Review phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ?

VOH - Phim ngắn cổ trang Niệm Niệm Vô Minh đang tạo nên cơn sốt dù nam nữ chính ‘lạ hoắc’, nội dung ra sao mà cuốn đến dứt không ra thế này?

Nếu đã từng xem qua thể loại phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc, chắc hẳn các mọt phim cũng từng bất ngờ với chất lượng của những tác phẩm này. Dù không được đầu tư kinh phí cao, không có sự tham gia diễn xuất của đỉnh lưu hay những gương mặt hàng đầu làng giải trí Cbiz nhưng vẫn thu hút được một lượng fan đáng kể.

Gần đây lại có một tựa phim cổ trang ngắn mang tên Niệm Niệm Vô Minh tạo nên một làn sóng mới khi được đông đảo netizen đánh giá cao, khiến họ ‘lọt hố’ ngay tập đầu và không ngừng yêu cầu thêm phần 2.

Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 1
Dàn diễn viên phim Niệm Niệm Vô Minh

Vậy điều gì đã giúp Niệm Niệm Vô Minh bùng nổ giữa cuộc chạy đua khốc liệt tháng 4 này?

Nam nữ chính diễn xuất tự nhiên, ăn ý và giàu cảm xúc

Hấp dẫn từ cốt truyện cho đến sự thể hiện của cặp đôi nam nữ chính Tư Tiểu Niệm (Hồ Đan Đan) và Yến Vô Minh (Dương Trạch), phim khai thác đề tài khá mới mẻ về “nữ thích khách và nam ám vệ”. Các mọt phim đã từng nghe qua sự kết hợp này trong tiểu thuyết, quả thực đề tài này rất lôi cuốn và mang nhiều màu sắc thú vị. 

Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 2
Nhân vật Tư Tiểu Niệm và Yến Vô Minh.

Một màn “tương sát tương ái”, quan trọng hơn cả chính là sự ôn nhu của nam chính dành cho nữ chính rất chân thật khiến người xem không khỏi thích thú. Ánh mắt hai người nhìn nhau đều dấy lên tình cảm sâu đậm dành cho đối phương.

Các phân cảnh hôn không phải cố tình chen vào để sản xuất “đường công nghiệp” hay đến một cách chóng vánh mà nó khiến người xem cảm giác như được tham gia vào câu chuyện của họ. 

Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 3
 
Review phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 4
 

Nam chính Dương Trạch không phải kiểu điển trai kinh điển như những đại nam thần khác nhưng đổi lại càng xem khán giả sẽ càng ngấm được nét đẹp rất riêng. Từ diện mạo đến khí chất, phong thái đều rất ôn nhuận, quân tử khiêm tốn, khiến người xem cảm thấy thoải mái và “lọt hố” ngay tắp lự.

Khả năng diễn xuất cùng sự thể hiện tự nhiên giúp cho nhân vật này nhanh chóng chiếm spotlight. Ngoài sáng Yến Vô Minh là một lang trung nho nhã nhẹ nhàng. Trong tối, đeo lên chiếc mặt nạ đen, trở thành ám vệ bí mật của hoàng gia, khí phách 10 phần vẹn 10 khiến các cô nàng mọt phim không khỏi động lòng.

Review phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 5
 

Qua vai diễn này, Dương Trạch cũng được netizen lùng sục profile, nam diễn viên từng tham gia một số bộ phim như Ngọc Chiêu Lệnh, Bệ Hạ Bên Trái Ông Chủ Bên Phải, Cô Gái Nhìn Thấy Mùi Hương,...

Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 4
Nam chính Dương Trạch

Nữ chính Hồ Đan Đan khí chất ổn định, thân hình cân đối, dung mạo xinh đẹp, thêm đóa hoa điền đỏ thẫm giữa mi tâm càng tăng thêm nét thu hút của cô nàng.

Một nữ phường chủ Tư Niệm nổi tiếng chốc chốc lại hoá thân thành nữ sát thủ, tính cách trái ngược vô cùng lớn. Trước mặt phu quân tỏ ra mềm mại yểu điệu thục nữ nhưng khi khoác lên mình bộ phục trang của sát thủ lại mang đến cảm giác nữ hiệp giang hồ mạnh mẽ.

Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 5
Hồ Đan Đan trong vai Tư Tiểu Niệm.
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 6
Tạo hình sát thủ của nữ chính.

Bên cạnh đó, tuyến tình cảm của cặp đôi phụ Tư Bảo Ngọc (Tiêu Nhiên Tâm) và Văn Phong (Vương Quân Hạo) cũng hấp dẫn không kém.

Đều là những diễn viên chưa có nhiều vai diễn để lại dấu ấn trong lòng khán giả nhưng họ đã thành công chinh phục người xem trong Niệm Niệm Vô Minh khi thể hiện khá tròn vai.

Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 7
 

Xem thêm: 30 phim cổ trang Trung Quốc 2022 chờ ngày lên sóng, nội dung đã chất thêm CP toàn đỉnh lưu

Kinh phí thấp nhưng "chất lượng" cao

Mặc dù Niệm Niệm Vô Minh là một tác phẩm ngắn chiếu mạng ít kinh phí đầu tư, nhưng xét về bối cảnh, trang phục, hoá trang hay dàn diễn viên đều được nhận xét là tốt hơn rất nhiều so với loạt lạn phiến (phim rác).

Nam nữ chính diễn xuất dứt khoát mạch lạc, tạo cảm giác dễ chịu cho người xem. Thời lượng 18 tập với mỗi tập khoảng hơn 10 phút đã có thể hoàn thành cốt truyện, so với những bộ phim dài tập nhàm chán khác thật sự có giá trị giải trí cao hơn nhiều.

Review phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 10
 

Trong bối cảnh phim cổ trang hiện nay chỉ toàn chú ý đến nhan sắc của diễn viên mà không chú trọng về thần thái và lối diễn xuất của họ, Hồ Đan Đan và Dương Trạch thể hiện khá tốt trong Niệm Niệm Vô Minh.

Tuy nhiên thời lượng ngắn cũng có phần hạn chế về mặt nội dung và tính liền mạch, nếu có thể thêm thắt tình tiết sự nghiệp của nam nữ chủ có lẽ sẽ hoàn hảo hơn, hy vọng phim sẽ có thêm phần hai.

Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 9
 
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 10
Nhận nhiều lời khen ngợi từ netizen Trung Quốc.

- Tập 1 chỉ hơn 10 phút nhưng thể hiện rõ ràng tình cảm giữa hai người từ quen biết đến yêu đến kết hôn...

- Phim này mà không hot cũng khó, so với phim lưu lượng còn hay hơn nhiều...

- Phim này, thật sự, thật sự, rất, rất là hay!

- "Ét ô ét", đoạn nam chính giật đao trong tay nữ chính rồi trực tiếp đè ra hôn thật sự là quá soái khí luôn!...

Nhìn chung, Niệm Niệm Vô Minh đã có được những điểm đột phá riêng để nhận về sự thành công hơn mong đợi. Bối cảnh không hoành tráng nhưng có chủ ý rõ ràng. 

Diễn viên không phải là những ngôi sao lớn nhưng diễn xuất tự nhiên tròn vai, biểu cảm gương mặt và ánh mắt có hồn đủ khiến khán giả hài lòng muốn tiếp tục xem diễn biến câu chuyện của họ. Phục trang và đạo cụ cũng không đến mức nghèo nàn và “giả trân” như những tựa phim ít kinh phí khác. Tình tiết kịch tính có, vui nhộn có, có ngọt ngào cũng có đắng cay trong hành trình tình yêu của cặp đôi chính. 

Xem thêm: Top 20 bộ phim cổ trang cưới trước yêu sau siêu đáng yêu, bạn nào thích mộng mơ đừng nên bỏ lỡ

Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 11
 
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 12
 
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 13
 
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 14
 
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 15
 

Tóm tắt nội dung phim Niệm Niệm Vô Minh

Niệm Niệm Vô Minh là câu chuyện kể về cô chủ cửa hàng trang phục tại thành Hoa Lăng - Tư Tiểu Niệm (Hồ Đan Đan) và thư sinh Yến Vô Minh (Dương Trạch). Ngoài mặt, hai người là nam tài nữ mạo, một cặp đôi lý tưởng nhưng thực tế cả hai đều đang che đậy thân phận khác. 

Tiểu Niệm là nữ sát thủ đỉnh cấp trên giang hồ trong khi Vô Minh là chỉ huy sứ ẩn danh của ám vệ binh triều đình. Từ gặp mặt đến thành hôn, bắt đầu cuộc sống “hai mặt”, sớm hôm kề cận họ sớm đã lưỡng tâm tương duyệt, bất luận tàn nhẫn và quyết đoán trước nhiệm vụ bao nhiêu vẫn luôn diệu dàng nhu tình khi bên cạnh nhau.

Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 16
 

Thế tử của vương triều sang đất nước kẻ địch làm chất tử sau 10 năm chuẩn bị trở về kinh thành, Tư Niệm và Yến Vô Minh lúc này cũng đồng thời nhận lấy nhiệm vụ. Một người giết chất tử, một người bí mật bảo vệ thế tử bình an tiến vào hoàng thành. Cả hai phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ nhưng lại vô tình phát hiện đối phương có vẻ là người đầu gối tay ấp hàng đêm.

Nghi ngờ ngày càng lớn, suy đoán, thăm dò và cẩn trọng hơn, mối quan hệ phu thê ngọt ngào vô tình xuất hiện những chuyện éo le không ngờ. Sự thật cuối cùng cũng bại lộ, dù ở hai chiến tuyến nhưng cả hai cũng không thể phủ nhận tình yêu sâu đậm dành cho nhau từ đầu đến cuối.

Liệu có cách nào để vẹn cả đôi đường hay phải hy sinh giữa một trong hai? Nên giết hay nên bảo vệ thế tử lại trở thành một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, cũng vào lúc này họ dần phát hiện ra rằng nhiệm vụ được giao dường như đến từ cùng một người và cả hai đã vô tình bị cuốn vào một âm mưu kinh khủng hơn.

Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 17
 
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 18
 
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 19
 
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 20
Ánh mắt đầy thâm tình khi mỗi lần nhìn nhau.
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 21
Nữ chính có nét đẹp tự nhiên nhẹ nhàng, khi cần dịu dàng đủ dịu dàng, khi cần mạnh mẽ sẽ chẳng thua kém một đấng nam nhi.
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 22
 
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 23
 
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 24
 
Phim Niệm Niệm Vô Minh, ‘nội dung’ thế nào mà fan mê như điếu đổ? 25
 

Niệm Niệm Vô Minh được phát sóng độc quyền trên Mango TV, phim đã đi đến hồi kết, các mọt phim có thể bắt đầu tha hồ cày một mạch!

Nguồn ảnh: Weibo.