Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn, Trầm Vụn Hương Phai so nhau độ hot qua quảng cáo?

(VOH) - Cuối năm 2022 nhiều bộ phim hot được công chiếu dẫn đến nhiều sự so sánh từ khán giả. Lại xuất hiện một thước đo mới cho độ hot được ‘ứng dụng’ cho Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai,...

Cuối năm nay đường đua của các đoàn phim Trung Quốc được dịp nhộn nhịp hơn bao giờ hết với nhiều tựa phim hấp dẫn. Hiện tại, Trầm Vụn Hương Phai, Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn là 3 tựa phim cổ trang được khán giả yêu thích nhất. Bên cạnh đó, phim hiện đại của Vương Nhất BácBăng Vũ Hỏa vừa công chiếu cũng đã chiếm sóng trên hotsearch với nhiều chủ đề thú vị.

Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn, Trầm Vụn Hương Phai so nhau độ hot qua quảng cáo? 1
 

Vậy đâu sẽ là bộ phim giành chiến thắng trong trận đua này? Đâu là tiêu chuẩn để đánh giá? Mới đây, nhiều khán giả đã phát hiện ra một thước đo mới để tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

No.1 Hotsearch - Nhà sản xuất phim Băng Vũ Hỏa lên tiếng về việc bộ phim bị hối thúc ra tập mới

“Vụ án” hot nhất phải kể đến bộ phim vừa ra mắt Băng Vũ Hỏa. Dường như chờ đợi quá lâu cũng khiến người hâm mộ mất đi sự kiên nhẫn, bằng chứng là mặc dù đã ra mắt 5 tập phim nhưng khán giả vẫn muốn đẩy nhanh tiến độ. Để giải đáp thắc mắc về vấn đề này, nhà sản xuất phim cũng có giải thích như sau:

Trước mắt bản quyền bộ phim này đã được bán cho nền tảng phát sóng, nên việc phát sóng và tuyên truyền như thế nào là việc của nền tảng, tìm phía nhà đầu tư cũng vô ích. Ngoài ra nhà sản xuất này còn nói vốn dĩ năm trước là có thể phát sóng, nhưng do dịch bệnh và việc thẩm tra làm lỡ nhiều việc, hiện tại chỉ mong phim có thể phát sóng bình ổn. 

Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn, Trầm Vụn Hương Phai so nhau độ hot qua quảng cáo? 2
Băng Vũ Hỏa - Vương Nhất Bác, Trần Hiểu 

Diễn viên không sập phòng, không trốn thuế, không hút mai thúy, không có những tin đồn xấu dẫn đến việc cấm phát sóng là được rồi, những điều khác không dám yêu cầu quá đáng.” - Một khán giả nêu ý kiến.

Sự lo lắng của khán giả là có nguyên do, bởi trước đó những dự án bị đắp chiếu nhiều năm, sau khi lên sóng dễ nhận về nhiều sự thất vọng trước sự kỳ vọng quá lâu của khán giả. Nếu đã trễ mà tiến độ phim còn chậm nhiệt thì quả là một vấn đề đáng lo ngại.

Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn, Trầm Vụn Hương Phai so nhau độ hot qua quảng cáo? 3
Người xem có vẻ nôn nóng muốn được "gặp" Vương Nhất Bác nhiều hơn 

Nhưng ngược lại, chất lượng của một bộ phim mới là vấn đề cốt yếu, đã lỡ chờ đợi một khoảng thời gian dài rồi, chờ thêm vài ngày nữa không phải là vấn đề. Quan trọng là xem xét yếu tố khác của bộ phim như diễn xuất, nội dung, kỹ xảo,... mới có thể đánh giá chính xác giá trị của bộ phim được.

Xem thêm: Băng Vũ Hỏa bất ngờ lên sóng sau nhiều năm ‘đắp chiếu’, diễn xuất của Vương Nhất Bác liệu có bị Trần Hiểu lấn lướt?

Quảng cáo trở thành chuẩn mực đo độ hot của phim?

Sau khi phần 1 Tinh Hán Xán Lạn (Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư) kết thúc, số lượng quảng cáo trong phim không quá 10 quảng cáo. Một con số được xem là tỉ lệ nghịch với thành tích tốt mà phim đạt được. Vì vậy mọi người bắt đầu chú ý nhiều hơn đến số lượng quảng cáo trong các bộ phim.

Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn, Trầm Vụn Hương Phai so nhau độ hot qua quảng cáo? 4
Tinh Hán Xán Lạn kết thúc phần 1 

Tinh Hán Xán Lạn - Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư

Cư dân mạng cũng bắt đầu thống kê 2 bộ phim cổ trang đang chiếu gần đây là Trầm Vụn Hương Phai (Dương Tử, Thành Nghị) của YoukuThương Lan Quyết của IQIYI. Trong khoảng một tuần đầu tiên lên sóng, Trầm Vụn Hương Phai có hơn 110 quảng cáo, trong đó có khoảng 90 quảng cáo đăng ký trước khi phim chiếu. Bộ phim Thương Lan Quyết trong 10 tập đầu tiên số quảng cáo đặt trước đã chạy hết, hiện tại bộ phim chưa có thêm quảng cáo và tài trợ.

Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn, Trầm Vụn Hương Phai so nhau độ hot qua quảng cáo? 5
Thương Lan Quyết 

Thương Lan Quyết - Vương Hạc Đệ, Ngu Thư Hân 

Cư dân mạng cho rằng, số lượng quảng cáo, nhà tài trợ trở thành thước đo mới của khán giả dành cho một bộ phim. Họ tin rằng, số liệu, thành tích mà nền tảng công bố có thể bơm nước nhưng nhà đầu tư sẽ là người nắm rõ nhất giá trị bộ phim ở thời điểm hiện tại, để quyết định đầu tư, chạy quảng cáo, tài trợ cho bộ phim đó.

Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn, Trầm Vụn Hương Phai so nhau độ hot qua quảng cáo? 6
Trầm Vụn Hương Phai 

Trầm Vụn Hương Phai - Dương Tử, Thành Nghị 

Xem thêm: Review Trầm Vụn Hương Phai - Cư dân mạng ‘chê’ nhiều như vậy, liệu có nên xem?

Thương Lan Quyết “ế” nhà tài trợ, chiêu thương hẩm hiu

Bộ phim cổ trang Thương Lan Quyết cũng tranh thủ lên hot search với tiêu đề: Nhà làm phim phản hồi về việc Thương Lan Quyết không có nhiều chiêu thương. Nếu theo dõi xuyên suốt bộ phim bạn có thể sẽ bất ngờ vì ít thấy các quảng cáo trong bộ phim. Điều này không thường thấy ở các bộ phim đang giành được nhiều sự quan tâm. Và để giải đáp thắc mắc đó, nhà làm phim đã có lời:

Quảng cáo trên nền tảng là dựa vào tiếng tăm của diễn viên để tiến hành chiêu thương trước khi phim chiếu, chiêu thương của chúng tôi quả thực không nhiều. Điều này càng thêm chứng minh rằng trước khi phim chiếu phía chúng tôi không được coi trọng, nhưng hiện tại Thương Lan Quyết liên tục làm mới số liệu của hội viên VIP, đây đều là sự ủng hộ của mọi người đối với chúng tôi.

Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn, Trầm Vụn Hương Phai so nhau độ hot qua quảng cáo? 7
Càng về sau, Thương Lan Quyết càng chứng tỏ được bản thân 

Sự thật đã chứng minh, chỉ cần có thực lực, là ngọc tự nhiên sẽ tỏa sáng. Mặc dù ban đầu sự chú ý dành cho Thương Lan Quyết ít đến đáng thương. Nhưng sau khi phát sóng, nội dung mới lạ cùng sự tiến bộ trong diễn xuất của cặp đôi diễn viên trẻ Ngu Thư HânVương Hạc Đệ đã làm thay đổi cục diện. Đánh giá của khán giả cũng chuyển biến từ chê sang khen, có nhiều người còn u mê không lối về nữa là đằng khác. 

Xem thêm: Review Thương Lan Quyết: Vì sao phim vẫn gây sốt? Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có ‘tệ’ như lời đồn?

Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn, Trầm Vụn Hương Phai so nhau độ hot qua quảng cáo? 8
 

Vậy nên, quảng cáo thật sự chỉ là một phương diện tương đối chứ không thể là chuẩn mực để đánh giá độ hot của một tựa phim. Các nhà làm phim thường sẽ nhìn vào tên tuổi của dàn diễn viên trước, sau đó là đạo diễn, mới đến nội dung. Điều đó phần nào ảnh hưởng đến việc chiêu thương lúc đầu. Nhưng đến cuối cùng sự ủng hộ của khán giả vẫn là mục tiêu cuối cùng và là chuẩn mực để đánh giá một bộ phim.

Theo bạn, đâu là bộ phim đáng xem nhất và hot hit nhất mùa hè này? Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai, Tinh Hán Xán Lạn hay Băng Vũ Hỏa

Đừng quên theo dõi VOH Giải Trí để cập nhật nhiều thông tin thú vị nữa về vũ trụ phim ảnh tại chuyên mục Phim nhé!

Nguồn ảnh và video: Tổng hợp