo diễn hành động: Tô Lâm Cao
  • Giám chế: Khúc Lăng
  • Chủ diễn:  Trương Quýnh Mẫn, Từ Nhược Hàm, Hác Phú Thân, Lý Phái Ân, Vương Gia Manh, Vương Tinh Vỹ, Mạch Đồng, Tống Bội Trạch và Viên Gia Nghệ
  • Số tập: 24
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI

Ngắm Trúng Tương Lai Của Em có gì hấp dẫn?

Mở đầu phim là cảnh chiến đấu CS chân thực với nhịp độ rất nhanh vô cùng kịch tính. Càng về những tập sau, khán giả sẽ nhận thấy quá trình sản xuất bộ phim đã được đầu tư rất bài bản và cẩn thận trong từng khung hình. Mặc dù toàn là những gương mặt diễn viên còn khá mới trên màn ảnh nhỏ, nhưng kỹ năng diễn xuất của họ đều rất ổn định và nhận về những phản hồi tích cực.

Đề tài Esport kịch tính

Câu chuyện được bắt đầu từ một nhóm người trẻ mang những ước vọng khác nhau về tương lai. Họ đang đối mặt với những phiền não mà hầu như bất cứ người trẻ nào cũng đã từng trải qua những nỗi niềm này, tốt nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn và quyết định,... Hầu hết những rắc rối mà chúng ta từng gặp phải khi còn trẻ đều có thể tìm thấy sự cộng hưởng trong bộ phim. 

Những bối cảnh game nhập vai do người thật thể hiện vừa chân thực vừa gay cấn, cảnh quay của những cuộc đấu súng được thiết kế tươm tất liền mạch, xây dựng cảnh vật có độ tương thích với các trò chơi điện tử vô cùng cao, dẫn dắt người xem bước vào thế giới game với cảm giác thâm nhập rất mạnh mẽ.

Đối với một bộ phim dài tập mang yếu tố trọng tâm về Esport, Ngắm Trúng Tương Lai Của Em thể hiện sinh động về các đội nhóm game thủ, trận chiến trong trò chơi, sự hợp tác giữa các thành viên và miêu tả tâm lý nhân vật rất chi tiết, sâu sắc chắc chắn sẽ không khiến các mọt phim thất vọng nhất là những ai đam mê game.

 

 

Điểm đặc biệt đáng chú ý chính là các hiệu ứng và kỹ xảo hình ảnh sử dụng cho phần live-action của các trò chơi, từ bối cảnh, trang phục, đạo cụ hay thiết kế các cảnh quay hành động đều có thể đạt điểm A+ và nhận được phản hồi tích cực từ người xem. Từ đó, khả năng dẫn dắt của bộ phim, sự đồng cảm cho người xem đều rất mạnh mẽ và thú vị. Chính vì thế có thể dễ dàng bỏ qua và quên đi những thiếu sót bên cạnh những ưu thế vượt trội của bộ phim.

Xem thêm: Đại hội chiêu thương IQIYI - danh sách những bộ phim đáng mong đợi nửa cuối năm 2022

Tuyến tình cảm ngọt hơn mật của Tiêu Diệc Xuyên và Hùng Thu Thu

Tất nhiên, tuyến tình cảm cũng là một trong những yếu tố giúp Ngắm Trúng Tương Lai Của Em trở thành một tựa phim được lòng fan hâm mộ. Tình cảm giữa nam nữ chính tiến triển tự nhiên mang tính giải trí cao, vừa ngọt ngào lãng mạn lại hài hước và đáng yêu, không cẩu huyết hay quá bi lụy.

Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 4
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 5
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 6
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 7
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 8
 

Đạo diễn và biên kịch chắc hẳn đã tham khảo và nghiên cứu rất kĩ về Esport mới có thể xây dựng nên một nội dung chất lượng như thế. Từ mối quan hệ giữa các nhân vật, sự tiến bộ không ngừng, từng bước ngoặt, bao gồm cả quá trình gia tăng tình cảm của nam nữ chính, tất cả đều xoay quanh và gắn liền với việc thành lập đội, thi đấu đồng đội và nguy cơ phát sinh,... từ đầu đến cuối đều không xa rời đề tài thể thao điện tử, tuyệt đối không phải phim Esport chỉ toàn cảnh ân ái và nói chuyện yêu đương.

 

 

Sự "lựa chọn" trong phim cũng là điểm đặc biệt được chú ý. Tiêu Diệc Nguyên (Trương Quýnh Mẫn) vẫn còn chịu ảnh hưởng bởi vết thương cũ, phải đứng trước lựa chọn sự kỳ vọng của người yêu, ước mơ của chính mình cũng như đối mặt với tình trạng sức khỏe của bản thân. Tần đội (Lý Phái Ân) từng từng có một khoảng thời gian nhiệt huyết cao trào nhưng nay lại sa sút, đối mặt với sự tín nhiệm của đồng đội và biến cố của gia đình. Hùng Thu Thu (Trương Nhược Hàm) nên chuyển sang công ty lớn nơi mà cô luôn ao ước được làm việc hay đồng hành cùng đội nhóm hiện tại. Ông chủ trẻ Đổng Sự (Vương Gia Manh) sẽ lựa chọn quay trở về cuộc sống vui vẻ của mình hay một lần liều mình tiếp tục theo đuổi ước mơ.

Toàn những gương mặt mới nhưng lại bất ngờ nhận được sự ủng hộ vượt xa mong đợi

Những năm gần đây, số lượng tác phẩm khai thác đề tài Esport không hề ít, Ngắm Trúng Tương Lai Của Em chỉ phát hành trong im lặng, không quảng cáo truyền thông rầm rộ nhưng ngay từ ngày đầu tiên ra mắt khán giả đã nhận được cơn mưa lời khen từ công chúng. Hệ thống nhân vật trong phim gần như đều do những gương mặt mới đảm nhận không có tên tuổi lớn để gánh phim, ngược lại càng cho thấy sự đầu tư có tâm của đoàn phim.

Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 9
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 10
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 11
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 12
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 13
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 14
 

Trong diễn biến câu chuyện sau khi Tiêu Diệc Xuyên (Trương Quýnh Mẫn) và Hùng Thu Thu (Từ Nhược Hàm) tương phùng thậm chí càng đặc sắc và hợp “khẩu vị” của các mọt phim ngôn tình. Sau khi kết hợp một thanh niên kiêu hãnh với một người sở hữu bộ não yêu đương thành một đại thần game thủ, lượng fan khủng bị “lọt hố” bởi nhân vật này thật sự không ít.

Những màn "phát đường" thường nhật của CP Tiểu Thu Thu còn khiến cho những phận FA xem phim không cầm lòng được mà muốn có ngay một chiếc người yêu để trải nghiệm cảm giác ngọt tận chân răng như Diệc Xuyên và Thu Thu. 

Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 15
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 16
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 17
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 18
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 19
 

Chưa kể màn tỏ tình vừa ấm áp và buồn da diết của nam phụ Sở Thiên “ Anh thích em nhưng phần thích này đến đây chấm dứt thôi” có lẽ cũng đã làm cho những trái tim thiếu nữ phải xốn xang và cảm thấy đây chính là nam phụ dành cho các fan girl.

Xem thêm: Top 15 bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2022

Tựa phim ngắn đáng xem trong dịp hè năm nay

Kể từ khi phát sóng, Ngắm Trúng Tương Lai Của Em đã nhận về vô số lời khen ngợi, không chỉ là một câu chuyện tình yêu lãng mạn thời thanh xuân quen thuộc, mà còn là những cuộc thi đấu Esport đầy kịch tính của những trái tim đam mê cháy bỏng đầy nhiệt huyết. Nhân vật tròn đầy, tình tiết gãy gọn, tiết tấu cuốn hút người xem, khiến các mọt phim không thể dừng xem giữa chừng. Hiện tại, bộ phim đã phát đủ 24 tập trên IQiYi nên người xem hoàn toàn có thể trả VIP để xem toàn bộ mà không cần phải chờ đợi.

Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 20
 

Cốt truyện chủ yếu xoay quanh nhân vật đại thần trong giới thi đấu Esport Tiêu Diệc Xuyên, cánh tay bị thương đã làm gián đoạn niềm đam mê và sự nghiệp của anh. Sau khi trị liệu ở nước ngoài trở về, với thành tích và kỹ năng thi đấu ưu tú, Diệc Xuyên nhận được lời mời từ vô số câu lạc bộ Esport. Vậy mà cuối cùng anh lại khiến toàn thể những fan hâm mộ phải ngạc nhiên và mở rộng tầm mắt khi thành lập một “chiến đội” hoàn toàn mới với những gương mặt chưa từng được nhắc đến tên trong giới.

Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 21
 

Lý do cho hành động này là vì đã từng bỏ lỡ người bạn quen qua mạng Hùng Thu Thu. Một lần nữa ký kết hợp đồng trở thành một tuyển thủ Esport chuyên nghiệp, Tiêu Diệc Xuyên vẫn bị vết thương cũ trên cánh tay ảnh hưởng, vì không muốn để cho Hùng Thu Thu và đồng đội lo lắng, anh ấy đã giấu kín chuyện vết thương, cùng đồng đội tiếp tục thi đấu.

Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 22
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 23
 
Review phim ngắn Ngắm Trúng Tương Lai Của Em 24
 

Đại thần game thủ Tiêu Diệc Phàm, quản lý vụng về Hùng Thu Thu, người mới thiên tài Sở Thiên, phú nhị đại Đổng Sự, chiến thuật hơn người Hồng Dương,... Thiết lập nhân vật ngay từ đầu đã mỗi người mỗi nét riêng, ngay từ tập đầu tiên đã mang hơi thở của lòng nhiệt huyết và thanh xuân.

Đội hình thi đấu toàn người mới tràn ngập những khó khăn và xảy ra tình huống dở khóc dở cười, những gương mặt trẻ không ngừng muốn bay cao bay xa vươn tới vinh quang đan xen mối tình đầy ngọt ngào đã mang đến những làn gió tươi mát cho cái nóng rực của những ngày hè này.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Weibo